Tag

Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thị trường - Tài chính 29/04/2022 09:00
aa
TTTĐ - Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 4 ngày, nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao trong dịp nghỉ lễ, cũng như chuẩn bị cho Sea Games 31, các siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng lượng hàng hóa và áp dụng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá sâu.
Hà Nội đảm bảo cung ứng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Phòng chống Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Không xảy ra tình trạng khan hàng, sốt giá trong dịp Tết Nguyên đán Hà Nội hỗ trợ Hải Dương, Quảng Ninh tiêu thụ 300 tấn rau, củ Hà Nội chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết khoảng 39.000 tỷ đồng

Không lo thiếu hàng, tăng giá

Nắm bắt được nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 sẽ tăng cao, do đó, hệ thống phân phối, siêu thị, cửa hàng tiện ích… trên địa bàn thành phố Hà Nội đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng.

Ghi nhận của phóng viên tại một số siêu thị, chuỗi cung ứng hàng hóa lớn trên địa bàn Thủ đô như: AEON, BRGMart, Hapromart, Ubofood, VinMart (WinMart), Big C, Co.opmart lượng hàng hóa gồm rau xanh, củ, quả, trái cây, nước giải khát mùa hè, thực phẩm tươi sống, gạo… khá dồi dào. Giá cả các mặt hàng vẫn ở mức ổn định, thậm chí có nhiều sản phẩm được giảm giá sâu để kích cầu tiêu dùng.

Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Các siêu thị đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng

Tại hệ thống siêu thị AEON, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, lượng người dân tới thăm quan, mua sắm tại siêu thị trong những ngày gần đây liên tục tăng cao. Ông Đàm Mạnh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON Long Biên, đánh giá: “Ngoài các hoạt động du lịch, dịp lễ 30/4 và 1/5 này, nhiều người sẽ dành thời gian cùng gia đình tới mua sắm tại các trung tâm thương mại. Chúng tôi dự kiến, lượng khách đến AEON Long Biên tăng 120 - 130% so với cùng kỳ năm 2021, nhu cầu tiêu dùng của người dân dự kiến cũng sẽ tăng mạnh”.

Để kích cầu mua sắm, tại các siêu thị AEON triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn, giảm giá tới 50% cho hàng nghìn sản phẩm thuộc các ngành hàng thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thời trang, điện máy - gia dụng…

Còn tại hệ thống siêu thị BRGMart, để chuẩn bị cho đại lễ 30/4 - 1/5 và Sea Games 31, dựa trên việc đánh giá nhu cầu của khách hàng và dự đoán tăng sức mua của khách hàng từ 20 - 25% so với thời điểm bình thường. Tập đoàn BRG đã tăng lượng hàng hóa tại các chuỗi cung ứng bao gồm siêu thị BRGMart, HaproMart và các cửa hàng tiện ích trong hệ thống.

Theo bà Nguyễn Ngọc Dung - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn BRG Retail, các mặt hàng được BRG tăng cường trong dịp này gồm các nhóm hàng hoá như: Thực phẩm tươi sống như thịt, thuỷ hải sản; Các mặt hàng trái cây, đồ uống giải khát cả nội địa và nhập khẩu. Cùng với đó, là nhóm các thực phẩm khô, hàng hoá gia dụng, thời trang, kính mắt, đồ bơi mùa hè…

Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Hầu hết các siêu thị đều đảm bảo ổn định nguồn cung và chất lượng hàng hóa

Để đảm bảo ổn định nguồn cung và chất lượng hàng hóa, BRGMart đã làm việc và chuẩn bị rất kỹ với các nhà cung cấp để dự trữ lượng hàng hoá, đảm bảo phục vụ cho khách hàng, đặc biệt là bình ổn về giá cả khi nhu cầu tăng đột biến trong khoảng gần 1 tháng diễn ra kỳ nghỉ lễ dài ngày và Sea Games 31”.

Đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ thương mại tổng hợp Wincommerce (đơn vị quản lý chuỗi siêu thị, cửa hàng tiện ích WinMart/WinMart+) cũng cho biết, hệ thống WinMart/WinMart+ đã chuẩn bị cung ứng lượng hàng hóa lớn, giá cả ổn định, đồng thời triển khai chương trình ưu đãi chào hè, giảm giá nhiều mặt hàng đồ uống, thực phẩm, hàng gia dụng thiết yếu…

Nhiều khuyến mại hấp dẫn chờ người tiêu dùng

Theo đánh giá của nhiều người tiêu dùng, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay dịch bệnh được kiểm soát tốt, các siêu thị giảm giá khá sâu để hỗ trợ người tiêu dùng.

Tại hệ thống siêu thị BRGMart, để tri ân khách hàng trên địa bàn Thủ đô và cả nước, tích cực tham gia ủng hộ chương trình Tháng khuyến mại tập trung do Sở công thương các tỉnh tổ chức, trong giai đoạn này, hệ thống siêu thị BRGMart đã tổ chức nhiều chương trình kích cầu mua sắm. Cụ thể, Chương trình chào hè với nội dung “Cuồng nhiệt cùng Sea Games 31” với hàng trăm mặt hàng ưu đãi giảm giá từ 30 đến 35%.

Theo đó, Tập đoàn BRG đã phối hợp cùng Đại sứ quán Úc tổ chức chương trình “Taste of Australia 2022” tại toàn bộ các siêu thị tại Hà Nội từ 22/4 – 1/5 để phục vụ nhu cầu mua sắm hàng nhập khẩu tươi, ngon, chất lượng cao. Hệ thống siêu thị BRGMart trên toàn quốc cũng chuẩn bị lực lượng nhân sự đầy đủ sẵn sàng phục vụ khách hàng xuyên lễ và duy trì các quy định phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Với sự chuẩn bị đầy đủ của các đơn vị cung ứng hàng hóa, người dân có thể yên tâm mua sắm tiêu dùng trong dịp lễ dài ngày

Còn tại chuỗi cung ứng hàng hóa Ubofood chuyên cung cấp hàng hóa trên nền tảng số cũng có nhiều chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng, bà Nguyễn Ngọc Ánh, Tổng Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Ubofood Việt Nam, cho biết: "Hiện tại, Ubofood cũng đang triển khai nhiều chương trình ưu đãi và trợ giá cho khách hàng.

Cụ thể, nhóm sản phẩm cá tra xuất khẩu giảm tới 50%, các mặt hàng thực phẩm nhập khẩu chất lượng cao như cánh gà, chân gà rút xương cùng với nhóm hàng thực phẩm nhập khẩu như xúc xích xông khói, chân giò ủ muối, dồi sụn… đều giảm giá 20%. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang áp dụng chương trình khuyến mại tặng voucher đi chợ miễn phí cả tuần cho khách hàng đặt hàng trực tiếp trên App của Ubofood”.

Báo cáo của Sở Công thương Hà Nội cho thấy, tại các chuỗi siêu thị lớn, lượng hàng hóa phục vụ dịp lễ năm nay đã tăng cao gấp 2, gấp 3 lần ngày thường, doanh nghiệp vẫn chú trọng nhất đến các lĩnh vực hàng hóa như nhu yếu phẩm, thịt, sữa, trứng… đồng thời đẩy mạnh chương trình “Tiêu dùng hàng Việt trong tình hình mới”, tăng cường áp dụng nhiều chương trình giảm giá ưu đãi, phù hợp túi tiền người lao động. Với sự chuẩn bị đầy đủ của các đơn vị cung ứng hàng hóa, người dân có thể yên tâm mua sắm tiêu dùng trong dịp lễ dài ngày.

Đọc thêm

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định Thị trường - Tài chính

Hà Nội: Thị trường hàng hóa ổn định

TTTĐ - Theo báo cáo của Quản lý thị trường Hà Nội, trong ngày 12/9, tình hình thị trường trên địa bàn tương đối ổn định, không xảy ra hiện tượng găm hàng, tăng giá.
Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá Thị trường - Tài chính

Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh: Động lực và đột phá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính sẽ có buổi dự họp và phát biểu tại phiên đối thoại chính sách, nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh - HEF năm 2024 tổ chức vào cuối tháng 9 tới đây.
Giá xăng dầu giảm mạnh Thị trường - Tài chính

Giá xăng dầu giảm mạnh

TTTĐ - Giá xăng dầu trong nước giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày hôm nay (12/9), trong đó các mặt hàng xăng đều giảm hơn 1.000 đồng mỗi lít.
Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu Thị trường - Tài chính

Giải pháp phục vụ phong cách sống ngoài trời và quà tặng ý nghĩa dẫn đầu

TTTĐ - Giai đoạn giữa năm, đặc biệt là mùa hè và dịp tựu trường, đã và đang trở thành thời điểm vàng cho mua sắm trực tuyến.
Thế khó của ngành thuốc lá Thị trường - Tài chính

Thế khó của ngành thuốc lá

TTTĐ - Thuế tiêu thụ đặc biệt là công cụ hạn chế tiêu dùng với mặt hàng thuốc lá và việc tăng thuế cũng đã được các chuyên gia đồng tình là cần thiết. Tuy nhiên, với đề xuất tăng cao và đột ngột, doanh nghiệp kinh doanh hợp pháp, người lao động, người nông dân và các bên tham gia chuỗi cung ứng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn.
Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão Thị trường - Tài chính

Các siêu thị, chợ truyền thống hoạt động ổn định trở lại sau bão

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Công thương Hà Nội, từ ngày 8/9, cơ bản các điểm bán đã mở cửa bán hàng bình thường, đảm bảo hàng hóa phục vụ người dân; chỉ còn một số điểm bán hàng bị ảnh hưởng bởi tuyến đường ngập lụt và hoặc có hư hỏng về cơ sở vật chất, các điểm này sẽ hoạt động lại ngay sau khi được khắc phục.
Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Kinh tế

Ngành Công thương tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Sáng 8/9, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên đã chỉ đạo lãnh đạo các đơn vị về tình hình triển khai công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.
Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết Thị trường - Tài chính

Nguồn hàng dồi dào, người dân không cần tích trữ quá mức cần thiết

TTTĐ - Lo ngại ảnh hưởng của siêu bão Yagi, người dân Hà Nội đã tăng cường mua hàng hóa, tích trữ với lượng mua tăng 200 - 300% so với ngày thường. Sở Công thương Hà Nội khẳng định trong bất kỳ tình huống nào thì hệ thống siêu thị và chợ truyền thống sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.
Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ Thị trường - Tài chính

Siêu thị tăng cường hàng hóa phục vụ Nhân dân khi bão đổ bộ

TTTĐ - Trước những diễn biến phức tạp của cơn bão số 3 YAGI, nhiều siêu thị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã tăng cung ứng hàng hoá để đáp ứng nhu cầu của người dân khi cơn bão số 3 dự báo sắp đổ bộ.
Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3 Thị trường - Tài chính

Chủ động dự trữ hàng hóa ứng phó cơn bão số 3

TTTĐ - Tổng cục Dự trữ Nhà nước vừa có Công điện số 03/CĐ-TCDT gửi 15 Cục dự trữ nhà nước khu vực chủ động ứng phó với cơn bão số 3 (bão Yagi) đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông.
Xem thêm