Tag

Khai mạc phiên họp Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 46

Du lịch 24/07/2017 21:26
aa
TTTĐ.VN- Ngày 24/7, Phiên họp Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 46 và các sự kiện liên quan đã long trọng khai mạc tại khu du lịch Flamingo Đại Lải, tỉnh Vĩnh Phúc.

Khai mạc phiên họp Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 46

Phiên họp có sự tham dự của hơn 100 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ cơ quan du lịch quốc gia ASEAN, Ban thư ký ASEAN, Hiệp hội Du lịch ASEAN, cùng các cơ quan thông tấn báo chí… Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn đã đến dự và phát biểu khai mạc.

Các phiên họp diễn ra trong bối cảnh ASEAN kỷ niệm 50 năm thành lập (8/8/1967-8/8/2017), du lịch ASEAN triển khai Chiến dịch kỷ niệm vàng 50 năm thành lập ASEAN với tiêu đề “Visit ASEAN@50” và triển khai Chiến lược Phát triển du lịch ASEAN giai đoạn 2016-2025.

Khai mạc phiên họp Cơ quan Du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 46

Lãnh đạo cơ quan du lịch quốc gia ASEAN

Chào mừng các đại biểu tới tham dự phiên họp Cơ quan du lịch quốc gia ASEAN lần thứ 46 và các sự kiện liên quan, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn khẳng định ASEAN là khu vực có nhiều tiềm năng phát triển du lịch. Những năm gần đây, du lịch ASEAN đạt được kết quả đáng khích lệ. Năm 2016, khu vực đã đạt mức kỷ lục đón trên 113 triệu lượt khách du lịch, tăng 7% so với năm 2015.

Tổng cục trưởng cho biết Việt Nam năm 2016 đón 10 triệu khách quốc tế, tăng 26%; trong 6 tháng đầu năm 2017 đã đón 6,2 triệu lượt, tăng 30% - mức tăng trưởng khách quốc tế chưa từng có đối với Việt Nam.

Tổng cục trưởng cũng nhận định trong bối cảnh hiện nay, du lịch khu vực cũng đang đứng trước không ít khó khăn, thách thức liên quan đến thay đổi khí hậu toàn cầu, những rào cản liên quan tới cơ chế chính sách gây cản trở cho du lịch phát triển.

Vì vậy, để tiếp tục duy trì đà tăng trưởng cũng như tăng cường thu hút hơn nữa khách du lịch tới và đi lại trong khu vực, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đề nghị các cơ quan du lịch quốc gia ASEAN cần tăng cường phối hợp chặt chẽ hơn nữa trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt tập trung vào xúc tiến quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, đầu tư cở sở hạ tầng du lịch, đa dạng hóa sản phẩm, trong đó có những sản phẩm mới với những trải nghiệm độc đáo ASEAN-Feel the warmth như du lịch mạo hiểm, du lịch tàu biển...

Đồng thời hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên quan tháo gỡ những trở ngại, vướng mắc nhằm tạo điều kiện đi lại hơn nữa cho du khách. Quan tâm phát triển nguồn nhân lực, tiêu chuẩn hóa nghề du lịch, chương trình đào tạo, thúc đẩy chuyển dịch lao động du lịch giữa các nước thành viên.

Bên cạnh đó, ASEAN cần thắt chặt hợp tác hơn nữa với các bên đối thoại Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nga... cũng như mở rộng quan hệ với các nước, các tổ chức quốc tế khác nhằm tranh thủ khai thác hỗ trợ kỹ thuật, thu hút đầu tư, tạo thêm động lực cho sự phát triển nhanh, bền vững của du lịch ASEAN.

Tin liên quan

Đọc thêm

Triển lãm ảnh “Hào hùng Điện Biên" Điện ảnh - Âm nhạc

Triển lãm ảnh “Hào hùng Điện Biên"

TTTĐ - Hòa chung trong không khí cả nước chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), từ ngày 2/5 đến hết m 7/5, tại Khu phố ẩm thực đêm Đảo Ngọc Ngũ Xã, UBND phường Trúc Bạch tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hào hùng Điện Biên”.
Những thước phim chân thực, xúc động về Chiến thắng Điện Biên Phủ Văn hóa

Những thước phim chân thực, xúc động về Chiến thắng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Từ ngày 3 - 5/5 Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương sẽ chiếu miễn phí 6 bộ phim tài liệu về chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là những tác phẩm được thực hiện trong những năm tháng của cuộc chiến tranh chống thực dân Pháp cho đến nay.
NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan Văn hóa

NTK Châu Loan cùng áo dài "Niên hoa" đến Thái Lan

TTTĐ - Đến với Tuần lễ thời trang trẻ em Bangkok (Thái Lan) - BangKok Kid International Fashion Week (BKIFW) 2024, Nhà thiết kế (NTK) Châu Loan đã mang theo bộ sưu tập (BST) áo dài "Niên hoa" gồm 20 mẫu thiết kế nghệ thuật đính kết vẽ tay tỉ mỉ.
Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử Điện ảnh - Âm nhạc

Những tác phẩm nghệ thuật với chất liệu nhân văn của lịch sử

TTTĐ - Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Hãng Phim hoạt hình Việt Nam cho ra đời 2 bộ phim hoạt hình cắt giấy "Lời hứa Điện Biên" và "Chiếc xe thồ Điện Biên". Những tác phẩm nghệ thuật này được tạo nên bởi chất liệu giàu ý nghĩa nhân văn của lịch sử và khơi gợi lòng tự hào, biết ơn sâu sắc với những mầm non của đất nước.
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ Giải trí

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà quyến rũ trong khoảnh khắc kết thúc nhiệm kỳ

TTTĐ - Tối 28/4 (giờ Ai Cập), chung kết Hoa hậu Môi trường Thế giới - Miss Eco International 2024 diễn ra tại Ai Cập thu hút sự quan tâm của người hâm mộ nhan sắc. Trong vai trò Hoa hậu đương nhiệm, đồng thời cũng là ban giám khảo của cuộc thi, Nguyễn Thanh Hà đã có mặt từ trước để đồng hành, đánh giá thí sinh để tìm ra cô gái xứng đáng cho chiếc vương miện.
Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản Giải trí

Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản

TTTĐ - Đêm hội “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” là sự kiện chính nằm trong Lễ hội Hoa Phượng Đỏ Hải Phòng năm 2024. Đây là sự kiện chính trị - văn hóa, xã hội, là lễ hội truyền thống đặc trưng của người dân Hải Phòng được tổ chức thường niên vào tháng 5 gắn với kỷ niệm Ngày giải phòng Hải Phòng.
Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử Văn học

Những tác phẩm vẽ nên bức tranh toàn cảnh chiến dịch lịch sử

TTTĐ - Nhân kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu tới bạn đọc 17 tác phẩm đa dạng hình thức và thể loại: tiểu thuyết, truyện ngắn, thơ, kí, nhật kí, truyện tranh... Mỗi ấn phẩm như một mảnh ghép đưa bạn đọc đến với bức tranh toàn cảnh về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ.
Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng Giải trí

Bella Vũ khoe tài đàn hát trong buổi hoà nhạc riêng

TTTĐ - Ngày 27/4, Bella Vũ đã trình diễn đêm nhạc đặc biệt “Bella Vu - Steinway Piano Recital” tại TP Hồ Chí Minh.
Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú Văn học

Truyện ký về cuộc đời sáng chói của Tổng Bí thư Trần Phú

TTTĐ - Kỉ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú (1/5/1904 - 1/5/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng giới thiệu với bạn đọc cả nước truyện ký đặc sắc cùng tên của tác giả Sơn Tùng. Tác phẩm gồm 9 chương phác họa cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú (1904 - 1931).
Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 5% GRDP Văn hóa

Phấn đấu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp 5% GRDP

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 5% tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của thành phố.
Xem thêm