Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Không lo thiếu hàng, tăng giá
Nắm bắt được nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sẽ tăng cao, do đó, hệ thống phân phối, siêu thị, cửa hàng tiện ích… trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.
Ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị, chuỗi cung ứng hàng hóa lớn trên địa bàn Thủ đô như: AEON, BRGMart, Hapromart, Ubofood, VinMart (WinMart), Big C, Co.opmart lượng hàng hóa gồm rau xanh, củ, quả, trái cây, nước giải khát mùa hè, thực phẩm tươi sống, gạo… khá dồi dào. Giá cả các mặt hàng vẫn ở mức ổn định, thậm chí có nhiều sản phẩm được giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng.
Các siêu thị đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng |
Tại hệ thống siêu thị AEON, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, lượng người dân tới thăm quan, mua sắm tại siêu thị trong những ngày gần đây liên tục tăng cao. Ông Đàm Mạnh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Long Biên, đánh giá: “Ngoài các hoạt động du lịch, dịp lễ 30/4 và 1/5 này, nhiều người sẽ dành thời gian cùng gia đình tới mua sắm tại các trung tâm thương mại. Chúng tôi dự kiến, lượng khách đến AEON Long Biên tăng 120 - 130% so với cùng kỳ năm 2021, nhu cầu tiêu dùng của người dân dự kiến cũng sẽ tăng mạnh”.
Để kích cầu mua sắm, tại các siêu thị AEON triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn, giảm giá tới 50% cho hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang, điện máy - gia dụng…
Còn tại hệ thống siêu thị BRGMart, để chuẩn bị cho đại lễ 30/4 - 1/5 và Sea Games 31, dựa trên việc đánh giá nhu cầu của khách hàng và dự đoán tăng sức mua của khách hàng từ 20 - 25% so với thời điểm bình thường. Tập đoàn BRG đã tăng lượng hàng hóa tại các chuỗi cung ứng bao gồm siêu thị BRGMart, HaproMart và các cửa hàng tiện ích trong hệ thống.
Theo bà Nguyễn Ngọc Dung - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn BRG Retail, các mặt hàng được BRG tăng cường trong dịp này gồm các nhóm hàng hoá như: Thực phẩm tươi sống như thịt, thuỷ hải sản; Các mặt hàng trái cây, đồ uống giải khát cả nội địa và nhập khẩu. Cùng với đó, là nhóm các thực phẩm khô, hàng hoá gia dụng, thời trang, kính mắt, đồ bơi mùa hè…
Hầu hết các siêu thị đều đảm bảo ổn định nguồn cung và chất lượng hàng hóa |
Để đảm bảo ổn định nguồn cung và chất lượng hàng hóa, BRGMart đã làm việc và chuẩn bị rất kỹ với các nhà cung cấp để dự trữ lượng hàng hoá, đảm bảo phục vụ cho khách hàng, đặc biệt là bình ổn về giá cả khi nhu cầu tăng đột biến trong khoảng gần 1 tháng diễn ra kỳ nghỉ lễ dài ngày và Sea Games 31”.
Đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce (đơn vị quản lý chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích WinMart/WinMart+) cũng cho biết, hệ thống WinMart/WinMart+ đã chuẩn bị cung ứng lượng hàng hóa lớn, giá cả ổn định, đồng thời triển khai chương trình ưu đãi chào hè, giảm giá nhiều mặt hàng đồ uống, thực phẩm, hàng gia dụng thiết yếu…
Nhiều khuyến mại hấp dẫn chờ người tiêu dùng
Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay dịch bệnh được kiểm soát tốt, các siêu thị giảm giá khá sâu để hỗ trợ người tiêu dùng.
Tại hệ thống siêu thị BRGMart, để tri ân khách hàng trên địa bàn Thủ đô và cả nước, tích cực tham gia ủng hộ chương trình Tháng khuyến mại tập trung do Sở công thương các tỉnh tổ chức, trong giai đoạn này, hệ thống siêu thị BRGMart đã tổ chức nhiều chương trình kích cầu mua sắm. Cụ thể, Chương trình chào hè với nội dung “Cuồng nhiệt cùng Sea Games 31” với hàng trăm mặt hàng ưu đãi giảm giá từ 30 đến 35%.
Theo đó, Tập đoàn BRG đã phối hợp cùng Đại sứ quán Úc tổ chức chương trình “Taste of Australia 2022” tại toàn bộ các siêu thị tại Hà Nội từ 22/4 – 1/5 để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng nhập khẩu tươi, ngon, chất lượng cao. Hệ thống siêu thị BRGMart trên toàn quốc cũng chuẩn bị lực lượng nhân sự đầy đủ sẵn sàng phục vụ khách hàng xuyên lễ và duy trì các quy định phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.
Với sự chuẩn bị đầy đủ của các đơn vị cung ứng hàng hóa, người dân có thể yên tâm mua sắm tiêu dùng trong dịp lễ dài ngày |
Còn tại chuỗi cung ứng hàng hóa Ubofood chuyên cung cấp hàng hóa trên nền tảng số cũng có nhiều chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng, bà Nguyễn Ngọc Ánh, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Ubofood Việt Nam, cho biết: "Hiện tại, Ubofood cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi và trợ giá cho khách hàng.
Cụ thể, nhóm sản phẩm cá tra xuất khẩu giảm tới 50%, các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao như cánh gà, chân gà rút xương cùng với nhóm hàng thực phẩm nhập khẩu như xúc xích xông khói, chân giò ủ muối, dồi sụn… đều giảm giá 20%. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang áp dụng chương trình khuyến mại tặng voucher đi chợ miễn phí cả tuần cho khách hàng đặt hàng trực tiếp trên App của Ubofood”.
Báo cáo của Sở Công thương Hà Nội cho thấy, tại các chuỗi siêu thị lớn, lượng hàng hóa phục vụ dịp lễ năm nay đã tăng cao gấp 2, gấp 3 lần ngày thường, doanh nghiệp vẫn chú trọng nhất đến các lĩnh vực hàng hóa như nhu yếu phẩm, thịt, sữa, trứng… đồng thời đẩy mạnh chương trình “Tiêu dùng hàng Việt trong tình hình mới”, tăng cường áp dụng nhiều chương trình giảm giá ưu đãi, phù hợp túi tiền người lao động. Với sự chuẩn bị đầy đủ của các đơn vị cung ứng hàng hóa, người dân có thể yên tâm mua sắm tiêu dùng trong dịp lễ dài ngày.