Tag

Hơn 1.000 học sinh Thủ đô thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy

Giáo dục 18/10/2023 16:06
aa
TTTĐ - Sáng 18/10, Ban chỉ đạo phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) quận Ba Đình đã tổ chức hoạt động sinh hoạt ngoại khóa tại trường THCS Thành Công.
Thanh Xuân hướng dẫn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho đoàn viên, thanh niên Giáo dục kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh cấp THCS Tập huấn kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho học sinh THCS Quận Ba Đình: Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho học sinh các cấp mầm non đến THPT Nâng cao kỹ năng phòng cháy, chữa cháy trong trường học
Hơn 1.000 học sinh Thủ đô thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy
Cô Nguyễn Ngọc Anh - Hiệu trưởng trường THCS Thành Công phát biểu tại buổi sinh hoạt ngoại khóa

Buổi sinh hoạt ngoại khóa có sự tham gia của hơn 1.000 học sinh các khối 6, 7, 8 cùng các thầy cô giáo.

Đây là hoạt động nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục về PCCC và CNCH trong trường học với đối tượng chính là các em học sinh, đồng thời nhân rộng mô hình trường học an toàn PCCC trên địa bàn quận Ba Đình

Phát biểu khai mạc, Thiếu tá Nguyễn Đức Thắng - Phó Trưởng Công an quận Ba Đình khẳng định: Trong những năm qua, Ban chỉ đạo PCCC và CNCH quận Ba Đình đã triển khai chương trình "Tuyên truyền phòng cháy chữa cháy học đường" cho học sinh các cấp, với các nội dung tình huống sinh động và phương pháp giảng dạy đổi mới.

Trong các trường học hiện nay, ngoài việc giảng dạy kiến thức thì cần trang bị đầy đủ kĩ năng sống cho học sinh, đặc biệt là kĩ năng cơ bản về PCCC, kĩ năng thoát nạn khi có sự cố cháy nổ xảy ra...

Buổi ngoại khóa nằm trong kế hoạch xây dựng các mô hình điểm trường học an toàn PCCC trên địa bàn quận giúp mỗi học trò có ý thức hơn về an toàn trường học, phòng tránh tai nạn thương tích cho bản thân và trở thành một tuyên truyền viên tích cực lan tỏa những hiểu biết về PCCC&CNCH đến gia đình và những người xung quanh.

Hơn 1.000 học sinh Thủ đô thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy
Các em học sinh được trải nghiệm tình huống thoát nạn bằng xe thang trong địa hình nhà cao tầng

Dưới sự hướng dẫn của các chiến sĩ công an, các thầy cô và học sinh được tham gia trải nghiệm thông qua 5 trạm: Trạm 1 - Sử dụng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy khí gas; Trạm 2 - Thoát nạn trong môi trường khói, khí độc; Trạm 3 - Thoát nạn trong địa hình nhà cao tầng; Trạm 4 - Sơ cấp cứu cho người bị nạn. Trạm 5 - Thoát nạn trên cao bằng xe thang.

Qua các trạm thực hành diễn tập, các thầy cô giáo, học sinh được hướng dẫn và tham gia thực hành thoát nạn trong môi trường nhiều khói khí độc. Từ việc mô phỏng tình huống, thầy cô và học sinh biết cách bảo vệ cơ quan hô hấp, cách tìm đường và xác định phương hướng thoát nạn một cách an toàn trong đám cháy.

Hơn 1.000 học sinh Thủ đô thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy
Học sinh thực hành kỹ năng sơ cấp cứu

Bên cạnh đó, các con được học kỹ năng sơ cấp cứu di chuyển nạn nhân, được trang bị những kiến thức cơ bản để hỗ trợ và tự hỗ trợ về mặt y tế cho bản thân và người khác ở những thời khắc ban đầu của tai nạn như kỹ thuật ép tim, thổi ngạt, sơ cấp cứu với nạn nhân bị ngưng tim, hóc dị vật đường thở, điện giật…

Học sinh được thực hành sử dụng các phương tiện chữa cháy xách tay để dập tắt các đám cháy nhỏ mới phát sinh, thực hành sử dụng một số phương tiện thoát nạn thường được trang bị tại các nhà chung cư cao tầng và các hộ gia đình. Đặc biệt các con được tham gia thực hành thoát hiểm từ nhà cao tầng bằng kỹ năng sử dụng thiết bị tự cứu bộ dây hạ chậm để thoát nạn từ trên các tầng cao xuống dưới an toàn.

Buổi diễn tập đã giúp cho thầy cô giáo và học sinh trong nhà trường nhận thức rõ hơn nữa về tầm quan trọng của việc PCCC và CNCH trong tình huống khẩn cấp. Việc nắm vững kiến thức này không chỉ bảo vệ bản thân mình mà còn có thể cứu giúp người khác trong trường hợp cần thiết.

Hơn 1.000 học sinh Thủ đô thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy
Học sinh trải nghiệm tình huống thoát nạn

Không những thế, hoạt động ngoại khóa cũng đã tạo cơ hội để các thầy cô và các con thực hành kỹ năng an toàn và phản ứng nhanh chóng trong tình huống khẩn cấp, để có thể tự tin sẵn sàng đối mặt với các tình huống thực tế có thể xảy ra. Từ đó, giảm thiểu thiệt hại do tai nạn gây ra.

Hoạt động diễn tập PCCC và cứu nạn cứu hộ tại trường THCS Thành Công không chỉ là một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng môi trường học tập an toàn mà còn là biểu hiện rõ nét về sự quan tâm chú trọng của Ban Giám hiệu nhà trường đối với sự an toàn của cả thầy cô và học sinh.

Hoạt động này là một minh chứng rõ nét cho việc nhà trường không chỉ đơn thuần quan tâm đến việc truyền đạt kiến thức mà còn chú trọng đến việc xây dựng và hình thành kĩ năng ứng phó khẩn cấp cho các con học sinh.

Hơn 1.000 học sinh Thủ đô thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy
Gần 1.000 học sinh tham gia buổi sinh hoạt ngoại khóa

Sự quan tâm này đã tạo ra một tinh thần đoàn kết vững mạnh giữa tất cả các thành viên trong cộng đồng trường học, từ đó xác định rõ tầm quan trọng của việc hỗ trợ lẫn nhau và xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, an toàn và đầy nhiệt huyết.

Cùng với sự nỗ lực và cam kết không ngừng nghỉ từ BGH và toàn bộ đội ngũ giáo viên, chắc chắn rằng Trường THCS Thành Công sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và trở thành một điển hình xuất sắc về môi trường học tập chất lượng và an toàn, một điểm sáng của ngành Giáo dục Ba Đình.

Hơn 1.000 học sinh Thủ đô thực hành kỹ năng phòng cháy chữa cháy
Học sinh thực hành kỹ năng giập tắt đám cháy

Cũng tại buổi sinh hoạt ngoại khóa, cô giáo Nguyễn Ngọc Anh - Hiệu trưởng nhà trường đã báo cáo kết quả thực hiện công tác PCCC và Mô hình “Xây dựng trường học an toàn Phòng cháy chữa cháy” của trường THCS Thành Công.

Hàng ngàn học sinh Thủ đô hào hứng trải nghiệm kỹ năng phòng cháy, chữa cháy Hàng ngàn học sinh Thủ đô hào hứng trải nghiệm kỹ năng phòng cháy, chữa cháy
Hà Nội cần quy chuẩn khác biệt về phòng cháy, chữa cháy Hà Nội cần quy chuẩn khác biệt về phòng cháy, chữa cháy
Cụ thể hóa phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng cháy chữa cháy Cụ thể hóa phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng cháy chữa cháy
Bữa trưa bán trú “ngon hơn mẹ nấu” của học sinh Hà Nội Bữa trưa bán trú “ngon hơn mẹ nấu” của học sinh Hà Nội
Học sinh Hà Nội truyền thông điệp bảo vệ môi trường qua hoạt động tái chế Học sinh Hà Nội truyền thông điệp bảo vệ môi trường qua hoạt động tái chế
Học sinh Hà Nội giành 3 huy chương Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế Học sinh Hà Nội giành 3 huy chương Olympic Hóa học ứng dụng quốc tế

Đọc thêm

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024 Giáo dục

Top 10 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 cao nhất năm 2024

TTTĐ - THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, THPT Yên Hòa và THPT Chu Văn An là 3 trường có điểm chuẩn vào lớp 10 công lập cao nhất mùa tuyển sinh năm học 2024 - 2025 với số điểm 42,5 điểm.
Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội Giáo dục

Chi tiết điểm chuẩn 117 trường THPT công lập ở Hà Nội

TTTĐ - Chiều 1/7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố điểm chuẩn vào 119 trường THPT công lập năm học 2024 - 2025.
Xem thêm