Tag

Hải Phòng: Khai trương tuyến đường đi bộ phục vụ du khách và người dân

Nhịp điệu cuộc sống 29/04/2022 00:00
aa
TTTĐ - Tuyến đường đi bộ tại khu du lịch Đồ Sơn (Hải Phòng) vừa chính thức được khai trương. Đây là hoạt động mở màn chuỗi các hoạt động trong chương trình Liên hoan du lịch 2022 “Đồ Sơn - Sắc màu của biển”.
Hải Phòng kích cầu du lịch “Đồ Sơn – Sắc màu của biển 2022” Hàng loạt sự kiện sẽ diễn ra tại Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2022 Hải Phòng: Xử lý vi phạm quán massage-karaoke Thiên Đường Hải Phòng phát động cuộc thi sáng tác biểu tượng thành phố 14 tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen
Lãnh đạo quận Đồ Sơn cắt băng khai trương tuyến đường đi bộ
Lãnh đạo quận Đồ Sơn cắt băng khai trương tuyến đường đi bộ

Tuyến đường đi bộ (đoạn từ ngã ba Con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền thuộc tuyến đường Vạn Hương khu II) có chiều dài 707m, được lắp đặt 2 cổng chào tại ngã ba Con Hươu và khu vực tượng Ba Cô; Được lắp đặt bổ sung hệ thống đèn chiếu sáng công cộng và hệ thống đèn trang trí tại các bồn hoa, lắp đặt hệ thống đèn pha chiếu sáng bờ biển; Thay thế, lát vỉa hè bằng đá tự nhiên, lắp đặt bó vỉa hè bằng đá tự nhiên thay thế cho các bó vỉa hè bằng bê thông đã cũ; Sửa chữa, cải tạo, ốp lát bồn hoa bằng đá granit. Tổng mức đầu tư công trình gần 15 tỷ đồng, được thi công khẩn trương quyết liệt sau 1 tháng 22 ngày.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch UBND quận Đồ Sơn Nguyễn Quang Dũng nhấn mạnh: “Tuyến đường đi bộ đi vào hoạt động là niềm vui mừng phấn khởi, song việc duy trì hoạt động để trở thành tuyến đường đi bộ xanh, sạch, đẹp, để lại ấn tượng trong lòng Nhân dân và du khách, quận cần phải có những giải pháp cụ thể để quản lý và sử dụng có hiệu quả”.

Lãnh đạo UBND quận Đồ Sơn giao Phòng Du lịch Văn hóa và Thông tin tham mưu cho UBND quận duy trì hoạt động biểu diễn nghệ thuật cuối tuần và các hoạt động khác theo kế hoạch được phân công. UBND phường Vạn Hương có nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, không để lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, đậu đỗ xe trái quy định, đặc biệt là việc sử dụng không gian kinh doanh của 10 điểm kiot. Phòng Quản lý đô thị phối hợp với Công an quận thực hiện tốt phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, không để ùn tắc giao thông cục bộ, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp đậu đỗ xe không đúng nơi quy định.

Ông Nguyễn Quang Dũng cũng yêu cầu các hộ kinh doanh dịch vụ du lịch dọc tuyến đường thực hiện nghiêm các yêu cầu của UBND quận, kinh doanh đảm bảo văn minh, lịch thiệp, không xuống đường chèo kéo khách, không lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan toàn tuyến đường.

Đọc thêm

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Bài 5: Những mái nhà bình yên… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 5: Những mái nhà bình yên…

TTTĐ - Giữa phố phường nhộn nhịp nhường kia, vòng quay của cuộc sống vẫn ồn ào tấp nập. Dù ai đi đâu, về đâu, cuối cùng vẫn trở về bên một mái nhà. Mái nhà ấy là nơi bình yên cho mưa bão đi qua, là nơi dịu mát trong tâm hồn mỗi người, là nơi nuôi dưỡng và tạo dựng cho ta những giá trị ngàn đời, để ta sống trọn vẹn như một con người, biết hiếu kính với mẹ cha, biết cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió" Người Hà Nội

Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió"

TTTĐ - Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là làng nghề truyền thống nổi tiếng với những chiếc quạt tay thủ công sáng tạo và tinh xảo. Giữa cuộc sống hiện đại khi các phương tiện quạt điện, điều hòa trở nên phổ biến, những chiếc quạt giấy Chàng Sơn đầy màu sắc đâu đó vẫn xuất hiện trên đôi tay của người dùng, vẫn là dụng cụ trang trí cần thiết của nhiều cơ sở kinh doanh. Không chỉ có giá trị thẩm mỹ, mỗi chiếc quạt chính là kết tinh của tri thức dân gian, sự sáng tạo, khéo léo, chăm chỉ được người Chàng Sơn gửi gắm bằng cả tấm lòng.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 29 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 4: Không chỉ là “nơi để trở về”…

TTTĐ - Nhà văn Toan Ánh trong “Nếp cũ - Con người Việt Nam” đã khẳng định: “Nếu gia đình là một bụi cây nhỏ, gia tộc là cả một khóm rừng, khóm rừng che chở cho bụi cây nhưng bụi cây dù nhỏ cũng góp phần vào để làm cho khóm rừng thêm rậm rạp. Muốn biết khóm rừng phải đi từ bụi cây, muốn hiểu xã hội phải đi từ gia đình”.
Xem thêm