Tag

Đổi mới, đột phá, nâng tầm vị thế họ Ngô

Muôn mặt cuộc sống 10/09/2024 14:25
aa
TTTĐ - Ngày 13, 14/9/2024, tại Trung tâm Hội nghị Bộ Tư lệnh Thủ đô (đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội), họ Ngô Việt Nam sẽ tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029. Đại hội được đặt rất nhiều tin tưởng và kỳ vọng.
Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô Việt Nam tổ chức thành công đại hội lần thứ nhất "Nâng tầm chuyên môn - Gắn kết dòng tộc - Ổn định, phát triển" Doanh nhân tâm – tài, hết lòng vì dòng họ Đoàn kết, quyết liệt đổi mới, kết nối, phát triển
Ông Ngô Văn Sơn chỉ đạo quyết liệt công tác tổ chức Đại hội họ Ngô Việt Nam khoá X (2024-2029)
Ông Ngô Văn Sơn chỉ đạo quyết liệt công tác tổ chức Đại hội họ Ngô Việt Nam khoá X (2024-2029)

Chọn ra được những người có tâm, có tầm

Gửi gắm niềm tin tới Đại hội, ông Ngô Văn Dụ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, bày tỏ: “Đại hội sẽ thảo luận, bàn bạc và quyết định phương hướng hoạt động trong thời điểm tới thể hiện qua những chương trình, dự án vừa mang tính hiện thực, vừa mang tính đột phá, việc tổ chức thực hiện kiên quyết, cụ thể. Ví dụ, những công trình, dự án… tạo ra những nơi thờ cúng tổ tiên, hội họp của dòng họ, tổ chức tri ân những người con có nhiều đóng góp… Chúng ta cần kết nối tốt hơn các thành viên trong dòng tộc nhằm khai thác tiềm lực, tiềm năng phong phú của con em họ Ngô Việt Nam cả trong và ngoài nước.

Ông Ngô Văn Dụ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương và ông Ngô Văn Sơn, Quyền Chủ tịch Hội đồng họ Ngô Việt Nam, chúc mừng Ban chấp hành CLB người làm báo họ Ngô Việt Nam
Ông Ngô Văn Dụ, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương và ông Ngô Văn Sơn, Quyền Chủ tịch Hội đồng họ Ngô Việt Nam, chúc mừng Ban chấp hành CLB người làm báo họ Ngô Việt Nam

Tôi cũng mong muốn, Đại hội thống nhất cao để chọn ra được những người có tâm, có tầm có khả năng tổ chức thực hiện tham gia vào Hội đồng họ Ngô Việt Nam để triển khai những chủ trương, nghị quyết mà Đại hội thông qua; làm cấu nối, trung tâm đoàn kết trong toàn bộ dòng tộc. Đây là điều mang tính quyết định để tạo nên những đóng góp tích cực cho dòng tộc nói riêng và đất nước nói chung”.

Theo ông Ngô Văn Sơn, Quyền Chủ tịch Hội đồng họ Ngô Việt Nam, Đại hội Họ Ngô Việt Nam lần thứ X là sự kiện trọng đại, đánh dấu một chặng đường phát triển mới, một bước ngoặt quan trọng trong hành trình gìn giữ và phát huy truyền thống vẻ vang của dòng họ chúng ta.

Đại hội lần này mang một ý nghĩa đặc biệt, không chỉ là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua, mà còn là cơ hội để chúng ta cùng nhau hoạch định tương lai, đề ra những mục tiêu, phương hướng phát triển mới, đưa dòng họ Ngô tiến xa hơn nữa, xứng tầm với lịch sử hào hùng của cha ông.

Đại hội lần thứ X phải là một đại hội đổi mới, đột phá, nâng tầm vị thế họ Ngô, xứng tầm với lịch sử hào hùng của dòng họ.

Ông Ngô Văn Sơn
Ông Ngô Văn Sơn

Ông Ngô Văn Sơn chia sẻ: “Chúng ta cần phải hội tụ và bầu chọn được những con người có tâm trong sáng, hết lòng vì dòng họ, có tài trí, có tài chính, có tầm vị thế xã hội, có thời gian và sự ủng hộ của gia đình để cống hiến cho dòng họ. Chúng ta cần những người có năng lực đoàn kết, hội tụ hiền tài, có khả năng tổ chức, quản lý công việc, định hướng và thực thi”.

Công tác nhân sự quyết định sự thành bại của bất kỳ đại hội nào. Hiền tài là nguyên khí quốc gia, nhân sự tốt là nền tảng cho sự phát triển bền vững của dòng họ. Đại hội khóa X này hứa hẹn là đại hội của sự đổi mới, khi Hội đồng Họ Ngô Việt Nam nhận định yếu tố con người là trung tâm, là cốt lõi để đưa Hội đồng họ Ngô Việt Nam trở nên vững mạnh”.

Thiếu tướng-PGS.TS Luật học Ngô Tiến Quý
Thiếu tướng-PGS.TS Luật học Ngô Tiến Quý

Thiếu tướng-PGS.TS Luật học Ngô Tiến Quý, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng họ Ngô Việt Nam, cho biết: “Đại hội Đại biểu lần thứ X, nhiệm kỳ 2024-2029 hứa hẹn sẽ có rất nhiều đổi mới, mang tới giai đoạn phát triển mới cho dòng họ. Công tác chuẩn bị rất kỹ lưỡng và chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng Đại hội sẽ thành công”.

Kết tinh những giá trị của dòng họ

Đại tá Ngô Hữu Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Ngô Việt Nam, chia sẻ thêm: “Tôi mong muốn, Đại hội sẽ tổng kết được những bài học sâu sắc trong hoạt động thời gian qua, đề ra được mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới. Đại hội sẽ bầu ra được Hội đồng dòng họ có đủ sức mạnh trí tuệ, thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội, phát huy truyền thống văn hoá, lịch sử vẻ vang của dòng họ”.

Đại tá Ngô Hữu Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Ngô Việt Nam
Đại tá Ngô Hữu Minh, Phó Chủ tịch Hội đồng họ Ngô Việt Nam

Tiểu ban Tổ chức Nhân sự do ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Hội đồng, làm Trưởng Tiểu ban đã làm việc không ngừng nghỉ, với tinh thần công tâm, khách quan, tiếp nhận đề cử, kiểm tra, xác minh, tìm kiếm hiền tài. 75 ứng viên ưu tú, hội tụ tâm - tầm - tài - trí - đức - độ, xứng đáng đại diện cho tinh hoa Ngô tộc, sẽ được trình Đại hội bầu chọn, đảm bảo một Ban Chấp hành khóa X vững mạnh, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang của dòng họ.

Tiểu Ban Tổ chức Nhân sự, luôn tin tưởng rằng, những người được các đơn vị, tổ chức trực thuộc hội đồng họ Ngô Việt Nam đề cử, giới thiệu đều là những tấm gương sáng, luôn tận tâm, tận lực phụng sự dòng họ; là những người có đủ tâm, tầm, đức, tài, có trí tuệ, có sức khỏe… để đảm đương trọng trách được Hội đồng dòng tộc giao phó.

Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đồng họ Ngô Việt Nam, trình bày công tác nhân sự Đại hội họ Ngô Việt Nam khoá X
Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch Hội đồng họ Ngô Việt Nam, trình bày công tác nhân sự Đại hội họ Ngô Việt Nam khoá X

“Tôi tin rằng, với những tiêu chí lựa chọn nhân sự rõ ràng, cơ cấu tổ chức hợp lý và mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, Đại hội Đại biểu Họ Ngô Việt Nam Khóa X sẽ là Đại hội của sự đổi mới, đột phá, đoàn kết và hội tụ tinh hoa xuất sắc của dòng họ. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình trong công tác tìm kiếm, xác minh thông tin, đảm bảo tính khách quan, công bằng và chính xác để lựa chọn ra những ứng viên xứng đáng nhất”, ông Ngô Văn Tuấn tin tưởng.

Cũng như mong ước của toàn thể các thành viên của dòng họ, Giáo sư-TS, bác sĩ, Thầy thuốc Nhân dân Ngô Minh Xuân, Chủ tịch Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô, kỳ vọng Đại hội lần này sẽ đạt được các mục tiêu lớn: “Thứ nhất, tiếp tục phát huy quá khứ hào hùng của họ Ngô Việt Nam, kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được trong các nhiệm kỳ trước để kết nối rộng rãi dòng tộc trong cả nước, kể cả người Việt họ Ngô yêu nước ở nước ngoài để đồng hành cùng sự lớn mạnh của dòng họ, sự phát triển và thịnh vượng của đất nước.

Giáo sư-TS, bác sĩ, Thầy thuốc Nhân dân Ngô Minh Xuân, Chủ tịch Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô
Giáo sư-TS, bác sĩ, Thầy thuốc Nhân dân Ngô Minh Xuân, Chủ tịch Câu lạc bộ Thầy thuốc họ Ngô

Hai là, Đại hội phát huy nguyên tắc tập trung dân chủ để bầu chọn được những thành viên họ Ngô ưu tú nhất vào ban chấp hành nhiệm kỳ mới, là những cá nhân xuất sắc có đầy đủ tài, đức, có đủ tầm để tập hợp, đoàn kết đông đảo bà con dòng họ trong mọi hoạt động.

Ba là, Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới sẽ đề ra được kế hoạch, định hướng hoạt động chung cho toàn khoá, chi tiết bằng kế hoạch hàng năm trên cơ sở khuyến khích tính chủ động, sáng tạo của các đồngcác tổ chức, các câu lạc bộ thành viên nhằm tích cực hỗ trợ dòng tộc nói riêng và xã hội nói chung, đồng hành cùng đất nước, dân tộc.

Bốn là mở rộng giao lưu, hợp tác với các đối tác tích cực để ngày càng vững mạnh, phát triển theo phương châm: Nâng tầm - Gắn kết - Ổn định”.

Giáo sư sử học Lê Văn Lan
Giáo sư sử học Lê Văn Lan

Chia sẻ trước thềm Đại hội, Giáo sư sử học Lê Văn Lan mong muốn, Đại hội sẽ kết nối những người con họ Ngô thành một khối vững chắc, tăng cường nguồn lực, sự đoàn kết mạnh mẽ; kết tinh những giá trị của dòng họ, của dân tộc để đóng góp cho sự phát triển đất nước.

Ông Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng, Chủ tịch Câu lạc bộ Những người làm báo họ Ngô
Ông Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng, Chủ tịch Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô

Ông Ngô Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Xây dựng Đảng, Chủ tịch Câu lạc bộ Người làm báo họ Ngô, bày tỏ kỳ vọng: “Đại hội sẽ lựa chọ ra những người có phẩm chất đạo đức, có tâm trong sáng, vì cộng đồng, vì dòng họ tham gia vào Ban chấp hành và trong số đó lựa chọn ra những người ứu tú nhất vào Thường trực Hội đồng họ Ngô Việt Nam. Đây là cơ sở để chúng tôi tin tưởng, kỳ vọng họ Ngô Việt Nam sẽ có những bước phát triển mới trong thời gian tới”.

Ông Ngô Minh Hiển, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam
Ông Ngô Minh Hiển, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam

Ông Ngô Minh Hiển, Phó Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, tin tưởng Đại hội sẽ thành công rực rỡ. “Tôi mong muốn Đại hội sẽ đưa ra những kế hoạch hành động cụ thể, có thể “cân đo đong đếm” được; từ kế hoạch đó, để phân công, triển khai từng nhiệm vụ cụ thể trong từng giai đoạn một cách tốt nhất. Điều quan trọng là chúng ta hướng tới kết quả là những giá trị, những công trình có ý nghĩa cho dòng họ và dân tộc”, ông Hiển cho biết.

Đọc thêm

Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng, sông Đuống Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội ban hành lệnh báo động 1 trên sông Hồng, sông Đuống

TTTĐ - Ngày 10/9, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN thành phố Hà Nội ban hành lệnh số 54/L-BCH, báo động I trên sông Hồng.
Quận Ba Đình di dời khoảng 200 hộ dân tại khu vực nguy hiểm Muôn mặt cuộc sống

Quận Ba Đình di dời khoảng 200 hộ dân tại khu vực nguy hiểm

TTTĐ - Ngày 10/9, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, quận đang di dời toàn bộ khoảng 200 hộ dân có nguy cơ cao tại khu vực bờ vở sông Hồng, thuộc địa bàn phường Phúc Xá.
Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Nỗ lực ổn định cuộc sống Nhân dân sau bão, lũ

TTTĐ - Khi siêu bão Yagi (bão số 3) quét vào Hà Nội, các lực lượng thuộc Công an TP đã ứng trực tại các điểm nóng, triển khai công tác ứng phó nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản, tất cả vì bình yên cuộc sống của Nhân dân.
TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác chăm lo người có công Nhịp sống phương Nam

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh công tác chăm lo người có công

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi đề nghị các doanh nghiệp Nhà nước thuộc TP Hồ Chí Minh cân đối nguồn quỹ phúc lợi để chăm lo, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh.
Hơn 1600 người tham gia khắc phục hậu quả bão tại Quốc Oai Muôn mặt cuộc sống

Hơn 1600 người tham gia khắc phục hậu quả bão tại Quốc Oai

TTTĐ - Để khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, huyện Quốc Oai đã huy động hơn 1600 người, trong đó có sự tham gia của lực lượng quân đội, dân quân tự vệ, tổ chức đoàn thể và Nhân dân
Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi Muôn mặt cuộc sống

Báo động lũ số 1 trên sông Đáy, số 3 trên sông Bùi

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Mỹ Đức, Hà Nội, tổng lượng mưa trên địa bàn huyện từ đầu năm 2024 đến 6h ngày 10/9/2024 là 1.795,7 mm, tăng 363,1 mm so năm 2023. Trong đó, mưa từ ngày 6/9 đến 6h ngày 10/9 là 350,7mm (tại An Mỹ là 309 mm, Cầu Dậm là 371 mm, Bạch Tuyết 372 mm). Mực nước sông Đáy, tại An Mỹ đã trên báo động 1.
Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Khẩn trương cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 90/CĐ-TTg ngày 9/9/2024 về việc khẩn trương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm phục vụ đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp các địa phương bị thiệt hại do bão Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hỗ trợ khẩn cấp các địa phương bị thiệt hại do bão

TTTĐ - Cùng với hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão số 3, lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng thống nhất quan điểm không nhận các khoản hỗ trợ để ưu tiên cho các tỉnh, thành phố khó khăn hơn.
Hải Phòng: Vẫn còn trên 405 ngàn hộ gia đình mất điện Muôn mặt cuộc sống

Hải Phòng: Vẫn còn trên 405 ngàn hộ gia đình mất điện

TTTĐ - Theo thống kê của Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng, đến buổi chiều tối nay 9/9/2024, 6 quận nội thành Hải Phòng và một số xã thuộc huyện An Dương, Thuỷ Nguyên đã được cấp điện trở lại. Tuy nhiên vẫn còn 405.255 số khách hàng là các xã ngoại thành còn mất điện.
Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Hỗ trợ 100 tỷ đồng cho 5 địa phương khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Ngày 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc vừa ký Quyết định số 943/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3.
Xem thêm