Tag

Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp các địa phương bị thiệt hại do bão

Muôn mặt cuộc sống 09/09/2024 21:47
aa
TTTĐ - Cùng với hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng thống nhất quan điểm không nhận các khoản hỗ trợ để ưu tiên cho các tỉnh, thành phố khó khăn hơn.
Hà Nội trích 51 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương sau mưa bão
Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chiều 9-9. Ảnh: Quang Thái
Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội chiều 9/9. Ảnh: Quang Thái

Chiều 9/9, thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội kết luận về công tác hỗ trợ khắc phục hậu quả bão số 3, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố phối hợp với UBND thành phố triển khai ngay việc hỗ trợ khẩn cấp đối với các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3.

Trong đó, thành phố sẽ hỗ trợ 9 tỉnh, thành phố bị thiệt hại nặng với mức 5 tỷ đồng mỗi địa phương gồm có thành phố Hải Phòng và các tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Giang, Phú Thọ, Thái Nguyên, Yên Bái, Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn; hỗ trợ 2 tỉnh Bắc Ninh, Vĩnh Phúc mỗi địa phương 3 tỷ đồng. Tổng số tiền hỗ trợ các tỉnh, thành phố là 51 tỷ đồng.

Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố khẩn trương ra lời kêu gọi quyên góp và tiến hành các thủ tục cần thiết để chuyển hỗ trợ kịp thời cho các tỉnh, thành phố sử dụng hỗ trợ người dân đang gặp khó khăn.

Tại cuộc họp, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng thống nhất quan điểm không nhận hỗ trợ của Trung ương và các địa phương khác để ưu tiên cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại nặng hơn và khó khăn hơn. Thành phố Hà Nội sẽ tập trung bằng các nguồn nội lực để hỗ trợ người dân trên địa bàn, trong đó có hỗ trợ an sinh và một chương trình riêng để hỗ trợ người dân phục hồi sản xuất.

Ngay tại hội nghị chiều nay, các đồng chí Thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và đại biểu đã quyên góp ủng hộ đồng bào các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3.

Đọc thêm

Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển Muôn mặt cuộc sống

Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển

TTTĐ - Đại hội Họ Ngô Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, sự kiện trọng đại của những người con họ Ngô trên khắp mọi miền Tổ quốc chuẩn bị diễn ra với thông điệp đầy ý nghĩa: "Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển". Công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được triển khai quyết liệt.
Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Hải Phòng: Vẫn còn trên 405 ngàn hộ gia đình mất điện Muôn mặt cuộc sống

Hải Phòng: Vẫn còn trên 405 ngàn hộ gia đình mất điện

TTTĐ - Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, đến buổi chiều tối nay 9/9/2024, 6 quận nội thành Hải Phòng và một số xã thuộc huyện An Dương, Thuỷ Nguyên đã được cấp điện trở lại. Tuy nhiên vẫn còn 405.255 số khách hàng là các xã ngoại thành còn mất điện.
Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Ngày 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 943/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Mặt trận Hà Nội cùng Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Mặt trận Hà Nội cùng Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cơn bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào Hà Nội ngày 7/9 đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng: Hàng nghìn cây xanh bị gãy đổ, gây tử vong và thương tích cho người đi đường; nhiều công trình nhà dân bị hư hỏng, hoa màu bị phá hỏng... khiến người có hoàn cảnh khó khăn lại càng khó khăn hơn. Để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ người dân trên địa bàn TP Hà Nội, ngày 9/9, các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội đã đi thăm, động viên, trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão.
Tập trung cứu chữa, động viên người bị nạn và thân nhân vụ sập cầu Phong Châu Muôn mặt cuộc sống

Tập trung cứu chữa, động viên người bị nạn và thân nhân vụ sập cầu Phong Châu

TTTĐ - Sáng 9/9, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.
Đắk Lắk: Hoàn thành xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Đắk Lắk: Hoàn thành xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn

TTTĐ - Sau hơn 6 tháng triển khai, Đề án 766 của Bộ Công an hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành.
Doanh nhân tâm – tài, hết lòng vì dòng họ Muôn mặt cuộc sống

Doanh nhân tâm – tài, hết lòng vì dòng họ

TTTĐ - Những ngày này, những người con họ Ngô Việt Nam đang tất bật chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội đồng họ Ngô Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 sẽ diễn ra vào ngày 13-14/9/2024.
Các trường học nhanh chóng khắc phục hậu quả của siêu bão Muôn mặt cuộc sống

Các trường học nhanh chóng khắc phục hậu quả của siêu bão

TTTĐ - Trước những ảnh hưởng to lớn của siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhiều trường học trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã bị hư hỏng tốc mái, đổ tường, nước ngập, cây đổ… Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, các trường đã huy động lực lượng nhanh chóng khắc phục hậu quả để sớm đón học sinh trở lại trường.
Phú Thọ: Một trụ và 2 nhịp cầu Phong Châu bị nước lũ cuốn trôi Muôn mặt cuộc sống

Phú Thọ: Một trụ và 2 nhịp cầu Phong Châu bị nước lũ cuốn trôi

Theo thông tin từ UBND tỉnh Phú Thọ, vào khoảng 10 giờ ngày 9/9, cầu Phong Châu đã bị nước lũ cuốn trôi một phần
Xem thêm