Tag

Học sinh bỡ ngỡ trong ngày đầu tiên trở lại trường

Giáo dục 08/02/2022 20:05
aa
TTTĐ - Sau gần một năm học trực tuyến, ngày 8/2, học sinh từ lớp 7 đến 12 trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được đi học trực tiếp. Trong ngày đầu trở lại trường, dù quen nhưng không ít học sinh vẫn cảm thấy bỡ ngỡ, lạ lẫm…
Các trường học cần chủ động phương án thích ứng an toàn với dịch COVID-19 Học sinh Hà Nội rộn rã ngày trở lại trường Không học sinh nào bị bỏ lại phía sau

Mừng vui ngày trở lại trường

Sáng 8/2, thầy và trò trường THCS Nguyễn Tri Phương vô cùng háo hức, phấn khởi trở lại ngôi trường thân yêu để học trực tiếp sau gần 1 năm học trực tuyến.

Giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh trường khi vào lớp (Ảnh trường THCS Nguyễn Tri Phương)
Giáo viên đo thân nhiệt cho học sinh trường khi vào lớp (Ảnh trường THCS Nguyễn Tri Phương)

Ngày đầu tiên trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch COVID-19, các học sinh đều rất vui tươi, hớn hở và háo hức, mong chờ được gặp nhau sau thời gian dài xa cách.

Cô Phạm Thị Hương Giang, Hiệu trưởng THCS Nguyễn Tri Phương chia sẻ: “Ban Giám hiệu nhà trường đã bàn bạc để thống nhất các phương án thực hiện, lên kế hoạch công việc cụ thể và phân công chi tiết cho từng bộ phận.

Trước đó, ngày 6/2, nhà trường đã phối hợp với cơ sở y tế địa phương phun khử khuẩn toàn bộ phòng học, phòng chức năng, hành lang, sân trường… Bên canh đó, trường cũng chuẩn bị sẵn sàng 2 phòng cách ly theo quy định, có đủ các thiết bị y tế phòng dịch và các phương án giải quyết khi phát hiện trường hợp F1, F0 ngay trong thời gian ở trường; Rà soát và chuẩn hóa các thiết bị phục vụ công tác phòng dịch…”.

Học sinh bỡ ngỡ trong ngày đầu tiên trở lại trường
Học sinh đo thân nhiệt khi trở lại trường

Dù đã tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19 nhưng các em không chủ quan và luôn thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch. Các thầy, cô giáo chủ nhiệm cùng giáo viên bộ môn luôn nhắc nhở học sinh thường xuyên rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách và chủ động giữ khoảng cách khi tiếp xúc với bạn cùng lớp.

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương thăm và động viên thầy trò nhà trường
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương thăm và động viên thầy trò trường THCS Nguyễn Tri Phương

Sáng 8/2, trường đã vinh dự đón Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Thế Cương, bà Phạm Thị Diễm, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình và ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận về thăm và động viên thầy trò trong công tác dạy và học.

Sự có mặt kịp thời của các cấp lãnh đạo Sở, phòng khiến thầy trò có thêm nhiều động lực trong công tác giảng dạy và học tập sau một thời gian dài học trực tuyến.

Vừa dạy học, vừa tư vấn tâm lý

Ngày 8/2, trường THCS Nguyễn Công Trứ cũng đã vui mừng đón gần 1.000 học sinh từ lớp 7 đến 9 trở lại trường học tập trực tiếp sau thời gian dài nghỉ dịch.

Học sinh trường THCS Nguyễn Công Trứ rất vui khi được đi học trở lại
Học sinh trường THCS Nguyễn Công Trứ rất vui khi được đi học trở lại

Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp, nỗ lực đưa học sinh trở lại trường học an toàn, quyết tâm duy trì bền vững việc dạy học trực tiếp.

Nhờ đã xây dựng kế hoạch cẩn thận chi tiết nên buổi học đầu tiên diễn ra thuận lợi. Ngay từ cổng, học sinh được đo thân nhiệt, theo sự hướng dẫn phân luồng của thầy cô giáo, các em về lớp học.

Các giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn sẵn sàng cả 2 nhiệm vụ: dạy học (vừa khảo sát, dạy bù kiến thức cũ, vừa bồi dưỡng kiến thức mới đến hết năm học) và tư vấn tâm lí cho học sinh, kiên nhẫn với những tâm lí khác thường ở trẻ (nếu có) trong mỗi giờ học.

Giáo viên trò chuyện với học sinh trước khi vào tiết học
Giáo viên trò chuyện với học sinh trước khi vào tiết học

Mặc dù trời mưa và rét, nhưng các em học sinh vẫn hân hoan khi được tới trường. Những ánh mắt rạng ngời và nụ cười tươi và cả sự bỡ ngỡ, vừa lạ, vừa quen khiến ngày đầu trở lại trường càng đáng nhớ hơn.

Luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm

Theo ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình, phòng đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch về công tác phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh quay trở lại trường học trong điều kiện bình thường mới. Bên cạnh đó, nhà trường phải phối hợp chặt chẽ với phụ huynh, báo cáo hàng ngày và luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc dạy học và phòng chống dịch.

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp
Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp

“Sáng 7/2, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã lập 4 đoàn kiểm tra 14/14 trường THCS. Nhìn chung các trường đã chuẩn bị tốt công tác đón học sinh quay trở lại trường học. 100% các trường đều được đánh giá đạt mức độ thực hiện tốt trường học an toàn đủ điều kiện đón trẻ quay trở lại trường học.

Ngoài ra, chúng tôi cũng yêu cầu các trường, khi học sinh trở lại phải thường xuyên cập nhật các thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trên trang thông tin chính thức để tuyên truyền cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh bằng nhiều hình thức khác nhau…; Báo cáo hàng ngày số học sinh học trực tiếp và trực tuyến về Phòng GD&ĐT.

Nhà trường phân luồng đón học sinh từ cổng vào
Trường THCS Nguyễn Công Trứ phân luồng đón học sinh từ cổng vào

Trong điều kiện về dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, nhà trường cần phối hợp chặt chẽ với phụ huynh và gia đình theo dõi sức khỏe của học sinh để kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp bất thường theo quy định của ngành Y tế”.

Đọc thêm

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên Giáo dục

HOT: Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên

TTTĐ - Trưa 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào các trường THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Xem thêm