Tag

UK/Viet Nam Season 2023: Kết nối văn hóa, thúc đẩy hợp tác

Muôn mặt cuộc sống 24/04/2024 11:16
aa
TTTĐ - Đánh dấu 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh – Việt Nam và 30 năm hiện diện của Hội đồng Anh tại Việt Nam, chương trình UK/Viet Nam Season 2023 đã được tổ chức thành công tại Việt Nam và Vương quốc Anh từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2023.

Hội đồng Anh tổ chức chuỗi hội thảo nghề nghiệp Connect the Dots 2024 Hội đồng Anh vinh danh các quán quân Giải thưởng Study UK Alumni Awards
Dự án Học tập qua dự án về Hành động khí hậu
Dự án Học tập qua dự án về hành động khí hậu

Chương trình UK/Viet Nam Season 2023 hướng tới mục tiêu nâng cao quan hệ hợp tác văn hóa song phương thông qua việc mang đến những cơ hội mới cho các cá nhân và tổ chức từ Vương quốc Anh và Việt Nam, đồng thời tăng cường kết nối giữa người dân hai nước.

Tổng cộng gần 30 tỷ đồng (946.000 bảng Anh) đã được trao để hỗ trợ 30 dự án hợp tác giữa Vương quốc Anh và Việt Nam trên ba lĩnh vực: Nghệ thuật, giáo dục và Tiếng Anh. Khoản tài trợ dành cho các chuyên gia Việt Nam được bổ sung bên cạnh những chương trình hỗ trợ thường kỳ của Hội đồng Anh nhằm thúc đẩy trao đổi hợp tác, hỗ trợ các phái đoàn, hội nghị và sự kiện.

Dự án Di sản chung của trường đại học bền vững
Dự án Di sản chung của trường đại học bền vững

Chương trình UK/Viet Nam Season tập trung vào hai chủ đề – Di sản chung, và Khí hậu và Môi trường – các đối tác, khán giả và người tham gia được khuyến khích khám phá các chủ đề, những quan điểm khác nhau và có được những hiểu biết mới về mối quan hệ giữa Vương quốc Anh và Việt Nam.

Dữ liệu từ báo cáo đánh giá độc lập, do The Audience Agency được Hội đồng Anh ủy quyền thực hiện, cho thấy:

- 97% dự án tham gia cho biết chương trình Season đã tạo điều kiện cho sự phát triển mạng lưới chuyên môn của họ.

- 100% cho biết họ hoặc tổ chức của họ đã tạo dựng được những mối quan hệ mới với các cá nhân hoặc tổ chức khác.

- 100% khẳng định họ đã có cơ hội tham gia vào một mạng lưới liên văn hóa và quốc tế sâu rộng hơn.

- 90% bày tỏ sự tự tin ngày càng tăng trong việc hình thành các kết nối và xây dựng phát triển chuyên môn với những đối tác đến từ các nền văn hóa khác với nền văn hóa của họ.

Hội nghị quốc tế về Khảo thí Ngoại ngữ - New Directions
Hội nghị quốc tế về khảo thí ngoại ngữ - New Directions

Phần lớn các dự án tham gia có thể khám phá những cơ hội làm việc mới tại Vương quốc Anh và Việt Nam, hiểu biết thêm về lĩnh vực văn hóa nghệ thuật/giáo dục đại học cũng như tìm hiểu thêm về các cơ hội nghiên cứu học thuật ở cả hai quốc gia.

Trong suốt chương trình UK/Viet Nam Season, tổng cộng 313 hoạt động và sự kiện đã được thực hiện thông qua 30 dự án từ tháng 6 đến tháng 12 năm 2023, với ước tính khoảng 242.700 lượt tham gia, trong đó có 236.725 lượt tham gia trực tiếp và hơn 5.975 lượt tham gia trực tuyến.

Dự án Cánh đồng Di sản - Field of Heritage1
Dự án Cánh đồng di sản - Field of Heritage

Bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, cho biết: "UK/Viet Nam Season là minh chứng cho sức mạnh của sự hợp tác và mục tiêu chung của hai quốc gia. Chương trình kỷ niệm 30 năm hợp tác thành công, khởi động các dự án mới, thúc đẩy các cơ hội kết nối và đặt nền móng cho các mối quan hệ đối tác trong tương lai.

Những kết nối được thực hiện trong chương trình chắc chắn sẽ mở đường cho sự phát triển chung, góp phần tạo nên sự phong phú về văn hóa và thúc đẩy sự phát triển nền giáo dục chất lượng ở cả hai quốc gia.

Chương trình UK/Viet Nam Season đã đem lại những thành quả của sự sáng tạo, kết nối và hợp tác lâu dài, truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai tiếp tục phát triển".

Dự án Cánh đồng Di sản - Field of Heritage
Dự án Cánh đồng di sản - Field of Heritage

Chương trình UK/Viet Nam Season thể hiện sức mạnh lâu dài của hợp tác và trao đổi văn hóa. Hội đồng Anh lạc quan về những hoạt động trong tương lai với sự tin tưởng những kết nối được tạo dựng và những hiểu biết sâu sắc thu được trong chương trình đặc biệt này sẽ tiếp tục truyền cảm hứng và định hình tương lai của mối quan hệ giữa hai quốc gia Vương quốc Anh và Việt Nam.

Hội đồng Anh cam kết tiếp tục thúc đẩy sự hiểu biết và hợp tác chung để đảm bảo các di sản sáng tạo, kết nối và hợp tác sẽ được tiếp nối cho các thế hệ mai sau.

Đọc thêm

Dự án cầu Trần Hưng Đạo hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi Muôn mặt cuộc sống

Dự án cầu Trần Hưng Đạo hoàn thành báo cáo nghiên cứu khả thi

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11 dự án đầu tư công trình giao thông sắp xây dựng trên địa bàn.
Đến năm 2050, Đông Nam Bộ có kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ Muôn mặt cuộc sống

Đến năm 2050, Đông Nam Bộ có kết cấu hạ tầng hiện đại, đồng bộ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Quyết định số 370/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt quy hoạch vùng Đông Nam Bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đồng bằng sông Hồng là vùng phát triển hiện đại, văn minh, sinh thái, thu nhập cao Muôn mặt cuộc sống

Đồng bằng sông Hồng là vùng phát triển hiện đại, văn minh, sinh thái, thu nhập cao

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Quyết định số 368/QĐ-TTg ngày 4/5/2024 phê duyệt Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bình Thuận: Không để xây dựng trên đất nông nghiệp ở đảo Phú Quý Xã hội

Bình Thuận: Không để xây dựng trên đất nông nghiệp ở đảo Phú Quý

TTTĐ – UBND huyện Phú Quý vừa thông tin đến các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh Bình Thuận, tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện ngày càng phát triển, đảm bảo tốt cuộc sống cho người dân và du khách đến thăm quan du lịch.
TP HCM: Triển lãm về những thiên sử vàng thời đại Muôn mặt cuộc sống

TP HCM: Triển lãm về những thiên sử vàng thời đại

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), ngày 3/5, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TP HCM đã tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Sức mạnh Việt Nam, tầm vóc thời đại” tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và đường Đồng Khởi, Quận 1.
Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID mang lại lợi ích lớn Muôn mặt cuộc sống

Cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID mang lại lợi ích lớn

TTTĐ - Tham luận tại Hội nghị chuyên đề "Chuyển đổi sang sử dụng một loại tài khoản duy nhất là tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến", ngày 3/5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, hệ thống của thành phố hiện đã kết nối, chia sẻ, đồng bộ dữ liệu với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và Hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an để hỗ trợ công dân đăng nhập bằng tài khoản VNeID, tài khoản cổng Dịch vụ công Quốc gia để thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến. Việc sử dụng tài khoản VNeID sẽ giảm thiểu được các tài khoản ảo, tài khoản rác, nâng cao công tác đảm bảo an toàn thông tin, dữ liệu của Hệ thống.
Hà Nội: Kiểm tra 6 sở, 10 quận, huyện về cải cách hành chính Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội: Kiểm tra 6 sở, 10 quận, huyện về cải cách hành chính

TTTĐ - Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính, Chuyển đổi số, Đề án 06 thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 16/KH-BCĐ kiểm tra công tác trên địa bàn Thủ đô năm 2024.
Gần 1,8 triệu khách qua các cảng hàng không Muôn mặt cuộc sống

Gần 1,8 triệu khách qua các cảng hàng không

TTTĐ - Các cảng hàng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã đón gần 1,8 triệu hành khách trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 vừa qua.
Hà Nội tri ân các chiến sỹ Điện Biên bằng cả tấm lòng Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội tri ân các chiến sỹ Điện Biên bằng cả tấm lòng

TTTĐ - Ngày 7/5/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Trong chiến thắng “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đó, có đóng góp quan trọng của mặt trận Hà Nội. Tiếp nối truyền thống, trân trọng sự đóng góp, hy sinh của anh hùng, chiến sỹ Điện Biên, thời gian qua, TP Hà Nội thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên.
Các bước đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID Muôn mặt cuộc sống

Các bước đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID

TTTĐ - Từ ngày 22/4, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước.
Xem thêm