Tag

Hàng nghìn phản ánh của người dân qua ứng dụng iHanoi được giải quyết

Chuyển đổi số 16/08/2024 15:24
aa
TTTĐ - Trung tâm Thông tin điện tử thuộc Văn phòng UBND TP Hà Nội cho biết, số phản ánh kiến nghị qua ứng dụng iHanoi chuyển về TP Hà Nội giải quyết tăng nhanh trong đầu tháng 8/2024. Trung bình một ngày, TP tiếp nhận, điều phối xử lý khoảng 40 phản ánh chuyển đến ban, sở, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết.
Kiến nghị của người dân trên ứng dụng iHanoi được xử lý nhanh chóng
Bà Giáp Thị Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch UBND phường Việt Hưng hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHaNoi. Ảnh: VGP/Minh Anh
Bà Giáp Thị Thanh Nhàn, Phó Chủ tịch UBND phường Việt Hưng, quận Long Biên hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng iHaNoi. Ảnh: VGP/Minh Anh

Hơn 130.000 cán bộ, công chức cài đặt và sử dụng

Trung tâm Thông tin điện tử thuộc Văn phòng UBND thành phố Hà Nội vừa có báo cáo về tình hình thực hiện ứng dụng iHanoi (tuần 6, tính đến hết ngày 8/8/2024).

Theo đó, tính đến ngày 8/8/2024, Văn phòng UBND TP Hà Nội đã tổ chức cấp và tạo tài khoản cho công chức, viên chức (CCVC) trong thành phố, trong đó 61/61 cơ quan đơn vị (30 quận, huyện, thị xã và 31 ban, sở, ngành, đơn vị trực thuộc) đã tham gia tiếp nhận và xử lý phản ánh kiến nghị (PANK) trên ứng dụng iHanoi.

Đến thời điểm hiện tại đã có 458,886 số tài khoản của người dân tham gia ứng dụng iHanoi, đạt tỷ lệ 9,1%. Trong đó, số tài khoản CCVCNLĐ là 130.165 đạt tỷ lệ 100%. Số tài khoản CCVC xử lý PAKN là 5.527.

Theo số liệu thống kê, từ khi ứng dụng iHanoi ra mắt đến nay, đã có 2.350 PAKN hiện trường. Trong đó, 1.654 PAKN được xử lý, đạt 70,4%; 180 PAKN đã từ chối (7,6%); 272 PAKN đang xử lý (11,6%); 244 PAKN đang chờ xử lý (10,4%).

Về tình hình giải quyết PAKN thủ tục hành chính, đến ngày 8/8, có 247 phản ánh, kiến nghị. Trong đó, 42 phản ánh chờ xử lý (17%); 99 phản ánh chuyển xử lý (40,1%); 23 phản ánh đã xử lý (9,3%); 83 phản ánh đã từ chối (33,6). Số phản ánh từ chối hầu hết do đề nghị giải quyết khiếu nại về thủ tục đất đai; gửi thông tin không rõ ràng.

Ứng dụng iHanoi với nhiều công cụ tiện ích giúp người dân có thể dễ dàng thực hiện thủ tục hành chính và phản ánh các vấn đề nóng tới chính quyền.
Ứng dụng iHanoi với nhiều công cụ tiện ích giúp người dân có thể dễ dàng thực hiện thủ tục hành chính và phản ánh các vấn đề nóng tới chính quyền

Số PAKN chuyển về thành phố giải quyết tăng nhanh trong đầu tháng 8/2024, trung bình 1 ngày tiếp nhận, điều phối xử lý khoảng 40 phản ánh chuyển đến ban, sở, ngành liên quan hoặc trả về đúng địa phương giải quyết.

Theo Văn phòng UBND TP Hà Nội, các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn. Cụ thể: Tháng 7 (1.441 PAKN trong đó 135 PAKN quả hạn chiếm 11,07%); trong 8 ngày đầu tháng 8 có 1.012 PAKN, chưa có PAKN nào quá hạn.

Ý kiến đánh giá PAKN của người dân về mức độ hài lòng, chấp nhận vẫn chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%, mức độ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ khoảng 34,4%. Rà soát kết quả số PAKN được người dân đánh giá chưa hài lòng, theo đánh giá khách quan có khoảng 10% trong số đó thực sự chưa đạt yêu cầu (Lý do hầu hết cung cấp nội dung kết quả xử lý người dân còn chung chung, chưa có hình ảnh hoặc văn bản chứng minh; hoặc quên không đánh câu trả lời).

Đến thời điểm hiện tại đã bổ sung 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi, dự kiến tuần sau sẽ hoàn thiện đọc mã Qrcode của thẻ căn cước công dân; hoàn thiện chức năng tiếp nhận sáng kiến Thủ đô (sẽ công khai sáng kiến); đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến; tạo mẫu đối với các trường hợp từ chối.

iHanoi tiếp tục phát huy hiệu quả

Theo ghi nhận của phóng viên, tại tính năng Phản ánh hiện trường, hàng nghìn kiến nghị, phản ánh của người dân với nhiều lĩnh vực khác nhau đã được tới chính quyền, giúp chính quyền nắm bắt được những vấn đề của người dân và giải quyết, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân trên thành phố ngày một tốt hơn.

Bên cạnh đó, tại các mục phản ánh khác như: An ninh trật tự, văn minh đô thị, vệ sinh môi trường, giao thông, an toàn thực phẩm, cháy nổ, phòng chống tội phạm, dân sinh xã hội khác cũng ghi nhận hàng nghìn kiến nghị, phản ánh của người dân. Nhờ đó giúp chính quyền nắm bắt được những vấn đề của người dân và giải quyết một cách nhanh chóng.

Như vậy, sau gần hai tháng vận hành, ứng dụng iHaNoi đã trở thành kênh kết nối hữu ích giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác trực tuyến với các cấp cơ quan chính quyền tại Hà Nội. Với mục tiêu lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, ứng dụng cung cấp thông tin toàn diện, tạo kênh kết nối nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp.

Thời gian tới, Văn phòng UBND TP Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu để thiết kế giao diện quản lý thuận tiện hơn; tổ chức đào tạo, hướng dẫn cán bộ công nghệ thông tin, các lực lượng tham gia triển khai ứng dụng iHanoi tại cấp cơ sở. Đồng thời, TP tiếp tục hoàn thiện, bổ sung một số tính năng trên ứng dụng iHanoi.

Người dân, đặc biệt là người trẻ hiện đánh giá rất cao ứng dụng iHanoi. Họ có thể tương tác trực tiếp với chính quyền, theo dõi một số thông tin như: Camera giao thông, địa điểm úng ngập ở Hà Nội.

Trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng ứng dụng Công dân Thủ đô số - iHanoi, trong đó sẽ quan tâm, yêu cầu các cơ quan, đơn vị chức năng của thành phố Hà Nội đẩy mạnh, tăng cường các kênh tương tác với người dân mà đặc biệt là người trẻ thông qua ứng dụng iHanoi.

Đọc thêm

Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung Công nghệ số

Snapdragon 7s Gen 3 mang trải nghiệm AI xuất sắc vượt trội cho phân khúc điện thoại thông minh tầm trung

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. vừa giới thiệu Nền tảng di động Snapdragon® 7s Gen 3, tiếp nối đà phát triển của dòng 7-series nhằm mang đến những tính năng được cải tiến tiếp cận đến nhiều người dùng hơn.
Xác định 5 yếu tố lan tỏa trong chuyển đổi số Công nghệ số

Xác định 5 yếu tố lan tỏa trong chuyển đổi số

TTTĐ - Các đơn vị, làm chuyển đổi số tuyệt đối không được đi vào hình thức, mà phải xác định rõ 5 yếu tố “biết, hiểu, đồng thuận, tự nguyện và lan tỏa”. Gốc vấn đề là những người tham gia được tuyên truyền, được cảm nhận và trải nghiệm.
iHanoi - Thu hẹp khoảng cách người dân và chính quyền Công nghệ số

iHanoi - Thu hẹp khoảng cách người dân và chính quyền

TTTĐ - Nhiều người dân Thủ đô sau khi đã cài đặt và trải nghiệm ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" đều đánh giá đây là một ứng dụng rất hữu ích với nhiều tiện ích thông minh, trở thành cầu nối giúp chính quyền và người dân Hà Nội gần nhau hơn bao giờ hết.
NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo” Công nghệ số

NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy cùng lan tỏa chiến dịch “Nhận diện lừa đảo”

TTTĐ - Trong bối cảnh lừa đảo trực tuyến ngày càng gia tăng với mức độ tinh vi và đa dạng, chiến dịch "Nhận diện lừa đảo" do Cục An toàn thông tin và Meta phối hợp thực hiện đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng. Đặc biệt, sự tham gia của 3 nghệ sĩ, nhà sáng tạo nội dung nổi tiếng: NSND Xuân Bắc, Tun Phạm và Khánh Vy đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp phòng chống lừa đảo đến đông đảo người dân.
Chuyển đổi số nâng hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp Công nghệ số

Chuyển đổi số nâng hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - Thời gian qua, các cấp chính quyền huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã và đang tích cực triển khai nhiều giải pháp, biện pháp ứng dụng chuyển đổi số nhằm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Cảnh giác với ứng dụng bảo mật Google Authenticator giả mạo Công nghệ số

Cảnh giác với ứng dụng bảo mật Google Authenticator giả mạo

TTTĐ - Thời gian gần đây, trên không gian mạng xuất hiện nhiều quảng cáo đến từ Google với mục đích kêu gọi, khuyến khích người dùng tải về ứng dụng Google Authenticator nhằm gia tăng bảo mật cho các thiết bị cá nhân. Thực chất, đây là chiêu trò lừa đảo, dẫn dụ nạn nhân tải về phần mềm có chứa mã độc.
Thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác Mặt trận Chuyển đổi số

Thúc đẩy chuyển đổi số trong công tác Mặt trận

TTTĐ - Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong triển khai công tác Mặt trận không chỉ đáp ứng nhu cầu thực tiễn về tuyên truyền trên nền tảng số, mà còn góp phần giúp hoạt động Mặt trận hiệu quả hơn.
Đảm bảo duy trì chất lượng thiết bị và dịch vụ vệ tinh hệ thống VMS Công nghệ số

Đảm bảo duy trì chất lượng thiết bị và dịch vụ vệ tinh hệ thống VMS

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo số 371/TB-VPCP ngày 10/8/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại cuộc họp triển khai các giải pháp khắc phục các tồn tại, hạn chế của hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
"Tăng tốc", "bứt phá" trong chuyển đổi số Công nghệ số

"Tăng tốc", "bứt phá" trong chuyển đổi số

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo 369/TB-VPCP ngày 9/8/2024 kết luận Hội nghị thường trực Chính phủ về chuyển đổi số với các đồng chí Bộ trưởng, Trưởng ngành, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
VNSC by Finhay: Ứng dụng AI cập nhật thông tin thị trường 24/7 Công nghệ số

VNSC by Finhay: Ứng dụng AI cập nhật thông tin thị trường 24/7

TTTĐ - Với tính năng AI Speed Reporter ứng dụng công nghệ AI trên nền tảng đầu tư thông minh VNSC by Finhay, nhà đầu tư bán chuyên nhanh chóng cập nhật tin tức thị trường và xem xét tác động của tin tức lên cổ phiếu và ngành hàng.
Xem thêm