Tag

Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 15/06/2024 13:47
aa
TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), sáng 15/6, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Hội thi “Rung chuông vàng” với chủ đề: “Tìm hiểu lịch sử 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Chỉ thị số 30 của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh” và Cuộc vận động Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”.
Công nghệ số giúp Hà Nội “gần” dân hơn Giới trẻ hào hứng với ứng dụng Công dân Thủ đô số iHaNoi Tăng cường thêm các hành lang xanh, "lá phổi" xanh cho Thủ đô

Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô

Hội thi thu hút 100 thí sinh là đoàn viên, thanh niên ưu tú đến từ các quận, huyện trên địa bàn Thủ đô cùng đông đảo cổ động viên tham gia.

Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng
Đồng chí Phạm Minh Phúc, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phạm Minh Phúc, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Hà Nội nhấn mạnh: Hội thi Rung chuông vàng được Đoàn Thanh niên Thành phố tổ chức với mong muốn quán triệt sâu sắc quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước trên lĩnh vực văn hóa; tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong đoàn viên, thanh niên về truyền thống yêu nước, bồi đắp lòng tự hào dân tộc, tự hào là người con của Thủ đô anh hùng; khích lệ, động viên tuổi trẻ Thủ đô phát huy tinh thần, sức trẻ, tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô, đất nước, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng
100 thí sinh cùng đông đảo cổ động viên tham gia chương trình

Bên cạnh đó, Hội thi nhằm củng cố kiến thức cho mỗi đoàn viên, thanh niên về mốc son lịch sử vẻ vang 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, về các mục tiêu, quan điểm, giải pháp được nêu trong Chỉ thị 30 của Thành ủy, cũng như các Hướng dẫn và Kế hoạch của Thành đoàn trong triển khai Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”. Hội thi được tổ chức nhằm khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 30, cùng Thành phố xác định việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh là một nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển văn hóa, hình thành hệ giá trị văn hóa gắn với phát huy những giá trị nhân văn sâu sắc của Thăng Long - Hà Nội, nhất là trong một dịp ý nghĩa như ngày hôm nay - hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Bồi đắp niềm tự hào và ý thức trách nhiệm

Trải qua các phần thi: Sơ loại, bán kết và chung kết, các thí sinh đã thể hiện xuất sắc kiến thức của bản thân về lịch sử 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Chỉ thị số 30 của Thành ủy Hà Nội và Cuộc vận động “Xây dựng giá trị hình mẫu thanh niên Thủ đô thời đại mới”.

Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng
Các thí sinh trả lời câu hỏi

Mỗi câu hỏi được đưa ra đều xoay quanh những nội dung trọng tâm, lồng ghép các tình huống thực tế, đòi hỏi thí sinh phải có sự hiểu biết sâu rộng và khả năng tư duy nhạy bén.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, tinh thần quyết tâm cao, các thí sinh đã mang đến những màn tranh tài đầy gay cấn và hấp dẫn, tạo nên bầu không khí sôi nổi, hào hứng cho hội thi.

Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng
Ban tổ chức trao giải thưởng tới các thí sinh xuất sắc
Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng
Niềm vui khi trở thành thí sinh đoạt giải thưởng

Hội thi “Rung chuông vàng” không chỉ là một sân chơi trí tuệ mà còn là dịp để các đoàn viên, thanh niên Thủ đô giao lưu, học hỏi lẫn nhau, từ đó phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

Bồi đắp niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội anh hùng
Hào hứng với Hội thi “Rung chuông vàng” do Đoàn tổ chức

Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm khẳng định vai trò của tuổi trẻ trong tuyên truyền, quán triệt Chỉ thị số 30 của Thành ủy, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh - một nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển văn hóa Thủ đô. Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải thưởng tới các thí sinh xuất sắc.

Đọc thêm

Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - 74 đội hình thanh niên tình nguyện với hơn 1.100 đoàn viên thanh niên của tỉnh Nghệ An tích cực tham gia hỗ trợ dự án đường dây 500kV mạch 3/
Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Mang niềm vui đến với cựu thanh niên xung phong

TTTĐ - Sau thời gian thực hiện các hạng mục như thay thế thiết bị điện bị hỏng, đi dây điện nổi…công trình thanh niên “Sửa chữa, nâng cấp trang bị hệ thống điện” cho gia đình cựu thanh niên xung phong Nguyễn Ba Thuyết (phường Thanh Trì, Hoàng Mai, Hà Nội) đã được hoàn thành. Công trình vừa được tuổi trẻ hai đơn vị quận Hoàng Mai và Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội bàn giao, mang đến niềm vui cho gia đình ông Thuyết.
Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Kon Tum ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

TTTĐ - Sáng 14/6, Tỉnh đoàn Kon Tum tổ chức ra quân "Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024" gắn với hành trình về nguồn triển khai công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp.
Thợ điện trẻ Hà Nội xung phong “tiếp sức” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thợ điện trẻ Hà Nội xung phong “tiếp sức”

TTTĐ - Với tinh thần “Tất cả vì Dự án đường dây 500kV mạch 3”, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã huy động hàng trăm nhân lực, trong đó có đông đảo đoàn viên tham gia “tiếp sức” cho dự án trọng điểm này. Họ là những kỹ sư, công nhân có tay nghề, cũng là tấm gương tiêu biểu đại diện cho những người thợ điện Thủ đô.
Tình đồng nghiệp thắt chặt, nối dài khắp Bắc – Trung – Nam Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tình đồng nghiệp thắt chặt, nối dài khắp Bắc – Trung – Nam

TTTĐ - Lực lượng thi công Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) - Phố Nối (Hưng Yên) qua tỉnh Thanh Hoá đến từ nhiều địa phương trong cả nước. Ngay sau khi tiếp cận địa bàn, các lực lượng đã được chính quyền địa phương, đồng nghiệp hỗ trợ nơi ăn, nghỉ ngơi, sinh hoạt… Qua đó, thắt chặt thêm tình bạn, đồng nghiệp của các cán bộ, công nhân ngành điện, cũng như những người đang ngày đêm hỗ trợ dự án khắp Bắc - Trung - Nam.
Vinh dự và trách nhiệm trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Vinh dự và trách nhiệm trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3

TTTĐ - Những ngày tháng 6/2024, tại khu vực phía Bắc nói chung và tỉnhThanh Hóa nói riêng, dưới tiết trời mùa hè nắng nóng cực đoan, cùng các đợt mưa lớn kéo dài nhưng trên đại công trường của Dự án đường dây 500kV mạch 3, những công nhân áo cam vẫn làm việc 3 ca, 4 kíp hăng say.
Tuổi trẻ Công an Thủ đô ra quân tình nguyện hè Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Công an Thủ đô ra quân tình nguyện hè

TTTĐ - Sáng 11/6, Ban Thanh niên Công an thành phố Hà Nội (CATP) phối hợp các đơn vị tổ chức lễ phát động Chiến dịch Thanh niên Công an Thủ đô tình nguyện hè; khai mạc lớp tập huấn công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2024.
Thanh niên tình nguyện trên công trường đường dây 500 KV mạch 3 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Thanh niên tình nguyện trên công trường đường dây 500 KV mạch 3

Hàng trăm thanh niên tình nguyện thuộc các đội xung kích Tỉnh đoàn Hải Dương phấn khởi, tự hào khi được góp sức mình trên các điểm thi công của Dự án đường dây 500kV mạch 3.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV ở Hà Tĩnh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm, tặng quà thanh niên hỗ trợ dự án đường dây 500kV ở Hà Tĩnh

TTTĐ - Chiều 10/6, đồng chí Ngô Văn Cương - Bí thư Trung ương Đoàn, cùng đoàn công tác đã đến công trường thi công đường dây 500 kV mạch 3 qua xã Cẩm Lạc (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) để thăm hỏi, động viên, tặng quà cho đội thanh niên xung kích tình nguyện thuộc Đoàn Thanh niên xã Cẩm Lạc.
"Tiền tuyến", "hậu phương" cùng “vượt nắng thắng mưa” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

"Tiền tuyến", "hậu phương" cùng “vượt nắng thắng mưa”

TTTĐ - Trong cái nắng gay gắt và những cơn mưa rào tháng 6, trên công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch (Quảng Bình) - Phố Nối (Hưng Yên), các kỹ sư, công nhân, những người lính áo cam, cùng giúp sức là các chiến sĩ áo xanh tình nguyện đang đồng lòng, dốc toàn tâm, toàn lực vượt qua khó khăn, để hoàn thành dự án trong thời gian sớm nhất.
Xem thêm