Tag

Hơn 1.000 đoàn viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

Muôn mặt cuộc sống 26/07/2024 06:00
aa
TTTĐ - Tính đến 22 giờ 30 phút ngày 25/7, đã có 1.078 đoàn đến viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội.
Dòng người nối dài như không dứt để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Hàng nghìn thanh niên hỗ trợ Nhân dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Người dân xếp hàng từ sáng sớm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Góp sức trẻ hỗ trợ người dân vào viếng Tổng Bí thư

Theo báo cáo của UBND huyện Đông Anh, thực hiện nhiệm vụ được phân công phục vụ tổ chức Lễ viếng và Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện đã họp bàn thống nhất và chỉ đạo các ngành chức năng tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, trật tự văn minh đô thị và đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… Trong đó, huyện tập trung cao độ tại khu vực thôn Lại Đà và xã Đông Hội.

1078 đoàn viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
Người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội

Huyện đã phối hợp với Bộ tư lệnh Thủ đô chuẩn bị và bài trí Lễ đài, bàn thờ, 6 vòng hoa cố định, 20 vòng hoa luân chuyển và dải băng tuân thủ đúng quy định 105 và mẫu chung phục vụ Lễ Quốc tang.

Công an TP và huyện đã xây dựng phương án bố trí lực lượng, các chốt và phân luồng giao thông phục vụ tổ chức Lễ viếng với 17 chốt quanh khu vực. Để tăng cường đảm bảo an ninh trong quá trình tổ chức, lực lương công an đã triển khai kiểm tra an ninh qua cửa từ, kiểm tra căn cước công dân. Tới thời điểm đêm 25/7, tình hình an ninh được duy trì ổn định.

1078 đoàn viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
Người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội

Huyện đã phân công tổ lễ tân và xây dựng phương án huy động, bố trí lực lượng tham gia phục vụ Lễ viếng. Trong ngày 25/7/2024 đã huy động được khoảng 1.200 người bao gồm các lực lương: Công an, quân đội, Huyện ủy, HĐND, UBND Huyện, Hội Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, giáo viên, Đoàn Thanh niên, Nhân dân.

1078 đoàn viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
Dòng người nối nhau về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
1078 đoàn viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
Dòng người nối nhau về viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

Nhằm giảm ùn tắc cũng như đảm bảo buổi lễ trang trọng nhất, chu đáo nhất, khoa học và bài bản, an toàn việc đăng ký và sắp xếp viếng được xác định theo nguyên tắc: Khung giờ viếng theo 4 khung giờ đã thông báo; số lượng người tối đa mỗi đoàn theo điều kiện khu vực làm lễ khoảng 30 người/đoàn; thời gian viếng được ước tính đảm bảo nghi lễ; ưu tiên gia đình, họ nội, họ ngoài, hàng xóm, các đoàn viếng các tỉnh thành khác…

Tính đến 22 giờ 30 phút ngày 25/7, đã có 1.078 đoàn; 40.095 người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Trong đó, Hà Nội có 945 đoàn với 35.527 người. Ngoài Hà Nội: 133 đoàn với khoảng 4.568 người gồm các tỉnh: Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hưng Yên, Hải Phòng, Nam Định, Bắc Giang, Hải Dương, Phú Thọ, Thái Bình, Ninh Bình, Bắc Giang, Quảng Ninh. Ngoài ra có một số cá nhân thuộc TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Kiên Giang (Phú Quốc) có ra viếng và được ghép đoàn viếng đầy đủ. Tỉnh Bắc Ninh có số người nhiều nhất 344 người.

1078 đoàn viếng cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
Người dân đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội

Đọc thêm

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM Nhịp sống phương Nam

Dòng người chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại TP HCM

TTTĐ - Chiều 25 và sáng 26/7, tại TP HCM, người dân chính thức được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất. Dòng người đã xếp hàng dài trước cổng dinh Độc Lập, xúc động chờ được vào chào bác lần cuối.
Người dân xếp hàng từ sáng sớm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Người dân xếp hàng từ sáng sớm vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay (26/7), Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục được tổ chức trọng thể đồng thời tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Thừa Thiên - Huế: Phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ Xã hội

Thừa Thiên - Huế: Phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ

TTTĐ - Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (TB&XH) tổ chức phục hồi và trao tặng 80 di ảnh liệt sĩ tới các thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.
Dòng người nối dài như không dứt để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Muôn mặt cuộc sống

Dòng người nối dài như không dứt để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

TTTĐ - Cuối buổi chiều 25/7, dòng người vẫn nối tiếp nhau đổ về thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) để tham gia lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
"Xin cho tôi được khóc vì một vĩ nhân đã mãi mãi đi xa..." Muôn mặt cuộc sống

"Xin cho tôi được khóc vì một vĩ nhân đã mãi mãi đi xa..."

TTTĐ - Sáng 25/7, Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã diễn ra tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội.
Vượt hàng ngàn cây số ra Hà Nội viếng Tổng Bí thư Muôn mặt cuộc sống

Vượt hàng ngàn cây số ra Hà Nội viếng Tổng Bí thư

TTTĐ - Trong hàng dài người dân chờ đến lượt vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội) có một chàng trai trẻ đến từ Tây Ninh đó là anh Trịnh Phước Anh (34 tuổi). Anh đã có mặt tại khu vực Nhà tang lễ quốc gia từ 7h sáng, chờ đến tối để được vào viếng…
Khắc ghi hình ảnh nhà lãnh đạo gần gũi, ân cần Muôn mặt cuộc sống

Khắc ghi hình ảnh nhà lãnh đạo gần gũi, ân cần

TTTĐ - Sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã làm triệu trái tim người Việt Nam quặn thắt, nghẹn ngào. Từ nay, đất nước thiếu vắng đi một người lãnh đạo kiệt xuất, nhà tư tưởng lớn, nhà văn hóa mẫu mực, người đại biểu trung thành của Nhân dân.
Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Nhịp sống phương Nam

Tình cảm người dân TP HCM dành cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Tại Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Hội trường Thống Nhất (dinh Độc Lập, TP HCM), nhiều người dân trực tiếp đến đây đã không giấu được sự xúc động khi nhìn thấy di ảnh vị lãnh đạo đất nước.
Người dân Đông Anh nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Người dân Đông Anh nghẹn ngào tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Sáng nay (25/7), tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội tổ chức lễ viếng chính thức đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Ban, sở, ngành thành phố, chính quyền và người dân địa phương đến tiễn đưa đồng chí Nguyễn Phú Trọng...
Sổ tang điện tử kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Muôn mặt cuộc sống

Sổ tang điện tử kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng 13

TTTĐ - Sổ tang điện tử kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm