Tag

Hà Nội: Hơn 10.000 mẫu xét nghiệm tại ổ dịch thôn Hạ Lôi đều âm tính

Xã hội 17/04/2020 14:18
aa
TTTĐ - Ngày 17/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội họp trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng ban Chỉ đạo. Tham dự cuộc họp có Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý; lãnh đạo các sở, ngành và 30 quận, huyện, thị xã.

Hà Nội: Hơn 10.000 mẫu xét nghiệm tại ổ dịch thôn Hạ Lôi đều âm tính

Phun thuốc diệt khuẩn chống dịch cho người giao hàng nhu yếu phẩm vào khu cách ly tại thôn Hạ Lôi ( Huyện Mê Linh, Hà Nội)

Bài liên quan

Thành phố Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp chung tay vực dậy nền kinh tế

Đã lấy 11.847 mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 (Covid-19) ở thôn Hạ Lôi

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, trong hai ngày (15 và 16/4), Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới Covid-19. Đến nay, Hà Nội có tổng số 112 ca mắc (giảm 2 ca so với báo cáo trước do có 2 ca được phát hiện tại các khu cách ly tập trung tỉnh Đồng Tháp và Thanh Hóa nên Bộ Y tế đã điều chỉnh số liệu). Trong số 74 ca mắc tại cộng đồng có 13 trường hợp liên quan đến ổ dịch tại thôn Hạ Lôi (Mê Linh).

Thời gian qua, công tác xét nghiệm luôn được chú trọng thực hiện, cơ quan chức năng đã xét nghiệm được 70.817 mẫu, trong đó có hơn 13.000 mẫu test nhanh, hơn 57.000 mẫu xét nghiệm PT-PCR. Thời điểm này còn 258 trường hợp đang thực hiện cách ly.

Về công tác bảo đảm trang thiết bị, vật tư y tế, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền cho biết, thành phố có 8 máy xét nghiệm RT-PCR; 30.000 test nhanh, hiện đã sử dụng hơn 13.000 test. Sở Y tế đã thực hiện mua bổ sung 145 máy thở; tổ chức rà soát công tác cung ứng thuốc, các trang thiết bị y tế, phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Về việc xử lý các ổ dịch, theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, cơ quan chức năng đã cách ly toàn bộ thôn Hạ Lôi kể từ ngày 8/4; bố trí 12 chốt, 66 tổ giám sát kiểm soát chặt chẽ người ra vào thôn; ngoài ra, thành phố tăng cường 15 tổ chống dịch cơ động của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố.

Cơ quan chức năng đã rà soát toàn bộ người dân đến mua bán tại chợ hoa Mê Linh, đồng thời thông tin tới các địa phương có người đến mua bán hoa tại đây. Hiện đã xét nghiệm được 734 trường hợp F1, kết quả có 7 ca dương tính, 727 trường hợp âm tính; tổ chức xét nghiệm sàng lọc 12.673 người, kết quả có 5 ca dương tính, 12.668 trường hợp âm tính.

Về việc xử lý, phòng dịch tại Bệnh viện Thận Hà Nội, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm, cách ly toàn bộ người bệnh, cán bộ y tế, nhân viên của bệnh viện. Các mẫu xét nghiệm đã có kết quả âm tính.

Tại phiên họp, từ điểm cầu huyện Mê Linh, Chủ tịch UBND huyện Đoàn Văn Trọng cho biết, tại xã Mê Linh, đã lấy mẫu 12.754 người, riêng thôn Hạ Lôi hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm với 10.156 mẫu, có 5 người dương tính là các bệnh nhân đã công bố, còn lại đều âm tính. Tại thôn Liễu Trì đã lấy mẫu được 1.908 người, trong đó đợt 1 lấy được 1.834 người, tất cả đều âm tính. Ngày 16/4, lấy mẫu 74 người, đang chờ kết quả. Tại thôn cuối cùng của xã Mê Linh - thôn Ấp Hạ đã lấy mẫu 690/800 người, đang chờ kết quả.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND huyện Mê Linh nhận định, mặc dù ngày 16/4 xã Mê Linh và trên toàn huyện không có ca mới dương tính nhưng nguy cơ mắc bệnh vẫn còn cao. Do vậy, các xã, trị trấn lên sẵn kịch bản, nếu có ca nhiễm triển khai ngay.

Việc khoanh vùng, rà soát các trường hợp liên quan đến ca bệnh tại huyện Thường Tín, Chủ tịch UBND huyện Kiều Xuân Huy cho biết, đã tổ chức cách ly được 23 trường hợp F1; thực hiện lập 50 chốt, 8 tổ chăm sóc sức khỏe, bảo đảm an toàn cho vùng cách ly. Tại xã Dũng Tiến (Thường Tín), chính quyền địa phương đã thực hiện cách ly 12 hộ, 53 nhân khẩu trong ngõ liên quan đến bệnh nhân 266; thực hiện phun khử khuẩn nơi cư trú các trường hợp F1 liên quan tới bệnh nhân này.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đề nghị các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. “Trong các cuộc họp trực tuyến, Chính phủ đề nghị các địa phương tăng cường công tác kiểm tra đối với nơi đông người và tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, công trường xây dựng. Nội dung này, TP đề nghị các địa phương thực hiện đúng theo chỉ đạo, qua đó, thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch cùng với việc phát triển sản xuất, hoàn thành mục tiêu kép”, Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý, những ngày tới, dự kiến nhu cầu cách ly tập trung sẽ không lớn do Chính phủ hạn chế đưa người nước ngoài về Việt Nam, trong khi các trường hợp F1 trong khu cách ly chỉ còn thấp. Bộ Tư lệnh Thủ đô phối hợp với Sở Y tế rà soát 4 cơ sở cách ly tập trung, nếu nhu cầu không sử dụng, tạm thời chấm dứt trưng dụng để trả lại các cơ sở. Giữ lại 1 đến 2 cơ sở để dự phòng triển khai thực hiện khi cần thiết.

Đọc thêm

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công Muôn mặt cuộc sống

Tăng mức chuẩn trợ cấp ưu đãi người có công

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 77/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 75/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức hưởng trợ cấp, phụ cấp và các chế độ ưu đãi người có công với cách mạng đã được sửa đổi, bổ sung một số điều theo Nghị định số 55/2023/NĐ-CP.
Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to Môi trường

Tối 3/7, khu vực Bắc Bộ cục bộ có mưa rất to

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều tối 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 120mm.
3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới Muôn mặt cuộc sống

3 nhóm nghề Hà Nội tập trung đào tạo trong 5 năm tới

TTTĐ - Trong 5 năm tới, 3 nhóm nghề mà thành phố Hà Nội tập trung đào tạo theo xu hướng, nhu cầu là: Công nghiệp công nghệ cao, dịch vụ du lịch, nông nghiệp công nghệ cao.
Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng Đô thị

Phố Lý Thường Kiệt có thiết kế đô thị riêng

TTTĐ - Dự án 31-35 Lý Thường Kiệt (quận Hoàn Kiếm) chậm tiến độ liên quan đến thiết kế đô thị tuyến phố Lý Thường Kiệt. Hiện nay, đồ án này đang được triển khai, dự kiến đến tháng 8/2024 sẽ được phê duyệt.
Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Tuyển sinh đào tạo nghề giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14%

TTTĐ - Kết quả tuyển sinh đào tạo nghề trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2020 - 2023 vượt 6,14% so với chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Tỷ lệ lao động qua đào tạo tăng liên tục hàng năm góp phần quan trọng cung cấp nguồn lao động qua đào tạo cho thị trường lao động Thủ đô và các tỉnh lân cận.
Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam Muôn mặt cuộc sống

Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival nghề truyền thống Quảng Nam

TTTĐ - Festival nghề truyền thống - Quảng Nam 2024 với chủ đề “Sản phẩm Nghề truyền thống Quảng Nam - nâng tầm và hội nhập” sẽ chính thức diễn ra tại thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam từ ngày 28 - 31/8.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ Muôn mặt cuộc sống

Đại biểu "truy" việc xử lý cán bộ qua kiểm tra công vụ

TTTĐ - Giám đốc Sở Nội vụ Trần Đình Cảnh cho biết: Với số lượng hơn 140 nghìn cán bộ công chức và nhiều đầu mối các đơn vị thì hàng năm, Sở Nội vụ cũng chỉ kiểm tra được một số đơn vị điển hình, không thể kiểm tra được tất cả. Cho nên, trách nhiệm chủ yếu thuộc về thủ trưởng các cơ quan, đơn vị.
Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh Môi trường

Hà Nội có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ sáng sớm 3/7 đến sáng 4/7, khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 30-70mm, cục bộ có nơi trên 120mm.
Xem thêm