Tag

HEINEKEN Việt Nam: Trước thách thức và biến động, con người vẫn là ưu tiên hàng đầu

Doanh nghiệp 25/09/2020 16:00
aa
TTTĐ - Ngày 25/9 tại Hà Nội, HEINEKEN Việt Nam, một trong những doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam, đã tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Bền vững Việt Nam (VCSF 2020) với chủ đề “Phát triển bền vững trong thập niên mới: Biến thách thức thành cơ hội”. Sự kiện do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức.
HEINEKEN bổ nhiệm Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương HEINEKEN bổ nhiệm Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương
HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam
HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam
HEINEKEN Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển bền vững HEINEKEN Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

HEINEKEN Việt Nam hiểu rõ vai trò của mình trong việc kiến tạo những giá trị tích cực và bền vững, đồng thời cam kết duy trì sự thịnh vượng, nâng cao năng lực con người và gìn giữ hành tinh vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc Phát triển Bền vững, đại diện HEINEKEN Việt Nam tham dự Hội thảo, chia sẻ: “Trong giai đoạn đầy biến động vừa qua, sức khỏe và sự an toàn của nhân viên cũng như đối tác là ưu tiên quan trọng nhất của chúng tôi.

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững và kinh nghiệm ứng phó với đại dịch Covid-19
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ về chiến lược phát triển bền vững và kinh nghiệm ứng phó với đại dịch Covid-19

Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam luôn là kim chỉ nam giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn đại dịch Covid-19 đầy thách thức. Chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục thực hiện những biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân viên, hỗ trợ duy trì hoạt động kinh doanh của đối tác cũng như hỗ trợ cộng đồng chịu ảnh hưởng bởi đại dịch”.

Đối với nhân viên, HEINEKEN Việt Nam cung cấp và cập nhật đầy đủ thông tin và hướng dẫn phòng chống dịch Covid-19 cho toàn bộ nhân viên công ty. Đội ngũ bác sĩ của công ty cũng như Ban Giám đốc đã nhanh chóng tiếp nhận và phản hồi các thắc mắc về sức khỏe và an toàn do nhân viên gửi về thông qua các kênh thông tin tương tác trong nội bộ công ty. Mỗi nhân viên cũng được trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay và khăn ướt kháng khuẩn. Toàn bộ nhân viên khi tới các nhà máy và văn phòng đều được kiểm tra thân nhiệt và được yêu cầu thực hiện giãn cách tại các khu vực tập trung đông người như phòng họp, căng tin và trên xe đưa đón.

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam

Trong thời gian các nhà hàng, quán bar buộc phải đóng cửa do giãn cách xã hội, HEINEKEN Việt Nam đã khởi xướng nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ các đối tác kinh doanh khôi phục lại hoạt động sau giãn cách. Có thể kể đến chương trình “Chung sức thành công”, huy động 440 nhân viên tại 11 tỉnh, thành phố cùng đội ngũ Tiêu thụ tới thăm và hỗ trợ hơn 100 nhà hàng, quán ăn sau khi mở cửa trở lại. Nhãn hiệu Tiger cũng triển khai chiến dịch “Đánh thức đường phố”, phục vụ miễn phí 1,5 triệu chai bia Tiger cho người tiêu dùng tại khắp 47 tỉnh thành, tạo điều kiện thuận lợi cho các hàng quán thu hút thêm khách hàng sau khi mở cửa trở lại.

Nhằm chung tay hỗ trợ cộng đồng trong cuộc chiến chống Covid-19, HEINEKEN Việt Nam thông qua các nhãn hiệu Bia Việt và Larue đã ủng hộ tổng cộng 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang cho các cán bộ y tế và những người trực tiếp tham gia phòng, chống dịch cũng như người dân các khu vực chịu ảnh hưởng bởi đại dịch. Trước đó, tập đoàn HEINEKEN toàn cầu cũng đã ủng hộ 15 triệu euro thông qua Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm Đỏ Quốc tế (IFRC). Tập đoàn cũng cam kết cho tới hết năm 2020 sẽ không cơ cấu cắt giảm lao động do ảnh hưởng của Covid-19 tại tất cả các công ty con trên khắp thế giới.

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam, điều hành phiên thảo luận về thúc đẩy kinh tế tuần hoàn
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc phát triển bền vững, HEINEKEN Việt Nam, điều hành phiên thảo luận về thúc đẩy kinh tế tuần hoàn

Trong khuôn khổ Hội thảo, bà Lê Thị Ngọc Mỹ cũng đã điều hành phiên thảo luận với chủ đề Kinh tế tuần hoàn. Tại đây, HEINEKEN Việt Nam được ghi nhận là một trong những doanh nghiệp điển hình trong việc ứng dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Hiện nay, 5 trong số 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam đã sử dụng 100% nhiệt năng tái tạo, 99% chất thải và phụ phẩm được tái sử dụng hoặc tái chế, hầu như không phát sinh chất thải chôn lấp, và 100% nước thải được xử lý đạt tiêu chuẩn an toàn trước khi trả về môi trường.

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, nhà sản xuất bia hiện diện tại nhiều quốc gia nhất thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 300 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 190 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam, Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tiền Giang và 10 văn phòng trên khắp Việt Nam.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.500 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 0,9% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken®, Tiger, Larue, BIVINA, Bia Việt và nước táo lên men Strongbow.

Năm 2017, 2018 và 2019, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là một trong những doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Nơi làm việc tốt nhất Châu Á (năm 2018, 2019 và 2020) bởi tạp chí HR Asia, một trong những ấn phẩm hàng đầu Châu Á dành cho các chuyên gia quản lý về nhân sự.

Thông tin về các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam tại trang web chính thức: http://heineken-vietnam.com.vn

Minh Việt

Đọc thêm

SHB được vinh danh vì đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc Doanh nghiệp

SHB được vinh danh vì đóng góp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

TTTĐ - Với những thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, tập thể và nhiều cá nhân đang công tác tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đã vinh dự được Công an TP. Hà Nội trao tặng Giấy khen.
Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy phát triển bền vững Doanh nghiệp

Lan tỏa giá trị nhân văn, thúc đẩy phát triển bền vững

TTTĐ - Giải thưởng “Doanh nghiệp tiêu biểu vì Người lao động” năm 2025 là sự kiện chính trị - xã hội uy tín do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), giao Báo Lao Động trực tiếp thực hiện. Bước sang năm thứ 11, chương trình năm nay vinh danh 28 doanh nghiệp tiêu biểu có nhiều đóng góp cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo đời sống, tăng cường phúc lợi cho người lao động.
PV GAS CNG kiên định con đường sạch, dẫn đầu chuyển dịch xanh cho công nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

PV GAS CNG kiên định con đường sạch, dẫn đầu chuyển dịch xanh cho công nghiệp Việt Nam

TTTĐ - PV GAS CNG xác định con đường phát triển bền vững, với sứ mệnh “Lan tỏa năng lượng sạch, kiến tạo tương lai xanh” và tầm nhìn “Tiên phong xanh hóa nhiên liệu Việt Nam".
Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á Doanh nghiệp

Amway Việt Nam 6 năm vững vàng nơi làm việc tốt nhất Châu Á

TTTĐ - Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một lần nữa khẳng định vị thế nơi làm việc hàng đầu khi vinh dự lần thứ 6 được vinh danh tại giải thưởng “HR Asia - Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025” do tạp chí HR Asia bình chọn. Giải thưởng là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của Amway trong hành trình kiến tạo môi trường làm việc khỏe mạnh, hạnh phúc và lấy con người làm trọng tâm.
Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” Doanh nghiệp

Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

TTTĐ - Vietnam Silicon (VNS) chính thức được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại Giải thưởng HR Asia Awards 2025 do Tạp chí HR Asia bình chọn.
NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club Doanh nghiệp

NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club

TTTĐ - Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế (NTK) Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược, kết hợp yếu tố thẩm mỹ, giá trị di sản và bản sắc thương hiệu, nhằm nâng tầm trải nghiệm tại điểm đến golf - nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất miền Bắc.
Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục Doanh nghiệp

Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục

TTTĐ - Sau 7 tháng năm 2025, Hòa Phát ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận 135% trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian tới, Hòa Phát sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, nhằm đa dạng hóa lựa chọn và nâng cao giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc Doanh nghiệp

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc

TTTĐ - Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng do đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu dẫn đầu đã làm việc với 4 tập đoàn, doanh nghiệp và hiệp hội công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc.
Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train Doanh nghiệp

Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train

TTTĐ - Gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cùng Công ty TNHH PTE APAC đã trao tặng hơn 1,5 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train thông qua Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Bắc Hà. Khoản tài trợ nhằm hỗ trợ phẫu thuật và điều trị miễn phí cho các em nhỏ mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng.
VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt gói tài khoản ZFin: Giải pháp tài chính cá nhân hóa cho thế hệ Gen Z

TTTĐ - Với mục tiêu đồng hành cùng thế hệ trẻ trên hành trình làm chủ tài chính và phát triển bản thân, VietinBank chính thức ra mắt gói tài khoản ZFin - một giải pháp tài chính số được thiết kế riêng cho thế hệ trẻ từ 15-24 tuổi với loạt tiện ích hiện đại, ưu đãi vượt trội và phong cách cá nhân hóa mạnh mẽ.
Xem thêm