Tag

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Kinh tế 27/11/2019 14:45
aa
TTTĐ - Ngày 26/11, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam năm 2019 (lĩnh vực sản xuất). Lễ trao giải do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức tại Hà Nội.

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Bộ phận PTBV, đại diện HEINEKEN Việt Nam (hàng đầu thứ 3 từ trái sang) nhận giải top 3 Doanh nghiệp PTBV nhất (khối sản xuất) năm thứ 4 liên tiếp

Bài liên quan

HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam

HEINEKEN Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển bền vững

HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hỗ trợ công trình nước cho cộng đồng tại Lai Châu

HEINEKEN Việt Nam trao quà đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Vân Tảo, Huyện Thường Tín, Hà Nội.

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong top 3 doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ 4 liên tiếp theo xếp hạng của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam qua việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo ra giá trị thiết thực cho phát triển bền vững tại Việt Nam, đồng thời tích cực truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cùng theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững.

Đây là năm thứ tư liên tiếp HEINEKEN Việt Nam nhận được danh hiệu cao quý này vì những nỗ lực liên tục trong phát triển bền vững (PTBV) và những tác động tích cực mà công ty đã tạo ra cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) & Phó Chủ tịch kiêm Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “HEINEKEN Việt Nam là một doanh nghiệp dẫn đầu trong các hoạt động phát triển bền vững. Những câu chuyện thành công của công ty trong hoạt động phát triển bền vững là ví dụ điển hình truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp và đặc biệt là khối doanh nghiệp tư nhân. Chúng tôi đánh giá cao đóng góp của những công ty tiên phong như HEINEKEN Việt Nam cũng như sự chia sẻ tích cực các kinh nghiệm hoạt động tốt nhất của họ đã hỗ trợ chúng tôi đạt được chương trình nghị sự 2030 về phát triển bền vững tại Việt Nam.”

Ông Jacco Van der Linden – Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam- cho biết: “Việc được vinh danh trong top ba Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm thứ tư liên tiếp là niềm vinh dự và tự hào của mỗi nhân viên HEINEKEN Việt Nam. Phát triển bền vững luôn là trọng tâm trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Giải thưởng này thêm phần khích lệ và đồng thời cũng là thách thức để chúng tôi cải thiện hơn nữa, vì phát triển bền vững là một hành trình dài hạn đòi hỏi sự hợp tác của tất cả các bên liên quan, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp".

Cách tiếp cận với phát triển bền vững của HEINEKEN toàn cầu cũng như tại Việt Nam bao trùm toàn bộ chuỗi giá trị cung ứng từ sản xuất đến phân phối tiêu thụ sản phẩm. Chiến lược phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam tập trung vào sáu lĩnh vực trọng tâm và hỗ trợ thực hiện 6 trong số 17 mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc (SDG), những giá trị mà công ty luôn tin rằng mang đến những đóng góp lớn nhất cho Việt Nam, đó là các lĩnh vực: Tuyên truyền uống có trách nhiệm, Sức khỏe và An toàn, Bảo vệ nguồn nước, Giảm khí thải CO2, Hỗ trợ Cộng đồng; Nguồn cung ứng bền vững.

Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc Bộ phận PTBV, đại diện HEINEKEN Việt Nam nhận giải top 3 DN PTBV nhất (khối sản xuất) năm thứ 4 liên tiếp
Bà Lê Thị Ngọc Mỹ, Giám đốc Bộ phận PTBV, đại diện HEINEKEN Việt Nam nhận giải top 3 DN PTBV nhất (khối sản xuất) năm thứ 4 liên tiếp

Để đảm bảo các sáng kiến về phát triển bền vững có thể tạo ra giá trị thiết thực cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng ở Việt Nam, công ty chủ động xây dựng văn hóa phát triển bền vững trong toàn nhân viên công ty và những đối tác liên quan để cùng cân nhắc và lựa chọn phát triển bền vững trong các hoạt động của mình, cụ thể như:

Xây dựng mô hình đưa ra các quyết định công việc hàng ngày của toàn bộ nhân viên HEINEKEN Việt Nam, trong đó phát triển bền vững là một trong những yếu tố mang tính quyết định; tăng cường truyền thông và tương tác với nhân viên để truyền cảm hứng đồng thời giúp nhân viên hiểu rõ hơn những tác động từ các hoạt động hàng ngày của mình. Điều này cũng góp phần lan tỏa, chia sẻ văn hóa kinh doanh bền vững đến các đối tác và cộng đồng doanh nghiệp để nâng cao ý thức và khuyến khích họ cùng tham gia thông qua các buổi hội thảo, các chương trình huấn luyện và truyền thông…, để cùng nhau tạo ra giá trị lớn hơn cho tất cả các bên. Một số sáng kiến và đổi mới đáng chú ý mà HEINEKEN Việt Nam đã thực hiện trên hành trình bền vững của mình như sau:

Triển khai mô hình Kinh tế tuần hoàn: Chương trình Tái chế nắp chai bia làm vật liệu xây cầu của nhãn hiệu bia Tiger là một dự án nổi bật đã thực hiện thành công ba mục tiêu: Thúc đẩy tái chế, giảm rác thải, cải thiện cơ sở hạ tầng thiết yếu cho cộng đồng. Khởi động từ năm 2018, đến nay dự án đã xây được 2 cây cầu tại tỉnh Tiền Giang và An Giang từ việc dùng nắp bia tái chế làm nguyên liệu. Cây cầu thứ ba đang được triển khai và sẽ được hoàn thành vào đầu năm 2020 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một ví dụ tiêu biểu về cách áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn có thể tạo ra giá trị cho xã hội, bảo vệ môi trường và hỗ trợ tăng trưởng kinh doanh.

HEINEKEN Việt Nam đã chủ động làm việc với cả Chính phủ Việt Nam và Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) trong việc khuyến khích phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp, bằng cách chia sẻ thực tiễn áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong hoạt động kinh doanh tại các buổi đào tạo và hội thảo với các doanh nghiệp địa phương khác nhau trong suốt cả năm.

Bảo vệ hành tinh: HEINEKEN Việt Nam sử dụng năng lượng tái tạo, đã giảm mức tiêu thụ nước và đạt đến hầu như không chất thải chôn lấp trong sản xuất với 99% chất thải và phụ phẩm từ sản xuất được tái sử dụng hoặc tái chế.

Duy trì sự hịnh vượng ở Việt Nam: Về tác động kinh tế, HEINEKEN Việt Nam đã trực tiếp và gián tiếp hỗ trợ 166.000 cơ hội việc làm và đóng góp gần 1% tổng GDP của Việt Nam năm 2018.

Thông tin về HEINEKEN Việt Nam

HEINEKEN Việt Nam là thành viên của Tập đoàn HEINEKEN, một trong những nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới. Xuất xứ từ Hà Lan, HEINEKEN là một công ty gia đình với lịch sử hơn 150 năm, sản xuất và phân phối trên 250 nhãn hiệu bia và nước táo lên men tại hơn 180 quốc gia.

Được thành lập vào năm 1991, đến nay HEINEKEN Việt Nam vận hành 6 nhà máy bia và 9 văn phòng thương mại trên khắp Việt Nam.

Từ sự khởi đầu khiêm tốn chỉ với 20 nhân viên, HEINEKEN Việt Nam ngày nay đã trở thành nhà sản xuất bia lớn thứ hai tại Việt Nam với hơn 3.000 nhân viên. Hàng năm, HEINEKEN Việt Nam đều đóng góp đáng kể cho nền kinh tế Việt Nam, chiếm khoảng 1% GDP quốc gia.

Tại Việt Nam, HEINEKEN sản xuất và phân phối các nhãn hiệu bia: Heineken, Tiger, Amstel, Larue, BIVINA, Desperados, Affligem và nước táo lên men Strongbow.

Năm 2017 và 2018, HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là Doanh nghiệp sản xuất Bền Vững Việt Nam bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) theo Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững ở Việt Nam (CSI).

Xin mời tham khảo thông tin về các hoạt động của HEINEKEN Việt Nam tại trang web chính thức: http://heineken-vietnam.com.vn

Minh Việt

Đọc thêm

Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” Doanh nghiệp

Vietnam Silicon được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”

TTTĐ - Vietnam Silicon (VNS) chính thức được vinh danh ở hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại Giải thưởng HR Asia Awards 2025 do Tạp chí HR Asia bình chọn.
Khởi nghiệp thanh niên nông thôn: 18 dự án so tài tại Quảng Ninh Khởi nghiệp sáng tạo

Khởi nghiệp thanh niên nông thôn: 18 dự án so tài tại Quảng Ninh

TTTĐ - Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Quảng Ninh tổ chức Vòng Bán kết khu vực miền Bắc Cuộc thi Dự án khởi nghiệp Thanh niên nông thôn năm 2025.
Giá xăng RON95-III xuống dưới 20.000 đồng mỗi lít Thị trường - Tài chính

Giá xăng RON95-III xuống dưới 20.000 đồng mỗi lít

TTTĐ - Các mặt hàng xăng dầu cùng đi xuống từ chiều nay (14/8), trong khi quỹ bình ổn tiếp tục giữ nguyên, không trích lập.
NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club Doanh nghiệp

NTK Lê Thanh Hòa thiết kế đồng phục riêng cho CBNV Văn Lang Empire T&T Golf Club

TTTĐ - Việc hợp tác giữa Văn Lang Empire T&T Golf Club và Nhà thiết kế (NTK) Lê Thanh Hòa trong dự án thời trang golf tới đây được xem như bước đi chiến lược, kết hợp yếu tố thẩm mỹ, giá trị di sản và bản sắc thương hiệu, nhằm nâng tầm trải nghiệm tại điểm đến golf - nghỉ dưỡng cao cấp bậc nhất miền Bắc.
Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục Doanh nghiệp

Gia cầm Hòa Phát tăng trưởng lợi nhuận 135% nhờ giá trứng hồi phục

TTTĐ - Sau 7 tháng năm 2025, Hòa Phát ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận 135% trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm so với cùng kỳ năm ngoái. Thời gian tới, Hòa Phát sẽ phát triển thêm các dòng sản phẩm mới, nhằm đa dạng hóa lựa chọn và nâng cao giá trị sử dụng cho người tiêu dùng.
Hà Nội tổ chức Tuần hàng OCOP, sản phẩm làng nghề tại phường Đông Ngạc Kinh tế

Hà Nội tổ chức Tuần hàng OCOP, sản phẩm làng nghề tại phường Đông Ngạc

TTTĐ - Ngày 14/8, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND phường Đông Ngạc, Ban Quản trị/Ban quản lý nhà chung cư Khu nhà ở xã hội cho cán bộ, chiến sĩ Bộ Công an tổ chức Tuần hàng tư vấn, giới thiệu và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP, làng nghề, nông sản thực phẩm an toàn năm 2025.
Hội Nông dân xã Bát Tràng gắn biển mô hình hỗ trợ thâm canh bưởi theo tiêu chuẩn VietGAP Kinh tế

Hội Nông dân xã Bát Tràng gắn biển mô hình hỗ trợ thâm canh bưởi theo tiêu chuẩn VietGAP

TTTĐ - Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Bát Tràng lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, sáng 14/8/025, tại Xứ đồng Chùa Thủy, thôn Thuận Tốn, Hội Nông dân xã Bát Tràng tổ chức gắn biển mô hình hỗ trợ thâm canh bưởi theo tiêu chuẩn VietGAP. Tham dự buổi Lễ có đồng chí Chu Anh Tuấn - Uỷ viên BTV Đảng uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã.
Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc Doanh nghiệp

Bí thư Thành uỷ Hải Phòng làm việc với 4 tập đoàn Hàn Quốc

TTTĐ - Đoàn công tác của thành phố Hải Phòng do đồng chí Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu dẫn đầu đã làm việc với 4 tập đoàn, doanh nghiệp và hiệp hội công nghiệp hàng đầu Hàn Quốc.
Tây Ninh: Đột phá từ từng phường, xã, bứt tốc kinh tế địa phương Xã hội

Tây Ninh: Đột phá từ từng phường, xã, bứt tốc kinh tế địa phương

TTTĐ - Nhiều xã, phường tỉnh Tây Ninh vừa tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ lần I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, qua đó Đại hội đã thông qua hàng loạt các Nghị quyết để thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển vượt bậc trong kỷ nguyên mới.
Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train Doanh nghiệp

Gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn quyên tặng 1,52 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train

TTTĐ - Gia đình doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cùng Công ty TNHH PTE APAC đã trao tặng hơn 1,5 tỷ đồng cho tổ chức Smile Train thông qua Bệnh viện Đa khoa Quốc tế (ĐKQT) Bắc Hà. Khoản tài trợ nhằm hỗ trợ phẫu thuật và điều trị miễn phí cho các em nhỏ mắc dị tật khe hở môi - vòm miệng.
Xem thêm