Tag

Hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán

Muôn mặt cuộc sống 31/01/2024 20:14
aa
TTTĐ - Chiều 31/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã kiểm tra công tác phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại một số siêu thị trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.
Đảm bảo công tác thoát nước dịp Tết Nguyên đán 2024 Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Đảm bảo tất cả người dân có xe về nhà thuận lợi, an toàn

Báo cáo của các nhà bán lẻ, siêu thị cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân hiện không tăng mạnh và qua kiểm tra thực tế, hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết được chuẩn bị đầy đủ. Các nhà phân phối cũng cam kết giữ bình ổn giá, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn Thủ đô trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhân dân dịp Tết Giáp Thìn 2024
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Nhân dân dịp Tết Giáp Thìn 2024

Thông tin với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng Giám đốc WinCommerce phụ trách chuỗi siêu thị Winmart cho hay, để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2024, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp trước 3 tháng; đàm phán và kiểm tra kỹ chất lượng từng nguồn hàng cho đến những nhóm hàng hóa cho dịp Tết này.

Trong năm nay, WinCommerce tập trung vào nhóm hàng có giá bình quân khá thấp để đáp ứng được nhu cầu mua sắm của nhiều khách hàng hơn. Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi triển khai tập trung nhiều hơn, trong đó có những chương trình dành cho nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu như thịt heo, rau củ…

Hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán
Hà Nội sẽ có hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết ngành thương mại Hà Nội sẽ có hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ước tính, tổng giá trị hàng hóa là gần 41.000 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023. Tại các điểm bán hàng trên địa bàn Hà Nội, lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2024 được tăng cường từ 15 đến 50%.

Hà Nội đã cấp phép cho xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xăng dầu hoạt động 24/24h trong khu vực nội thành để đảm bảo lưu thông thông suốt hàng hóa phục vụ Nhân dân trong dịp Tết.

Thành phố phát triển, duy trì 100 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh phục vụ Nhân dân. Hiện, các hệ thống bán lẻ trên địa bàn đã tổ chức nhiều chương trình bán hàng với mức khuyến mãi hấp dẫn đối với các mặt hàng Tết như khuyến mại giảm giá ưu đãi lên đến 50%, bốc thăm trúng thưởng, giá sốc kèm tặng quà, các lễ hội trái cây, dùng thử sản phẩm..., góp phần tăng kích cầu tiêu dùng trên địa bàn dịp Tết 2024.

Cùng với đó, để đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Nhân dân đón Tết, năm nay thành phố Hà Nội đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Sở cũng đẩy mạnh triển khai hiệu quả các chương trình, mô hình điểm về an toàn thực phẩm như Đề án tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố, Đề án quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn để góp phần kiểm soát chất lượng sản phẩm thực phẩm lưu thông trên địa bàn, nhất là tại các chợ.

Đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, đến nay, đã có trên 1.300 điểm bán hàng của các đơn vị phân phối, bán lẻ đăng ký mở cửa bán hàng trở lại phục vụ nhân dân từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 5 Tết, từ mùng 6 Tết trở đi, các hệ thống hoạt động bình thường.

Hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán
Người dân mua hàng tại siêu thị Wincommerce

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã kiểm tra giá cả các mặt hàng thiết yếu cũng như tổng lượng hàng hóa phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024.

Phó Chủ tịch UBND TP biểu dương các đơn vị đã chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ Nhân dân và yêu cầu cần kiểm tra, giám sát thường xuyên, không để các mặt hàng tăng giá; đảm bảo phục vụ đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của Nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024.

Đọc thêm

Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga Muôn mặt cuộc sống

Những dấu ấn nổi bật của báo Nhân Dân tại Hội chợ sách quốc tế Liên bang Nga

Ngày 16/5, tại Quảng trường Cung điện ở thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ sách quốc tế Saint Petersburg lần thứ 19 nhân kỷ niệm 225 năm ngày sinh Đại thi hào Alexander Pushkin và Năm Gia đình tại Liên bang Nga. Báo Nhân Dân lần đầu tiên tham gia sự kiện với gian trưng bày sách, báo nổi bật và để lại nhiều dấu ấn.
Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung Muôn mặt cuộc sống

Phát hiện loài chim quý lần đầu xuất hiện ở miền Trung

TTTĐ - Loài chim quý có tên là quắm đen được phát hiện tại khu vực cửa sông Ô Lâu, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai (Thừa Thiên - Huế). Đây là lần đầu ghi nhận loài chim quắm đen, loài có tên trong sách Đỏ Việt Nam ở khu vực miền Trung.
Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp Muôn mặt cuộc sống

Công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 1444/UBND-KSTTHC về công khai kết quả Bộ chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 4/2024.
Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội Muôn mặt cuộc sống

Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội

TTTĐ - Sáng 16/5, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức buổi đối thoại giao lưu trực tuyến truyền thông chính sách chuyên đề: “Nâng cao kiến thức pháp luật về lao động, Công đoàn, bảo hiểm xã hội”.
Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức Muôn mặt cuộc sống

Vấn đề đầu tiên trong tiết kiệm điện liên quan đến nhận thức

TTTĐ - Điện gần như là yếu tố không thể thiếu trong đời sống xã hội, đặc biệt, hiện nay khi nguồn cung ứng điện đang gặp nhiều thách thức trong khi nền kinh tế đang có sự phục hồi mạnh. Bài học về cung ứng điện trong mùa hè năm 2023 vừa qua cũng cho thấy chưa bao giờ vấn đề sử dụng điện tiết kiệm lại được đặt ra cấp thiết, cấp bách như hiện nay.
Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương Muôn mặt cuộc sống

Tạo cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất cho người dân các địa phương

TTTĐ - Sau khi thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025, HĐND TP Hà Nội đề nghị các Sở, ngành cần nhanh chóng có hướng dẫn, quy định cụ thể để có cơ chế thông thoáng, thuận lợi nhất để thực hiện chủ trương này, nhất là chính sách cho đội ngũ cán bộ dôi dư.
Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá Muôn mặt cuộc sống

Tăng cường xử lý vi phạm về hệ thống giám sát hành trình tàu cá

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 49/CĐ-TTg ngày 15/5/2024 yêu cầu tập trung phát hiện, điều tra và xác minh thông tin để xử lý vi phạm quy định về hệ thống giám sát hành trình tàu cá (VMS).
Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Trung đoàn 720 - điểm sáng khu vực Nam Tây Nguyên

TTTĐ - Trung đoàn 720 thuộc Binh đoàn 16 được thành lập theo Quyết định số 768/1999/QĐ-BQP ngày 31/5/1999 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng có nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp dân xóa đói, giảm nghèo.
Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng Xã hội

Nha Trang sôi nổi Đại hội thi đua Quyết thắng

TTTĐ - Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà vừa tổ chức Đại hội thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang (LLVT) thành phố giai đoạn 2019 - 2024.
Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn Muôn mặt cuộc sống

Thu hút người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhiều hơn

TTTĐ - Với việc thông qua Nghị quyết quy định việc hỗ trợ phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp qua ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), Hà Nội kì vọng thời gian tới tỷ lệ người dân sử dụng ứng dụng VNeID để yêu cầu cấp phiếu lý lịch tư pháp sẽ tăng cao.
Xem thêm