Tag

Huyện Chương Mỹ: Thống kê thiệt hại, phục hồi sản xuất sau mưa lũ

Camera 360 trẻ 06/08/2024 17:03
aa
TTTĐ - Mực nước sông Bùi đang dưới báo động I. Toàn bộ diện tích ngập khu vực dân cư đã rút nước, các hộ dân đã trở về nơi ở, Nhân dân dần ổn định cuộc sống. Ủy ban Nhân dân huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tiếp tục triển khai công tác thống kê, hỗ trợ thiệt hại và các hoạt động phục hồi sản xuất, đời sống của Nhân dân.
Nước sông Bùi đang rút, Chương Mỹ còn 9 thôn, xóm bị ngập Huyện Chương Mỹ: Chủ động trồng rau, cây vụ đông sớm khi lũ rút

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ (Hà Nội) tính đến 16h ngày 6/8, mực nước sông Bùi là 5,56m (dưới báo động 1). Toàn bộ diện tích ngập khu vực dân cư đã rút nước, các hộ dân đã trở về nơi ở. Nhân dân dần ổn định cuộc sống.

Để khắc phục hậu quả thiên tai, thời gian qua, Ủy ban Nhân dân (UBND) các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã triển khai ra quân đồng loạt công tác vệ sinh môi trường với phương châm nước rút đến đâu, vệ sinh khử khuẩn đến đó để Nhân dân sớm ổn định tình hình và tiếp tục phục hồi sản xuất. Đến 7h ngày 6/8, số nhân khẩu phải sơ tán cơ bản đã trở về.

Người dân huyện Chương Mỹ kiểm tra khu vực chăn nuôi. Ảnh Bảo C
Người dân huyện Chương Mỹ kiểm tra khu vực chăn nuôi. Ảnh Bảo Châu

Toàn huyện huy động 220 cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội, gần 1.000 dân quân, cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và 12 phương tiện tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường học để phục vụ cho năm học mới.

Hiện nay, Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ tiếp tục triển khai công tác thống kê, hỗ trợ thiệt hại và các hoạt động phục hồi sản xuất, đời sống của Nhân dân.

Trước đó, để khắc phục hậu quả thiên tai, UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành chủ động triển khai phương án đảm bảo cứu trợ đời sống cho Nhân dân; không để tình trạng người dân không có nước uống, sinh hoạt và lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Ngoài ra, các địa bàn bị ngập cũng phải đảm bảo an ninh trật tự; kê kích tài sản, di dời dân đến khu vực an toàn; triển khai công tác đảm bảo vệ sinh môi trường; hỗ trợ khám chữa bệnh, thuốc men và thiết bị y tế...

Đoàn viên, thanh niên tổng vệ sinh môi trường sau khi nước lũ rút
Đoàn viên, thanh niên tổng vệ sinh môi trường sau khi nước lũ rút

Trong những ngày qua, huyện Chương Mỹ đã huy động 4.721 người và 199 phương tiện tham gia (trong đó, các đơn vị quân đội 450 người, 13 xe các loại, 4 xuồng máy) hỗ trợ các địa bàn bị ngập. UBND huyện Chương Mỹ cũng đã tổ chức tiếp nhận từ nguồn xã hội hóa, nguồn ngân sách của các đơn vị mua sắm cấp phát đến các hộ dân trong vùng ngập úng như: Mỳ tôm, lương khô, sữa tươi…

UBND huyện cấp kinh phí cho xã Nam Phương Tiến mua lương thực, thực phẩm, hàng hóa, nhu yếu phẩm cung cấp cho các hộ dân trong vùng ảnh hưởng với số tiền 810 triệu đồng; cấp kinh phí cho Trung tâm Y tế mua thuốc, vật tư phòng, chống dịch bệnh và khắc phục xử lý bệnh trên địa bàn huyện sau bão số 2 với số tiền 337,8 triệu đồng.

Đọc thêm

Nữ thủ khoa xinh đẹp và bí quyết thành công trên giảng đường Camera 360 trẻ

Nữ thủ khoa xinh đẹp và bí quyết thành công trên giảng đường

TTTĐ - Các bạn ấy là những cô gái xinh đẹp, dễ thương và học rất giỏi. Mỗi người đều có bí quyết để thành công trên giảng đường, trở thành thủ khoa tốt nghiệp đại học năm 2024.
Hoạ sĩ Trần Văn Cẩn - Cảm hứng bất tận cho thế hệ trẻ Camera 360 trẻ

Hoạ sĩ Trần Văn Cẩn - Cảm hứng bất tận cho thế hệ trẻ

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 30 năm ngày mất của Họa sĩ Trần Văn Cẩn (1994 – 2024), sáng ngày 8/8, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt sách “Trần Văn Cẩn - Tác phẩm chọn lọc trong sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam” và tiếp nhận tác phẩm âm nhạc “Little Thuy’s Minuet” do nhạc sĩ Paul Zetter dành tặng Bảo tàng.
Giới trẻ háo hức trải nghiệm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội Camera 360 trẻ

Giới trẻ háo hức trải nghiệm tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội

TTTĐ - Sáng 8/8, nhiều bạn trẻ đã có mặt từ sáng sớm để được trải nghiệm tuyến tàu điện metro Nhổn - ga Hà Nội.
Tuổi trẻ Đà Nẵng phát huy vai trò xung kích, dám nghĩ, dám làm Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Đà Nẵng phát huy vai trò xung kích, dám nghĩ, dám làm

TTTĐ - Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam đề nghị Hội LHTN Việt Nam TP Đà Nẵng tiếp tục vận động, cổ vũ thanh niên thành phố xây dựng, hình thành lối sống văn hóa và ý thức chấp hành kỷ luật, có tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm.
Anh Nguyễn Bá Duân tái đắc cử Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng Nhịp sống trẻ

Anh Nguyễn Bá Duân tái đắc cử Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên TP Đà Nẵng

TTTĐ - Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam TP Đà Nẵng lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2024 - 2029) đã hiệp thương cử anh Nguyễn Bá Duân tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội.
Xây dựng thủ lĩnh trẻ giàu kỹ năng, đáp ứng thị trường lao động Camera 360 trẻ

Xây dựng thủ lĩnh trẻ giàu kỹ năng, đáp ứng thị trường lao động

TTTĐ - Theo Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội Lê Quân, 55 học viên xuất sắc tham gia trại hè sẽ tiếp tục đồng hành, gắn bó với Câu lạc bộ Thủ lĩnh trẻ nhằm xây dựng câu lạc bộ trở thành một cộng đồng thủ lĩnh mạnh mẽ, có năng lực, kỹ năng sống để đáp ứng được nhu cầu thị trường lao động.
Linearthinking giúp bạn trẻ học tốt tiếng Anh Camera 360 trẻ

Linearthinking giúp bạn trẻ học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Chương trình tập huấn Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Anh bằng tư duy - Linearthinking, có khoảng 200 giáo viên của thành phố Hà Nội tham gia. Họ cho rằng, áp dụng Linearthinking giúp học sinh có thể phát triển thêm 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết một cách toàn diện thay vì chỉ có thể làm đề ngữ pháp một cách máy móc…
CLB Thy Art - 6 năm cùng đam mê nhảy múa cho trẻ Camera 360 trẻ

CLB Thy Art - 6 năm cùng đam mê nhảy múa cho trẻ

TTTĐ - Sau 6 năm không ngừng sáng tạo và phát triển, CLB Thy Art đã tổ chức một chương trình nghệ thuật để tri ân sự ủng hộ của quý phụ huynh và các bạn nhỏ. Buổi biểu diễn đã quy tụ đông đảo các em học viên, cùng sự hiện diện của nhiều vị khách quý, đại biểu và các cơ quan báo chí.
Đồng loạt vệ sinh môi trường, ổn định đời sống,  phục hồi sản xuất Camera 360 trẻ

Đồng loạt vệ sinh môi trường, ổn định đời sống, phục hồi sản xuất

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân (UBND) huyện Chương Mỹ (Hà Nội), các xã, thị trấn đã triển khai ra quân đồng loạt công tác vệ sinh môi trường với phương châm nước rút đến đâu, vệ sinh khử khuẩn đến đó để Nhân dân sớm ổn định tình hình và tiếp tục phục hồi sản xuất.
5 xã ngập lụt cơ bản ổn định trở lại đời sống bình thường Camera 360 trẻ

5 xã ngập lụt cơ bản ổn định trở lại đời sống bình thường

TTTĐ - Huyện Quốc Oai, thành phố Hà Nội đang tập trung cao độ ứng phó, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra trên địa bàn. Các lực lượng tích cực làm nhiệm vụ khơi thông cống rãnh, trục vớt, thu gom rác; tổ chức phun tiêu độc khử trùng, rắc vôi bột phòng, chống dịch bệnh sau ngập lụt…
Xem thêm