Tag

Hè xanh màu áo Tự hào Quản trị 2024

Camera 360 trẻ 21/08/2024 19:58
aa
TTTĐ - Tiếp nối truyền thống vẻ vang của sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, đội hình tình nguyện của chiến dịch “Hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024” tổ chức bởi Liên chi Đoàn Khoa Quản trị Kinh doanh.
Những khoảnh khắc đẹp Mùa hè xanh Tuổi trẻ PVFCCo: Một “mùa hè xanh” thiết thực và ý nghĩa Dấu ấn Mùa hè xanh 2024 của tuổi trẻ Đại học Ngoại thương

Các bạn trẻ trong CLB đã đặt chân đến Điện Biên và thực hiện một chuỗi các hoạt động ý nghĩa hướng tới lợi ích của cộng đồng và xã hội. Đoàn tình nguyện phối hợp cùng với bộ đội biên phòng tỉnh Điện Biên thực hiện các hoạt động giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Lễ ra quân chiến dịch Hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024
Lễ ra quân chiến dịch Hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024
Đoàn tình nguyện và cán bộ chào cờ tại Lễ ra quân chiến dịch
Đoàn tình nguyện và cán bộ chào cờ tại Lễ ra quân chiến dịch

Những ngày đầu tiên trong hành trình 7 ngày tại xã Mường Lói, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, đoàn đã tổ chức lễ chào cột mốc biên giới Việt - Lào và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia A1, Nghĩa trang Liệt sĩ Tông Khao, Đài tưởng niệm xã Mường Lói. Đoàn thăm hỏi và trao tặng quà tới 3 hộ gia đình thương binh liệt sĩ và người có công với cách mạng. Đoàn tham quan tặng quà bộ đội tại Đồn biên phòng cửa khẩu Huổi Puốc và Đội sản xuất số 7 Đoàn kinh tế - Quốc phòng 326.

Lễ chào cột mốc biên giới Việt - Lào
Lễ chào cột mốc biên giới Việt - Lào
Đoàn tình nguyện và bộ đội biên phòng tại cửa khẩu Huổi Puốc
Đoàn tình nguyện và bộ đội biên phòng tại cửa khẩu Huổi Puốc
Đoàn tình nguyện dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao
Đoàn tình nguyện dâng hương tại nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao
Đoàn viên thanh niên dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1
Đoàn viên thanh niên dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1
Đoàn viên thanh niên dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1
Đoàn viên thanh niên dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia A1
Dâng hương tại Đài tưởng niệm xã Mường Lói
Dâng hương tại Đài tưởng niệm xã Mường Lói
Trao quà cho gia đình người có công với Cách mạng
Trao quà cho gia đình người có công với Cách mạng

Đoàn tình nguyện của chiến dịch hè xanh Màu áo Tự hào Quản trị 2024 đã tổ chức các hoạt động phát quang, dọn dẹp vệ sinh đường sá tại xã Mường Lói và cột mốc biên giới Việt - Lào; tổ chức chuyển giao công nghệ kỹ thuật xử lý chất thải vật nuôi, bảo vệ môi trường cảnh quan và trao tặng mô hình ủ phân hữu cơ tổng giá trị 5.000.000 đồng.

Các bạn trẻ xây dựng và khánh thành bốn nhà vệ sinh cho hộ dân. Đoàn trao tặng bà con Mường Lói công trình “Thắp sáng đường quê” gồm 15 đèn năng lượng mặt trời tổng trị giá 27.000.000 đồng và công trình “Con đường hoa ban” tổng giá trị 2.000.000 đồng giúp người dân địa phương thuận tiện trong việc di chuyển, sinh hoạt và nâng cao cảnh quan cho nơi đây.

Dọn dẹp vệ sinh đường xá xã Mường Lói
Dọn dẹp vệ sinh đường xá xã Mường Lói
Chuyển giao kỹ thuật mô hình ủ phân hữu cơ
Bạn trẻ chuyển giao kỹ thuật mô hình ủ phân hữu cơ tới bà con
Xây dựng nhà vệ sinh cho 1 số hộ dân
Xây dựng nhà vệ sinh cho 1 số hộ dân
Trao tặng tặng công trình “Con đường hoa ban”
Đoàn tình nguyện trao tặng tặng công trình “Con đường hoa ban”
Thi công công trình “Thắp sáng đường quê”
Thi công công trình “Thắp sáng đường quê”

Là xã sát biên giới, thuộc vùng sâu vùng xa, điều kiện để người dân xã Mường Lói tiếp cận với Internet còn nhiều khó khăn. Nắm bắt được vấn đề này, đoàn tình nguyện phối hợp cùng công an xã Mường Lói hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng Điện Biên smart, VNeID; đồng thời giúp người dân giải đáp các thắc mắc về ứng dụng. Không chỉ hỗ trợ bà con tại địa phương tiếp cận với công nghệ hiện đại, đoàn tình nguyện còn chuyển giao công nghệ kỹ thuật một số mô hình phát triển kinh tế với hy vọng hỗ trợ nâng cao đời sống cho bà con tại địa phương, đoàn trao tặng 4 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mường Lói mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng. Bên cạnh đó, đoàn hỗ trợ thăm hỏi, động viên và gửi những phần quà nhỏ để ủng hộ nhân dân xã Mường Pồn bị ảnh hưởng do lũ lụt.

Hỗ trợ bà con xã Mường Pồn bị ảnh hưởng do lũ
Đoàn tình nguyện hỗ trợ bà con xã Mường Pồn bị ảnh hưởng do lũ

Không chỉ giúp địa phương làm kinh tế, nâng cao chất lượng đời sống cho bà con nhân dân, đoàn tình nguyện đã tạo được dấu ấn tại Điện Biên với hình ảnh “đem trí tuệ vào hoạt động tình nguyện”. Chiến dịch đã tổ chức các lớp dạy tiếng Anh cho các em nhỏ do chính tình nguyện viên của chiến dịch đứng lớp; tổ chức các lớp dạy kỹ năng sơ cứu và cứu nạn cứu hộ. Đoàn trao tặng 10 suất quá tới các em học sinh nghèo vượt khó, 600 cuốn vở tcho Trường PTDTBT TH xã Mường Lói.

Tổ chức lớp dạy tiếng anh cho các em nhỏ
Tổ chức lớp dạy tiếng anh cho các em nhỏ
Lớp học kỹ năng sơ cứu và kỹ năng thoát hiểm
Lớp học kỹ năng sơ cứu và kỹ năng thoát hiểm

Chuyến hành trình tình nguyện dài ngày tại Điện Biên khép lại với với nhiều cảm xúc đặc biệt. Các thành viên có cơ hội được học hỏi, rèn luyện đạo đức, bản lĩnh và kĩ năng sống đúng với lý tưởng thanh niên. Họ tự hào vì được cống hiến sức trẻ, đem tri thức đã học được ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống để giúp nhân dân.

Đọc thêm

"Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu Camera 360 trẻ

"Chàng trai một tay" vẽ cờ Tổ quốc từ giấy chứng nhận hiến máu

TTTĐ - Nguyễn Phúc Đức, sinh viên Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên đã “vẽ” lá cờ Tổ quốc từ 30 giấy chứng nhận hiến máu của mình trong 8 năm qua để thể hiện tình yêu nước, lòng tự hào dân tộc.
Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập… Camera 360 trẻ

Để sinh viên nâng cao trình độ tiếng Anh trong thời hội nhập…

TTTĐ - Trước những bước phát triển mạnh mẽ về công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), hội nhập thế giới, thị trường lao động trong và ngoài nước ngày càng trở nên khắc nghiệt, dẫn đến sự cần thiết về nâng cao các mặt năng lực nói chung, kỹ năng ngoại ngữ nói riêng cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường.
Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp Camera 360 trẻ

Áp lực việc làm của sinh viên tốt nghiệp

TTTĐ - Sau khi ra trường, công việc luôn là một trong những vấn đề khiến nhiều bạn trẻ lo lắng. Chọn lựa một hướng đi đúng cho tương lai trở thành áp lực của không ít sinh viên tốt nghiệp.
Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ Camera 360 trẻ

Đại nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024 mở màn hành trình rực rỡ

TTTĐ - Đại Nhạc hội Chào tân NEU Concert 2024, trường Đại học Kinh tế Quốc dân sẽ diễn ra vào tháng 9 tới, với sự góp mặt của dàn khách mời đình đám. Là một chương trình với nhiều hoạt động lôi cuốn diễn ra xuyên suốt cùng đêm nhạc sôi động chào đón các tân sinh viên khóa 66 của trường, NEU Concert 2024 chắc chắn sẽ đem đến những phút giây đáng nhớ trong tuổi trẻ của bất kỳ ai.
Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn Camera 360 trẻ

Ơn nghĩa sinh thành chạm đến trái tim, "chữa lành" tâm hồn

TTTĐ - Chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu Ơn nghĩa sinh thành năm 2024, do Tuổi trẻ Thủ đô, Oscar Media phối hợp tổ chức, đã để lại dư âm tốt đẹp, ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả. Thông qua chương trình này lan toả thông điệp hiếu nghĩa, nhắc nhở người trẻ sống trách nhiệm hơn với bản thân, các đấng sinh thành và xã hội.
Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học Camera 360 trẻ

Khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học

TTTĐ - Tại “Lễ hội khoa học Julience” người tham gia được đắm mình trong thế giới khoa học đầy lý thú với những thí nghiệm ấn tượng. Từ những thí nghiệm đẹp mắt và lí thú, các bạn trẻ đã được trải nghiệm hành trình khám phá sự kì diệu tựa phép màu của khoa học.
"Ơn nghĩa sinh thành" và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu Camera 360 trẻ

"Ơn nghĩa sinh thành" và những câu chuyện đầy xúc động về đạo hiếu

TTTĐ - Tiếp nối thành công của năm 2022 và 2023, chương trình nghệ thuật đặc biệt báo hiếu cha mẹ trong mùa Vu lan với chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành 2024” diễn ra lúc 20h10 ngày 15/8/2024 tại địa điểm quen thuộc: Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô (Số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Chương trình đã đem lại cho khán giả sự lắng sâu cảm xúc và lan tỏa ý nghĩa nhân văn cao đẹp.
Dấu ấn sức trẻ thanh niên Bình Dương Camera 360 trẻ

Dấu ấn sức trẻ thanh niên Bình Dương

TTTĐ - Ngày 14/8, Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Bình Dương đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong công tác hội và phong trào thanh niên tỉnh.
Á quân Đỉnh cao âm nhạc “gọi tên” Hiếu Minh Camera 360 trẻ

Á quân Đỉnh cao âm nhạc “gọi tên” Hiếu Minh

TTTĐ - Trong đêm chung kết cuộc thi Đỉnh cao âm nhạc 2024, ca sĩ trẻ Hiếu Minh đã xuất sắc giành giải Á quân 1 bảng Nhạc nhẹ. Anh đã xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh “nặng ký” đến từ mọi miền Tổ quốc.
Gắn kết tình cảm thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia Camera 360 trẻ

Gắn kết tình cảm thiếu nhi 3 nước Việt Nam - Lào - Campuchia

TTTĐ - Nhiều hoạt động sôi nổi dành cho thiếu nhi 3 nước Đông Nam Á sẽ diễn ra tại khắp các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử tại TP Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Liên hoan Thiếu nhi Việt Nam - Lào - Campuchia lần 7, năm 2024.
Xem thêm