Tag

Hội đồng Anh khởi động chương trình tài trợ kết nối thông qua văn hóa

Văn hóa 12/07/2024 17:32
aa
TTTĐ - Ngày 12/7, Hội đồng Anh đã có thông báo, chương trình tài trợ kết nối thông qua văn hóa chính thức nhận hồ sơ đăng ký. Đây là chương trình tài trợ trị giá 700.000 bảng Anh được thiết kế nhằm thúc đẩy hợp tác văn hóa và nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và các nước Châu Á - Thái Bình Dương.
Hỗ trợ các dự án nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và Việt Nam Hội đồng Anh vinh danh các quán quân Giải thưởng Study UK Alumni Awards IELTS Fair 2024 - cơ hội sở hữu tấm hộ chiếu toàn cầu cho các thí sinh UK/Viet Nam Season 2023: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

Ứng viên tại Việt Nam có thể nộp đơn xin tài trợ lên tới 10.000 bảng Anh (khoảng 320 triệu đồng) cho các dự án thúc đẩy hợp tác quốc tế giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Chương trình nhận hồ sơ đăng ký cho tất cả các loại hình nghệ thuật. Tuy nhiên, các đề xuất có liên quan tới ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như tính đa dạng và hòa nhập có thể được ưu tiên trong quá trình đưa ra quyết định cuối cùng.

Các dự án được hỗ trợ bởi chương trình tài trợ kết nối thông qua văn hóa phải bao gồm ít nhất một đối tác có trụ sở tại Vương quốc Anh và một đối tác có trụ sở tại Việt Nam.

Hội đồng Anh khởi động chương trình tài trợ kết nối thông qua văn hóa

Chương trình tài trợ kết nối thông qua văn hóa hỗ trợ các hoạt động hợp tác quốc tế mới giữa Vương quốc Anh và Việt Nam. Chương trình hỗ trợ trực tiếp cho các tổ chức và nghệ sĩ trong việc phát triển các dự án sáng tạo.

Kể từ lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2019, đến nay đã có 16 khoản tài trợ đã được trao cho các dự án hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam.

“Với chương trình tài trợ kết nối thông qua văn hóa, tôi đã có thể kết nối trực tuyến với Victoria Ho ngay cả trong thời kỳ đại dịch COVID-19 để quảng bá cho dệt dèng và cườm chì không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Vương quốc Anh.

Cá nhân tôi thực sự cảm thấy tự hào cuối cùng chúng tôi không những xây dựng được một cuốn cẩm nang mà còn triển khai được khóa đào tạo và cuộc thi thiết kế để thu hút sự chú ý nhiều hơn cho kỹ thuật dệt Dèng và cườm chì của Việt Nam”, Lê Thị Quỳnh Châu, Trung tâm Phát triển kinh tế và Bảo tồn văn hóa (CPED) chia sẻ.

Hội đồng Anh khởi động chương trình tài trợ kết nối thông qua văn hóa

Chia sẻ thêm về dự án nghề thủ công dệt nên tương lai mới của thời trang bền vững, một trong những dự án nhận được hỗ trợ của chương trình năm 2021 - 2022, hợp tác với nhà thiết kế người Anh, Victoria Ho, Lê Thị Quỳnh Châu, Trung tâm Phát triển kinh tế và Bảo tồn văn hóa (CPED) cho biết: “Dự án này đã giúp mở rộng mạng lưới của chúng tôi ở cả Việt Nam và Vương quốc Anh; gặp gỡ các đối tác mới mà chúng tôi hy vọng sẽ có thể đồng hành và hỗ trợ cùng các dự án trong tương lai.

Nghiên cứu này cũng giúp chúng tôi có được sự hiểu biết sâu sắc hơn về văn hóa cũng như quy trình làm việc của nhau. Chúng tôi tin tưởng rằng trong tương lai chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội hợp tác hơn nữa”.

Bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam khẳng định: “Chúng tôi tự hào được hỗ trợ những hợp tác sáng tạo mới giữa Vương quốc Anh và Việt Nam thông qua các khoản tài trợ kết nối thông qua văn hóa.

Những khoản tài trợ này sẽ giúp khơi dậy những ý tưởng lớn thông qua sự hợp tác. Chúng tôi mong muốn giới thiệu các cơ hội hợp tác, và luôn chào đón các nghệ sĩ ở cả hai quốc gia cùng kết nối và thể hiện tài năng trên trường quốc tế. Các khoản tài trợ kết nối thông qua văn hóa không chỉ tạo ra những trao đổi nghệ thuật có ý nghĩa mà còn giúp mang lại sự hiểu biết sâu sắc hơn, từ đó làm phong phú thêm bối cảnh sáng tạo toàn cầu”.

Quy trình nộp hồ sơ

Hội đồng Anh đang mời các dự án nộp hồ sơ đề xuất hợp tác nghệ thuật mới giữa Vương quốc Anh và Châu Á - Thái Bình Dương.

Để hỗ trợ các nghệ sĩ và tổ chức văn hoá nộp hồ sơ, Hội đồng Anh có cung cấp một bộ tài liệu hướng dẫn để hỗ trợ các ứng viên tiềm năng, bao gồm bộ thông tin đăng ký với những lời khuyên có giá trị và thông tin chi tiết về bối cảnh của chương trình.

Các ứng viên tiềm năng có thể tìm thêm thông tin trên trang web của Hội đồng Anh, bao gồm bộ tài liệu hướng dẫn, các câu hỏi thường gặp và các buổi cung cấp thông tin để hỗ trợ các tổ chức và nghệ sĩ trong quá trình đăng ký.

Các mốc thời gian quan trọng

Chương trình bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký ngày 9/7/2024

Đăng ký trên trang web của Hội đồng Anh để tham gia buổi thông tin về chương trình:

Buổi cung cấp thông tin 1: 8h ngày 17/7/2024;

Buổi cung cấp thông tin 2: 9h ngày 18/7/2024;

Buổi cung cấp thông tin 3: 9h ngày 23/7/2024;

Buổi cung cấp thông tin 4: 10h ngày 25/7/2024.

Hạn cuối nộp hồ sơ ngày 2/9/2024.

Đọc thêm

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết Văn hóa

Văn hóa Việt làm vẻ vang dân tộc bởi "người dẫn đường" tâm huyết

TTTĐ - Với vai trò là "người dẫn đường" cho toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta, suốt những năm qua, với tầm nhìn sâu rộng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã vạch ra những đường lối về phát triển văn hóa, phát triển con người để đất nước ta vươn mình, khẳng định vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế.
Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết Giải trí

Tôn vinh nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

TTTĐ - TikTok Shop ra mắt chương trình "Nghề Chủ Chốt" với sự tham gia của 10 Affiliate Creator nổi bật cùng với những câu chuyện hậu trường lần đầu được "bật mí", mang đến góc nhìn mới và toàn diện hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết.
Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” Điện ảnh - Âm nhạc

Hoãn chương trình nghệ thuật “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình”

Ban Tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận “Vĩ tuyến 17 - Khát vọng hòa bình” thông báo, chương trình dự kiến diễn ra vào tối 19/7 tại Kỳ đài bờ Bắc - Khu Di tích Đôi bờ Hiền Lương tỉnh Quảng Trị sẽ được hoãn vì lý do kỹ thuật.
Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam” Thời trang - Làm đẹp

Khởi động cuộc thi “Thiết kế National Costume” chủ đề “My Vietnam”

TTTĐ - Ban Tổ chức Mister Vietnam thông báo tổ chức tuyển chọn “Thiết kế National Costume” dành cho các đại diện Việt Nam sẽ tham gia các cuộc thi dành cho nam lớn nhất thế giới với những giải thưởng hấp dẫn.
Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản Văn hóa

Tái hiện chuyện tình giữa công chúa nhà Nguyễn và thương nhân Nhật Bản

TTTĐ - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã công diễn kịch kể chuyện âm nhạc đặc biệt opera “Công nữ Anio”. Câu chuyện tình yêu của công chúa Ngọc Hoa và chàng thương nhân Nhật Bản Araki Sotaro một lần nữa khiến khán giả xúc động.
Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá Văn hóa

Mỗi địa phương phải xác định được sản phẩm công nghiệp văn hoá

TTTĐ - Phát triển công nghiệp văn hoá là nội dung phụ thuộc lớn vào quyết tâm của người đứng đầu và cách thức tổ chức thực hiện. Các địa phương cần rà duyệt kỹ, ít nhất xác định được 1 sản phẩm du lịch và sự kiện về công nghiệp văn hoá trên địa bàn.
Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain” Văn học - Nghệ thuật

Dự kiến tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”

TTTĐ - UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) vừa có tờ trình xin ý kiến HĐND cùng cấp về chủ trương đầu tư một số dự án, trong đó có chỉnh trang, tu bổ, tôn tạo bức phù điêu “Bắt sống phi công Mỹ John McCain”.
Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng Văn học - Nghệ thuật

Gia đình đọc sách - cuộc thi phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi “Gia đình đọc sách - Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương” năm 2024. Đây là hoạt động thực hiện Chương trình 06-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021 - 2025”.
Đoàn Công Vinh chính thức dự thi Nam vương thế giới 2024 Giải trí

Đoàn Công Vinh chính thức dự thi Nam vương thế giới 2024

TTTĐ - Đoàn Công Vinh đã chính thức lên đường tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế dành cho phái mạnh mang tên Nam vương thế giới Man Of The World 2024 diễn ra tại Manila, Philippines.
Top 36 thí sinh Mister Vietnam 2024 diễn thời trang chuyên nghiệp Thời trang - Làm đẹp

Top 36 thí sinh Mister Vietnam 2024 diễn thời trang chuyên nghiệp

TTTĐ - Vừa qua, tại NovaWorld Phan Thiet đã diễn ra sự kiện Mister Vietnam Fashion Show. Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức với mục đích tìm kiếm “Mister Runway Star” - một trong những giải thưởng quan trọng của cuộc thi sẽ được công bố trong đêm chung kết Mister Vietnam 2024 dự kiến được tổ chức vào tháng 9 tới đây.
Xem thêm