Tag

Hà Nội – Nghệ An hợp tác quảng bá đặc sản, sản phẩm OCOP

Kinh tế 23/10/2023 14:17
aa
TTTĐ - Chương trình “Liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch Hà Nội - Nghệ An 2023” được tổ tại tỉnh Nghệ An, nhằm quảng bá, giới thiệu về cơ hội hợp tác đầu tư, tiềm năng thế mạnh, hình ảnh, làng nghề, điểm đến du lịch, đặc sản, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội, tỉnh Nghệ An và các tỉnh, thành liên quan.
Tăng cường xúc tiến thương mại, phát triển sản phẩm OCOP TikTok ghi nhận doanh thu hơn 100 tỷ đồng cho ngành hàng OCOP Sản phẩm OCOP Thủ đô: Tinh hoa làng nghề truyền thống "Đất trăm nghề" cùng Thủ đô tỏa sáng tinh hoa

Cơ hội hợp tác đầu tư giữa hai địa phương

Từ ngày 27 đến 29/10, tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) sẽ diễn ra chương trình “Liên kết, đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch Hà Nội - Nghệ An 2023”. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá, hợp tác đầu tư giữa thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An.

Chương trình “Liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại du lịch Hà Nội - Nghệ An 2023” được tổ tại tỉnh Nghệ An, nhằm quảng bá, giới thiệu về cơ hội hợp tác đầu tư, tiềm năng thế mạnh, hình ảnh, làng nghề, điểm đến du lịch, đặc sản, sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội, tỉnh Nghệ An và các tỉnh, thành liên quan.

Thông qua sự kiện sẽ giúp người tiêu dùng và du khách tiếp cận những sản phẩm, dịch vụ du lịch có chất lượng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, kích cầu tiêu dùng nội địa góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời, đây cũng là dịp hỗ trợ doanh nghiệp của hai địa phương trưng bày, giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại, mở rộng hệ thống phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ chiều ngày 27/10, chương trình sẽ diễn ra với nhiều sự kiện hết sức quan trọng, trong đó trọng tâm là Hội nghị Xúc tiến giữa TP Hà Nội và tỉnh Nghệ An với sự tham gia của 200 đại biểu.

Hà Nội – Nghệ An hợp tác quảng bá đặc sản, sản phẩm OCOP
Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm OCOP đạt hạng sao được công nhận

Thông qua Hội nghị sẽ giới thiệu môi trường đầu tư, kinh doanh của thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An; Kết nối doanh nghiệp nhằm đẩy mạnh xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch của hai địa phương; Những vấn đề doanh nghiệp quan tâm khi thực hiện dự án đầu tư tại hai địa phương; Xu hướng tuyển dụng nguồn nhân lực của doanh nghiệp, nhà đầu tư...

Cùng nằm trong chuỗi sự kiện này, vào tối 27/9 tại phố đi bộ thành phố Vinh sẽ diễn ra Lễ khai mạc chương trình “Liên kết, đầu tư, xúc tiến thương mại, du lịch Hà Nội – Nghệ An 2023”.

Bên cạnh lễ khai mạc, trên tuyến phố đi bộ sẽ bố trí 50 đến 60 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm, du lịch của thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An. Hàng hóa tại các gian hàng sẽ là những đặc sản, sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng, ẩm thực, ấn phẩm đầu tư, du lịch...

Để chương trình diễn ra thuận lợi, thành công, UBND tỉnh Nghệ An giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An chịu trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội và các sở, ngành, đơn vị liên quan xây dựng kịch bản, chủ trì chuẩn bị tốt các nội dung thực hiện, chịu trách nhiệm công tác hậu cần và điều kiện để tổ chức chương trình. Chủ trì, phối hợp với các ngành và địa phương trong tỉnh vận động các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề... có sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc sản tỉnh Nghệ An tham gia các gian hàng trưng bày.

Nỗ lực phát triển thêm nhiều sản phẩm OCOP

Báo cáo của UBND tỉnh Nghệ An cho thấy, sau 4 năm triển khai, đến nay chương trình OCOP đã trở thành phong trào sâu rộng trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An và đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo, góp phần đưa sản phẩm hàng hóa nông nghiệp của tỉnh Nghệ An dồi dào về số lượng, nâng cao chất lượng, giá trị.

Đến hết năm 2022, toàn tỉnh Nghệ An có 403 sản phẩm được xếp hạng đạt OCOP 3 sao trở lên. Trong đó có 43 sản phẩm đạt 4 sao, 359 sản phẩm đạt 3 sao và có 1 sản phẩm có tiềm năng đạt 5 sao. Nghệ An là tỉnh đứng thứ hai cả nước về số lượng sản phẩm OCOP đạt hạng sao được công nhận.

Theo đề án, trong giai đoạn 2023 - 2025, Nghệ An phấn đấu có ít nhất 650 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, có ít nhất 4 sản phẩm OCOP đạt hạng 5 sao. Củng cố và nâng cấp ít nhất 30% sản phẩm OCOP đã được đánh giá và phân hạng tương đương 134 sản phẩm, ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP gắn với thương hiệu sản phẩm.

Bên cạnh đó, việc chủ động liên kết, tìm kiếm đầu ra sản phẩm OCOP được các ban, ngành, địa phương trên địa bàn hết sức quan tâm. Thông qua 71 hoạt động xúc tiến thương mại, trong đó 51 hội chợ, 17 cuộc kết nối cung cầu, 3 cuộc triển lãm, trưng bày triển khai sáng kiến.

Hà Nội – Nghệ An hợp tác quảng bá đặc sản, sản phẩm OCOP
Lũy kế đến nay, thành phố Hà Nội đã có 2.167 sản phẩm được đánh giá, công nhận OCOP

Còn tại Hà Nội, theo bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội, lũy kế đến nay, thành phố Hà Nội đã có 2.167 sản phẩm được đánh giá, công nhận. Trong đó có 1.871 sản phẩm OCOP còn hiệu lực, bao gồm 6 sản phẩm 5 sao, 11 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.162 sản phẩm 4 sao, 692 sản phẩm 3 sao. Với số lượng này, Hà Nội không chỉ là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP (đạt từ 3 sao trở lên) mà số sản phẩm OCOP cấp quốc gia đạt 5 sao cũng nhiều nhất.

Theo kế hoạch của giai đoạn 2021-2025, mỗi năm, thành phố sẽ đánh giá, phân hạng được 400 sản phẩm OCOP trở lên. Với nhiều dư địa để phát triển, việc thực hiện mục tiêu này của thành phố sẽ giúp thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và góp phần thiết thực vào Chương trình xây dựng Nông thôn mới.

Hiện nay, Hà Nội còn 806 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 321 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố Hà Nội công nhận. Hà Nội cũng có hơn 11.000 sản phẩm nông sản, thực phẩm đã gắn mã truy xuất nguồn gốc QR Code; Có 164 mô hình ứng dụng công nghệ cao; 149 mô hình liên kết chuỗi trong nông nghiệp… Đó là tiềm năng lớn để phát triển sản phẩm OCOP.

Để phát triển sản phẩm mới OCOP, thời gian tới, các quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo, hỗ trợ các chủ thể đánh giá, phân hạng lại các sản phẩm đã hết thời hạn (36 tháng); Tiếp tục hỗ trợ các chủ thể nâng cấp những sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng hàng năm để dự thi nâng hạng sản phẩm OCOP.

Đồng thời, các địa phương tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại để đưa các sản phẩm nông sản chủ lực và sản phẩm OCOP vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng kinh doanh nông sản, thực phẩm an toàn, cửa hàng kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm tư vấn giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online... để sản phẩm OCOP trở thành thương hiệu mạnh, được đông đảo người tiêu dùng trong nước và quốc tế nhận diện, tiêu thụ sản phẩm.

Đọc thêm

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may Doanh nghiệp

PVcomBank ra mắt sản phẩm tín dụng cho doanh nghiệp dệt may

TTTĐ - PVcomBank vừa triển khai sản phẩm tín dụng doanh nghiệp dệt may với mục tiêu đa dạng giải pháp tài chính, hỗ trợ các khách hàng tổ chức trong lĩnh vực may mặc, dệt may tối ưu nguồn vốn, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán Thị trường - Tài chính

Visa cảnh báo người dùng và doanh nghiệp thận trọng trước các rủi ro lừa đảo phổ biến khi thanh toán

TTTĐ - Visa vừa công bố Báo cáo về Rủi ro thanh toán – được thực hiện định kỳ hai lần một năm – cho thấy hàng loạt rủi ro thanh toán phổ biến đang tác động tiêu cực đến người dùng và doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0 Doanh nghiệp

Kinh doanh siêu tiện lợi trong thời đại 4.0

TTTĐ - Cách mạng công nghiệp 4.0 đã mang đến viễn cảnh kinh doanh hoàn toàn mới. Với sự cải tiến vượt trội về công nghệ thông qua việc tăng cường sử dụng truyền thông di động, Big data, trí tuệ nhân tạo… các đơn vị kinh doanh, tiểu thương, nhà đầu tư được cung cấp thêm những công cụ giúp việc quản lý kinh doanh trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.
NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Tiếp đà tăng trưởng, tổng tài sản của PGBank tiệm cận ngưỡng 60.000 tỷ đồng

TTTĐ - Kết thúc nửa đầu năm 2024, tình hình kinh doanh của Ngân hàng Thương mại Cổ phần (TMCP) Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, hoàn thành tương ứng gần 50% kế hoạch lợi nhuận đề ra tại đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên hồi tháng 4 vừa qua.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024 Thị trường - Tài chính

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

TTTĐ - Amazon vừa thông báo Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, với doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó. Trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ Thị trường - Tài chính

Điều hành tỷ giá linh hoạt nhằm ổn định thị trường ngoại tệ

TTTĐ - Cùng với việc điều hành lãi suất, tỷ giá ngoại tệ được điều hành linh hoạt, phù hợp với tình hình trong và ngoài nước, góp phần hấp thụ các cú sốc bên ngoài, giữ ổn định được thị trường ngoại tệ và hạn chế được các biến động lớn trong ngắn hạn của tỷ giá, ổn định giá trị đồng tiền; thanh khoản thông suốt, các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp được đáp ứng đầy đủ.
Xem thêm