Tag
Phú Yên

Hỗ trợ tìm việc làm mới cho lao động thất nghiệp

Lao động - Việc làm 02/06/2023 14:00
aa
TTTĐ - Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên đã và đang tập trung thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp và tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm phù hợp cho người hưởng trợ cấp thất nghiệp, giúp họ nhanh chóng trở lại thị trường lao động, ổn định cuộc sống.
Quảng Nam: Hỗ trợ học nghề - "Cứu cánh" cho người lao động thất nghiệp Hậu Giang đẩy mạnh công tác trợ cấp thất nghiệp, giải quyết việc làm cho lao động Đảm bảo kịp thời quyền lợi cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp Nhiều giải pháp để lao động thất nghiệp sớm tìm được việc làm

Tăng cường kết nối với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, đáp ứng cung - cầu tuyển dụng

Theo báo cáo của Trung tâm Dịch vụ việc làm Phú Yên, trong 5 tháng đầu năm 2023, số người nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp trong tỉnh là 2.557 người, trong đó số người làm việc ở các địa phương khác nộp hồ sơ là 1.023 người. Tổng số lao động thất nghiệp có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp là 2.206 người.

Số người chuyển hưởng bảo hiểm thất nghiệp là 43 người. Số người nhận chuyển hưởng bảo hiểm thất nghiệp là 25 người. Số lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm là 4.763 người, trong đó số người được giới thiệu việc làm là 2.557 người.

Hỗ trợ tìm việc làm mới cho lao động thất nghiệp
Tư vấn các chính sách bảo hiểm thất nghiệp tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Phú Yên

Chỉ tính riêng từ ngày 1-18/5/2023, tại Phú Yên, số lao động nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp là 567 người, trong đó, số người làm việc ở các địa phương khác nộp hồ sơ là 183 người.

Tổng số người thất nghiệp có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp là 350 người, trong đó số người thất nghiệp có quyết định hưởng trợ cấp 3 tháng là 174 người và số người thất nghiệp có quyết định hưởng trợ cấp trên 3 tháng là 176 người. Số lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm là 917 người, trong đó số người được giới thiệu việc làm là 567 người.

Ngoài ra, để giải quyết tình trạng thừa lao động, tỉnh Phú Yên đẩy mạnh kết nối cung cầu lao động thông qua hoạt động của các Trung tâm Dịch vụ giới thiệu việc làm.

Từ đó, các đơn vị hỗ trợ và kết nối thông tin về nhu cầu tìm việc làm của người lao động với nhu cầu sử dụng lao động, tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa các tỉnh, thành phố vùng kinh tế trọng điểm miền Nam và miền Trung.

Đối với nhóm lao động có nhu cầu quay lại làm việc tại các tỉnh phía Nam, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Phú Yên sẽ liên kết, phối hợp với các tỉnh phía Nam đưa lao động có nguyện vọng quay lại làm việc.

Triển khai hiệu quả các chính sách bảo hiểm thất nghiệp

Có thể thấy, để thực hiện tốt chính sách bảo hiểm thất nghiệp, trong năm qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Phú Yên đã chú trọng cải cách thủ tục hành chính, triển khai mô hình liên thông trong việc thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp thông qua những nền tảng, ứng dụng công nghệ thông tin trong giao dịch, từ đó tăng độ chính xác, đẩy nhanh quá trình giải quyết hồ sở hưởng bảo hiểm thất nghiệp.

Ngoài ra, Trung tâm cũng triển khai thực hiện tiếp nhận và trả hồ sơ bảo hiểm thất nghiệp qua email, tiếp nhận thông báo về tình trạng việc làm, tư vấn việc làm online, qua điện thoại, nền tảng mạng xã hội…

Hỗ trợ tìm việc làm mới cho lao động thất nghiệp
Các lớp dạy nghề cho người lao động thất nghiệp có nhu cầu tìm việc làm mới

Sau thời gian nghỉ việc tại công ty cũ, thông qua sự kết nối của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Phú Yên, chị Hoàng Thị Mai (ở Phường 6, thành phố Tuy Hoà) cho biết: "Trước đây tôi làm nhân viên bán hàng ở một siêu thị phía Nam. Tuy nhiên, do công ty cắt giảm lao động nên tôi mất việc và trở về quê hương.

Mong muốn tìm công việc mới gần nhà, tôi thường xuyên theo dõi các thông tin về các đợt tuyển dụng, các phiên giao dịch việc làm tại fanpage của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Phú Yên. Qua kết nối của Trung tâm, tôi đã được một công ty tuyển dụng làm nhân viên bán hàng với mức thu nhập tương đối”.

Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Phú Yên đã tích cực tổ chức những hoạt động kết nối cung - cầu lao động, góp phần giới thiệu việc làm mới cho hàng ngàn công nhân lao động trong, ngoài tỉnh và xuất khẩu lao động. Không chỉ tư vấn, giới thiệu trực tiếp, trung tâm còn giới thiệu qua trang web, fanpage, tin nhắn Facebook, Zalo…

Không còn phải trực tiếp đến nộp hồ sơ hay đến Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh để xem thông báo tuyển dụng, bằng việc gửi hồ sơ trực tuyến, chị Nguyễn Thị Hoa (xã Xuân Cảnh, Thị xã Sông Cầu) đã tìm được việc làm mới ở Khu công nghiệp Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương).

Chị Hoa phấn khởi chia sẻ: “Các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương có nhiều công việc với mức thu nhập rất cao đủ chi trả cho cuộc sống sinh hoạt của gia đình tôi hơn, do đó qua kết nối với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, tôi đã tìm được công việc thu nhập tốt hơn so với các công việc ở tỉnh Phú Yên".

Với cách làm như vậy, người lao động có thể tiết kiệm được thời gian, giảm bớt các thủ tục hành chính không cần thiết, qua đó, thủ tục được thực hiện đơn giản, linh hoạt, giải quyết nhanh chóng mọi nhu cầu của người lao động, được người lao động ghi nhận và đánh giá cao.

Riêng đối với người lao động có nhu cầu hỗ trợ trực tiếp thì Trung tâm cũng đã triển khai các bước đảm bảo thuận tiện, kịp thời cho viên chức, người lao động của đơn vị cũng như các tổ chức, cá nhân đến giao dịch.

Đóng góp vào kết quả nêu trên cũng là do Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Phú Yên đã tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chính sách bảo hiểm thất nghiệp với nhiều hình thức đa dạng như: Tổ chức Hội nghị, Hội thảo; Xuất bản thông tin về nghiệp vụ bảo hiểm thất nghiệp, tờ rơi, tờ gấp, cẩm nang hỏi - đáp; Tư vấn hướng dẫn qua ứng dụng Zalo cho các đơn vị/doanh nghiệp và người lao động thực hiện đúng chính sách bảo hiểm thất nghiệp.

Đọc thêm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn Lao động - Việc làm

Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô: Ngành nghề đa dạng, mức lương hấp dẫn

TTTĐ - Ngày 12/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao Lao động - Việc làm

Sôi nổi ngày hội tuyển dụng việc làm sinh viên thể dục thể thao

TTTĐ - Ngày 8/5, tại trường Đại học Sư phạm Thể dục Thể thao (TDTT) Hà Nội đã diễn ra chương trình “Ngày hội tuyển dụng, việc làm sinh viên” năm 2024.
Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao Lao động - Việc làm

Samsung đồng hành cùng Việt Nam giải bài toán nguồn nhân lực chất lượng cao

TTTĐ - Nguồn nhân lực công nghệ cao được xem là hạt nhân thúc đẩy sự phát triển những ngành kinh tế mũi nhọn, trong đó có ngành bán dẫn - ngành công nghiệp mà Việt Nam đang quyết tâm phát triển. Tuy nhiên, nguồn nhân lực công nghệ cao ở nước ta đang yếu và thiếu rất nhiều. Sự chung tay của các doanh nghiệp nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực là vô cùng cần thiết.
Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Giải quyết những vấn đề người lao động quan tâm

TTTĐ - Theo ông Trần Chí Cường, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, trong “Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động” và “Tháng Công nhân năm 2024”, các hoạt động phải thiết thực, hiệu quả, trực tiếp giải quyết những vấn đề công nhân lao động, đoàn viên công đoàn quan tâm.
Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng Lao động - Việc làm

Cán bộ công chức sẽ nhận lương không dưới 5 triệu đồng mỗi tháng

TTTĐ - Bộ Nội vụ đang xin ý kiến về việc khi cải cách tiền lương thì cán bộ công chức phải đảm bảo tiền lương thấp nhất không dưới 5 triệu đồng.
Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Tạo cơ hội việc làm cho hàng ngàn sinh viên TP HCM

TTTĐ - Ngày hội Việc làm 2024 mang đến 10.000 việc làm cho sinh viên TP HCM và dự kiến thu hút hơn 16.600 sinh viên tham gia trong tháng diễn ra sự kiện.
10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Lao động - Việc làm

10.000 người sẽ tham dự ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp

TTTĐ - Ngày 3/5, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị thông tin về việc tổ chức Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Xem thêm