Tag

Hà Nội quyết liệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Xã hội 15/02/2020 12:43
aa
TTTĐ - Theo nhận định của Sở Y tế Hà Nội, mặc dù hiện nay Hà Nội chưa ghi nhận ca mắc Covid-19, nhưng một số huyện của tỉnh Vĩnh Phúc hiện đang có dịch tiềm ẩn nguy cơ xâm nhập sang các tỉnh, thành khác trong đó có Hà Nội. Do vậy, Hà Nội sẽ tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố.

Hà Nội quyết liệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Nhiều quận, huyện của Hà Nội đã triển khai phát khẩu trang y tế miễn phí cho người dân

Bài liên quan

Bộ Y tế phản hồi mới nhất về thời gian ủ bệnh của Covid-19

Bộ Y tế cam kết đồng hành cùng Vĩnh Phúc dập dịch Covid-19 (nCoV)

Vĩnh Phúc quyết tâm khoanh vùng dập dịch Covid-19 (nCoV) thành công

Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các trường cho học sinh rửa tay sát khuẩn trước khi vào lớp học

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, tính đến 8h ngày 15/2, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp dương tính với bệnh Covid-19. Toàn thành phố có 3 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 mới, cộng dồn số trường hợp nghi nhiễm Covid-19 là 64 trường hợp. Trong đó số trường hợp đã xét nghiệm âm tính với Covid-19 là 62, số trường hợp tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chẽ là 2 trường hợp.

Tổng số trường hợp tiếp xúc gần là 394, trong đó có 33 trường hợp tiếp tục phải giám sát y tế, 361 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế. Bên cạnh đó, số người đến từ vùng dịch cần giám sát y tế là 1.698 trường hợp (1.188 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế, 510 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế).

Theo TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, mặc dù đến nay Hà Nội chưa ghi nhận ca dương tính với Covid-19 nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ xuất hiện ca mắc từ những trường hợp trở về từ vùng dịch. Với đặc điểm lây lan nhanh của dịch bệnh do Covid-19 gây ra, không loại trừ khả năng dịch bùng phát và lan rộng khi có trường hợp mắc trên địa bàn thành phố.

Tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, Sở Y tế Hà Nội tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua Cảng hàng không sân bay quốc tế Nội Bài nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; triển khai việc áp dụng tờ khai y tế khi nhập cảnh tại cửa khẩu; tiến hành điều tra, khoanh vùng xử lý triệt để tại nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan của các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; lập danh sách theo dõi sức khỏe của 352 người tiếp xúc gần.

Đặc biệt, ngành Y tế đã phối hợp với Công an thành phố bố trí khu vực cách ly, theo dõi sức khỏe người đến từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh; người Việt Nam đến từ hoặc đi qua Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) trở về Việt Nam trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Hiện tại Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội đang cách ly 28 người trở về từ Trung Quốc (không có trường hợp từ Hồ Bắc).

Bên cạnh đó, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục chủ động phối hợp với viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương lấy mẫu tất cả các trường hợp nghi ngờ để xét nghiệm tìm tác nhân gây bệnh. Hiện tại phòng xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã có đủ khả năng sẵn sàng triển khai xét nghiệm tác nhân gây bệnh khi được Bộ Y tế cho phép và cấp nguyên liệu mồi để xét nghiệm.

Trong công tác truyền thông, Hà Nội đã tăng cường các biện pháp tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19. Cụ thể, trang thông tin điện tử của ngành Y tế Hà Nội luôn cập nhật diễn biến tình hình dịch bệnh tại Hà Nội 3 lần/ngày, đăng tải 252 tin, bài và 14 video phản ánh hoạt động phòng chống dịch và hướng dẫn chuyên môn; Phối hợp tuyên truyền với các cơ quan thông tấn báo chí trung ương và Hà Nội...

TS Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, điều trị, bao vây, khoanh vùng xử lý với mục tiêu không để xuất hiện ca bệnh thứ phát.

Ngành Y tế Thủ đô đẩy mạnh tuyên truyền để người dân tích cực phòng bệnh Covid-19; đẩy mạnh tuyên truyền người dân hạn chế đi đến các vùng dịch, không hoang mang trước tình hình dịch bệnh; Tiếp tục tuyên truyền các biện pháp, giải pháp theo hướng dẫn của Bộ Y tế để người dân hiểu đúng và chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng; Tiếp tục làm tốt công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn; riêng với nơi công cộng đề nghị các quận, huyện, thị xã phối hợp với các đơn vị y tế trên địa bàn thực hiện khử khuẩn, vệ sinh môi trường.

Đồng thời, các địa phương cần tăng cường tổng vệ sinh môi trường; tất cả các trường học trên địa bàn tiến hành tiêu độc khử trùng lần thứ 3 vào cuối tuần này, sẵn sàng đón học sinh quay trở lại học tập khi có quyết định của thành phố.

Tin liên quan

Đọc thêm

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần BHXH & Đời sống

Siết chặt điều kiện hưởng bảo hiểm xã hội một lần

TTTĐ - Sáng 29/6, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi với 454/465 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm tỷ lệ 93,42%.
Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 29/6, khu vực Hòa Bình, trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến từ 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 55-60%.
CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa

TTTĐ - Ngày 28/6/2024 đã đánh dấu chặng đường 5 năm thành lập của Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương, với những bước chân không mỏi trên hành trình lan tỏa yêu thương trên khắp mọi miền đất nước.
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi

TTTĐ - Trong 3 năm qua, từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 đã được nhận đỡ đầu.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTTĐ - Công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP đã có nhiều kết quả chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều tồn tại...
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Nhà báo Phạm Đức Sơn được bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư Xã hội

Nhà báo Phạm Đức Sơn được bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư

TTTĐ - Với các quyết định bổ nhiệm vừa được công bố, từ ngày 1/7/2024, Ban Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư đã chuyển giao thế hệ lãnh đạo, với 4 thành viên, gồm Tổng Biên tập Phạm Đức Sơn, 2 Phó Tổng Biên tập Nguyễn Phong Cầm, Võ Tá Quỳnh và Ủy viên Ban Biên tập Nguyễn Thái Sơn.
EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện Xã hội

EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% các vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Xem thêm