Tag
Đường Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên, Hà Nội):

Hiểm họa khôn lường từ những chiếc “gông sắt” chống đỡ cây xanh

Xã hội 14/09/2020 13:36
aa
TTTĐ - Với mục đích ban đầu là bảo vệ cây xanh, giúp cây phát triển đúng theo quy hoạch, tránh gãy đổ trong mùa mưa bão, những chiếc “gông sắt” đã được công nhân đeo lên các cây xanh trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh (quận Long Biên, Hà Nội). Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc cây xanh, nếu không được chú ý nới lỏng thì chính những chiếc “gông sắt” này lại là mối đe dọa tiềm tàng.

Đường Nguyễn Văn Linh bắt đầu từ ngã ba cầu Chui huyện Gia Lâm đến đường vành đai 3 ngã tư quốc lộ 1B (Hà Nội - Lạng Sơn). Đây là tuyến đường lớn, tập trung đông dân cư cũng như các công trình dân sinh. Vì vậy, một hàng cây xanh kéo dài theo dọc tuyến đường đã được UBND quận Long Biên đầu tư trồng mới.

Hiểm họa khôn lường từ những chiếc “gông sắt” chống đỡ cây xanh
Hàng cây kéo dài trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh, quận Long Biên

Ngay khi được đưa vào trồng, những cây xanh nhanh chóng được chống đỡ bằng các cột sắt cao khoảng 2m. Các cột sắt này có tác dụng giúp cây phát triển theo chiều thẳng đứng, tránh gãy đổ khi gặp thời tiết xấu. Đây là giải pháp hữu hiệu nhất mà các cơ quan chức năng có thể thực hiện để đảm bảo sự an toàn cho người dân trong khu vực.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên tại đường Nguyễn Văn Linh, hầu hết các cây xanh trên tuyến đường này, sau một thời gian, phần thân cây phát triển và phình to nhưng vòng đai sắt vẫn không được tháo ra hoặc nới lỏng, khiến thân cây bị bóp chặt, vòng đai cứa sâu vào thân tạo thành những vết hằn lớn. Sự thiếu quan tâm trong việc chăm sóc khiến việc “đeo gông” cho cây xanh tưởng chừng như đúng đắn lại vô tình trở thành những mối hiểm họa khôn lường.

Hiểm họa khôn lường từ những chiếc “gông sắt” chống đỡ cây xanh
Những chiếc “gông” siết chặt lấy thân cây

Hiện nay, việc đóng đinh và “đeo gông” cho cây nếu không được thực hiện đúng cách sẽ gây ảnh hưởng vô cùng lớn đến sự phát triển của cây, khiến cây bị chết, gây lãng phí cho ngân sách, thậm chí là đổ, ngã bất cứ lúc nào, đặc biệt khi đến mùa mưa bão.

Theo khuyến cáo của các kỹ sư lâm nghiệp, việc trồng và chăm sóc cây xanh, đặc biệt là cây xanh đô thị cần phải có kế hoạch cụ thể. Phố nào trồng cây gì, chăm sóc ra làm sao và phải áp dụng quy trình chặt chẽ.

Góp phần phủ xanh nhiều khu di tích trên cả nước Hà Nội chú trọng vấn đề bảo vệ môi trường Phát triển số lượng cây xanh theo chiều sâu trong đô thị hiện đại Đi giữa mùa hè nắng nóng, thêm yêu những hàng cây xanh Cây đổ có phải lỗi do cây?

Đọc thêm

Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu Xã hội

Trao yêu thương tới học sinh vùng lũ Trung Châu

TTTĐ - Sáng 2/10, Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị bầu cử số 7 phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô tới thăm, tặng quà, đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của bão, lũ trên địa bàn xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội. Chương trình là một hoạt động thiết thực và ý nghĩa chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024)
Kịp thời giải đáp những vướng mắc về chính sách BHXH, BHYT BHXH & Đời sống

Kịp thời giải đáp những vướng mắc về chính sách BHXH, BHYT

TTTĐ - Sáng 2/10, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên Cổng thông tin điện tử https://baohiemxahoi.gov.vn.
Gần 15.000 học sinh được tuyên truyền về an toàn giao thông Muôn mặt cuộc sống

Gần 15.000 học sinh được tuyên truyền về an toàn giao thông

TTTĐ - Chỉ huy Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) vừa cho biết, từ ngày 9/9 đến ngày 30/9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã phối hợp với 10 trường học trên địa bàn tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) cho gần 15.000 học sinh và 1000 giáo viên trên địa bàn quận.
Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn Môi trường

Ứng phó với biến đổi khí hậu cần hành động nhanh hơn

TTTĐ - Sáng 2/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại COP26 (Ban Chỉ đạo COP26) chủ trì Phiên họp lần thứ 5 của Ban Chỉ đạo.
Hải Dương: 8 tháng đầu năm, 216 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội BHXH & Đời sống

Hải Dương: 8 tháng đầu năm, 216 doanh nghiệp nợ bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Tính đến hết tháng 8/2024, trên địa bàn tỉnh Hải Dương tồn tại 216 đơn vị sử dụng lao động có số chậm tiền đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế từ 3 tháng trở lên, với tổng số tiền chậm đóng là gần 21,8 tỷ đồng.
Cuộc sống mới tại Trung Châu Xã hội

Cuộc sống mới tại Trung Châu

Những ngày này, xã Trung Châu (Đan Phượng, Hà Nội) đang tất bật như một công trường trên hành trình tái thiết bởi ảnh hưởng khủng khiếp của cơn bão số 3 vừa qua.
Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng Môi trường

Hà Nội sáng sớm và đêm trời lạnh, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, bão số 5 đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h; không có khả năng ảnh hưởng đến vùng ven biển và đất liền nước ta.
Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng Muôn mặt cuộc sống

Tạo điều kiện thuận lợi để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng

TTTĐ - Ngày 1/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình, Chủ tịch Hội đồng tư vấn đặc xá năm 2024 dự lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước tại Trại giam Ninh Khánh (xã Ninh Vân, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Bình).
Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước Muôn mặt cuộc sống

Chậm nhất tới 31/12/2025 sẽ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho người dân trên cả nước

TTTĐ - Chiều 1/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các bộ, cơ quan với mục tiêu chậm nhất tới 31/12/2025 phải hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước.
Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2030, công suất điện gió ngoài khơi phục vụ nhu cầu điện trong nước đạt khoảng 6.000 MW

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 442/TB-VPCP ngày 1/10/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về giải quyết vướng mắc phát triển điện gió ngoài khơi.
Xem thêm