Tag
Bà Rịa - Vũng Tàu:

Họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam

Doanh nghiệp 13/10/2024 16:13
aa
TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa tổ chức Chương trình Họp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/2024) nhằm ghi nhận những nỗ lực cống hiến của đội ngũ doanh nhân doanh nghiệp và tôn vinh những thành quả, đóng góp của họ cho đất nước nói chung và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) nói riêng.
85 doanh nhân trẻ Hải Phòng được vinh danh Để đội ngũ doanh nhân Việt Nam ngày càng lớn mạnh... Tấm lòng doanh nhân TP Hồ Chí Minh hướng về đồng bào vùng lũ

Tham dự buổi lễ có ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và nhiều lãnh đạo Ban, Sở, ngành, địa phương; lãnh đạo Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - chi nhánh BR-VT; lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh BR-VT; đại diện lãnh đạo các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; các doanh nhân trong và ngoài nước đang hoạt động sản xuất - kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam
Ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu khai mạc buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã gửi tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân toàn tỉnh lời chúc mừng. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Thọ cho biết, trong suốt 20 năm qua, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh BR-VT luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong xã hội; là bộ phận chủ yếu tạo việc làm, sản xuất ra của cải, vật chất, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần quan trọng củng cố quốc phòng, an ninh của đất nước.

Đội ngũ doanh nhân và cộng đồng doanh nghiệp đã không ngừng nỗ lực, sáng tạo và vượt qua mọi khó khăn thách thức để lớn mạnh, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Điều đó được thể hiện qua con số ấn tượng như: Năm 2004, số doanh nghiệp của tỉnh hơn 3.000 doanh nghiệp, thì đến năm 2024 là hơn 21.000 doanh nghiệp, tăng gấp 7 lần.

Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh và hoạt động hiệu quả; năng lực cạnh tranh được nâng lên, đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của tỉnh.

Họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam
UBND tỉnh trao giấy chứng nhận đầu tư cho 6 nhà đầu tư trong và ngoài nước

Năm 2024, cùng với việc đổi mới công tác chỉ đạo, điều hành, tỉnh đã tập trung triển khai các hoạt động hỗ trợ, kết nối doanh nghiệp; cung cấp thông tin cho doanh nghiệp; tổ chức các hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp và nhà đầu tư nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao lưu, trao đổi, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, kết nối, mở rộng thị trường trong lĩnh vực cảng biển, logistics, du lịch...

Đặc biệt, tỉnh đã tập trung xem xét các vướng mắc, khó khăn để kịp thời giải quyết, hỗ trợ doanh nghiệp, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở, ngành đều bố trí thời gian tiếp doanh nghiệp, nhà đầu tư vào đầu giờ buổi sáng mỗi ngày và 1 buổi trong tuần.

Nhờ vậy 9 tháng đầu năm 2024, BR-VT có 13/14 chỉ tiêu kinh tế, tài chính tăng trưởng so với cùng kỳ và cao hơn mức kế hoạch cả năm 2024. Tổng vốn thu hút đầu tư trong và ngoài nước cấp mới và tăng thêm 1.907 triệu USD và 34.751 tỷ đồng đạt 120% kế hoạch và tăng gấp 3,2 lần so với cùng kỳ.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 489 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư 33.448,5 triệu USD; 697 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký 406.510,3 tỷ đồng.

Toàn tỉnh có 1.417 doanh nghiệp thành lập mới, tăng 10,35% so với cùng kỳ, 482 doanh nghiệp hoạt động trở lại. Chỉ số PCI và Chỉ số Xanh cấp tỉnh nằm trong nhóm top 10 cả nước.

Họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam
Tỉnh BR-VT vinh danh 42 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc trên địa bàn

Bên cạnh tập trung phát triển kinh tế, với tinh thần đoàn kết tương trợ, chia sẻ, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã đóng góp về tiền và vật chất để chăm lo cho người nghèo, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt vừa qua, cơn bão số 3 đã gây ảnh hưởng nặng nề cho đồng bào một số tỉnh miền Bắc, mặc dù trong điều kiện kinh doanh không thuận lợi, hưởng ứng lời kêu gọi của Uỷ ban MTTQ Việt Nam, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh BR-VT đã tiên phong, đồng hành ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc bị ảnh hưởng bão, lũ lụt.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh, đây là những kết quả, tín hiệu hết sức đáng mừng, tạo tiền đề để tỉnh thực hiện phấn đấu hoàn thành, vượt kế hoạch năm 2024 đề ra và triển khai kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2025.

Để đạt được những kết quả trên là có sự đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, các doanh nhân, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh đã chủ động, sáng tạo, vượt khó vươn lên và đóng góp tích cực vào sự phát triển chung trong toàn tỉnh.

Họp mặt kỷ niệm 20 năm ngày doanh nhân Việt Nam
Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh BR-VT và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật bản tại TP Hồ Chí Minh ký kết hợp tác

Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, tìm kiếm cơ hội, có giải pháp hiệu quả, mạnh mẽ hơn để tiếp tục duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp hơn nữa vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của BR-VT.

Tại buổi họp mặt, tỉnh BR-VT vinh danh 42 doanh nghiệp đã có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đóng góp ngân sách và công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Cùng với đó, Ủy ban Nhân dân tỉnh tỉnh đã trao giấy chứng nhận đầu tư và hoa cho 6 nhà đầu tư trong và ngoài nước, với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD và 10.000 ngàn tỷ đồng.

Dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh BR-VT và Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật bản tại TP Hồ Chí Minh chi nhánh tại BR-VT đã ký kết hợp tác trao đổi thông tin về định hướng phát triển kinh tế vùng quốc gia và hỗ trợ các doanh nghiệp mở rộng thị trường.

Đọc thêm

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk Doanh nghiệp

Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk

TTTĐ - Có thể nói, bà Mai Kiều Liên là một phần không thể tách rời của thương hiệu tỷ đô “Vinamilk”, khi mà nhiều triết lý của “nữ tướng” này đã trở thành “chất” của Vinamilk.
Giá trị thương hiệu PNJ đạt 480 triệu USD Doanh nghiệp

Giá trị thương hiệu PNJ đạt 480 triệu USD

TTTĐ - PNJ xếp thứ 21 trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, tăng một bậc so với năm trước, khi định giá thương hiệu đạt hơn 480 triệu USD.
Hải Dương: Luôn sẵn sàng điều kiện tốt nhất để chào đón doanh nghiệp Doanh nghiệp

Hải Dương: Luôn sẵn sàng điều kiện tốt nhất để chào đón doanh nghiệp

Lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương nhấn mạnh, ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nhằm tôn vinh, tri ân các doanh nghiệp, doanh nhân về công lao, cống hiến cho phát triển kinh tế, xã hội của nước nhà.
Nam A Bank tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính chuẩn quốc tế Doanh nghiệp

Nam A Bank tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính chuẩn quốc tế

TTTĐ - Ngày 10/10/2024, Nam A Bank (mã NAB) đã tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án chuyển đổi báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS). Như vậy, Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam hoàn thành IFRS, khẳng định hoạt động minh bạch và hiệu quả trong hành trình 32 năm phát triển bền vững của ngân hàng.
Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, doanh nhân Gia Lâm năng động, sáng tạo Doanh nghiệp

Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, doanh nhân Gia Lâm năng động, sáng tạo

TTTĐ - Tối 11/10, UBND huyện Gia Lâm và Hội Doanh nghiệp huyện Gia Lâm tổ chức kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2024).
Giá bán điện tăng 4,8% từ ngày 11/10 Doanh nghiệp

Giá bán điện tăng 4,8% từ ngày 11/10

TTTĐ - Từ ngày 11/10/2024, giá bán lẻ điện bình quân tăng thêm 4,8% (tương ứng tăng thêm 96,32 đồng/kWh), từ 2.006,79 đồng/kWh lên 2.103,11 đồng/kWh, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng.
Hoàn thiện thể chế vì mục tiêu phát triển bền vững Doanh nghiệp

Hoàn thiện thể chế vì mục tiêu phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 11/10, tại Hà Nội, trường Đại học Thủy lợi phối hợp Tạp chí Pháp luật và Phát triển đã tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc gia với chủ đề “Xây dựng và hoàn thiện năng lực thể chế đảm bảo thực hiện các mục tiêu của phát triển bền vững”.
Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "xanh” Doanh nghiệp

Người tiêu dùng thế hệ mới: Động lực đẩy mạnh tiêu dùng "xanh”

TTTĐ - Chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số cùng sự quan tâm đặc biệt đến môi trường, thế hệ người tiêu dùng Gen Z, Gen Alpha (2 nhóm dân số sinh từ năm 1997 về sau) đang thúc đẩy xu hướng tiêu dùng xanh hơn, bền vững hơn. Đây cũng chính là “điểm chạm” mới giữa họ và các thương hiệu.
Vừa bị dừng làm thủ tục hải quan, SPT tiếp tục nhận án phạt Doanh nghiệp

Vừa bị dừng làm thủ tục hải quan, SPT tiếp tục nhận án phạt

TTTĐ - Công ty CP Dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn vừa bị xử phạt số tiền 92,5 triệu đồng do vi phạm công bố thông tin. Một tháng trước đó, công ty này bị cưỡng chế dừng làm thủ tục hải quan do nợ thuế quá hạn, còn đầu năm thì bị thu hồi kho số viễn thông.
Petrovietnam quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu về hiệu quả và lợi nhuận Doanh nghiệp

Petrovietnam quyết tâm giữ vững vị trí dẫn đầu về hiệu quả và lợi nhuận

TTTĐ - Để góp phần vào sự tăng trưởng chung của nền kinh tế, thời gian tới Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cần tập trung nâng cao năng lực chuyên môn và hiệu quả trong công tác quản trị, điều hành.
Xem thêm