Tag

Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 25/07/2024 13:47
aa
TTTĐ - Tại thời điểm này, đoàn người đến viếng vẫn tiếp tục kéo dài từ ngoài đường vào đến nơi tổ chức tang lễ – Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội (quê hương của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng). Dọc đường đi, đoàn người được lực lượng thanh niên tình nguyện phụ vụ tận tình chu đáo.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Hơn 4.000 bạn trẻ đăng ký phục vụ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để đảm bảo tổ chức Lễ viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn, tại xã Đông Hội, các đoàn viên thanh niên đã được phổ biến thông tin từ những ngày trước đó,

Phía bên ngoài điểm tổ chức tang lễ, cứ cách khoảng hơn 50m lại có một bàn đón tiếp của lực lượng áo xanh tình nguyện, trên bàn bày nước, bánh ngọt để phục vụ người đến viếng.

Lực lượng thanh n iên tình nguyện túc trựcdiễn ra lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà phía bên ngoài điểm
Lực lượng thanh niên tình nguyện túc trực phía bên ngoài nơi diễn ra lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

Phía bên trong khu vực diễn ra lễ viếng, các thanh niên tình nguyện làm công tác hướng dẫn, bê vòng hoa, dẫn đoàn vào nơi để chuẩn bị thực hiện nghi lễ.

Có mặt tại nơi tổ chức tang lễ ở quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đồng chí Nguyễn Đức Tiến, UVBCH Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam thành phố Hà Nội xúc động nhớ lại: “Được gặp Tổng Bí thư 5 lần trong quá trình công tác, trong đó có một lần, năm 2012 tôi được chính thức vào văn phòng Tổng Bí thư báo cáo tình hình về chương trình Tuyên dương Đảng viên trẻ tiêu biểu.

"Đảng và Nhà nước ta luôn luôn coi trọng và đánh giá rất cao vai trò, vị trí của thanh niên, xác định thanh niên là lực lượng xã hội to lớn, là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá, hội nhập quốc tế, xây dựng chủ nghĩa xã hội" - Trích bài phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII,

Lúc đầu khi chưa gặp bác Trọng, tôi rất hồi hộp xen chút lo lắng nhưng khi được gặp, Tổng Bí thư chủ động ra bắt tay nở nụ cười hiền hậu khiến mọi thứ lo âu tan biến hết. Tôi cảm nhận được sự quan tâm chăm lo của Tổng Bí thư đối với thế hệ trẻ và thanh niên Việt Nam”.

Đồng chí Phí Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội viết sổ tang
Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn Hà Nội viết sổ tang
Khắc ghi lời căn dặn của Tổng Bí thư dành cho thanh niên

Chia sẻ về lực lượng áo xanh hỗ trợ trong 2 ngày lễ Quốc tang Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Đức Tiến cho biết: “Hơn 5.000 tình nguyện viên Thủ đô tự nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ người dân đến lễ viếng; phối hợp cùng các lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh trật tự và giúp việc Ban tổ chức trong 2 ngày Quốc tang”.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành đoàn cho rằng: “Tổng Bí thư sẽ luôn là tấm gương để thế hệ trẻ học tập và làm theo. Tuổi trẻ Thủ đô nguyện một lòng đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và đã chọn, cố gắng ra sức phấn đấu để làm sao xứng đáng với sự kỳ vọng, tin tưởng của Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng với thế hệ trẻ, xây dựng Việt Nam hùng cường và thịnh vượng”.

Lực lượng thanh niên tình nguyện phía trong - nơi diễn ra lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Lực lượng thanh niên tình nguyện hỗ trợ người dân viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo ghi nhận của phóng viên, đến viếng Tổng Bí thư không chỉ những người lớn tuổi, mà còn có rất nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên và các em nhỏ.

"Bản thân mỗi thanh niên phải luôn luôn trau dồi đạo đức cách mạng, khiêm tốn, giản dị, cầu tiến bộ; dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn; khẳng định rõ thế hệ trẻ hôm nay sẵn sàng kế thừa xứng đáng truyền thống cách mạng của cha ông, ý chí tự lực, tự cường của dân tộc, quyết tâm góp sức xây dựng đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta ngày càng giàu đẹp, hùng cường, sánh vai với các cường quốc năm châu trên thế giới" - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn thanh niên tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII,

Chị Quang Thị Ngà, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, tâm Sự: “Chúng tôi đến từ rất sớm với mong muốn được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người con ưu tú huyện Đông Anh, nhà chính trị lỗi lạc của Đảng. Mỗi chúng tôi đều thấy dâng trào cảm xúc nghẹn ngào khi vào viếng bác”

Tuổi trẻ Đông Anh vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tuổi trẻ Đông Anh vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Nhân dân khi vào viếng bác đều chấp hành nghiêm sự hướng dẫn của Ban Tổ chức và các lực lượng làm nhiệm vụ, di chuyển theo đúng tuyến đường quy định, tránh gây ùn tắc giao thông.

Lực lượng thanh niên hỗ trợ chỉ dẫn, bê vòng hoa hỗ trợ người vào viếng
Lực lượng thanh niên xã Đông Hội làm nhiệm vụ chỉ dẫn, hỗ trợ người vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đọc thêm

Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Đồng chí Bùi Quang Huy, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất BCH Trung ương Đoàn cùng các đồng chí trong Ban Bí thư Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước thành kính dâng nén tâm nhang, tri ân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người trẻ biến niềm tiếc thương thành hành động Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ biến niềm tiếc thương thành hành động

TTTĐ - Ngày 25/7, người dân cả nước hướng về Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với tình cảm thương tiếc, nghẹn ngào. Có người đến viếng trực tiếp, có người xem qua truyền hình, mà nước mắt tuôn rơi. Tổng Bí thư ra đi là sự mất mát lớn của toàn dân tộc.
Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thanh niên Đông Hội tận tình hỗ trợ người dân

TTTĐ - Từ sáng sớm, các đoàn viên, thanh niên đã có mặt tại thôn Lại Đà (xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) - quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người trẻ nguyện sống có trách nhiệm, cống hiến hết mình vì đất nước

TTTĐ - Đó là tâm sự của nhiều bạn trẻ tình nguyện tham gia phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Khắc ghi lời dặn của Tổng Bí thư, những bạn trẻ này đặt quyết tâm nỗ lực học tập, lao động thật tốt.
Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những cảm xúc thiêng liêng trên Sổ tang điện tử

TTTĐ - Bằng tất cả sự kính trọng, niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những lời chia buồn, tri ân đã được Tuổi trẻ Thủ đô gửi đến vị lãnh đạo cống hiến cả cuộc đời cho Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam thông qua tính năng Sổ tang điện tử trên ứng dụng VNeID.
Trào dâng kỷ niệm về Tổng Bí thư giản dị, thân thiện và chân thành Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trào dâng kỷ niệm về Tổng Bí thư giản dị, thân thiện và chân thành

TTTĐ - "Bác nói: Ngồi đây nhưng anh em làm gì đều biết cả đấy. Mong anh em tiếp tục phát huy kết quả, nhất là làm tốt công tác giáo dục thanh niên, giáo dục thông qua phong trào hành động cách mạng, phải quán triệt sâu sắc chúng ta là Đoàn Thanh niên cộng sản, là lực lượng kế tục sự nghiệp vẻ vang của Đảng và Bác Hồ. Với thanh niên Thủ đô, phải hết sức coi trọng tuyên truyền, giáo dục văn hóa người Hà Nội…".
Nhớ lời Tổng Bí thư, người trẻ nhắc mình sống đẹp và tử tế Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ lời Tổng Bí thư, người trẻ nhắc mình sống đẹp và tử tế

TTTĐ - 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm là Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có nhiều chỉ đạo, phát biểu sâu sắc, ấn tượng, truyền thông điệp đến các cán bộ, Nhân dân, thanh thiếu niên cả nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong trái tim tuổi trẻ Thủ đô

TTTĐ - Trong những năm tháng còn công tác, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành thời gian gặp gỡ, trực tiếp động viên những tấm gương tiêu biểu trong thế hệ trẻ để truyền động lực và tình yêu thương. Sự gần gũi, ân cần của Tổng Bí thư đã khiến những người có may mắn được gặp bác đều cảm thấy vô cùng xúc động.
Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ Tin tức

Bài 4: Người "truyền lửa" cho đảng viên trẻ

TTTĐ - Gặp mặt đảng viên trẻ Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng gửi gắm mong muốn, các đảng viên trẻ tiếp tục phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, chiến sĩ cộng sản; trong đó, cần tiên phong cả về tư tưởng, tư duy, về sự hiểu biết và hành động thực tế. Nơi nào gian khổ nhất, khó khăn nhất, hy sinh nhiều nhất là nơi đó có đảng viên.
Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Nhớ mãi cái bắt tay nồng ấm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - “Khoảnh khắc được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trao cho cái bắt tay ấm áp và những lời khích lệ ân cần đến bây giờ em vẫn nhớ mãi. Ở tuổi 18, có làm mơ em cũng không nghĩ đến có ngày được vào Phủ Chủ tịch, được báo cáo trực tiếp với bác Nguyễn Phú Trọng khi đó là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước”.
Xem thêm