Tag

Hợp tác đào tạo 200 chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

Doanh nghiệp 17/04/2018 18:14
aa
TTTĐ – Ngày 17/4, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam phối hợp với Bộ Công thương tổ chức Lễ khai mạc Chương trình hợp tác đào tạo chuyên gia tư vấn Việt Nam trong lĩnh vực Cải tiến sản xuất và Nâng cao chất lượng.

Hợp tác đào tạo 200 chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ

Mục tiêu của chương trình nhằm đào tạo 200 chuyên gia tư vấn người Việt Nam có đủ năng lực để tư vấn và đào tạo lại cho các doanh nghiệp cung ứng trong ngành công nghiệp hỗ trợ của Việt Nam, từ đó giúp các doanh nghiệp này nâng cao năng lực cạnh tranh để nắm bắt được cơ hội tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tham dự lễ khai mạc, về phía Chính phủ Việt Nam có sự hiện diện của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh, lãnh đạo Cục Công nghiệp và các đơn vị có liên quan thuộc Bộ Công thương. Về phía Samsung Việt Nam, có ông Shim Won Hwan – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cùng các lãnh đạo cấp cao của Samsung Việt Nam.

Hợp tác đào tạo 200 chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ
Phó Thủ tướng Trịn Đình Dũng cùng Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam Shim Won Hwan khởi động chương trình Hợp tác đào tạo 200 chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ.

Chia sẻ về quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cho rằng “Trong hơn 25 năm qua, mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc đã trải qua những bước phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là về kinh tế, thương mại và đầu tư. Hai nước hiện là đối tác quan trọng hàng đầu của nhau và Hàn Quốc đang là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam”.

Phó Thủ tướng bày tỏ vui mừng khi năm 2017, kim ngạch thương mại hai nước đạt 64 tỷ USD, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Hàn Quốc và Hàn Quốc là bạn hàng thương mại lớn thứ 2 của Việt Nam. Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến đầu tư kinh doanh và gặt hái được nhiều thành công tại Việt Nam, đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởngchung của nền kinh tế.

Nổi bật nhất trong số các doanh nghiệp Hàn Quốc thành công tại Việt Nam đó là Tập đoàn Samsung. Kể từ khi đầu tư tại Việt Nam, các nhà máy của Samsung không ngừng phát triển, đóng góp lớn vào ngân sách nhà nước, tạo nhiều việc làm cho các lao động tại địa phương và các tỉnh lân cận, đặc biệt là kim ngạch xuất khẩu của Samsung đã đóng góp tỷ trọng rất lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Việt Nam.

Trước đó, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hàn Quốc tại Việt Nam vào tháng 3 năm 2018 tại Hà Nội, Đại diện Bộ Công Thương Việt Nam và Tổ hợp Samsung Việt Nam đã ký kết Biên bản ghi nhớ về việc triển khai Chương trình đào tạo này.

Theo đó, chương trình đào tạo sẽ kéo dài trong 2 năm 2018 – 2019 với 8 khóa học, mỗi khóa học kéo dài 12 tuần bao gồm 4 tuần cho việc đào tạo lý thuyết và 8 tuần cho việc đào tạo thực hành tại doanh nghiệp nội địa. Với mục tiêu đào tạo được 200 chuyên gia, mỗi năm chương trình sẽ đào tạo 100 chuyên gia tư vấn lành nghề theo một quy trình tư vấn đã được Samsung áp dụng rất thành công bao gồm: Đánh giá tình hình hoạt động và tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp hỗ trợ Việt Nam; Tư vấn đổi mới sản xuất, quản lý chất lượng và lưu thông hàng hóa thông qua việc duy trì môi trường làm việc (5S3D) và cải tiến năng suất; Cải thiện cơ sở sản xuất như chất lượng và lưu thông hàng hoá.

Chia sẻ về ý nghĩa của dự án, ông Shim Won Hwan – Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam cho biết: “Sự kiện ngày hôm nay đánh dấu một bước tiến mới trong quá trình hợp tác giữa Samsung và Chính phủ Việt Nam trong việc phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. 200 chuyên gia cốt cán người Việt Nam được đào tạo trong chương trình sẽ đóng vai trò hạt nhân để đào tạo nhân rộng cho các doanh nghiệp trong cả nước, từ đó sẽ tạo ra sự lan tỏa lớn tác động đến quá trình nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam”.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đánh giá cao Chương trình hợp tác đào tạo giữa Samsung và Chính phủ Việt Nam:“Chương trình đào tạo bài bản, thiết thực và có ý nghĩa quan trọng đối với các học viên và doanh nghiệp Việt Nam. Thành công của chương trình sẽ góp phần nâng cao năng lực của các doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy khả năng cạnh tranh và mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ có thể tham gia sâu vào chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia, trong đó có tập đoàn Samsung.”

Song song với chương trình đào tạo cho chuyên gia cốt cán người Việt Nam, Samsung Việt Nam vẫn tiếp tục triển khai chương trình tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp Việt Nam tiềm năng do chuyên gia Hàn Quốc đảm nhiệm. Tính đến hết năm 2018, dự kiến sẽ có 38 doanh nghiệp Việt Nam được tư vấn trong chương trình này.

Tin liên quan

Đọc thêm

Nợ thuế "khủng", liên doanh Vũng Tàu Paradise bị ngừng sử dụng hóa đơn Doanh nghiệp

Nợ thuế "khủng", liên doanh Vũng Tàu Paradise bị ngừng sử dụng hóa đơn

TTTĐ - Nợ hơn 1.338 tỷ đồng, Cục Thuế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành quyết định và thông báo ngừng sử dụng hóa đơn đối với Công ty Liên doanh Vũng Tàu Paradise.
Doanh nghiệp trả kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản Doanh nghiệp

Doanh nghiệp trả kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản

TTTĐ - Một công ty tại tỉnh Thừa Thiên - Huế trả kết quả trúng đấu giá quyền khai thác khoáng sản mỏ đất làm vật liệu san lấp, tại khu vực vị trí 2, thôn Phường Hóp, xã Phong An, huyện Phong Điền.
Tiên Lãng (Hải Phòng): Khởi công dự án gần 700 tỷ đồng Doanh nghiệp

Tiên Lãng (Hải Phòng): Khởi công dự án gần 700 tỷ đồng

TTTĐ - Huyện Tiên Lãng, Hải Phòng vừa khởi công Dự án xây dựng cụm công nghiệp với tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng. Dự án do Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng khu công nghiệp Tiến Phát là chủ đầu tư.
Infosys sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển công nghệ thông tin Doanh nghiệp

Infosys sẵn sàng đồng hành cùng Việt Nam trong phát triển công nghệ thông tin

TTTĐ - Ngày 20/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Nagavara Ramaroa Narayana Murthy, nguyên Chủ tịch, người sáng lập Tập đoàn Infosys (Ấn Độ).
CNCTech và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ký kết hợp tác chiến lược Doanh nghiệp

CNCTech và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình ký kết hợp tác chiến lược

TTTĐ - Ngày 20/5/2024, tại Vĩnh Phúc, Tập đoàn CNCTech và Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược.
Standard Chartered giành nhiều giải thưởng tại The Asset Triple A Treasurise Awards 2024 Doanh nghiệp

Standard Chartered giành nhiều giải thưởng tại The Asset Triple A Treasurise Awards 2024

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh là "Ngân hàng có dịch vụ quản lý tiền mặt tốt nhất tại Việt Nam", "Ngân hàng có giải pháp thanh toán và thu hộ tốt nhất cho Generali Việt Nam", "Ngân hàng có giải pháp quản lý chuỗi cung ứng tốt nhất cho Kuehne + Nagel" và "Ngân hàng có giải pháp ESG tốt nhất cho ngân hàng BIDV" tại Giải thưởng The Asset Triple A Treasurise Awards 2024.
Sacombank tìm ra chủ nhân vé xem Olympic Games Paris 2024 Doanh nghiệp

Sacombank tìm ra chủ nhân vé xem Olympic Games Paris 2024

TTTĐ - Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ Nhịp sống phương Nam

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

TTTĐ - Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Quận 4 - TP HCM đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP HCM.
Thừa Thiên - Huế thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Doanh nghiệp

Thừa Thiên - Huế thành lập Trung tâm Xúc tiến Đầu tư

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế là đơn vị công lập trực thuộc UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, thực hiện chức năng xúc tiến đầu tư, thương mại, khuyến công; tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh theo quy định pháp luật.
Giải pháp an toàn cho hệ thống điện với ống thép luồn dây điện IEC 61386 Doanh nghiệp

Giải pháp an toàn cho hệ thống điện với ống thép luồn dây điện IEC 61386

TTTĐ - Hỏa hoạn là một trong những mối nguy hiểm lớn nhất đối với mọi công trình, không chỉ gây ra thiệt hại nghiêm trọng về tài sản mà còn đe dọa trực tiếp đến tính mạng của con người.
Xem thêm