Tag

HEINEKEN Việt Nam: Trước thách thức và biến động, con người vẫn là ưu tiên hàng đầu

Doanh nghiệp 25/09/2020 16:00
aa
TTTĐ - Ngày 25/9 tại Hà Nội, HEINEKEN Việt Nam, một trong những doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam, đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (VCSF 2020) với chủ đề “Phát triển bền vững trong thập niên mới: Biến thách thức thành cơ hội”. Sự kiện do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức.
HEINEKEN bổ nhiệm Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương HEINEKEN bổ nhiệm Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam
HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam
HEINEKEN Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển bền vững HEINEKEN Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

HEINEKEN Việt Nam hiểu rõ vai trò của mình trong việc kiến tạo những giá trị tích cực và bền vững, đồng thời cam kết duy trì sự thịnh vượng, nâng cao năng lực con người và gìn giữ hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc Phát triển Bền vững, đại diện HEINEKEN Việt Nam tham dự Hội thảo, chia sẻ: “Trong giai đoạn đầy biến động vừa qua, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên cũng như đối tác là ưu tiên quan trọng nhất của chúng tôi.

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững và kinh nghiệm ứng phó với đại dịch Covid-19
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững và kinh nghiệm ứng phó với đại dịch Covid-19

Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam luôn là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn đại dịch Covid-19 đầy thách thức. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục thực hiện những biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên, hỗ trợ duy trì hoạt động kinh doanh của đối tác cũng như hỗ trợ cộng đồng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch”.

Đối với nhân viên, HEINEKEN Việt Nam cung cấp và cập nhật đầy đủ thông tin và hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 cho toàn bộ nhân viên công ty. Đội ngũ bác sĩ của công ty cũng như Ban Giám đốc đã nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi các thắc mắc về sức khỏe và an toàn do nhân viên gửi về thông qua các kênh thông tin tương tác trong nội bộ công ty. Mỗi nhân viên cũng được trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay và khăn ướt kháng khuẩn. Toàn bộ nhân viên khi tới các nhà máy và văn phòng đều được kiểm tra thân nhiệt và được yêu cầu thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người như phòng họp, căng tin và trên xe đưa đón.

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam

Trong thời gian các nhà hàng, quán bar buộc phải đóng cửa do giãn cách xã hội, HEINEKEN Việt Nam đã khởi xướng nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các đối tác kinh doanh khôi phục lại hoạt động sau giãn cách. Có thể kể đến chương trình “Chung sức thành công”, huy động 440 nhân viên tại 11 tỉnh, thành phố cùng đội ngũ Tiêu thụ tới thăm và hỗ trợ hơn 100 nhà hàng, quán ăn sau khi mở cửa trở lại. Nhãn hiệu Tiger cũng triển khai chiến dịch “Đánh thức đường phố”, phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho người tiêu dùng tại khắp 47 tỉnh thành, tạo điều kiện thuận lợi cho các hàng quán thu hút thêm khách hàng sau khi mở cửa trở lại.

Nhằm chung tay hỗ trợ cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19, HEINEKEN Việt Nam thông qua các nhãn hiệu Bia Việt và Larue đã ủng hộ tổng cộng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch cũng như người dân các khu vực chịu ảnh hưởng bởi đại dịch. Trước đó, tập đoàn HEINEKEN toàn cầu cũng đã ủng hộ 15 triệu euro thông qua Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ Quốc tế (IFRC). Tập đoàn cũng cam kết cho tới hết năm 2020 sẽ không cơ cấu cắt giảm lao động do ảnh hưởng của Covid-19 tại tất cả các công ty con trên khắp thế giới.

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam, điều hành phiên thảo luận về thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam, điều hành phiên thảo luận về thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Trong khuôn khổ Hội thảo, bà Lê Thị Ngọc Mỹ cũng đã điều hành phiên thảo luận với chủ đề Kinh tế tuần hoàn. Tại đây, HEINEKEN Việt Nam được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp điển hình trong việc ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, 5 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam đã sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo, 99% chất thải và phụ phẩm được tái sử dụng hoặc tái chế, hầu như không phát sinh chất thải chôn lấp, và 100% nước thải được xử lý đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi trả về môi trường.

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, nhà sản xuất bia hiện diện tại nhiều quốc gia nhất thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 190 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tiền Giang và 10 văn phòng trên khắp Việt Nam.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.500 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,9% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt và nước táo lên men Strongbow.

Năm 2017, 2018 và 2019, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là một trong những doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Nơi làm việc tốt nhất Châu Á (năm 2018, 2019 và 2020) bởi tạp chí HR Asia, một trong những ấn phẩm hàng đầu Châu Á dành cho các chuyên gia quản lý về nhân sự.

Thông tin về các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam tại trang web chính thức: http://heineken-vietnam.com.vn

Minh Việt

Đọc thêm

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025 Kinh tế

CEO Sao Thái Dương Nguyễn Thị Hương Liên được vinh danh tại Techfest 2025

TTTĐ - Trong khuôn khổ Techfest 2025 - sự kiện quốc gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bà Nguyễn Thị Hương Liên, CEO Công ty Cổ phần Sao Thái Dương, đã được trao Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu, ghi nhận hành trình bền bỉ đưa khoa học - công nghệ trở thành nền tảng phát triển doanh nghiệp và tạo dựng giá trị bền vững cho cộng đồng.
Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025 Doanh nghiệp

Dược Hà Tây lần thứ 9 vào top 10 Công ty sản xuất dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025

TTTĐ - Ngày 5/12/2025, Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố danh sách Top 10 Công ty sản xuất Dược phẩm uy tín Việt Nam năm 2025. Công ty Cổ phần Dược phẩm Hà Tây (Dược Hà Tây) tiếp tục có tên trong bảng xếp hạng, đánh dấu năm thứ 9 doanh nghiệp được vinh danh trong nhóm dẫn đầu của ngành.
CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” Doanh nghiệp

CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”

TTTĐ - CapitaLand Development (CLD) Việt Nam được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc” cùng năm giải thưởng danh giá khác tại Chung kết Giải thưởng Bất động sản châu Á PropertyGuru (APA) 2025 lần thứ 20, diễn ra vào ngày 12-12 vừa qua. Đây là năm thứ tư CLD Việt Nam góp mặt tại Chung kết APA, nơi tôn vinh những doanh nghiệp và dự án bất động sản xuất sắc nhất khu vực.
ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business Doanh nghiệp

ABBANK trao giải thưởng lớn dành cho doanh nghiệp đồng hành cùng ABBANK Business

TTTĐ - Vừa qua, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã long trọng tổ chức Lễ trao thưởng cho doanh nghiệp trúng giải đặc biệt của chương trình ưu đãi “Chọn ABBANK Business - Chọn thành công”. Trước đó, thông qua Lễ quay số được tổ chức công khai và livestream trên Fanpage theo đúng thể lệ, ngân hàng đã tìm ra chủ nhân của giải thưởng giá trị nhất - 1 xe OMODA C5 Turbo Premium dành cho khách hàng doanh nghiệp giao dịch trên nền tảng ngân hàng số ABBANK Business.
Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang Kinh tế

Thông báo khai trương hoạt động Phòng Giao dịch số 2 Co-opBank chi nhánh Bắc Giang

TTTĐ - Căn cứ Quyết định số 460/2025/QĐ-NHHT ngày 02/10/2025 của Hội đồng quản trị Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam về việc thành lập Phòng giao dịch số 2 trực thuộc Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam (Co-opBank) chi nhánh Bắc Giang.
Amway khai trương Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm tại Đồng Nai Doanh nghiệp

Amway khai trương Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm tại Đồng Nai

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, vừa chính thức đưa vào hoạt động Khu phức hợp Kinh doanh và Trải nghiệm - Đồng Nai Center tại 265 Trương Định, phường Tam Hiệp, Đồng Nai. Đây là một trong những bước đi trọng điểm trong chiến lược đầu tư dài hạn của Amway nhằm hiện đại hóa hệ thống vận hành, mở rộng độ phủ thị trường và củng cố mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
“Không mê tín, không nói sai sự thật” - Triết lý nghề của Tuấn SIM tạo dựng uy tín vững chắc cho Sim24h Kinh tế

“Không mê tín, không nói sai sự thật” - Triết lý nghề của Tuấn SIM tạo dựng uy tín vững chắc cho Sim24h

TTTĐ - Thị trường SIM số đẹp hiện nay hoạt động khá rầm rộ với nhiều quảng cáo đậm màu mê tín “cải mệnh, đổi đời”. Trong bối cảnh đó, triết lý “không mê tín, không nói sai sự thật” của anh Nguyễn Như Tuấn (Tuấn SIM, Founder Sim24h), trở thành điểm khác biệt rõ rệt giúp anh xây dựng uy tín vững chắc và đưa Sim24h trở thành thương hiệu được tin cậy trên thị trường.
Bình Điền - Ninh Bình khẳng định vị thế trong sản xuất nông nghiệp xanh Doanh nghiệp

Bình Điền - Ninh Bình khẳng định vị thế trong sản xuất nông nghiệp xanh

TTTĐ - Kỷ niệm 10 năm ngày nhà máy chính thức đi vào hoạt động, Công ty Cổ phần Bình Điền - Ninh Bình (Công ty thành viên của Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền - thương hiệu Phân bón Đầu Trâu) không chỉ khẳng định vị thế là cánh tay nối dài vững chắc của thương hiệu Phân bón Đầu Trâu tại miền Bắc mà còn tiên phong trong xu hướng sản xuất nông nghiệp xanh và bền vững.
Từ di sản đến chuẩn mực quốc tế: SABECO ghi dấu ấn chất lượng tại các giải thưởng bia quốc tế Doanh nghiệp

Từ di sản đến chuẩn mực quốc tế: SABECO ghi dấu ấn chất lượng tại các giải thưởng bia quốc tế

TTTĐ - Từ nền tảng di sản lâu đời của ngành bia Việt, SABECO đang từng bước tiệm cận các chuẩn mực quốc tế khi liên tiếp được vinh danh tại những giải thưởng bia uy tín trên thế giới. Những thành tích này phản ánh chất lượng ổn định của sản phẩm, đồng thời cho thấy hiệu quả của chiến lược đầu tư chiều sâu, đa dạng hóa danh mục và nâng cao trải nghiệm người tiêu dùng của doanh nghiệp.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA Doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA

Chiều 12/12 tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc đã tiếp ông Mark Tucker, Chủ tịch Tập đoàn AIA.
Xem thêm