Tag

Investcorp mua lại công ty ngũ cốc và cà phê hàng đầu tại Trung Quốc và Đông Nam Á

Doanh nghiệp 17/11/2020 23:20
aa
TTTĐ - Ngày 17/11, Investcorp thông báo đã ký thỏa thuận sở hữu Công ty TNHH Holdings Viz Branz với sản phẩm ty ngũ cốc ăn liền và cà phê hàng đầu tại Trung Quốc và Đông Nam Á.
Ông Bầu ra mắt quán flagship đầu tiên - Nơi giao lưu và chia sẻ đam mê Ông Bầu ra mắt quán flagship đầu tiên - Nơi giao lưu và chia sẻ đam mê
Giá cà phê hôm nay 30/10: Mưa bão khiến giá cà phê quay đầu giảm Giá cà phê hôm nay 30/10: Mưa bão khiến giá cà phê quay đầu giảm
Giá cà phê hôm nay 16/10: Tiếp tục tăng 200 - 300 đồng/kg, áp sát mốc 32.000 đồng/kg Giá cà phê hôm nay 16/10: Tiếp tục tăng 200 - 300 đồng/kg, áp sát mốc 32.000 đồng/kg
Tin tức giải trí mới nhất ngày 29/9: Emma Nhất Khanh tiết lộ hồi bé răng có màu cà phê sữa vì hay ăn cơm với Sô-cô-la Tin tức giải trí mới nhất ngày 29/9: Emma Nhất Khanh tiết lộ hồi bé răng có màu cà phê sữa vì hay ăn cơm với Sô-cô-la

Được thành lập vào năm 1988, Viz Branz là nhà sản xuất và phân phối mô hình hộ gia đình hàng đầu cho các thương hiệu thực phẩm và đồ uống nhanh trên khắp Trung Quốc và Đông Nam Á, bao gồm các thương hiệu phổ biến là Gold Roast, Calsome, Trà Royal Myanmar và Cafe 21. Trụ sở chính tại Singapore, Viz Branz có khoảng 1.300 nhân viên với các cơ sở sản xuất và hoạt động tại Trung Quốc và Myanmar. Công ty đã tạo ra doanh thu 170 triệu SGD trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2020.

Trung Quốc là thị trường lớn nhất của công ty khi chiếm tới hơn 65% doanh thu. Thương hiệu Gold Roast chiếm khoảng 35% thị trường ngũ cốc ăn liền ở miền Nam Trung Quốc, một khu vực có tổng dân số hơn 220 triệu người. Viz Branz đã có vị thế vững chắc trong thị trường ngũ cốc quy mô lớn của Trung Quốc với trị giá hơn 1 tỷ USD và được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 7%/ năm để đạt 1,4 tỷ đô tại Mỹ vào năm 2024. Trong 30 năm qua, Công ty đã xây dựng vị trí dẫn đầu thị trường với danh mục hơn 10 thương hiệu tại Trung Quốc và Đông Nam Á.

Hazem Ben-Gacem, đồng Giám đốc điều hành của Investcorp và Chủ tịch Ủy ban Đầu tư Quỹ Tăng trưởng Lương thực Châu Á nhận xét: “Chúng tôi tự hào về nền tảng đầu tư Châu Á đang phát triển. Đến nay, Investcorp đã đầu tư hơn 1 tỷ đô la Mỹ vào Châu Á, chủ yếu là ở Trung Quốc. Thoả thuận này đánh dấu cơ hội thú vị trong một công ty dẫn đầu thị trường và lĩnh vực mà chúng tôi tin rằng rất hấp dẫn, linh hoạt với động lực tăng trưởng đáng kể.

Investcorp mua lại công ty ngũ cốc và cà phê hàng đầu tại Trung Quốc và Đông Nam Á

Chúng tôi tin rằng Viz Branz được định vị tốt để mở rộng kinh doanh thông qua việc tăng cường phân phối ở Trung Quốc và các khu vực khác của Đông Nam Á, mang lại sự đổi mới sản phẩm và đầu tư vào tiềm năng hoạt động đa kênh của công ty cũng như thông qua các thương vụ mua lại bổ sung. Chúng tôi tin rằng các vị trí dẫn đầu thị trường của công ty có thể được nâng tầm để tạo ra một nền tảng F&B đóng gói có thương hiệu lớn ở Trung Quốc và Đông Nam Á”.

Ông Ben Chng, Giám đốc điều hành của Viz Branz, đồng thời là cổ đông hiện hữu sẽ duy trì tỷ lệ vốn sở hữu đáng kể tại Công ty nhận xét: "Chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ tại Viz Branz để cung cấp thực phẩm và đồ uống dinh dưỡng chất lượng và tiện lợi cho tất cả các gia đình. Gia nhập với Investcorp, China Resources và Fung Investments là một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển và sẽ mở ra những cơ hội quan trọng cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Thông qua quan hệ đối tác mới, Viz Branz sẽ có quyền tiếp cận các nguồn lực và chuyên môn bổ sung mà chúng tôi tin rằng sẽ đẩy nhanh các kế hoạch phát triển và cho phép chúng tôi phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới”.

Sự kiện mua lại Viz Branz đánh dấu khoản đầu tư thứ 16 của Investcorp vào ngành thực phẩm và đồ uống trong hơn hai thập kỉ trên khắp Hoa Kỳ, Châu Âu, khu vực MENA (khu vực Trung Đông-Bắc Phi) và Châu Á.

Investcorp đã thành lập liên doanh với CR Capitol, chi nhánh đầu tư tư nhân của Tập đoàn Tài nguyên Trung Quốc (China Resources Group), là doanh nghiệp xếp trong danh sách Fortune Global 500 và là chủ sở hữu của nhóm doanh nghiệp chuỗi siêu thị lớn nhất Trung Quốc, China Resources Vanguard và Tập đoàn Chiến Lược Fung, một thành viên trong chuỗi công ty đầu tư thuộc gia đình Victor Fung và William Fung. Nền tảng đầu tư chủ yếu tập trung vào việc nắm bắt tiềm năng tăng trưởng và cơ hội thị trường trong lĩnh vực thực phẩm đang bị phân mảnh cao của Châu Á.

Đọc thêm

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu Doanh nghiệp

NIDEC coi Việt Nam là địa điểm đầu tư quan trọng nhất trên toàn cầu

TTTĐ - Chiều 23/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn NIDEC (Nhật Bản) Kitao Yoshihisa đang có chuyến thăm làm việc tại Việt Nam.
Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng Doanh nghiệp

Chiến lược kinh doanh linh hoạt, PNJ đạt lợi nhuận 1.167 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần đạt 22.113 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.167 tỷ đồng.
Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh Doanh nghiệp

Giải pháp nâng cao trách nhiệm khi vay để phát triển tín dụng tiêu dùng lành mạnh

TTTĐ - Vừa qua, Viện Chiến lược Ngân hàng trực thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã tổ chức thành công hội thảo khoa học “Phát triển lành mạnh tín dụng tiêu dùng, đẩy lùi “tín dụng đen” tại Hà Nội.
SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh Doanh nghiệp

SeABank đạt lợi nhuận hơn 3.238 tỷ đồng, CASA tăng mạnh

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 với lợi nhuận trước thuế đạt hơn 3.238 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, số dư CASA tăng cao, đạt 20.038 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước. Các chỉ số kinh doanh khác đều có sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả. Bên cạnh đó, SeABank cũng thành công huy động 255 triệu USD từ các tổ chức tài chính quốc tế.
Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 Doanh nghiệp

Đức Long Gia Lai bị yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2

TTTĐ - Tám tháng sau khi Tòa án Nhân dân (TAND) cấp cao tại Đà Nẵng hủy quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai, TAND tỉnh Gia Lai tiếp tục thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản lần 2 của Công ty Cổ phần Lilama 45.3.
Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới Doanh nghiệp

Ký kết hợp tác chiến lược và ra mắt sản phẩm công nghệ mới

TTTĐ - Vừa qua, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam tổ chức thành công "Hội nghị khách hàng giới thiệu sản phẩm công nghệ mới và lễ ký kết hợp tác phân phối độc quyền sản phẩm giữa Công ty Cổ phần Hunonic Việt Nam và nhà phân phối Hunonic Hoàng Nguyễn khu vực Hà Nội".
Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm Doanh nghiệp

Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 nghìn tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm. Kết quả kinh doanh ấn tượng đã đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận hat-trick giải thưởng danh giá “Ngân hàng tốt nhất Việt Nam” từ 3 tổ chức uy tín hàng đầu thế giới là Euromoney, FinanceAsia và Global Finance.
Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện Doanh nghiệp

Em sẽ dùng một phần tiền làm từ thiện

TTTĐ - Đây là tâm sự của em P.Đ.A, sinh viên năm 3 trường Đại học Bách khoa Hà Nội khi trúng 200 triệu đồng tiền mặt nhờ giải nhiệt cuộc sống mỗi ngày với Trà Xanh Không Độ và tham gia chương trình “Hè nóng thưởng nóng, giải nhiệt trúng thiệt”.
Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa Doanh nghiệp

Agribank cùng tiếp sức đưa sản phẩm OCOP vươn xa

TTTĐ - Với vai trò là ngân hàng chủ lực trong đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn, nông dân, Agribank luôn đồng hành, hỗ trợ nhu cầu vay vốn đối với khách hàng sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP, góp phần chung tay bảo tồn và phát huy các giá trị làng nghề truyền thống, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024 Doanh nghiệp

Quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024

TTTĐ - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong thời gian tới.
Xem thêm