Tag

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Muôn mặt cuộc sống 07/04/2024 11:29
aa
TTTĐ - Hòa chung không khí chào mừng lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), hưởng ứng phong trào thanh niên tình nguyện, Tạp chí Thông tin và Phát triển - Tạp chí Một Thế Giới (Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam) phối hợp với Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) và CLB xe bán tải TTC tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường". Gần 1 tỷ đồng đã được trao trong hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” này.
Cùng em đến trường năm 2023: Quãng đường tới trường của nhiều học sinh ngắn lại... Mang yêu thương tới học sinh khó khăn trường Hùng Tiến “Cùng em đến trường”: Trao 174 xe đạp tặng học sinh vượt khó Ấm lòng những món quà cho học sinh nghèo vùng cao Bắc Hà

Chương trình thiện nguyện cộng đồng "Cùng em đến trường" là dự án dài hơi của Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam cùng CLB xe bán tải TTC kết hợp nhiều năm nay với ý nghĩa xã hội nhân văn cao đẹp. Dự án thể hiện sự quan tâm không chỉ riêng từng đơn vị mà còn của toàn thể mọi người tới thế hệ tương lai của đất nước, để các em đón những năm học mới thuận lợi, ấm áp hơn.

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng
Tạp chí Thông tin và Phát triển - Tạp chí Một Thế Giới (Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam) phối hợp với Công an huyện Quỳnh Nhai (Sơn La) và CLB xe bán tải TTC tổ chức chương trình thiện nguyện "Cùng em đến trường"

Dự án lần này đã lựa chọn các trường mầm non, tiểu học tại xã Mường Sại và Nặm Ét, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La, để trao tặng những phần quà đầy ý nghĩa là trang thiết bị học tập, sữa, đồ ăn, hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ cho việc dạy và học của học sinh và thầy cô giáo nơi đây. Đặc biệt, trong hành trình hỗ trợ, Tạp chí Thông tin và Phát triển - Tạp chí Một Thế Giới, CLB xe bán tải TTC còn nhận được sự quan tâm, chung tay góp sức của các doanh nghiệp, tổ chức và nhà hảo tâm trên cả nước.

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Trong 3 ngày từ 5-7/4, các đơn vị phối hợp đã kêu gọi gần 1 tỷ đồng để mua các trang thiết bị, đồ dùng học tập, thực phẩm... nhằm thực hiện chương trình "Cùng em đến trường" tại huyện Quỳnh Nhai, Sơn La. Những tình cảm ấm áp của tất cả thành viên trong đoàn thiện nguyện khi tận tay chuẩn bị bữa ăn cho trẻ đã lan tỏa tới các em học sinh, thầy cô giáo nơi đây.

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Những tình cảm, đóng góp này không chỉ góp phần hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất, bổ sung trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, tạo môi trường tốt cho trẻ học tập, rèn luyện mà còn là nguồn động viên lớn để cô và trò tiếp tục có nhiều nỗ lực vươn lên, đạt được kết quả cao hơn nữa trong hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Thay mặt đơn vị, đồng chí Thượng tá Trần Việt Cường - Trưởng Công an huyện Quỳnh Nhai đã gửi lời cảm ơn tới các thành viên của đoàn thiện nguyện. "Hiện nay, các trường mầm non, tiểu học thuộc xã Mường Sại và Nặm Ét cũng nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền. Trường học các cấp được đầu tư xây dựng khang trang, kiên cố, cơ bản đáp ứng nhu cầu dạy và học của thầy, trò.

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Ngoài sự nỗ lực của địa phương còn có sự chung tay, đồng hành của các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là sự ủng hộ của các đơn vị là Hội Thông tin Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Tạp chí Thông tin và Phát triển, CLB xe bán tải TTC, thông qua những món quà tặng ý nghĩa như thư viện, trang thiết bị dạy học… Điều đó đã góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, tạo môi trường tốt nhất cho học sinh được học tập, rèn luyện, tạo "lực đẩy" cho ngành giáo dục ở địa phương ngày càng phát triển toàn diện, vững chắc".

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Tại chương trình, bà Nguyễn Thúy Hằng, đại diện Tạp chí Thông tin và Phát triển và ông Vũ Văn Tuấn, Giám đốc Công ty Công trình cây xanh Hà Nội - Chủ tịch CLB xe bán tải TTC, đã trao những phần quà tới đại diện Công an huyện Quỳnh Nhai.

Hành trình thiện nguyện “Cùng em đến trường” trao tặng gần 1 tỷ đồng

Chia sẻ thêm về hoạt động ý nghĩa này, bà Hằng và ông Tuấn cùng cho biết, ban tổ chức mong muốn lan tỏa tình yêu thương của cộng đồng, xã hội tới những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời đưa ra một góc nhìn thực tế để các tổ chức, doanh nghiệp và đặc biệt là các bạn trẻ thấu hiểu, đồng cảm, chung tay hỗ trợ các em nhỏ bằng những việc làm thiết thực.

Đọc thêm

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Xúc động chứng kiến phút truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đúng 13h ngày 26/7, Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu, nghi thức diễn ra tại Nhà Tang lễ Quốc gia (TP Hà Nội). Ở Hội trường Thống Nhất (TP HCM), nhiều người dân lặng người, bật khóc khi chứng kiến giây phút đưa tiễn đồng chí Tổng Bí thư.
Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Xã hội

Người dân tạc tượng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - 12h30, ngày 26/7, tuyến đường Lê Đức Thọ (Hà Nội) đã dường như chật kín người dân. Bức tượng tạc hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được đặt trang nghiêm, kê cao trên bàn phủ vải đỏ. "Bức tượng y như thật, mang thần thái của vị Tổng Bí thư trong lòng dân" - nhiều người dân đứng vây quanh bức tượng cảm thán!
Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ Muôn mặt cuộc sống

Biển người nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư về với đất Mẹ

TTTĐ - Dưới cái nắng nóng oi ả của Thủ đô Hà Nội, dòng người vẫn ùn ùn kéo về Nhà tang lễ Quốc gia (số 5, Trần Thánh Tông, Hà Nội) để viếng, tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ai thấy mệt mỏi, hàng nghìn trái tim chung một niềm thổn thức, chỉ một lòng muốn được vào vĩnh biệt người lần cuối.
Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Gần 70.000 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Trải qua 2 ngày diễn ra Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (25 - 26/7), tại Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM) đã có gần 1.000 đoàn đến viếng, với gần 70.000 lượt người.
Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Kon Tum: Đồng bào Xơ Đăng tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong sáng ngày 26/7, 86 thôn làng đồng bào Xơ Đăng tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) đã tổ chức tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Trái tim ấm áp  của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên Xã hội

Trái tim ấm áp của “Cô gái bán trứng” nơi ngõ chợ Khâm Thiên

TTTĐ - Trong ngõ chợ Khâm Thiên (Hà Nội) rất nhiều người ấn tượng với hình ảnh “cô gái bán trứng” Trịnh Thị Thủy cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên môi. Mặc dù căn bệnh quái ác từ chất độc da cam khiến cho sức khỏe bị ảnh hưởng nặng nề, nhưng tinh thần lạc quan và mong muốn được lan tỏa yêu thương đã giúp chị Thuỷ vượt qua mọi khó khăn, thử thách.
"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du Muôn mặt cuộc sống

"Mây trắng Xứ Đoài" tiễn đưa "Bác Trọng" vân du

TTTĐ - Đối với các huyện Thạch Thất, Ba Vì và Thị xã Sơn Tây (vẫn thường được gọi là Xứ Đoài xưa), hình ảnh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn gần gũi, đáng kính. Sự ra đi của "Bác Trọng" để lại niềm tiếc thương khôn xiết cho Đảng viên, Nhân dân Xứ Đoài.
Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7 Muôn mặt cuộc sống

Dòng người như vô tận tiễn biệt Tổng Bí thư sáng 26/7

TTTĐ - Sáng 26/7, hàng nghìn người dân đã có mặt tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông và Nhà văn hoá thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh) xếp hàng, nhiều người thậm chí đã thức trắng đêm kiên nhẫn chờ xếp hàng với chung một mong muốn sớm được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tiễn biệt Tổng Bí thư.
Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Siết chặt an ninh tại nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Ngay từ sớm, lực lượng Công an TP Hà Nội đã triển khai phương án chốt trực ở khu vực Nghĩa trang Mai Dịch (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) - nơi an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư Nhịp sống phương Nam

TP HCM: Người dân kiên nhẫn chờ viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Ngày cuối cùng được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, rất đông người dân tại TP HCM đã tranh thủ sắp xếp công việc, xếp hàng từ sớm trước cổng Dinh Độc Lập, đợi đến lượt vào viếng cố Tổng Bí thư.
Xem thêm