Hướng dẫn người dân lấy số thứ tự trực tuyến trên ứng dụng iHanoi
| 14 thủ tục hành chính về đất đai được thực hiện ở cấp xã, phường |
![]() |
| Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công số 01 |
Tính năng này được triển khai tại tất cả các Chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội.
Thông qua ứng dụng iHanoi, người dân có thể dễ dàng đăng ký số thứ tự trực tuyến tại nhà, tiết kiệm thời gian chờ đợi, đồng thời chủ động sắp xếp lịch trình cá nhân khi đến làm thủ tục.
Hướng dẫn thực hiện
Để sử dụng tính năng, người dân thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.
Bước 2: Chọn tiện ích "Dịch vụ công" → Chọn tính năng "Đặt lịch thực hiện DVC" → "Chọn đặt lịch" → "Chọn chi nhánh" → “Chọn Nộp hồ sơ hoặc trả kết quả” → “Chọn Lĩnh vực” → “Chọn đặt lịch” cần thực hiện.
Bước 3: Hệ thống sẽ tự động cấp số thứ tự trực tuyến cho công dân.
Thời gian: Lấy số thứ tự từ 20h00 hàng ngày trên iHanoi cho đến khi hết số.
Công dân có thể theo dõi tiến độ tiếp nhận hồ sơ trên Ứng dụng iHanoi. Sau khi đăng ký lấy số thành công, Ứng dụng hiển thị số thứ tự của công dân, đồng thời hiển thị số thứ tự đang được phục vụ tại quầy, từ đó giúp công dân ước tính thời gian đến lượt phục vụ để đến làm thủ tục hành chính.
Việc triển khai tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên iHanoi sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp là bước đi cụ thể trong quá trình hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới mô hình Trung tâm phục vụ hành chính công chuyên nghiệp, thân thiện và không giấy tờ. Qua đó, thành phố Hà Nội thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính và lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ.
Trên đây là thông tin về việc triển khai tính năng lấy số thứ tự trực tuyến trên iHanoi sau khi triển khai mô hình chính quyền địa phương hai cấp tại Hà Nội, Trung tâm trân trọng thông báo tới các đơn vị để các đơn vị tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân và doanh nghiệp biết thực hiện.
Cách thức thực hiện lấy số thứ tự trực tuyến
Bước 1:Tải và đăng nhập Ứng dụng iHanoi bằng tài khoản VNeID.
- Tải Ứng dụng iHanoi trên App Store hoặc CH Play
- Đăng nhập bằng tài khoản VneID
Bước 2: Chọn tiện ích "Dịch vụ công" → Chọn tính năng "Đặt lịch thực hiện DVC" → "Chọn đặt lịch" → "Chọn chi nhánh" → “Chọn Nộp hồ sơ hoặc trả kết quả” → “Chọn Lĩnh vực” → “Chọn đặt lịch” cần thực hiện.

Chọn tiện ích "Dịch vụ công"

Chọn tính năng "Đặt lịch thực hiện DVC"


"Chọn đặt lịch"

"Chọn chi nhánh"

“Chọn Nộp hồ sơ hoặc trả kết quả”

“Chọn Lĩnh vực”

“Chọn đặt lịch” cần thực hiện.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Chính quyền số
Hà Nội “kích hoạt” 6 nghị quyết quan trọng về khoa học, công nghệ
Chính quyền số
Chuyển giao các Điểm Phục vụ hành chính công xã, phường về Trung tâm Phục vụ hành chính công TP
Chính quyền số
Không để thủ tục hành chính gián đoạn ảnh hưởng đến người dân
Nhịp sống phương Nam
Nâng tầm quản trị đô thị, hiện đại hóa thị trường bất động sản
Chính quyền số
Hà Nội miễn phí 100% dịch vụ công trực tuyến và chữ ký số
Chính quyền số
Phê duyệt iHanoi là nền tảng số thống nhất phục vụ người dân
Chính quyền số
Quyết liệt làm sạch dữ liệu đăng ký phương tiện và số hóa hồ sơ giấy phép lái xe
Chính quyền số
Cần bổ sung quy định về cơ sở dữ liệu dự trữ quốc gia
Chính quyền số
Xã Hoài Đức đưa dịch vụ công đến gần hơn với người dân
Chính quyền số







