Tag

Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển

Muôn mặt cuộc sống 10/09/2024 08:00
aa
TTTĐ - Đại hội Họ Ngô Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029, sự kiện trọng đại của những người con họ Ngô trên khắp mọi miền Tổ quốc chuẩn bị diễn ra với thông điệp đầy ý nghĩa: "Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển". Công tác chuẩn bị cho Đại hội đang được triển khai quyết liệt.
Dâng hương tưởng niệm 919 năm ngày mất Thái úy Lý Thường Kiệt Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất "Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Doanh nhân tâm – tài, hết lòng vì dòng họ
Ông Ngô Văn Sơn chỉ đạo quyết liệt công tác tổ chức Đại hội họ Ngô Việt Nam khoá X (2024-2029)
Ông Ngô Văn Sơn chỉ đạo quyết liệt công tác tổ chức Đại hội họ Ngô Việt Nam khoá X (2024-2029)

Hào khí Ngô Quyền, vang vọng ngàn năm

Từ thuở bình minh dựng nước, họ Ngô đã khắc ghi những dấu son chói lọi trên trang sử vàng của dân tộc. Ngô Quyền, anh hùng dân tộc, tổ trung hưng đất nước, vị vua kiệt xuất, đã đánh tan quân Nam Hán trên sông Bạch Đằng năm 938, chấm dứt hơn nghìn năm Bắc thuộc, mở ra kỷ nguyên độc lập tự chủ cho đất nước. Tiếp nối dòng chảy lịch sử, biết bao danh nhân họ Ngô đã cống hiến tài năng, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại hội Họ Ngô Việt Nam lần thứ X hứa hẹn là sự kiện trọng đại, hội tụ những đại biểu ưu tú, xuất sắc, nhiệt huyết nhất của dòng họ, xứng đáng gánh vác trọng trách kế thừa, kết nối, phát triển truyền thống văn hoá lịch sử của họ tộc.

Đây là dịp để chúng ta cùng nhau nhìn lại chặng đường đã qua, tôn vinh những thành tựu đạt được, nâng cao tình đoàn kết thân tộc, đồng thời đề ra những định hướng chiến lược hoạt động của Hội đồng họ Ngô Việt Nam cho khóa tới và tổng kết những việc đã làm được từ khi chuyển đổi mô hình ban liên lạc họ Ngô Việt Nam sang Hội đồng họ Ngô Việt Nam, đánh dấu bước phát triển mới của Hội đồng dòng họ. Đại hội cũng là cơ hội để chúng ta thắt chặt tình đoàn kết, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của họ Ngô, góp phần xây dựng một cộng đồng vững mạnh, phát triển bền vững.

  Ông Ngô Văn Sơn
Ông Ngô Văn Sơn

Những người con họ Ngô sẽ cùng nhau viết tiếp những trang sử hào hùng, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của cha ông, vì một dòng họ Ngô đoàn kết, phát triển, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng!

Theo ông Ngô Văn Sơn, Quyền Chủ tịch Hội đồng họ Ngô Việt Nam, Đại hội Họ Ngô Việt Nam lần thứ X là sự kiện trọng đại, đánh dấu một chặng đường phát triển mới, một bước ngoặt quan trọng trong hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống vẻ vang của dòng họ chúng ta.

Đại hội lần này mang một ý nghĩa đặc biệt, không chỉ là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua, mà còn là cơ hội để chúng ta cùng nhau hoạch định tương lai, đề ra những mục tiêu, phương hướng phát triển mới, đưa dòng họ Ngô tiến xa hơn nữa, xứng tầm với lịch sử hào hùng của cha ông.

Đại hội lần thứ X phải là một đại hội đổi mới, đột phá, nâng tầm vị thế họ Ngô, xứng tầm với lịch sử hào hùng của dòng họ.

Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đồng họ Ngô Việt Nam, trình bày công tác nhân sự Đại hội họ Ngô Việt Nam khoá X
Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đồng họ Ngô Việt Nam, trình bày công tác nhân sự Đại hội họ Ngô Việt Nam khoá X

Hội tụ và kết nối những tinh hoa suất sắc

Ông Ngô Văn Sơn, Quyền Chủ tịch Hội đồng họ Ngô Việt Nam, chia sẻ: “Chuẩn bị cho Đại hội lần thứ X, ban tổ chức đặc biệt chú trọng đến công tác nhân sự, coi yếu tố con người là trung tâm, với mục tiêu xây dựng một Ban Chấp hành mới, hội tụ và kết nối những tinh hoa suất sắc của dòng họ đứng ra gánh vác sứ mệnh vì dòng họ. Chúng ta cần phải hội tụ và bầu chọn được những con người có tâm trong sáng, hết lòng vì dòng họ, có tài trí, có tài chính, có tầm vị thế xã hội, có thời gian và sự ủng hộ của gia đình để cống hiến cho dòng họ. Chúng ta cần những người có năng lực đoàn kết, hội tụ hiền tài, có khả năng tổ chức, quản lý công việc, định hướng và thực thi”.

Theo ông Sơn, công tác nhân sự quyết định sự thành bại của bất kỳ đại hội nào. Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nhân sự tốt là nền tảng cho sự phát triển bền vững của dòng họ. Đại hội khóa X này hứa hẹn là đại hội của sự đổi mới, khi Hội đồng Họ Ngô Việt Nam nhận định yếu tố con người là trung tâm, là cốt lõi để đưa Hội đồng họ Ngô Việt Nam trở nên vững mạnh.

Dưới sự chỉ đạo quyết liệt, tập trung của Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới Ngô Văn Sơn, Quyền Chủ tịch Hội đồng Họ Ngô Việt Nam, công tác nhân sự Đại hội khóa X đã được chuẩn bị chu đáo, cẩn trọng. Tiểu ban Tổ chức Nhân sự do ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội đồng, làm Trưởng Tiểu ban đã làm việc không ngừng nghỉ, với tinh thần công tâm, khách quan, tiếp nhận đề cử, kiểm tra, xác minh, tìm kiếm hiền tài. 75 ứng viên ưu tú, hội tụ tâm - tầm - tài - trí - đức - độ, xứng đáng đại diện cho tinh hoa Ngô tộc, sẽ được trình Đại hội bầu chọn, đảm bảo một Ban Chấp hành khóa X vững mạnh, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của dòng họ.

Ông Ngô Văn Sơn (thứ ba từ trái sang) và ông Ngô Văn Tuấn (thứ hai từ trái sang) cùng những người con trong dòng tộc họ Ngô
Ông Ngô Văn Sơn (thứ ba từ trái sang) và ông Ngô Văn Tuấn (thứ hai từ trái sang) cùng những người con trong dòng tộc họ Ngô

Ông Ngô Văn Tuấn cho biết thêm: Để thực hiện được tốt những mục tiêu trọng tâm trọng điểm đã được Thường trực hội đồng họ Ngô Việt Nam phê duyệt cần có mô hình, cơ cấu tổ chức của Hội đồng Họ Ngô Việt Nam phù hợp. Cơ cấu tổ chức hoạt động của Hội đồng sẽ đảm bảo xuyên suốt, thống nhất từ trung ương đến địa phương thông qua hệ thống hoạt động của Hội đồng Họ Ngô Việt Nam đến Hội đồng Họ Ngô các tỉnh, thành phố, quận, huyện…

Tiểu Ban Tổ chức Nhân sự, luôn tin tưởng rằng, những người được các đơn vị, tổ chức trực thuộc hội đồng họ Ngô Việt Nam đề cử, giới thiệu đều là những tấm gương sáng, luôn tận tâm, tận lực phụng sự dòng họ; là những người có đủ tâm, tầm, đức, tài, có trí tuệ, có sức khỏe… để đảm đương trọng trách được Hội đồng dòng tộc giao phó.

“Tôi tin rằng, với những tiêu chí lựa chọn nhân sự rõ ràng, cơ cấu tổ chức hợp lý và mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, Đại hội Đại biểu Họ Ngô Việt Nam Khóa X sẽ là Đại hội của sự đổi mới, đột phá, đoàn kết và hội tụ tinh hoa xuất sắc của dòng họ. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong công tác tìm kiếm, xác minh thông tin, đảm bảo tính khách quan, công bằng và chính xác để lựa chọn ra những ứng viên xứng đáng nhất”, ông Ngô Văn Tuấn chia sẻ.

Ngày 13, 14/9/2024, tại Trung tâm Hội nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô (đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), họ Ngô Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 để kiểm điểm đánh giá kết quả những công việc của nhiệm kỳ vừa qua; định ra phương hướng hoạt động của nhiệm kỳ tới và bầu ra Hội đồng họ Ngô Việt Nam khóa mới với nhiệm vụ tổ chức và điều hành các hoạt động chung của dòng tộc họ Ngô.

Đọc thêm

Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp các địa phương bị thiệt hại do bão Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp các địa phương bị thiệt hại do bão

TTTĐ - Cùng với hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng thống nhất quan điểm không nhận các khoản hỗ trợ để ưu tiên cho các tỉnh, thành phố khó khăn hơn.
Hải Phòng: Vẫn còn trên 405 ngàn hộ gia đình mất điện Muôn mặt cuộc sống

Hải Phòng: Vẫn còn trên 405 ngàn hộ gia đình mất điện

TTTĐ - Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, đến buổi chiều tối nay 9/9/2024, 6 quận nội thành Hải Phòng và một số xã thuộc huyện An Dương, Thuỷ Nguyên đã được cấp điện trở lại. Tuy nhiên vẫn còn 405.255 số khách hàng là các xã ngoại thành còn mất điện.
Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Ngày 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 943/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Mặt trận Hà Nội cùng Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Mặt trận Hà Nội cùng Nhân dân khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Cơn bão số 3 (bão Yagi) đổ bộ vào Hà Nội ngày 7/9 đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng: Hàng nghìn cây xanh bị gãy đổ, gây tử vong và thương tích cho người đi đường; nhiều công trình nhà dân bị hư hỏng, hoa màu bị phá hỏng... khiến người có hoàn cảnh khó khăn lại càng khó khăn hơn. Để kịp thời giúp đỡ, hỗ trợ người dân trên địa bàn TP Hà Nội, ngày 9/9, các đồng chí lãnh đạo Uỷ ban MTTQ TP Hà Nội đã đi thăm, động viên, trao quà cho người dân bị ảnh hưởng bởi mưa bão.
Tập trung cứu chữa, động viên người bị nạn và thân nhân vụ sập cầu Phong Châu Muôn mặt cuộc sống

Tập trung cứu chữa, động viên người bị nạn và thân nhân vụ sập cầu Phong Châu

TTTĐ - Sáng 9/9, ngay sau khi nhận được tin báo về vụ sập cầu Phong Châu, Phú Thọ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã đến hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn.
Đắk Lắk: Hoàn thành xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn Muôn mặt cuộc sống

Đắk Lắk: Hoàn thành xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn

TTTĐ - Sau hơn 6 tháng triển khai, Đề án 766 của Bộ Công an hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho hộ nghèo, khó khăn, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã hoàn thành.
Các trường học nhanh chóng khắc phục hậu quả của siêu bão Muôn mặt cuộc sống

Các trường học nhanh chóng khắc phục hậu quả của siêu bão

TTTĐ - Trước những ảnh hưởng to lớn của siêu bão Yagi (bão số 3) gây ra, nhiều trường học trên địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã bị hư hỏng tốc mái, đổ tường, nước ngập, cây đổ… Thực hiện phương châm 4 tại chỗ, các trường đã huy động lực lượng nhanh chóng khắc phục hậu quả để sớm đón học sinh trở lại trường.
Phú Thọ: Một trụ và 2 nhịp cầu Phong Châu bị nước lũ cuốn trôi Muôn mặt cuộc sống

Phú Thọ: Một trụ và 2 nhịp cầu Phong Châu bị nước lũ cuốn trôi

Theo thông tin từ UBND tỉnh Phú Thọ, vào khoảng 10 giờ ngày 9/9, cầu Phong Châu đã bị nước lũ cuốn trôi một phần
Hải Phòng có 2 người chết, thiệt hại lớn do báo số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hải Phòng có 2 người chết, thiệt hại lớn do báo số 3

TTTĐ - Báo số 3 ập đến quá nhanh, mặc dù các ngành chức năng Hải Phòng đã có nhiều biện pháp phòng chống bão khẩn trương, tích cực nhưng thiệt hại do bão gây ra cũng rất lớn. Chiều 8/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến kiểm tra công tác phòng chống, sau bão.
Xem thêm