Tag

Hub Network - phá bỏ định kiến về một tổ chức sinh viên

Nhịp sống trẻ 23/10/2023 13:14
aa
TTTĐ - Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số là xu hướng đang nở rộ tại Việt Nam nhưng chưa có nhiều sân chơi, nền tảng tầm cỡ để sinh viên được học tập, thực hành, sáng tạo và đóng góp vào công cuộc xây dựng hệ sinh thái này. Nắm bắt được nhu cầu đó thiết thực đó, mạng lưới câu lạc bộ (CLB) khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số - Hub Network được ra đời đã tạo ra một sân chơi trẻ trung, năng động cho các bạn sinh viên có cơ hội phát triển bản thân
Sinh viên thế hệ mới gắn kết để cùng nhau đi xa hơn 415 gương mặt ưu tú dự Đại hội Hội Sinh viên thành phố Hà Nội lần thứ VIII Góp tiếng nói phát triển phong trào sinh viên

Hub Network là mạng lưới trực thuộc Thành đoàn Hà Nội được thành lập vào cuối tháng 9/2021 và chính thức ra mắt đầu năm 2022. Hiện tại, Hub Network bao gồm 26 CLB thuộc 25 trường đại học trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô hơn 1.600 thành viên.

Với sứ mệnh phát triển các CLB thành viên, phát triển phong trào khởi nghiệp, Hub Network là nơi chia sẻ kiến thức, ươm mầm tài năng, các dự án, cơ hội việc làm trong lĩnh vực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.

Hub Network - phá bỏ định kiến về một tổ chức sinh viên
Hub Network tạo ra một sân chơi trẻ trung, năng động cho các bạn sinh viên có cơ hội phát triển bản thân

Trong hơn 2 năm hoạt động, Hub Network đã triển khai rất nhiều các dự án quy mô, đem lại cơ hội gặp gỡ, giao lưu, nâng cao kiến thức và kỹ năng cho sinh viên Thủ đô như: Hub Summit - The Vision: Mở màn cho hành trình của Hub Network; Hub Forum - The Execution: Diễn đàn khởi nghiệp về công nghệ kết hợp Đại hội CLB Kiến tạo địa cầu (GSC HN); Hub Space: Xây dựng không gian hỗ trợ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại các trường đại học; Hub Media: Cung cấp các giải pháp marketing dành cho doanh nghiệp có đối tượng hướng tới là giới trẻ; Hub Academy: Dự án cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn về các ngành nghề mới dành cho sinh viên; Cuộc thi X-Challenge: Chương trình thúc đẩy hợp tác góp phần vào hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở của Việt Nam; Hub Insider: Chuỗi Unitour tại các trường đại học, tập trung chia sẻ chuyên sâu vào các lĩnh vực, ngành nghề đến từ các chuyên gia đầu ngành…

Mục tiêu của Hub Network là xây dựng nền tảng 4SV để quản lý và hỗ trợ các đội thi về mặt chuyển đổi số và công nghệ tốt nhất. Bên cạnh đó, Hub Network còn mong muốn xây dựng thêm các khóa học về khởi nghiệp và một số lĩnh vực liên quan để giúp các bạn sinh viên nói chung và các bạn sinh viên đang khởi nghiệp nói riêng có cơ hội nâng cao kiến thức, kỹ năng; Kết nối các quỹ đầu tư, vườn ươm để xây các chương trình cũng như về vốn đầu tư cho các startup một cách hiệu quả và tốt nhất.

Nói về những khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển hệ sinh thái Hub Network, anh Nguyễn Hải Long - Chủ tịch Mạng lưới cho biết: “Khó khăn đầu tiên có thể kể đến như sự hạn chế về tài chính. Đó là điều dễ gặp phải với bất kỳ CLB hay tổ chức nào mà nòng cốt là sinh viên. Ngoài ra cũng có khó khăn về góc độ địa lý vì nhiều trường ở khá xa, đặc biệt, sắp tới khi Hub Network mở rộng mạng lưới tại Thành phố Hồ Chí Minh. Dù vậy, chúng mình sẽ cố gắng vượt qua những khó khăn, hạn chế để cùng nhau tạo ra một cộng đồng để kết nối và hỗ trợ các bạn sinh viên”.

Hub Network - phá bỏ định kiến về một tổ chức sinh viên
Hub Network đã có nhiều hoạt động ý nghĩa cùng những thành tựu ấn tượng trong hơn 2 năm phát triển

Những thành tựu, kết quả thiết thực, ý nghĩa đã đạt được trong thời qua giúp Hub Network vượt qua định kiến về một tổ chức sinh viên, trở thành nơi ươm mầm của các dự án khởi nghiệp, tạo không gian giúp các bạn sinh viên có thể tham gia trải nghiệm phát triển bản thân, trau dồi và phát triển những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống; Truyền cảm hứng và mang tới nhiều hơn nữa những trải nghiệm thực tế cho các bạn sinh viên trong các dự án khởi nghiệp.

Đánh giá về Hub Network, đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết: “Hub Network là một cách tiếp cận mới và hiệu quả về tự đào tạo, khởi tạo và ươm tạo doanh nghiệp công nghệ, với vai trò trung tâm của các CLB do sinh viên dẫn dắt. Tiềm năng của Hub Network là vô hạn. Những đóng góp của Hub Network trong 2 năm vừa qua trong việc hỗ trợ và thúc đẩy mạng lưới sinh viên khởi nghiệp là minh chứng cho sự phát triển của một mạng lưới lớn mạnh hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Đọc thêm

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

83 mùa hoa, thiếu nhi Thủ đô lớn lên cùng đất nước

TTTĐ - Sáng 15/5, tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội.
Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em” Nhịp sống trẻ

Triển lãm 83 bức tranh “Hà Nội trong em”

TTTĐ - Bên lề chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024), Hội đồng Đội thành phố đã tổ chức triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong em”.
Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô Nhịp sống trẻ

Đội ta - Niềm tự hào của thế hệ thiếu nhi Thủ đô

TTTĐ - Sáng 15/5 Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024). Nhiều học sinh đã bày tỏ sự yêu mến đối với Đội. Với các bạn, hoạt động Đội đã tạo đà để các bạn phát triển bản thân, tạo đà bước vào những ngôi trường mơ ước.
Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hà Nội: Kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Sáng nay (15/5), tại Cung Thiếu nhi Hà Nội, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội tổ chức chương trình kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong (TNTP) Hồ Chí Minh.
Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc Camera 360 trẻ

Gia đình thời hiện đại và những thách thức tới hạnh phúc

TTTĐ - Hiện nay, mô hình gia đình có nhiều thay đổi, kể cả trong cách nhìn nhận, quan điểm của từng cá nhân. Những điều đó đặt ra vấn đề và thách thức cho thế hệ trẻ trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình thời đại mới.
Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 Nhịp sống trẻ

Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát năm 2024

TTTĐ - Ngày 14/5, tại trường Lê Duẩn, trong khuôn khổ chương trình Lớp bồi dưỡng công tác xây dựng Đoàn, Thành đoàn Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên đề “Nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” năm 2024.
Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho học sinh

TTTĐ - Trường THCS Cát Linh, quận Đống Đa (Hà Nội) tổ chức tuyên truyền phòng chống đuối nước và tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2024.
Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thiếu nhi quận Cầu Giấy mừng 83 năm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Chiều 14/5, Quận đoàn - Hội đồng Đội quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, tuyên dương thiếu nhi đạt danh hiệu “Chiến sĩ nhỏ Điện Biên” và trao giải Hội thi Tin học trẻ.
Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim Nhịp sống trẻ

Thầy giáo yêu Đội bằng cả trái tim

TTTĐ - Thầy Trần Khắc Anh - Tổng phụ trách của trường Tiểu học Thanh Trì (Hoàng Mai, Hà Nội) luôn dành tâm huyết với các hoạt động Đội, ngoại khóa cho thiếu nhi, góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho từng học sinh.
Các trường học tưng bừng kỷ niệm Ngày thành lập Đội Nhịp sống trẻ

Các trường học tưng bừng kỷ niệm Ngày thành lập Đội

TTTĐ - Trong những ngày tháng 5 lịch sử, nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội tưng bừng tổ chức các hoạt động ý nghĩa hướng tới 83 năm ngày Thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2024) và 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024.
Xem thêm