Tag

iHanoi - Minh chứng cho chuyển đổi số mạnh mẽ của Thủ đô

Công nghệ số 02/10/2024 18:35
aa
TTTĐ - Không chỉ dừng lại ở một công cụ kết nối, iHanoi còn minh chứng cho sự đổi mới mạnh mẽ của Thủ đô Hà Nội trong chuyển đổi số. Nhờ ứng dụng này, việc tra cứu thông tin giao thông, y tế, giáo dục và thủ tục hành chính dễ dàng hơn rất nhiều.
Tăng cường đăng, phát sản phẩm truyền thống thông về ứng dụng iHanoi Kiểm tra công vụ việc xử lý phản ánh trên ứng dụng iHanoi Hàng loạt vấn đề dân sinh “nóng” được giải quyết kịp thời nhờ iHaNoi Thông báo lên iHanoi tìm điện thoại du khách để quên trên xe taxi

Nhiều tiện ích

Ứng dụng iHanoi không chỉ thể hiện mong muốn của Hà Nội trong việc xây dựng một đô thị thông minh mà còn đem lại những trải nghiệm tiện ích, thú vị cho người dùng.

Anh Trần Hữu Hiếu, nhân viên văn phòng tại quận Thanh Xuân, nhận định: “iHanoi là công cụ tuyệt vời giúp tôi quản lý thời gian và công việc cá nhân hiệu quả hơn. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người làm việc văn phòng như tôi, khi cần cập nhật thông tin về giao thông và các dịch vụ công nhanh chóng”.

Anh Hiếu đặc biệt ưa chuộng tính năng theo dõi giao thông trực tiếp của iHanoi: “Với 40 điểm camera giao thông mới được bổ sung, việc theo dõi camera giao thông trực tiếp qua iHanoi giúp tôi xác định tuyến đường tốt nhất để di chuyển, tránh được giờ cao điểm và những đoạn đường tắc nghẽn. Điều này giúp tôi tiết kiệm rất nhiều thời gian”.

Chị Phan Nhật Hạ, chủ một nhà hàng tại quận Đống Đa cho biết, ứng dụng iHanoi đã trở thành một phần quan trọng trong công việc của chị. “Là chủ nhà hàng, tôi phải làm việc với nhiều cơ quan quản lý và xử lý nhiều giấy tờ pháp lý. iHanoi giúp tôi theo dõi các thủ tục hành chính và phản ánh những vấn đề liên quan trực tiếp qua ứng dụng”, chị Hạ chia sẻ.

iHanoi - Minh chứng cho chuyển đổi số mạnh mẽ của Thủ đô
Ứng dụng iHanoi không chỉ thể hiện mong muốn của Hà Nội trong việc xây dựng một đô thị thông minh mà còn đem lại những trải nghiệm tiện ích, thú vị cho người dùng

Tính năng đăng ký tiếp công dân qua iHanoi cũng đã giúp chị Hạ tiết kiệm thời gian và công sức. Thay vì phải đến trực tiếp các cơ quan chính quyền và chờ đợi, chị có thể đặt lịch hẹn trực tiếp qua ứng dụng, giúp công việc hiệu quả hơn rất nhiều.

Chị Hạ cũng đánh giá cao tính năng tương tác giữa cư dân và chính quyền qua iHanoi: “Việc gửi phản ánh hiện trường kèm hình ảnh và video giúp chính quyền tiếp nhận và xử lý vấn đề nhanh chóng, cải thiện đáng kể so với quy trình gọi điện và chờ đợi trước đây”.

Sau một thời gian trải nghiệm với iHanoi, chị Nguyễn Thu Hằng, nhân viên ngân hàng tại quận Hà Đông, nhận xét: “Tính năng thanh toán trực tuyến của iHanoi thực sự tiện lợi. Tôi có thể thực hiện các giao dịch thanh toán ngay trên điện thoại mà không cần đến các điểm thanh toán truyền thống, tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức”.

Chị Hằng cũng nhấn mạnh sự tiện lợi của iHanoi trong việc tra cứu thông tin y tế và giáo dục: “Ứng dụng cung cấp cập nhật nhanh chóng và đầy đủ các thông tin về tiêm chủng, dịch vụ y tế, lịch học và các hoạt động giáo dục. Điều này giúp tôi quản lý tốt hơn công việc và cuộc sống gia đình”.

Tạo sự lan tỏa tới từng người dân

Ứng dụng iHanoi ra mắt, nhằm thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân và doanh nghiệp. Thông qua kênh tương tác này, người dân, doanh nghiệp có thể phản ánh toàn diện các vấn đề về đời sống dân sinh bức xúc tới các cấp chính quyền để tiếp nhận, giải quyết kịp thời.

Sau 3 tháng triển khai, iHanoi đã tiếp nhận 5.700 phản ánh, kiến nghị; trong đó đã xử lý 3.940 (đạt trên 70%), đang xử lý 1.691 (đạt 29%) và chỉ 69 kiến nghị quá hạn (chiếm 0,02%).

Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải, mục tiêu cuối cùng của ứng dụng iHanoi là phục vụ Nhân dân. Do đó, từng phản ánh của người dân phải được các cấp chính quyền, quan tâm xử lý, từ đó tạo sự lan tỏa tới từng người dân.

iHanoi - Minh chứng cho chuyển đổi số mạnh mẽ của Thủ đô

Dự kiến, UBND TP sẽ sớm ban hành Quy chế quản lý, vận hành và sử dụng ứng dụng iHanoi, đồng thời tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện và bổ sung các tiện ích mới như khảo sát ý kiến người dân, tiếp nhận kiến nghị cử tri, tra cứu điểm đỗ xe và đặt chỗ trước, tra cứu dịch vụ tuyến xe buýt, tra cứu sổ liên lạc điện tử, và các dịch vụ thanh toán điện tử khác.

Không chỉ dừng lại ở một công cụ kết nối, iHanoi còn minh chứng cho sự đổi mới mạnh mẽ của Thủ đô Hà Nội trong chuyển đổi số. Nhờ ứng dụng này, việc tra cứu thông tin giao thông, y tế, giáo dục và thủ tục hành chính dễ dàng hơn.

Với sự hợp tác và đồng thuận của người dân, cùng với sự hỗ trợ từ công nghệ, Hà Nội đang từng bước trở thành một đô thị thông minh, hiện đại. Hãy cùng tham gia và trải nghiệm iHanoi để cảm nhận sự thay đổi tích cực mà ứng dụng mang lại. Chắc chắn rằng, sự hợp tác tích cực của người dân Hà Nội sẽ tạo nên những bước tiến vượt bậc, góp phần xây dựng một Thủ đô thông minh, văn minh và phát triển.

Đọc thêm

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin Công nghệ số

Tập huấn cải cách hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ khai thác, sử dụng Hệ thống thông tin họp và xử lý công việc thành phố (iCabinet).
Thanh toán không dùng tiền mặt: Thói quen tiêu dùng mới của người dân Công nghệ số

Thanh toán không dùng tiền mặt: Thói quen tiêu dùng mới của người dân

TTTĐ - Thanh toán không dùng tiền mặt đi vào cuộc sống và trở thành thói quen tiêu dùng mới của người dân Thủ đô. Việc này không chỉ đảm bảo được quyền lợi tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp mà còn từng bước xây dựng chính quyền số, nền kinh tế số, xã hội số, công dân số.
Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế Công nghệ số

Thúc đẩy kết nối công nghệ, đổi mới sáng tạo ngành Y tế

TTTĐ - Sự kiện "Kết nối công nghệ và Đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2024" (Techconnect and Innovation Vietnam) với chủ đề “Thúc đẩy đổi mới sáng tạo - Động lực cho phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững” do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Y tế phối hợp với UBND thành phố Hà Nội tổ chức trong hai ngày 30/9-1/10 tại Hà Nội.
Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển Công nghệ số

Chuyển đổi số trong quy hoạch, tạo sức bật cho Thủ đô phát triển

TTTĐ - Những đột phá trong công tác quy hoạch là tiền đề để Hà Nội trở thành một đô thị thông minh, thành phố sáng tạo, phát triển xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu...
Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng Công nghệ số

Tôn vinh thành tựu đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng

TTTĐ - Ngày mai (2/10), tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia sẽ diễn ra gala Better Choice Awards 2024, đánh dấu sự kiện đáng nhớ trong năm về đổi mới sáng tạo và tiêu dùng thông minh.
Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế Công nghệ số

Chuyển đổi số góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế

TTTĐ - Để đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả công tác quản lý thuế đối với hộ kinh doanh trên địa bàn, Cục Thuế TP Hà Nội đã thực hiện liên thông đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế với 100% hộ kinh doanh phát sinh mới (đủ điều kiện đăng ký Giấy chứng nhận hoạt động hộ kinh doanh) qua Hệ thống đăng ký kinh doanh quốc gia.
Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới Công nghệ số

Công nghệ AI được đưa vào dòng máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới

TTTĐ - Công nghệ AI được đưa vào dòng sản phẩm máy giặt Electrolux UltimateCare thế hệ mới để nâng cao hiệu suất.
Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện Công nghệ số

Tọa đàm ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động tình nguyện

TTTĐ - Sáng 29/9, tại Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh Bình Dương đã diễn ra buổi Tọa đàm Ứng dụng chuyển đổi số trong thu hút, điều phối nguồn lực cho các hoạt động tình nguyện năm 2024. Toạ đàm nhằm phát huy vai trò xung kích, tinh thần năng động, sáng tạo của cán bộ trẻ, đoàn viên thanh niên các cơ quan trong công tác đáp ứng nguồn nhân lực trong chuyển đổi số.
Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số Công nghệ số

Bình Dương đẩy mạnh phát triển kinh tế số, xã hội số

TTTĐ - Trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa hiện nay, Bình Dương đã và đang tập trung phát triển tăng tốc kinh tế số, xã hội số để kịp tiến độ các hoạt động chuyển đổi số và tăng trưởng bền vững trên địa bàn tỉnh.
Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế Công nghệ số

Phụ nữ Thủ đô tích cực chuyển đổi số để bắt kịp xu thế

TTTĐ - Chủ động tham gia chuyển đổi số, phát triển thương mại điện tử trong sản xuất, kinh doanh đã mở ra nhiều cơ hội cho phụ nữ Thủ đô lập nghiệp. Nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ đã bắt kịp xu thế, tự tin phát huy vai trò của mình, giúp tăng thu nhập cho gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Xem thêm