Tag

HANOI ON - Hệ sinh thái nội dung toàn diện về Hà Nội

Công nghệ số 10/07/2024 19:43
aa
TTTĐ - Ứng dụng HANOI ON là một nền tảng lõi phân phối nội dung trên đa thiết bị của hệ sinh thái báo chí kỹ thuật số nằm trong chiến lược hoàn thiện và dần hình thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của Thủ đô.
Hệ sinh thái BHXH 4.0: Phục vụ quyền lợi của doanh nghiệp, người dân Tập trung xây dựng Tuổi trẻ Thủ đô thành cơ quan báo chí hiện đại, đa phương tiện Gần 3.000 người tham quan triển lãm đa phương tiện “Dòng chảy Hà Nội”

Góp phần dần hình thành hệ sinh thái nội dung của Thủ đô

Lễ ra mắt ứng dụng nội dung đa phương tiện HANOI ON được Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức chiều 10/7.

Đến dự lễ ra mắt, về phía Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Thanh Lâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông; Tống Văn Thanh - Vụ trưởng Vụ Báo chí Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương; Lưu Đình Phúc - Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Về phía đại biểu Hà Nội có các đồng chí: Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Phạm Thanh Học - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; Tô Quang Phán - Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội...

Đến dự lễ ra mắt HANOI ON còn có lãnh đạo các Sở, ngành, lãnh đạo cơ quan báo chí truyền thông của trung ương và Hà Nội…

bà Hoàng Phương - Giám đốc trung tâm nội dung số (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội) phát biểu về ứng dụng HANOI ON
Bà Hoàng Phương - Giám đốc trung tâm nội dung số (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội) phát biểu về ứng dụng HANOI ON

Phát biểu tại buổi lễ, bà Hoàng Phương - Giám đốc Trung tâm nội dung số (Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội) cho biết: “App HANOI ON - một nền tảng tích hợp, kết nối hệ thống các kênh phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, kết nối hệ thống mạng đa kênh của đài cùng website và các cổng phân phối nội dung; từ đó, kết nối đài với công chúng.

Chúng tôi kiến tạo HANOI ON cùng tất các điều ấy với nguồn lực hết sức hạn chế về cơ sở vật chất, tài chính và đặc biệt là nhân sự có trình độ về công nghệ có thể đáp ứng được những yêu cầu trong công cuộc chuyển đổi số.

Ứng dụng nội dung đa phương tiện HANOI ON
Ứng dụng nội dung đa phương tiện HANOI ON

Để có được sự quyết tâm và mạnh mẽ ấy, mang trong mình niềm tự hào của đơn vị báo chí tròn 70 năm tuổi, với tình yêu Hà Nội trong từng nhịp đập của trái tim mình, hơn 600 con người của đài đang nỗ lực mỗi ngày với mong muốn để cơ quan truyền thông chủ lực của thành phố bước những bước đi chuyển đổi số mạnh mẽ hơn, hòa mình trong nhịp chuyển đổi mạnh mẽ của Thủ đô”.

HANOI ON không chỉ là nền tảng phân phối nội dung, còn là một ứng dụng tương tác, kết nối người dùng bằng nhiều phương tiện và hành vi khác nhau, hướng tới việc thoả mãn nhu cầu tiếp cận, xem, nghe, đọc, trải nghiệm thông tin lành mạnh, các sự kiện, câu chuyện và chương trình giải trí thú vị diễn ra tại Hà Nội và toàn quốc; các vấn đề người dân Hà Nội quan tâm cũng như các vấn đề mà cả nước và thế giới quan tâm về Hà Nội - trái tim của cả nước, Thủ đô của một quốc gia đang phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, ngoại giao…

Lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội bấm nút ra mắt ứng dụng HANOI ON
Lãnh đạo Trung ương và TP Hà Nội bấm nút ra mắt ứng dụng HANOI ON

HANOI ON được phát triển và phát hành theo từng giai đoạn trên các nền tảng kỹ thuật số, những hệ điều hành phổ biến gồm: iOS, Android, Android TV, Tizen, WebOS… tích hợp để mở rộng tính năng cũng như độ phủ của các kênh phát thanh, truyền hình, hệ thống mạng đa kênh; phù hợp và đồng bộ với lộ trình chuyển đổi số toàn diện trên tất cả các lĩnh vực quản trị, sản xuất, phát sóng, phát hành nội dung của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nói riêng, là một phần của quá trình chuyển đổi số mà Thủ đô Hà Nội đang triển khai mạnh mẽ.

Đồng chí Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ ra mắt HANOI ON
Đồng chí Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ ra mắt HANOI ON

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Hà Minh Hải - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đánh giá cao việc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện tích cực chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc Hà Nội phải là địa phương đi đầu trong chuyển đổi số.

"Những tiện ích trong ứng dụng HANOI ON đáp ứng tinh thần vì Nhân dân phục vụ của Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội. Tôi cảm nhận được tình yêu Hà Nội của cán bộ, nhân viên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội trong ứng dụng này.

Chúng ta nhìn rõ sự sáng tạo mang tính bản sắc trong ứng dụng này. Tại đây có 5 kết nối, 4 tiện ích và đặc biệt là 2 chủ thể sáng tạo đúng tinh thần, quan điểm của thành phố: Người dân vừa là mục tiêu phục vụ vừa là chủ thể tham gia sáng tạo, chuyển đổi số.

Tôi rất mong Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tiếp tục phát huy sự sáng tạo với tình yêu Hà Nội của mình. Khi đã có tình yêu Hà Nội thì bất kì điều gì chúng ta mong muốn thực hiện sẽ đều thành công", đồng chí Hà Minh Hải nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh Truyền hình Hà Nội phát biểu tại lễ ra mắt
Đồng chí Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát biểu tại lễ ra mắt

Phát biểu tại lễ ra mắt, đồng chí Nguyễn Kim Khiêm, Tổng Giám đốc - Tổng Biên tập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội bày tỏ mong muốn: “HANOI ON là một nền tảng tích hợp, kết nối hệ thống các kênh phát thanh, truyền hình, hệ thống mạng đa kênh, website và các cổng phân phối nội dung khác nhau của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; kết nối các bộ phận sản xuất, điều phối và phát hành nội dung của đài; kết nối đài với các đối tác; kết nối đài với công chúng trong một chuỗi cung ứng nội dung số hiện đại.

HANOI ON ra mắt sẽ hoàn thiện nền tảng hệ sinh thái báo chí kỹ thuật số của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nói riêng và góp phần dần hình thành hệ sinh thái nội dung của Thủ đô Hà Nội. Đây cũng là một bước đi quan trọng trong lộ trình chuyển đổi số, khẳng định cam kết và quyết tâm của đài trong việc hướng tới mục tiêu hình thành một tổ hợp truyền thông đa phương tiện hiện đại của Thủ đô”.

Trải nghiệm nội dung đa phương tiện toàn diện

Nếu như ứng dụng của nhiều đài phát thanh, truyền hình khác trên cả nước hướng tới việc cung cấp các kênh truyền hình trực tuyến và nội dung video xem theo yêu cầu; ứng dụng của các cơ quan báo chí hướng tới việc cung cấp trải nghiệm đọc báo điện tử trên thiết bị di động; ứng dụng của các doanh nghiệp hướng tới việc cung cấp nội dung nghe, xem chương trình giải trí thì HANOI ON hướng tới một nền tảng truyền thông đa phương tiện toàn diện.

Người dùng ứng dụng HA NOI ON sẽ được trải nghiệm những nội dung hiện đại và lý thú
Người dùng ứng dụng HANOI ON sẽ được trải nghiệm những nội dung hiện đại và lý thú

Điều này để phát huy thế mạnh của một cơ quan báo chí có truyền thống 70 năm, tiếp cận sự phát triển mạnh mẽ của các định dạng báo chí truyền thông mới, ứng dụng những thành tựu công nghệ mới nhằm cung cấp cho người dùng những trải nghiệm đa dạng trong các nội dung thông tin khác biệt mà Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội sản xuất và phân phối, phù hợp với sở thích và thói quen người dùng mới, phù hợp với chiến lược chuyển đổi số báo chí quốc gia.

HANOI ON có chương trình truyền hình và các video theo yêu cầu; có chương trình phát thanh và các nội dung nghe nhìn đặc sắc; có thông tin điện tử là các nội dung về Hà Nội, cho Hà Nội.

HANOI ON - Hệ sinh thái nội dung toàn diện về Hà Nội

HANOI ON có hàng vạn chương trình âm nhạc đặc sắc, hàng nghìn sách nói audiobook, cùng thư viện phim bộ đặc sắc và phim bom tấn. Đặc biệt là bộ sưu tập những bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam và thế giới trong một thế kỷ qua.

HANOI ON là một hệ sinh thái nội dung số cho Hà Nội và về Hà Nội.

Với HANOI ON, người dùng không chỉ là khán giả, không chỉ là thính giả hay độc giả. Người dùng có thể là người tham gia sáng tạo nội dung, là một phần trong hệ sinh thái, sử dụng tiện ích do Đài Hà Nội cung cấp với trải nghiệm đa chiều bằng nhiều phương tiện khác nhau thông qua năm trục hành vi tiếp cận: Lướt, nghe, xem, đọc, chạm; phù hợp với thói quen, sở thích, loại thiết bị (điện thoại di động và TV thông minh) và các khung giờ sinh hoạt khác nhau trong ngày.

HANOI ON - Hệ sinh thái nội dung toàn diện về Hà Nội

Với 5 trục hành vi này, HANOI ON hướng tới việc mang đến cho người dùng những trải nghiệm nội dung đa phương tiện toàn diện, đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu, thói quen tiếp cận và tương tác với thông tin của công chúng đương đại.

Người dùng có thể tiếp cận tin nhanh thông qua các video ngắn định dạng dọc cập nhật liên tục; tiếp cận tức thì với các bản tin breaking news được phát sóng trực tiếp trong các sự kiện nóng; nghe nhạc, nghe podcast, nghe các chương trình phát thanh và sách nói trong lúc tập thể dục, trong lúc di chuyển bằng ô tô hoặc nghe nhạc chất lượng cao trên các dàn âm thanh hiện đại.

HANOI ON - Hệ sinh thái nội dung toàn diện về Hà Nội

Với HANOI ON, người dùng có thể xem các chương trình truyền hình, các chương trình giải trí, các tác phẩm điện ảnh kinh điển - phim của một thời… trên các màn hình lớn. Người dùng có thể đọc tin tức và hồ sơ sự kiện phân tích chuyên sâu hoặc trải nghiệm các định dạng báo chí đa phương tiện như thực tế ảo VR 360, interactive story, emagazine, photostory…

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể cung cấp các nội dung tự tạo cho các kênh phát hành của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, tương tác trong các chương trình truyền hình hoặc sử dụng các tiện ích giáo dục trực tuyến, thanh toán, thương mại điện tử, xem camera giao thông, báo tắc đường, thực hiện các dịch vụ công của thành phố được tích hợp theo từng giai đoạn.

Đọc thêm

Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong triển khai Đề án 06 Công nghệ số

Lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm trong triển khai Đề án 06

TTTĐ - Ngày 15/7, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 323/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị của thành phố Hà Nội sơ kết 6 tháng đầu năm thực hiện Đề án 06; đánh giá kết quả thí điểm lập hồ sơ sức khỏe điện tử, cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID và công bố vận hành một số nền tảng, ứng dụng của Đề án 06.
Hải Phòng có gần 1.000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động Doanh nghiệp

Hải Phòng có gần 1.000 doanh nghiệp công nghệ số hoạt động

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành Phố Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã báo cáo một số kết quả đạt được của Hải Phòng tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024 về chuyển đổi số của Ủy ban Quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ.
Công dân Hà Đông hào hứng với nền tảng iHanoi Công nghệ số

Công dân Hà Đông hào hứng với nền tảng iHanoi

TTTĐ - Ngày 28/6/2024, UBND TP Hà Nội đã công bố vận hành một số ứng dụng nền tảng của Đề án 06 trên địa bàn TP Hà Nội. Các ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Chính phủ trên địa bàn TP Hà Nội bao gồm: Công dân Thủ đô số (iHanoi); Hồ sơ sức khỏe điện tử TP Hà Nội trên ứng dụng VNeID; Cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID; Hệ thống Thông tin phục vụ họp và Xử lý công việc (E-Cabinet) tích hợp với phòng họp thông minh.
Quy định mới về quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước Công nghệ số

Quy định mới về quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 82/2024/NĐ-CP ngày 10/7/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 73/2019/NĐ-CP ngày 5/9/2019 của Chính phủ quy định quản lý đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Kết nối chính quyền với người dân qua "nhịp cầu" iHanoi Công nghệ số

Kết nối chính quyền với người dân qua "nhịp cầu" iHanoi

TTTĐ - Sau gần nửa tháng ra mắt, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” (iHanoi) đã bước đầu mang lại những kết quả đáng ghi nhận trong việc giải quyết các vấn đề bất cập của đời sống, với sự chung tay của cả chính quyền và người dân.
Tính năng “Phản ánh hiện trường” thu hút đông đảo người dân tham gia Chuyển đổi số

Tính năng “Phản ánh hiện trường” thu hút đông đảo người dân tham gia

TTTĐ - Mọi kiến nghị của người dân được trả lời, xử lý chỉ trong một thời gian ngắn, thậm chí được tính bằng phút là thực tế đang diễn ra trên ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHaNoi). Từ kết quả tích cực đó, người dân ngày càng tin tưởng, hào hứng tham gia sử dụng ứng dụng.
Snapdragon 8 Gen 3 được tích hợp trên điện thoại Samsung Galaxy Z toàn cầu Công nghệ số

Snapdragon 8 Gen 3 được tích hợp trên điện thoại Samsung Galaxy Z toàn cầu

TTTĐ - Snapdragon 8 Gen 3 for Galaxy được trang bị trên các thiết bị di động Galaxy Z Fold6 và Flip6 trên toàn cầu mang đến các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) vượt trội, hiệu suất được nâng lên tầm đẳng cấp và thời lượng pin được tối ưu hóa hiệu quả cho các thiết bị với thiết kế dạng gập.
Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới: EVID-C-G2 và EVID-EC Công nghệ số

Electro-Voice ra mắt dòng loa âm trần EVID thế hệ mới: EVID-C-G2 và EVID-EC

TTTĐ - Tại sự kiện InfoComm 2024, Electro-voice đã ra mắt thế hệ tiếp theo của dòng loa trần EVID - dòng loa làm nên tên tuổi Electro-Voice trong giới âm thanh chuyên nghiệp trên toàn thế giới: Dòng tiêu chuẩn EVID-C-G2 với 7 mẫu mã, và 5 mẫu EVID-EC dòng cơ bản. Các sản phẩm mới này là sự kết hợp giữa chất lượng âm thanh đỉnh cao, thiết kế tinh tế, tính năng linh hoạt và thân thiện với người dùng.
Đà Nẵng phát động giải báo chí tuyên truyền về chuyển đổi số Công nghệ số

Đà Nẵng phát động giải báo chí tuyên truyền về chuyển đổi số

TTTĐ - Thành phố Đà Nẵng tổ chức Giải Báo chí "Tuyên truyền về chuyển đổi số của thành phố Đà Nẵng" năm 2024 nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số trong cộng đồng.
Tăng cường tương tác, sử dụng nền tảng “Công dân Thủ đô số” Công nghệ số

Tăng cường tương tác, sử dụng nền tảng “Công dân Thủ đô số”

TTTĐ - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Công điện tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi.
Xem thêm