Tag

Hòa Phát nộp ngân sách 10.000 tỷ đồng trong 9 tháng

Doanh nghiệp 09/10/2024 12:43
aa
TTTĐ - Chín tháng đầu năm 2024, Tập đoàn Hòa Phát đã nộp vào ngân sách Nhà nước 10.000 tỷ đồng. Trong đó, các công ty thành viên có đóng góp ngân sách nhiều nhất là Thép Hòa Phát Dung Quất, Thép Hòa Phát Hải Dương, Ống thép Hòa Phát, Điện lạnh Hòa Phát, Xây dựng & Phát triển Đô thị Hòa Phát.
Hòa Phát lọt top 100 công ty lớn nhất khu vực Đông Nam Á Hòa Phát chính thức bàn giao 500 vỏ container loại 40 HC cho SeaCube Hòa Phát cung cấp container “Made in Vietnam” cho Hãng tàu Hapag-Lloyd Hòa Phát đạt 3.320 tỷ đồng lợi nhuận trong quý 2/2024

Mặc dù thị trường thép thế giới nhìn chung còn nhiều khó khăn, cầu thị trường trong nước còn yếu, các công ty thành viên của Hòa Phát tại khu vực phía Bắc bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ nhưng sau 9 tháng đầu năm, Tập đoàn Hòa Phát vẫn nộp vào ngân sách Nhà nước 10.000 tỷ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước.

Trong 9 tháng, tổng số nộp thuế, phí các loại của Công ty Thép Hòa Phát Dung Quất bao gồm thuế GTGT hàng nhập khẩu, thuế xuất nhập khẩu, thuế nội địa… đạt gần 7.500 tỷ đồng và là công ty đóng góp nhiều nhất trong số các thành viên của Tập đoàn.

Hòa Phát nộp ngân sách 10.000 tỷ đồng trong 9 tháng
Chín tháng đầu năm 2024, Tập đoàn Hòa Phát đã nộp vào ngân sách Nhà nước 10.000 tỷ đồng.

Cuối năm nay, dự kiến số nộp ngân sách của Tập đoàn Hòa Phát là hơn 15.000 tỷ đồng. Khi Dung Quất 2 hoàn thành việc đầu tư xây dựng tiếp phân kỳ II, số nộp ngân sách năm 2025 dự kiến trên 20.000 tỷ đồng.

Tập đoàn đang hoạt động và đóng góp ngân sách nhà nước tại 26 tỉnh, thành phố trên cả nước. Một số công ty thành viên của Tập đoàn có số nộp lớn cho ngân sách Nhà nước gồm: Ống thép Hòa Phát, Điện lạnh Hòa Phát, Xây dựng và Phát triển đô thị Hòa Phát, Thép Hòa Phát Hưng Yên, Tôn Hòa Phát...

Gắn sự phát triển của mình với lợi ích của cộng đồng, Hòa Phát tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp tập trung vào 4 nhóm chính: Y tế - Giáo dục - Giao thông và cộng đồng.

9 tháng qua, Hòa Phát thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện, xã hội như xây 300 nhà tình nghĩa ở Trà Vinh, mang nước sạch cho cộng đồng - tặng hơn 300 máy lọc nước cho các trường học, cơ sở y tế trên toàn quốc, tài trợ xây dựng dự án Trường Tiểu học Bình Đông huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi trị giá hơn 40 tỷ đồng, trao tặng 10 tỷ đồng xây dựng trường mầm non tại huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên.

Hòa Phát nộp ngân sách 10.000 tỷ đồng trong 9 tháng
Hòa Phát hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Yagi tại Lào Cai

Tập đoàn Hòa Phát cũng tiếp tục triển khai các chương trình thường niên như “Nhịp đập yêu thương” - tài trợ mổ tim cho trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn, “Mẹ đỡ đầu” - hỗ trợ tiền ăn hàng tháng cho trẻ mồ côi…

Đặc biệt, mặc dù các nhà máy, trang trại của Hòa Phát tại các tỉnh phía Bắc như Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Thái Bình, Yên Bái, Phú Thọ thiệt hại rất lớn bởi bão và lũ lụt do hoàn lưu sau bão, nhưng với tinh thần tương thân tương ái, Tập đoàn Hòa Phát đã dành hàng chục tỷ đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại nặng nề bởi bão Yagi và chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát "Mái ấm cho đồng bào tôi" theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ.

Trong suốt 32 năm qua, với sự phát triển vững chắc, hiệu quả, đóng góp cho ngân sách Nhà nước của Tập đoàn ngày càng lớn. Hòa Phát cũng liên tục được vinh danh trong các bảng xếp hạng uy tín nhất, tiêu biểu như: Doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam, Top 50 DN niêm yết hiệu quả nhất, Top 3 Doanh nghiệp tư nhân nộp ngân sách lớn nhất cả nước, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu quốc gia…

Đọc thêm

Ăm ắp niềm vui trong lễ khởi công nhà nội trú cho học sinh Điện Biên Doanh nghiệp

Ăm ắp niềm vui trong lễ khởi công nhà nội trú cho học sinh Điện Biên

TTTĐ - Trong những ngày thu tháng 10 lịch sử, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) phối hợp tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà ở cho học sinh nội trú trường THCS Chiềng Đông, xã Chiềng Đông, tỉnh Điện Biên.
Agribank giảm lãi vay cho đồng bào bị thiệt hại do bão lụt Doanh nghiệp

Agribank giảm lãi vay cho đồng bào bị thiệt hại do bão lụt

TTTĐ - Với mong muốn tiếp tục hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi để phục hồi, tái thiết hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 5.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ưu đãi đối với khách hàng cá nhân bị thiệt hại do bão số 3 và lũ lụt sau bão với lãi suất chỉ từ 3,6%/năm.
T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ Doanh nghiệp

T&T, SHB và hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

TTTĐ - Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ gây ra.
Khi giá trị doanh nghiệp không chỉ có lợi nhuận... Nhịp sống phương Nam

Khi giá trị doanh nghiệp không chỉ có lợi nhuận...

TTTĐ - Tìm kiếm sự cân bằng giữa lợi nhuận kinh tế và lợi ích cho xã hội luôn là bài toán khó đối với mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, chính những đóng góp cho cộng đồng lại là kênh đầu tư bền vững nhất mà không phải doanh nghiệp nào cũng làm được.
PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện Doanh nghiệp

PC Nghệ An: Triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng điện

TTTĐ - Để vận hành hệ thống lưới điện an toàn, liên tục và tin cậy, Công ty Điện lực Nghệ An (PC Nghệ An) đang tập trung đẩy nhanh tiến trình đầu tư, đảm bảo các dự án xây dựng về đích đảm bảo chất lượng và theo đúng tiến độ đề ra, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.
Mitsubishi Power hoàn thành Dự án Nhà máy chu trình hỗn hợp 5.300 MW Doanh nghiệp

Mitsubishi Power hoàn thành Dự án Nhà máy chu trình hỗn hợp 5.300 MW

TTTĐ - Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI), vừa hoàn thành việc xây dựng tổ máy M701JAC thứ tám và cũng là tổ máy cuối cùng thuộc dự án nhà máy điện khí thiên nhiên có công suất 5.300 MW tại Thái Lan.
Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo Nhịp sống phương Nam

Doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong cuộc đua đổi mới, sáng tạo

TTTĐ - Những năm qua, chính quyền TP Hồ Chí Minh đã và đang rất quyết tâm triển khai đồng bộ công cuộc chuyển đổi số và xây dựng đô thị thông minh, qua đó đạt được nhiều thành tựu ấn tượng. Không nằm ngoài sự chuyển mình tất yếu, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng rất nghiêm túc và nỗ lực trong cuộc đua này.
Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai Kinh tế

Hệ thống cảng biển TP Hồ Chí Minh: Phá vỡ rào cản, sức bật tương lai

TTTĐ - Được biết đến là thành phố có hệ thống cảng biển phong phú, sôi động bậc nhất cả nước, cùng với vị trí chiến lược quan trọng trong lưu thông hàng hóa, TP Hồ Chí Minh đang tận dụng những ưu thế sẵn có để quyết tâm trở thành cảng trung chuyển mang tầm cỡ khu vực.
Phúc Gia – Hành trình để dẫn đầu Doanh nghiệp

Phúc Gia – Hành trình để dẫn đầu

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phòng thử nghiệm Phúc Gia đã khẳng định được uy tín, vị trí của mình trong bối cảnh khoa học công nghệ ngày càng phát triển và yêu cầu của người dân ngày càng cao...
Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Yumoto Việt Nam mở rộng sản xuất Nhịp sống phương Nam

Long An tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Yumoto Việt Nam mở rộng sản xuất

TTTĐ - Ngày 9/10, tại thành phố Osaka (Nhật Bản), Đoàn công tác xúc tiến đầu tư và lao động tỉnh Long An do ông Nguyễn Thanh Hải - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Long An - làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Tập đoàn Yumoto Electric.
Xem thêm