Tag

"Hành trình rực rỡ" của Vinamilk - Đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới

Doanh nghiệp 05/11/2024 11:04
aa
TTTĐ - Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu - Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Hành trình vươn ra thế giới của Vinamilk và vai trò của bà Mai Kiều Liên Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk Vinamilk: Doanh thu ngoài nước tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là "lực đẩy"

Bước ra thế giới đầy bản lĩnh

Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 (giai đoạn 2024 - 2026). Kết quả này giúp Vinamilk duy trì thành quả là đơn vị duy nhất trong ngành sữa sở hữu danh vị này suốt 16 năm liền. Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN.

Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk đón nhận cúp Thương Hiệu Quốc Gia
Ông Lê Hoàng Minh - Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk đón nhận Cúp Thương hiệu quốc gia

Trong lần xét chọn này, Vinamilk có 10 nhãn hiệu đạt Thương hiệu quốc gia. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam - 2 nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk duy trì vị thế được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất nhiều năm liền; Probi - thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam 5 năm liền; hay thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề.

Đáng chú ý, trong số 10 nhãn hiệu sản phẩm, có đến quá nửa là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Riêng nhóm nhãn hiệu này đang đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.

Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada…
Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada…

Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Và không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Làm sao để người tiêu dùng quốc tế nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu Việt Nam là sáng tạo, độc đáo và chất lượng”, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk chia sẻ.

Thị trường xuất khẩu cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Tiên phong bước đến “kỷ nguyên xanh”

Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đại diện Bộ Công thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Bên cạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang tiến xa hơn, mở rộng thêm nhiều thị trường mới ở các khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, châu Úc…
Bên cạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang tiến xa hơn, mở rộng thêm nhiều thị trường mới ở các khu vực như Nam Mỹ, Châu Phi, Châu Úc…

Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững đã được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 - thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.

Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…

Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu.
Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu

Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero - Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Vinamilk là đơn vị đầu tiên của ngành sữa có các nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận.
Vinamilk là đơn vị đầu tiên của ngành sữa có các nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận

Những nỗ lực này giúp thương hiệu được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.

Đọc thêm

Người dùng BE có thêm lựa chọn “mua trước, trả sau” hạn mức lên đến 25 triệu đồng Doanh nghiệp

Người dùng BE có thêm lựa chọn “mua trước, trả sau” hạn mức lên đến 25 triệu đồng

TTTĐ - Hỗ trợ duyệt nhanh dưới 1 phút, hạn mức lên đến 25 triệu đồng, miễn phí dịch vụ… là những điểm sáng nổi bật của tiện ích “Mua trước, trả sau” Home PayLater trên siêu ứng dụng BE vừa ra mắt.
Cam kết về phát triển bền vững để vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh Doanh nghiệp

Cam kết về phát triển bền vững để vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh

TTTĐ - Tối 4/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 9 năm 2024, với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh".
MB đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất Doanh nghiệp

MB đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất

TTTĐ - Ngày 4/11, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (4/11/1994 - 4/11/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất do Đảng, Nhà nước trao tặng.
PV GAS: Sôi nổi Hội thao PCCC và CNCH năm 2024 Doanh nghiệp

PV GAS: Sôi nổi Hội thao PCCC và CNCH năm 2024

TTTĐ - Vừa qua, tại Nhà máy xử lý khí Dinh Cố (Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) phối hợp cùng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn (PCCC&CNCH) Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức Hội thao PCCC&CNCH năm 2024.
PV GAS trao 228 căn nhà Đại đoàn kết tặng người nghèo Cao Bằng Doanh nghiệp

PV GAS trao 228 căn nhà Đại đoàn kết tặng người nghèo Cao Bằng

TTTĐ - Ngày 2/11, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Cao Bằng tổ chức lễ bàn giao 228 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.
Thẻ xanh đầu tiên cho khách hàng sống xanh mỗi ngày Doanh nghiệp

Thẻ xanh đầu tiên cho khách hàng sống xanh mỗi ngày

TTTĐ - Ngày 4/11, thực thi cam kết phát triển bền vững, Ngân hàng Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) chính thức ra mắt Thẻ thanh toán Techcombank Visa Eco (thẻ Eco) - Thẻ xanh đầu tiên cho khách hàng sống xanh mỗi ngày cùng Techcombank.
Tầm nhìn phát triển dài hạn với thương mại điện tử xuyên biên giới của doanh nghiệp Việt Doanh nghiệp

Tầm nhìn phát triển dài hạn với thương mại điện tử xuyên biên giới của doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Ông Gijae Seong, Giám đốc điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, vừa chia sẻ về các cơ hội, thách thức của doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới; đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc liên tục nắm bắt nhu cầu thị trường để cải tiến sản phẩm, song song xây dựng thương hiệu bền vững, dài hạn. Ông cũng chia sẻ các hỗ trợ từ Amazon và Amazon Global Selling Việt Nam nhằm thúc đẩy doanh nghiệp cất cánh toàn cầu.
Ưu đãi tới 30% khi thanh toán thẻ NAPAS Agribank tại Hàn Quốc Kinh tế

Ưu đãi tới 30% khi thanh toán thẻ NAPAS Agribank tại Hàn Quốc

TTTĐ - Từ ngày 1/11/2024 tới 28/02/2025, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) phối hợp cùng Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) triển khai chương trình ưu đãi hoàn tiền hấp dẫn trên toàn hệ thống BC Card tại Hàn Quốc. Vi vu xứ Kim Chi, tiết kiệm hơn, an toàn hơn cùng NAPAS.
Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 12 vướng nhiều vi phạm Doanh nghiệp

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 12 vướng nhiều vi phạm

TTTĐ - Thanh tra TP Hồ Chí Minh xác định Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích Quận 12 có nhiều tồn tại và vi phạm trong việc quản lý, sử dụng vốn và tài sản.
Doanh nghiệp, doanh nhân “kêu” điều kiện kinh doanh quá khắt khe Doanh nghiệp

Doanh nghiệp, doanh nhân “kêu” điều kiện kinh doanh quá khắt khe

TTTĐ - Nhiều doanh nghiệp, doanh nhân vẫn phản ánh về những rủi ro, khó khăn khi bắt đầu khởi nghiệp do các điều kiện kinh doanh quá khắt khe, không phù hợp.
Xem thêm