Tag

Hình ảnh đầu tiên trong "chiến dịch" di dời người dân chống lũ lụt

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 19:41
aa
TTTĐ - Chiều nay, theo ghi nhận của phóng viên, 6 xã dọc sông Hồng tại huyện Thường Tín (Hà Nội) đã triển khai di dời người dân để phòng tránh các nguy cơ do lũ lụt. Huyện đã trưng dụng trường mầm non, nhà văn hoá tại xã Vân Tảo và Thư Phú để làm nơi trú ngụ tạm thời cho người dân.
Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ

Chiều 11/9, tại các xã Ninh Sở, Hồng Vân, Tự Nhiên, Chương Dương, Lê Lợi, Thống Nhất, Vạn Điểm, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô ghi nhận tinh thần khẩn trương, quyết liệt trong công tác phòng chống lụt bão, đảm bảo an toàn tính mạng của Nhân dân.

Theo Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Nguyễn Xuân Minh, mực nước trên sông Hồng tại trạm thuỷ văn An Cảnh lúc 12h trưa nay là 8.57m, trên báo động 2 là 37cm và được dự báo tiếp tục lên cao, đe doạ trực tiếp đến an toàn tài sản, tính mạng của người dân 6 xã dọc sông Hồng.

Những hình ảnh đầu tiên trong chiến dịch di dời người dân chống lũ lụt
Ưu tiên di dời người già, trẻ nhỏ, gia đình chính sách và các đối tượng yếu thế.

Chính vì thế, trên cơ sở phương án phòng chống thiên tai được duyệt, đồng thời, để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của lũ lụt, giảm thiểu thiệt hại, Chủ tịch UBND huyện Thường Tín yêu cầu khẩn trương di dời các hộ dân đang sinh sống, lmaf việc tại bãi sông Hồng. Đặc biệt, ưu tiên người già, trẻ nhỏ, gia đình chính sách và các đối tượng yếu thế.

Những hình ảnh đầu tiên trong chiến dịch di dời người dân chống lũ lụt
Bí thư Huyện đoàn Thường Tín Lê Đức Thọ tham gia hỗ trợ người dân di chuyển đến nơi an toàn

Việc di dời các hộ dân sinh sống ngoài đê tại 6 xã dọc sông Hồng của huyện Thường Tín được tiến hành từ chiều nay. Người dân được đưa đến các trường mầm non và nhà văn hoá tại xã Ninh Sở, Thư Phú, Vân Tảo để trú ẩn, đảm bảo an toàn.

Trao đổi với phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Nguyễn Xuân Phiến, Chủ tịch UBND xã Tự Nhiên cho biết, ngay trong chiều 11/9, xã đã tổ chức các lực lượng nhằm tiếp nhận người dân từ phía ngoài đê vào Nhà văn hoá đội 9 (phía trong đê). Đa số người dân đều đồng tình, ủng hộ và hợp tác với yêu cầu di chuyển của chính quyền.

Những hình ảnh đầu tiên trong chiến dịch di dời người dân chống lũ lụt
Hàng trăm người được đưa đến nơi trú ngụ an toàn

Tương tự như vậy, ông Nguyễn Xuân Đạo, Chủ tịch UBND xã Ninh Sở, cung cấp thêm rằng, 149 nhân khẩu của xã này đã đến nơi trú ngụ an toàn. Đa số di chuyển đến các nhà cao tầng kiên cố, một số khác đã tới trú tại nhà văn hoá.

Trong nỗ lực hỗ trợ người dân di dời nhằm tránh lũ lụt, Huyện đoàn Thường Tín đã huy động 200 đoàn viên tham gia giúp đỡ thu dọn, vận chuyển người và tài sản.

Bí thư Huyện đoàn Thường Tín Lê Đức Thọ chia sẻ, trong thời điểm cấp bách như hiện nay, tuổi trẻ của huyện sẵn sàng góp một phần sức lực nhằm đảm bảo an toàn cho quê hương.

Theo kế hoạch, đến 17h chiều nay, huyện Thường Tín yêu cầu các đơn vị hoàn thành di dời 2/3 số lượng đối tượng trong danh sách. Việc di dời phải hoàn thành trước 12h ngày 12/9.

Đọc thêm

Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu: "Các quận, huyện, thị xã, sở, ngành tổ chức cứu trợ, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho các hộ dân có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ tại các khu vực bị cô lập; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ mất nhà ở. Tuyệt đối không để ai bị đói, bị rét, không có nơi ở".
Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” Muôn mặt cuộc sống

Danh sách bạn đọc ủng hộ Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ”

TTTĐ - Tính đến 18h ngày 11/9, Chương trình “Chung sức cùng báo Tuổi trẻ Thủ đô xoa dịu mất mát của trẻ em vùng lũ” đã tiếp nhận được sự ủng hộ từ nhiều quý cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm. Dưới đây là danh sách ủng hộ:
Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão Muôn mặt cuộc sống

Quận Tây Hồ: Sơ tán quất cảnh, ứng phó mưa lũ sau bão

TTTĐ - 5 nội dung quan trọng được Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ (Hà Nội) thống nhất để đảm bảo công tác triển khai ứng phó mưa, lũ trên địa bàn.
Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học Muôn mặt cuộc sống

Yêu thương nối dài ước mơ cho những đứa trẻ nghèo hiếu học

TTTĐ - Dẫu cuộc sống trăm ngàn vất vả khi vắng mẹ, thiếu cha, phải hàng ngày vật lộn mưu sinh giữa đất Sài Thành nhưng những đứa trẻ đáng thương vẫn chưa một lần từ bỏ ước mơ.
Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão Muôn mặt cuộc sống

Động viên Nhân dân yên tâm phòng, chống mưa bão

TTTĐ - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương mong muốn, mỗi người dân quận Bắc Từ Liêm sẽ cùng đoàn kết, đồng hành với TP và quận, chủ động khắc phục khó khăn, tuyệt đối không được quay về nơi ở cũ khi nước chưa rút, nhằm tránh những hậu quả đáng tiếc.
Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ

TTTĐ - Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), tính đến 13 giờ 30 ngày 11/9, 296 người chết, mất tích do bão, lũ...
Người dân lao đao vì nhiều tuyến phố bị ngập sâu Muôn mặt cuộc sống

Người dân lao đao vì nhiều tuyến phố bị ngập sâu

TTTĐ - Do ảnh hưởng của bão số 3, gây mưa lớn và kéo dài, nước sông Nhuệ dâng cao tràn qua các mương nhánh. Ngày 11/9, tại nhiều khu vực trên địa bàn quận Hà Đông, thành phố Hà Nội, nước vẫn ngập sâu, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt và đi lại của người dân.
Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Gần 450 người dân Đông Anh đã được di dời đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo thông tin từ huyện Đông Anh, Hà Nội, tính đến sáng nay (11/9), 100% số hộ tại các nhà tạm, không an toàn được di dời đến nơi an toàn. Cụ thể, 231 hộ với 446 người đã được di dời đến nơi an toàn, được cung cấp miễn phí nhu yếu phẩm thiết yếu
Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ

TTTĐ - Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân vùng ngập úng, huyện Quốc Oai đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động 129 hộ với 429 nhân khẩu di chuyển đến nơi an toàn.
Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội, tính đến 7h00 ngày 11/9, nhiều địa phương ở Hà Nội phải chịu thiệt hại do mưa lũ kéo dài.
Xem thêm