Tag

Huyện Chương Mỹ: Chủ động trồng rau, cây vụ đông sớm khi lũ rút

Nông thôn mới 06/08/2024 11:13
aa
TTTĐ - Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ vừa có báo cáo nhanh về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn huyện.
Huyện Chương Mỹ giảm thêm 3 thôn bị ngập Hà Nội: Mực nước sông đang xuống, các hồ vẫn vượt ngưỡng tràn Đồng loạt vệ sinh môi trường, ổn định đời sống, phục hồi sản xuất Hơn 200 người vệ sinh trường học, trạm y tế sau khi nước rút Nước sông Bùi đang rút, Chương Mỹ còn 9 thôn, xóm bị ngập

Do ảnh hưởng của bão số 2, từ 7h00 ngày 22/7/2024 đến 7h00 ngày 30/7/2024 trên địa bàn huyện Chương Mỹ, lượng mưa đo được là: 408,35mm. Đến 7h sáng nay (6/8) mực nước sông Bùi đã ở mức 5,66m (dưới báo động 1).

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Chương Mỹ, vào thời điểm lũ lụt cao nhất, toàn huyện có 24 thôn xóm bị ngập, đến nay chỉ còn 3 thôn xóm vẫn ngập. Vào lúc 7h00 ngày 29/7, toàn huyện có tới 2.844 hộ bị ảnh hưởng, đến sáng nay, 6/8, con số này chỉ còn 95 hộ.

Về công tác khắc phục hậu quả, UBND các xã, thị trấn đã tổ chức tiếp nhận từ nguồn xã hội hóa, nguồn ngân sách của các đơn vị mua sắm, cấp phát, hỗ trợ đến các hộ trong vùng ngập. Đến ngày 5/8 huyện đã tiếp nhận 6.316 thùng mỳ tôm, 4.836 thùng, bình nước, 1.232 chai nước mắm, 929 chai dầu ăn, 15kg thuốc khử trùng, 350 chai dung dịch vệ sinh, thuốc nhỏ mắt, ngứa chân, tiêu chảy và 1.000 gói ChloraminB và 260.600.000 đồng tiền mặt… từ nguồn ngân sách và xã hội hóa hỗ trợ người dân.

Huyện Chương Mỹ: Chủ động trồng rau, cây vụ đông sớm khi lũ rút
Đoàn viên, thanh niên tổng vệ sinh môi trường sau khi nước lũ rút

Để đẩy nhanh việc khắc phục hậu quả bão lụt, UBND huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các phương án để tổng vệ sinh môi trường, rác thải, xác động vật, thống kê thiệt hại, đề xuất hỗ trợ thiệt hại theo quy định. Triển khai phương án phục hồi sản xuất, ổn định cuộc sống của người dân.

Từ sáng 1/8/2024, UBND các xã, thị trấn bị ngập đồng loạt triển khai ra quân công tác vệ sinh môi trường với phương châm nước rút đến đâu vệ sinh khử khuẩn đến đó để Nhân dân sớm ổn định tình hình và tiếp tục phục hồi sản xuất.

Đến ngày 6/8/2024 số nhân khẩu phải sơ tán cơ bản đã trở về vệ sinh nhà cửa. Toàn huyện đã huy động 220 cán bộ, chiền sỹ công an, quân đội gần 1.000 dân quân, cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên và 12 phương tiện để tổng vệ sinh môi trường, khử khuẩn trường học để phục vụ cho năm học mới.

Hiện nay UBND huyện đang tiêp tục tập trung kiêm kê, xác minh thiệt hại và các hoạt động phục hồi đời sống, sản xuất của Nhân dân.

Huyện Chương Mỹ: Chủ động trồng rau, cây vụ đông sớm khi lũ rút
Sau khi nước rút cạn, huyện sẽ triển khai trồng rau và cây vụ đông sớm (Ảnh minh họa)

Sau khi nước rút cạn, huyện sẽ triển khai trồng rau và cây vụ đông sớm (như dưa chuột, cà chua, rau các loại..). Kiểm tra, đánh giá sự cố các công trình giao thông, hạ tầng, nhà ở, đê điều, thủy lợi; kiểm soát, hướng dẫn xử lý dịch bệnh đối với gia súc, gia cầm, vật nuôi.

Các phòng, ban, ngành của huyện chủ động triển khai phương án bảo đảm đời sống cho người dân, không để tình trạng người dân không có nước uống, nước sinh hoạt và lương thực, thực phẩm thiết yếu. Đồng thời, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và hỗ trợ khám chữa bệnh, thuốc men cho những trường hợp đau ốm…

Dự báo thời tiết từ ngày 5/8/2024 đến ngày 11/8/2024 khu vực thành phố Hà Nội và huyện Chương Mỹ có mưa nhỏ. Tổng lượng mưa dưới 20mm. Dự báo 7h00 sáng mai ngày 7/8 mực nước sông Bùi là 5,45m (dưới báo động I là 0,55m).

Đọc thêm

Hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi Nông thôn mới

Hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi

TTTĐ - Các chính sách hỗ trợ nâng cao hiệu quả chăn nuôi được quy định cụ thể tại Nghị định số 106/2024/NĐ-CP do Chính phủ vừa ban hành.
Ngành nông nghiệp Thủ đô tập trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ Nông thôn mới

Ngành nông nghiệp Thủ đô tập trung khắc phục hậu quả sau mưa lũ

TTTĐ - Những ngày qua, do ảnh hưởng của bão số 2 và mưa lũ, một số huyện ngoại thành Hà Nội bị ngập úng khiến diện tích hoa màu bị thiệt hại nặng nề. Để khôi phục sản xuất sau mưa bão, ngành Nông nghiệp Hà Nội đang phối hợp với các địa phương đôn đốc, hướng dẫn nông dân khẩn trương thực hiện các biện pháp chăm sóc diện tích cây trồng bị ảnh hưởng, bảo đảm năng suất các loại cây trồng.
Quận Ba Đình: Nhiều tiềm năng để phát triển sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Quận Ba Đình: Nhiều tiềm năng để phát triển sản phẩm OCOP

TTTĐ - Xác định đẩy mạnh phát triển các sản phẩm OCOP là một trong những chương trình trọng tâm mang lại hiệu quả cao trong phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua, quận Ba Đình (Hà Nội) luôn chú trọng xây dựng phương án phát triển sản phẩm OCOP và xây dựng trung tâm giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP.
Vân Tảo hòa nhịp đô thị hiện đại, xứng đáng “Cửa ngõ Thủ đô” Nông thôn mới

Vân Tảo hòa nhịp đô thị hiện đại, xứng đáng “Cửa ngõ Thủ đô”

TTTĐ - Sau rất nhiều nỗ lực để hoàn thành xây dựng Nông thôn mới nâng cao, xã Vân Tảo, huyện Thường Tín (Hà Nội), đã từng bước hòa nhịp với đời sống đô thị hiện đại, tiến nhanh, tiến vững chắc, xứng đáng là địa phương “Cửa ngõ Thủ đô” ngàn năm văn hiến của đất nước.
Đấu giá sâm Ngọc Linh hỗ trợ xóa nhà tạm cho người dân Nông thôn mới

Đấu giá sâm Ngọc Linh hỗ trợ xóa nhà tạm cho người dân

TTTĐ - Số tiền hơn 361 triệu đồng thu được từ buổi đấu giá sâm Ngọc Linh sẽ được dùng để hỗ trợ xóa nhà tạm tại huyện Nam Trà My.
Sắp diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội Nông thôn mới

Sắp diễn ra Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức Festival sản phẩm nông nghiệp và làng nghề Hà Nội lần thứ III năm 2024.
Hàng trăm sản phẩm OCOP góp mặt tại triển lãm thủ công mỹ nghệ Nông thôn mới

Hàng trăm sản phẩm OCOP góp mặt tại triển lãm thủ công mỹ nghệ

TTTĐ - Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành mây tre giang đan, guột cỏ tế - sừng mỹ nghệ năm 2024 sẽ trưng bày, giới thiệu trên 350 mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề sáng tạo và độc đáo.
Quảng Nam: Thúc đẩy giải ngân vốn ở các huyện miền núi Nông thôn mới

Quảng Nam: Thúc đẩy giải ngân vốn ở các huyện miền núi

TTTĐ - Tỷ lệ giải ngân vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, giảm nghèo bền vững ở các huyện miền núi tỉnh Quảng Nam đạt thấp.
Hà Nội: Giải pháp phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP Du lịch

Hà Nội: Giải pháp phát triển du lịch gắn với sản phẩm OCOP

TTTĐ - Để phát triển sản phẩm OCOP gắn với kinh tế du lịch, Hà Nội đang triển khai xây dựng hàng chục trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm. Đây được đánh giá là bước đi sáng tạo nhằm phát huy các lợi thế của làng nghề và sản phẩm OCOP.
Kết quả lấy ý kiến người dân về xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Kết quả lấy ý kiến người dân về xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Hà Nội vừa có Công văn số 3340/MTTQ-BTT gửi các cơ quan báo chí về việc công khai kết quả lấy ý kiến sự hài lòng của người dân đề nghị TP Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024.
Xem thêm