Tag

Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ

Muôn mặt cuộc sống 11/09/2024 13:23
aa
TTTĐ - Để đảm bảo an toàn cho Nhân dân vùng ngập úng, huyện Quốc Oai đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động 129 hộ với 429 nhân khẩu di chuyển đến nơi an toàn.
Huyện Quốc Oai: Sẵn sàng các phương án khi có mưa lũ lớn Huyện Ứng Hoà: Di dời 110 hộ dân ra khởi nơi bị ngập Tăng cường nguồn cung, bảo đảm hàng hóa thiết yếu cho người dân

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Quốc Oai, những ngày qua, mưa diễn ra trên diện rộng, mực nước tại Sông tích ngày càng lên cao. Lúc 9h00 ngày 11/9, mực nước sông tích là 8.56m trên mức báo động III là 0.56m.

Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ
Các chiến sỹ thuộc Trung đoàn 102 hỗ trợ thôn Liệp Mai đắp chống tràn tuyến bờ bao quanh làng

Mực nước nước sông Tích lên cao đã gây ảnh hưởng lớn đến một số xã như: Ngọc Liệp, Tuyết Nghĩa, Liệp Tuyêt, Cân Hữu, Phú Cát, Đông Yên, Hòa Thạch, đe doạ đến an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân một số xã trên.

Đến sáng nay, chính quyền các Xã Cấn Hữu, Phú Cát tiếp tục tổ chức thực hiện sơ tán toàn bộ người dân Xóm Bến Vôi, Xóm Phú Cao đến nơi an toàn.

UBND xã Ngọc Liệp huy động hơn 500 người dân thôn Liệp Mai ra đắp đê, tôn cao bờ bao chống nước lũ tràn vào khu dân cư
UBND xã Ngọc Liệp huy động hơn 500 người dân thôn Liệp Mai ra đắp đê, tôn cao bờ bao chống nước lũ tràn vào khu dân cư

Để chủ động ứng phó với lũ lớn trên các sông, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra và đảm bảo an toàn cho tài sản, tính mạng Nhân dân trên địa bàn các xã nói trên, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện Quốc Oai cùng các xã, thị trấn thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, thông tin cảnh báo kịp thời đến người dân.

Đồng thời, triển khai lực lượng kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra.

Quốc Oai di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm do bão lũ
Nhân dân Quốc Oai tích cực tôn cao bờ bao, chống úng ngập

Đặc biệt, UBND các xã: Ngọc Liệp, Tuyết Nghĩa, Đông Yên, Phú Cát đã huy động hơn 1.000 người cùng máy xúc, ô tô tải và các phương tiện khác tham gia đắp đê, nâng cao bờ bao chống tràn vào khu dân cư và bảo vệ diện tích lúa mùa.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN thành phố Hà Nội, các tuyến đường bị ngập tại huyện Quốc Oai bao gồm: Cầu Tân Phú, Cầu Đại Thành (ngập sâu 0,4m); Đường tỉnh lộ 421B đoạn từ thôn Cân Thượng đi Đông Yên (ngập sâu 0,5 m); cầu 72 II thuộc địa phận xã Cộng Hoà (ngập sâu 0,9 m). Tiểu ban đảm bảo an ninh trật tự và đảm bảo giao thông vẫn đang phân công lực lượng trực, chắn pano khu vực nguy hiểm, phân luồng giao thông, hướng dẫn Nhân dân di chuyển cung đường an toàn.

Tổng số xã bị ảnh hưởng do mưa lũ gây ngập úng 5 hộ với 2.471 nhân khẩu tại 5 xã: Cấn Hữu, Phú Cát, Liệp Tuyết, Tuyết Nghĩa, Đông Yên, Liệp Tuyết.

Đọc thêm

Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn Muôn mặt cuộc sống

Di dời hàng nghìn người dân khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn

TTTĐ - Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội, tính đến 7h00 ngày 11/9, nhiều địa phương ở Hà Nội phải chịu thiệt hại do mưa lũ kéo dài.
Bình Thuận kêu gọi ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai Xã hội

Bình Thuận kêu gọi ủng hộ các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Ngày 11/9, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã gửi thư kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên địa bàn và các nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ Nhân dân các tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả thiên tai.
Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Phát động ủng hộ các vùng bị thiệt hại do bão lũ

TTTĐ - Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, Hà Nội cùng cả nước", Văn phòng UBND thành phố Hà Nội kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động cơ quan Văn phòng đóng góp, ủng hộ các tỉnh, thành phố phía Bắc bị thiệt hại do bão lũ sau cơn bão số 3.
Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân vượt bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Tình nguyện viên Chữ thập đỏ hỗ trợ người dân vượt bão, lũ

TTTĐ - Các cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ các quận Hà Đông, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ, huyện Ứng Hòa, Thanh Trì… (Hà Nội) đã chung tay với lực lượng chức năng tổ chức dọn, vận chuyển cây đổ, thu gom rác thải trên các tuyến phố, giúp phương tiện di chuyển dễ dàng hơn. Cùng với đó, các cấp Hội Chữ thập đỏ tổ chức đoàn đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ những gia đình có người tử vong, bị thương do cây đổ trong bão số 3.
Giải cứu 3 người mắc kẹt ở bãi giữa do nước lũ dâng cao Muôn mặt cuộc sống

Giải cứu 3 người mắc kẹt ở bãi giữa do nước lũ dâng cao

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Ba Đình đã cứu giúp, đưa 3 người mắc kẹt ở giữa sông Hồng vào bờ an toàn. Đây là những người dân ở phường Phúc Xá (quận Ba Đình) di chuyển ra bãi giữa sông Hồng để vận chuyển đồ của gia đình vào bờ, chạy lũ. Tuy nhiên, do nước lũ dâng cao khiến những người này bị mắc kẹt.
Đến 9h ngày 11/9, 201 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đến 9h ngày 11/9, 201 người chết, mất tích do bão số 3 và mưa lũ

TTTĐ - Theo Cục Quản lý đê điều và phòng, chống thiên tại (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), do ảnh hưởng của bão số 3 và mưa lũ sau bão, các địa phương đã thống kê một số thiệt hại tính đến 9 giờ ngày 11/9/2024, có 201 người chết, mất tích (trong đó 143 người chết, 58 người mất tích).
Người giải mã bức điện lịch sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp Xã hội

Người giải mã bức điện lịch sử của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

TTTĐ - Ông Nguyễn Văn Khôi thuộc lực lượng Cơ yếu là người giải mã bức điện “thần tốc, thần tốc hơn nữa” của Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử.
Tỏa sáng nghĩa đồng bào trong cơn bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Tỏa sáng nghĩa đồng bào trong cơn bão lũ

TTTĐ - Siêu bão Yagi đi qua, lũ dữ ập đến, gây hậu quả nặng nề đối với người dân các tỉnh phía Bắc. Tuy nhiên, xen giữa những hình ảnh thương tâm, sự tàn phá khủng khiếp của thiên tai là sự cảm động, ấm áp về tình đồng bào trên khắp cả nước đang từng phút, từng giờ hướng về vùng lũ.
Những câu chuyện cảm động giữa tâm bão Muôn mặt cuộc sống

Những câu chuyện cảm động giữa tâm bão

TTTĐ - Quảng Ninh là một trong nhiều tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề từ bão Yagi. Những ngày qua, lực lượng chức năng cùng Nhân dân Quảng Ninh đã dũng cảm, kiên cường vượt qua khó khăn để viết lên câu chuyện cảm động.
Đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm cho người phải dân di dời do lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo cung ứng đủ thực phẩm cho người phải dân di dời do lũ

TTTĐ - Theo thông tin từ UBND quận Ba Đình, đến sáng 11/9, toàn bộ các hộ dân phường Phúc Xá (quận Ba Đình, Hà Nội) đã được di dời, đảm bảo an toàn; được cấp phát nước và thực phẩm đầy đủ.
Xem thêm