Tag

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp

Doanh nghiệp 23/11/2018 12:45
aa
TTTĐ - Ngày 22/11 tại Hà Nội, Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2018 diễn ra, HEINEKEN Việt Nam đã được vinh danh là Doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam (lĩnh vực sản xuất) năm thứ hai liên tiếp.

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ và TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) vinh danh HEINEKEN Việt Nam là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp

Bài liên quan

HEINEKEN Việt Nam được xếp hạng doanh nghiệp phát triển bền vững 2017

Đại tiệc Heineken Countdown Party 2018 sắp trở lại đầy sôi động

Thêm hai công trình nước sạch do HEINEKEN Việt Nam tài trợ

Phát triển bền vững: Trọng tâm chiến lược của HEINEKEN

Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp HEINEKEN Việt Nam lọt vào top 3 Doanh nghiệp đạt thứ hạng cao nhất của Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam kể từ khi Chương trình được triển khai vào năm 2016.

Buổi Lễ vinh dự đón tiếp Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ, TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), và đại diện Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Tổng Liên đoàn Lao động, cùng các Bộ, Ban ngành Trung ương khác và gần 400 đại diện từ các tổ chức trong nước và quốc tế, các doanh nghiệp, cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Lễ công bố là một phần của Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam được thực hiện bởi Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD) dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) từ năm 2016. Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp , Chương trình sử dụng Bộ chỉ số CSI (Chỉ số doanh nghiệp phát triển bền vững) làm tiêu chí cơ bản để đánh giá và tôn vinh các doanh nghiệp bền vững hàng đầu Việt Nam. Đây là những doanh nghiệp có đóng góp lớn nhất cho Chương trình Nghị sự 2030 vì Sự Phát triển Bền vững và những Mục tiêu Phát triển bền vững của Liên hiệp quốc (UN SDGs).

Năm nay Bộ chỉ số CSI được điều chỉnh tiệm cận với Bộ tiêu chuẩn GRI của Tổ chức Sáng kiến báo cáo toàn cầu và thông lệ quốc tế. CSI 2018 có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp dù ở quy mô hay lĩnh vực nào, và là công cụ trợ giúp đắc lực cho doanh nghiệp trong việc lập báo cáo bền vững. Không những vậy, năm nay, Chương trình Đánh giá, Công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam và Bộ chỉ số CSI còn được đưa vào nội dung Nghị quyết số 19-2018/ NQ-CP về tiếp tục cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2018 và những năm tiếp theo.

Chương trình năm nay đã nhận được gần 500 hồ sơ đăng ký từ cộng đồng doanh nghiệp. Mặc dù số lượng hồ sơ tăng lên, HEINEKEN Việt Nam vẫn duy trì vị trí là doanh nghiệp bền vững nhất tại Việt Nam (lĩnh vực sản xuất). Tại buổi lễ, HEINEKEN Việt Nam cũng được biểu dương là một trong số điển hình xuất sắc nằm trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong ba năm liên tiếp (2016 – 2017 - 2018).

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi vô cùng tự hào khi được vinh danh là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp. Đây vừa là một vinh dự lớn lao đồng thời cũng là thách thức đặt ra trong việc duy trì thành tích này và tiếp tục nỗ lực hoạt động bền vững hơn nữa. Chúng tôi rất sẵn lòng và cam kết hết mình để hiện thực hóa điều này, đồng thời mong muốn thúc đẩy các doanh nghiệp khác cùng góp phần tạo ra các giá trị bền vững tại Việt Nam. Chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ to lớn của Chính phủ và sự tận tâm cống hiến của các thành viên trong cộng đồng doanh nghiệp, cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho Việt Nam”.

Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu cũng như tại Việt Nam đều được xây dựng trên cơ sở hỗ trợ những Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (UN SDGs) và được thực hiện xuyên suốt toàn bộ chuỗi giá trị - từ sản xuất đến phân phối và tiêu dùng. Chiến lược nói trên tập trung vào sáu lĩnh vực chính và hỗ trợ việc triển khai 8 trong số 17 SDGs mà Công ty tin rằng sẽ có thể mang lại đóng góp lớn nhất ở Việt Nam: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Sức khoẻ và an toàn, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ cộng đồng và Nguồn cung ứng bền vững.

Một trong những trọng tâm hoạt động chính của HEINEKEN Việt Nam là thúc đẩy uống có trách nhiệm thông qua các nhãn hiệu lớn của mình. Năm 2017, HEINEKEN Việt Nam đã đầu tư 16 tỷ đồng và tiếp cận hơn 10 triệu người tiêu dùng thông qua các chiến dịch đầy sáng tạo của nhãn hiệu Heineken và Tiger. HEINEKEN Việt Nam đã góp phần gìn giữ hành tinh bằng cách sử dụng năng lượng tái tạo, giảm thiểu tối đa lượng nước sử dụng, xử lý chất thải và hướng tới không có chất thải cần chôn lấp trong hoạt động sản xuất. Các nhà máy của HEINEKEN Việt Nam dẫn đầu về hiệu suất sử dụng nước trong các nhà máy của HEINEKEN tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. 99% phụ phẩm và phế liệu trong sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế. Về đóng góp kinh tế, HEINEKEN Việt Nam đóng góp 0,88% tổng GDP của Việt Nam và hỗ trợ 158.000 việc làm trong năm 2017, thông qua hoạt động sản xuất kinh doanh trực tiếp và chuỗi giá trị của mình tại đây.

HEINEKEN Việt Nam cũng cam kết nỗ lực cùng Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp địa phương để thúc đẩy hơn nữa hoạt động phát triển bền vững . Tại Hội nghị Toàn quốc về Phát triển bền vững 2018 được tổ chức tại Hà Nội, do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì với sự tham gia của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, HEINEKEN Việt Nam đã được đại diện từ Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp đánh giá là doanh nghiệp điển hình trong việc thực hiện các hoạt động phát triển bền vững sáng tạo, từ đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và đóng góp lợi ích kinh tế xã hội lâu dài tại Việt Nam.

HEINEKEN Việt Nam là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp
HEINEKEN Việt Nam là doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm thứ hai liên tiếp

Thông tin về HEINEKEN Việt Nam

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 250 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 180 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia và 9 văn phòng thương mại trên khắp Việt Nam.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.000 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,88% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Amstel, Larue, BIVINA, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow. HEINEKEN vận hành sáu nhà máy bia trên khắp Việt Nam, tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Tiền Giang.

Năm 2017 và 2018, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp Sản xuất Bền Vững nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam (CSI).

Xin mời tham khảo thông tin về các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam tại trang web chính thức: http://heineken-vietnam.com.vn

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm