Tag

Hướng phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch

Du lịch 18/11/2023 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 18/11, tại khách sạn Mường Thanh Centre (Hạ Long, Quảng Ninh), Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam (thuộc Hiệp hội Khách sạn Việt Nam) tổ chức hội thảo quốc tế về "Phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch".
Dành ngân sách nâng cấp hạ tầng các khu du lịch trọng điểm Sun World Ba Den Mountain thắng giải “Khu du lịch có thiết kế cảnh quan đẹp nhất Việt Nam 2023” Du lịch “Đêm Hà Nội - điểm chạm của những xúc cảm”
Quang cảnh buổi hội thảo
Quang cảnh hội thảo

Hội thảo đã thu hút sự tham gia của 300 hội viên, nhà quản lý, điều hành khách sạn trên toàn quốc, đại diện Hiệp hội Buồng, phòng lưu trú quốc tế đến từ Kuwait, Indonesia, Malaysia, Thái Lan.

Với mục tiêu chung tay phát triển bền vững của ngành khách sạn ở Việt Nam theo tinh thần của Tổ chức Du lịch thế giới và định hướng phát triển của ngành Du lịch Việt Nam, hội thảo “Phát triển bền vững trong lĩnh vực lưu trú du lịch” là dịp để bàn thảo và hiểu đúng về du lịch bền vững; thực trạng phát triển bền vững của hệ thống lưu trú du lịch ở Việt Nam và mục tiêu trong thời gian tới…

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Quang, Chủ tịch Câu lạc bộ Quản lý buồng Việt Nam chia sẻ, theo báo cáo của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, hiện cả nước có 41 khách sạn có chứng nhận Khách sạn xanh ASEAN trên tổng số hơn 38.000 cơ sở lưu trú (dưới 0,02% ) là quá ít. Trong khi đầu tư cho khách sạn xanh và bền vững sẽ mang lại rất nhiều giá trị cho chủ đầu tư, người lao động, khách hàng, cho xã hội và cả môi trường sống.

Đây cũng là dịp để phát triển khách sạn một cách bền vững, đảm bảo cân bằng giữa lợi ích của nhà đầu tư với quyền lợi của người lao động; chia sẻ về các giải pháp chuyển đổi xanh của các khách sạn tiêu biểu ở Việt Nam và trên thế giới; giới thiệu sản phẩm mới, công nghệ mới góp phần phát triển xanh và bền vững cho ngành khách sạn ở Việt Nam...

Các chuyên gia, nhà quản lý chia sẻ tại hội thảo.
Các chuyên gia, nhà quản lý chia sẻ tại hội thảo

Các đại biểu, chuyên gia, nhà quản lý mang đến hội thảo những thông tin hữu ích, từ việc hiểu đúng phát triển du lịch bền vững đến việc Chính phủ đã có những hành động thiết thực hướng dẫn các doanh nghiệp triển khai thực hiện các tiêu chí về phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng chia sẻ nhiều giải pháp, cách triển khai về phát triển du lịch bền vững như: Kinh nghiệm phát triển khu nghỉ dưỡng của Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (Quảng Ninh); kinh nghiệm kiến tạo những dịch vụ xanh, công nghệ xanh hướng tới sức khỏe con người và môi trường bền vững ở Khu nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà (Hải Phòng); hơn 200 giải pháp không chỉ góp phần phát triển bền vững mà còn tiết kiệm được hơn 22 tỷ đồng tiền điện, 4 tỷ đồng tiền nước trong vòng 5 năm (2016-2020) của Khách sạn Intercontinental Saigon (TP Hồ Chí Minh)…

Ngoài ra, các đại diện quốc tế trao đổi về các nội dung như: Việc xây dựng kế hoạch chi tiết với các hệ thống quản lý cụ thể, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển bền vững của Malaysia.

Đại diện đến từ Indonesia chia sẻ về thực hành tiêu biểu và rất hiệu quả ở khu nghỉ dưỡng hàng đầu Baili và trên thế giới là St.Regis Bali Resort. Giải pháp phát triển xanh và bền vững tại các khách sạn ở Kuwait và ở Thái Lan khi tăng cường quyền lợi cho nhân viên khách sạn thông qua xu hướng nhân lực quản lý buồng, phòng thuê ngoài…

Đọc thêm

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ Du lịch

Đà Nẵng và loạt trải nghiệm đêm hấp dẫn đến bất ngờ

TTTĐ - Chỉ riêng loạt phố đi bộ mới đã đủ nối dài những trải nghiệm đêm trên thành phố sông Hàn. Song, nhiêu đó thôi chưa đủ, Đà Nẵng hè này còn khiến du khách muốn thức trắng suốt kỳ nghỉ, bởi vô số những show diễn và điểm đến đêm độc đáo, mới lạ.
Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà Du lịch

Những thách thức khi phát triển đảo sinh thái thông minh và bài học cho Cát Bà

TTTĐ - Việc phát triển mô hình đảo sinh thái thông minh đã trở thành khuynh hướng của nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, quần đảo Cát Bà đang đứng ở “ngưỡng cửa” trở thành đảo sinh thái thông minh nếu được đầu tư đúng đắn.
Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng” Du lịch

Quảng Nam: Rộn ràng khai mạc liên hoan “Âm vang cồng chiêng”

TTTĐ - Lễ khai mạc liên hoan "Âm vang cồng chiêng" huyện Nam Giang lần thứ VI với chủ đề "Nam Giang - Lung linh sắc màu văn hóa" vừa được UBND huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam tổ chức tại thị trấn Thạch Mỹ.
Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm" Du lịch

Đến Hạ Long để chữa lành bằng những "Trải nghiệm tĩnh tâm"

TTTĐ - Với mong muốn mang đến những trải nghiệm chữa lành Thân – Tâm – Trí cho du khách, quần thể tâm linh Bảo Hải Linh Thông Tự thuộc Sun World Ha Long (Quảng Ninh) chính thức ra mắt chương trình đặc biệt "Trải nghiệm tĩnh tâm". Chương trình do Viện Nghiên cứu Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam và Trung tâm dạy thiền định Gosinga Việt Nam thực hiện.
Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương Du lịch

Ngôi chùa trăm tuổi bên bờ sông Hương

TTTĐ - Nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 5km về phía tây, chùa Thiên Mụ là ngôi chùa cổ nhất, đồ sộ nhất của cố đô Huế. Du khách nào đã từng đến đây đều dành thời gian tìm về chốn tín ngưỡng - mơ mộng này để tĩnh tâm, chiêm bái, vãn cảnh.
Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô Giáo dục

Trường Quốc học Huế - vẻ đẹp trăm năm trong lòng cố đô

TTTĐ - Trường Quốc học Huế hay còn gọi Trường THPT Chuyên Quốc học - Huế được thành lập vào năm 1896 với vị trí là trường trung học phổ thông nổi tiếng của Cố đô Huế. Qua hơn 100 năm tồn tại, ngôi trường này đến nay vẫn là một trong những điểm du lịch được nhiều du khách mong đến tham quan nhất.
Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group Du lịch

Ngập tràn ưu đãi từ hệ sinh thái đẳng cấp của Sun Group

TTTĐ - Nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort của Sun Group, du khách không chỉ có được những trải nghiệm tiện nghi đẳng cấp thế giới, mà còn được tận hưởng vô số những đặc quyền và ưu đãi tại các tổ hợp vui chơi giải trí Sun World trong hệ sinh thái của tập đoàn này.
Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên Du lịch

Du khách hào hứng khám phá bộ môn mã thuật tại Vinpearl Horse Academy Vũ Yên

TTTĐ - Thông qua loạt hoạt động khám phá bộ môn mã thuật phong phú, Vinpearl Horse Academy Vũ Yên không chỉ trở thành điểm hẹn của giới tinh hoa, mà còn tiên phong kiến tạo phong cách sống mới với những người yêu thích dẫn đầu các trải nghiệm thời thượng và đẳng cấp.
Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế Du lịch

Mở rộng cánh cửa để Cát Bà thành trung tâm du lịch quốc tế

TTTĐ - Trung tâm du lịch quốc tế là mục tiêu mà Cát Bà hướng tới. Quy hoạch do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã xác định không biến Cát Bà thành điểm du lịch đại trà, mà hướng tới định vị giá trị riêng, phát huy thế mạnh thiên nhiên kết hợp đầu tư xứng tầm cho hạ tầng.
“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An Du lịch

“Xuyên Việt” khám phá tinh hoa lễ hội ba miền tại VinWonders Nam Hội An

TTTĐ - VinWonders Nam Hội An chính thức khởi động mùa lễ hội hè Wonder Summer 2024, đưa du khách bước vào hành trình “Chơi hè cực đỉnh, bừng tỉnh mọi giác quan”. Với chuỗi lễ hội văn hóa Tinh Hoa Mở Hội cùng hàng loạt hoạt động hè hấp dẫn diễn ra xuyên suốt, du khách sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ hè trọn vẹn, bùng nổ cảm xúc.
Xem thêm