Tag

Huyện Chương Mỹ xác định 7 nhiệm vụ trọng tâm phòng, chống dịch

Nhịp điệu cuộc sống 04/09/2021 17:55
aa
TTTĐ - Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội) chỉ đạo 7 nhiệm vụ tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó có nội dung về việc siết chặt cấp giấy đi đường.
Huyện Chương Mỹ cách ly thêm 3 xã, thị trấn để phòng, chống dịch Covid-19 Huyện Chương Mỹ phản bác thông tin 786 người liên quan ca F0

Huyện Chương Mỹ là một trong những địa phương thực hiện tốt và hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Từ đó, huyện đã nhanh chóng ngăn chặn, không để xảy ra các ổ dịch trên địa bàn và đã bảo vệ được hơn 30 ngày không có F0 mới phát sinh ngoài cộng đồng. Toàn huyện đã thiết lập 202 vùng xanh, an toàn không có dịch.

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa chỉ đạo 7 nhiệm vụ trong phòng, chống dịch
Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa chỉ đạo 7 nhiệm vụ trong phòng, chống dịch

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ nhấn mạnh, để bảo vệ thành quả chống dịch của huyện, trước tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và Nhân dân trên địa bàn huyện cần tiếp tục đoàn kết, nỗ lực, thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố, trong đó tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm.

Tuy nhiên, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ, ông Nguyễn Đình Hoa, nhận định: Bên cạnh những kết quả đã đạt được, vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khẩn trương khắc phục, chấn chỉnh; Nhất là công tác quản lý, kiểm soát người dân trong thời gian giãn cách xã hội ở một số xã còn lỏng lẻo, việc cấp giấy đi đường chưa đảm bảo nghiêm túc, đúng quy định. Đây là nguyên nhân dẫn đến phát sinh thêm 5 F1 trong tuần qua, đều là người dân đi chợ buôn bán nhỏ, lẻ tại các chợ trên địa bàn các quận nội thành. Một số chốt kiểm soát có hiện tượng chệch choạc, không kiểm soát chặt chẽ người dân ra, vào địa bàn; Một số địa phương đã xuất hiện các điểm chợ tạm, chợ cóc tập trung đông người, không đảm bảo quy định giãn cách và không được nhắc nhở, xử lý kịp thời, nghiêm túc.

7 nhiệm vụ trọng tâm nói trên gồm: Tiếp tục chấp hành nghiêm túc về việc cách ly toàn xã hội; Chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của các chốt kiểm soát; Siết chặt việc cấp và quản lý giấy đi đường đảm bảo đúng đối tượng quy định; Đồng thời, tiếp tục triển khai truy vết thần tốc, quy trình chặt chẽ đối với ca lây nhiễm phát sinh (nếu có); Đẩy nhanh tiến độ lấy mẫu xét nghiệm diện rộng và chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng ưu tiên.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ nghị các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ được giao, tiếp tục phối hợp thực hiện kiểm tra, giám sát chặt chẽ phương án sản xuất an toàn của các doanh nghiệp; Yêu cầu dừng triệt để các doanh nghiệp không chấp hành quy định phòng, chống dịch, không có phương án đảm bảo; Đẩy nhanh việc tiếp nhận, thẩm định giải quyết hồ sơ hỗ trợ các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 nhằm đảm bảo đời sống Nhân dân; Chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Ban Chỉ đạo, Sở Chỉ huy; Hoạt động của 59 tổ phản ứng nhanh, 154 tổ Covid-19 cộng đồng; Siết chặt quản lý khu cách ly, tuyệt đối không để lây chéo trong khu cách ly tập trung và lây từ khu cách ly ra cộng đồng.

Một vấn đề khác cũng rất trọng yếu là chuẩn bị cho công tác khai giảng năm học mới. Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ giao Phòng Giáo dục và Đào tạo tham mưu tổ chức lễ khai giảng trực tuyến và kế hoạch giảng dạy năm học 2021-2022 đảm bảo an toàn, hiệu quả, phù hợp, đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Đọc thêm

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus Du lịch

Người Hà Nội đi muôn nơi, rong chơi thỏa thích trên xe buýt điện VinBus

TTTĐ - Những chiếc VinBus lăn bánh trên đường không chỉ thể hiện quyết tâm của tập đoàn Vingroup trong việc chuyển đổi năng lượng xanh, mà còn giúp hành khách có trải nghiệm vượt trội trên những chiếc xe buýt điện hiện đại nhất Việt Nam.
Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích Nhịp điệu cuộc sống

Các giải pháp cốt lõi mang tính khoa học và thực tiễn hữu ích

TTTĐ - Ùn tắc giao thông là vấn đề vô cùng nan giải đối với các đô thị lớn không chỉ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và còn tại nhiều quốc gia trên thế giới. Từ những phân tích hết sức khoa học và thực tiễn, cuốn sách “Ùn tắc giao thông đô thị” đã nhận diện thấu đáo và đưa ra những giải pháp hữu ích, thiết thực để nhà quản lý các cấp có thể kết hợp đồng bộ, xử lý vấn đề này một cách hiệu quả và lâu dài.
Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa Nhịp điệu cuộc sống

Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa

TTTĐ - Tổ chức điều tra, nghiên cứu thị trường khách quốc tế và nội địa là 1 trong 7 dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực du lịch sử dụng ngân sách Nhà nước vừa được HĐND TP Hà Nội thông qua tại Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực du lịch của TP Hà Nội.
Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang Du lịch

Vietjet công bố đường bay mới Daegu - Nha Trang

TTTĐ - Vietjet đã chuyên chở 10 triệu lượt khách giữa Hàn Quốc - Việt Nam, với hơn 37 đường bay thường lệ và thuê chuyến.
Bài 5: Những mái nhà bình yên… Nhịp điệu cuộc sống

Bài 5: Những mái nhà bình yên…

TTTĐ - Giữa phố phường nhộn nhịp nhường kia, vòng quay của cuộc sống vẫn ồn ào tấp nập. Dù ai đi đâu, về đâu, cuối cùng vẫn trở về bên một mái nhà. Mái nhà ấy là nơi bình yên cho mưa bão đi qua, là nơi dịu mát trong tâm hồn mỗi người, là nơi nuôi dưỡng và tạo dựng cho ta những giá trị ngàn đời, để ta sống trọn vẹn như một con người, biết hiếu kính với mẹ cha, biết cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất.
Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới Du lịch

Đưa du lịch Việt Nam và Hàn Quốc lên một tầm cao mới

Chiều 1/7, tại Thủ đô Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn xúc tiến du lịch và hợp tác văn hóa Việt Nam-Hàn Quốc.
Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024 Du lịch

Những khoảnh khắc “bất phân thắng bại” của hai đội lọt vào chung kết DIFF 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên trong lịch sử Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF, hai đội đối đầu trong vòng loại cuối cùng cũng chính là 2 đội xuất sắc nhất lọt vào đêm chung kết. Cùng nhìn lại những màn trình diễn “bất phân thắng bại” của Trung Quốc và Phần Lan trong đêm thi thứ 4 của DIFF 2024.
Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió" Người Hà Nội

Chàng Sơn - Làng của những người làm "ra gió"

TTTĐ - Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là làng nghề truyền thống nổi tiếng với những chiếc quạt tay thủ công sáng tạo và tinh xảo. Giữa cuộc sống hiện đại khi các phương tiện quạt điện, điều hòa trở nên phổ biến, những chiếc quạt giấy Chàng Sơn đầy màu sắc đâu đó vẫn xuất hiện trên đôi tay của người dùng, vẫn là dụng cụ trang trí cần thiết của nhiều cơ sở kinh doanh. Không chỉ có giá trị thẩm mỹ, mỗi chiếc quạt chính là kết tinh của tri thức dân gian, sự sáng tạo, khéo léo, chăm chỉ được người Chàng Sơn gửi gắm bằng cả tấm lòng.
Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa Du lịch

Ra mắt tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa

TTTĐ - Tập đoàn Sun Group vừa chính thức đưa Công viên nước Sầm Sơn (Sam Son Water Park) trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Sam Son có quy mô gần 6.000 tỷ đồng tại Thanh Hóa, đi vào vận hành đón khách. Ngay sau lễ khai trương chiều 30/6, đã có gần 4.000 lượt khách mua vé vào vui chơi tại Sam Son Water Park.
Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội" Văn hóa giao thông

Cao Bằng: 29 trường hợp điều khiển xe ô tô bị "phạt nguội"

TTTĐ - Thông qua Hệ thống camera giám sát giao thông, Công an tỉnh Cao Bằng đã phát hiện 29 trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định.
Xem thêm