Tag

Khám phá kinh đô đầu tiên của Nhật Bản qua năm tập "The start of Japan"

Văn hóa 15/12/2018 08:30
aa
TTTĐ- Nara- vùng đất được mệnh danh là trung tâm di sản văn hóa của đất nước mặt trời mọc, kinh đô đầu tiên của Nhật Bản sẽ đến với khán giả Việt Nam qua năm tập phim mang tên "The start of Japan- Sự khởi nguồn của Nhật Bản". Chương trình được phát trên các kênh VTV1, VTV3, VTV4 và Đài truyền hình Nara bắt đầu từ ngày 26/12.

Khám phá kinh đô đầu tiên của Nhật Bản qua năm tập

MC Sơn Lâm (bên phải) trong chương trình "The start of Japan- Sự khởi nguồn của Nhật Bản"

Bài liên quan

Lê Chi suýt bị đóng băng khi ghi hình tại Nhật Bản

Nhật Bản chia sẻ kinh nghiệm nhằm giảm nhẹ thiệt hại do lũ quét, sạt lở đất

Buổi họp báo giới thiệu chương trình "The start of Japan- Sự khởi nguồn của Nhật Bản" diễn ra chiều 14/12 tại Đài Truyền hình Việt Nam (43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) với sự tham gia của đại diện Đài truyền hình Việt Nam, Đài truyền hình Nara và đông đảo phóng viên báo chí.

Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư kí Biên tập Đài truyền hình Việt Nam cho biết, chương trình nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản và Dự án Tăng cường triển khai tại nước ngoài các nội dung phát sóng năm 2018. "The start of Japan – Sự khởi nguồn của Nhật Bản" do Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, Đài Truyền hình Nara và Đài Truyền hình Việt Nam hợp tác sản xuất, tiếp tục giới thiệu đến khán giả những trải nghiệm văn hoá, du lịch mới lạ, thú vị tại xứ sở hoa anh đào.

Buổi họp báo giới thiệu chương trình
Buổi họp báo giới thiệu chương trình "The start of Japan- Sự khởi nguồn của Nhật Bản" tại Hà Nội

Đây là năm thứ hai chương trình được phát sóng tại Việt Nam. Năm 2017, năm tập phim giới thiệu về Nara cũng đã thu hút lượng khán giả theo dõi rất lớn. Năm nay, được phát sóng vào những ngày cuối năm nhiều ý nghĩa này, chương trình càng thể hiện rõ sự gắn bó và tình cảm, giao lưu văn hóa giữa hai nước.

Nara là vùng đất của những câu chuyện lịch sử, với các công trình kiến trúc cổ kính, trầm mặc, mang đậm dấu ấn của dòng chảy thời gian.

Bên cạnh đó, Nara còn là trung tâm phát triển về chính trị, văn hoá, tôn giáo và giao lưu quốc tế.

Qua 5 tập phim với các chủ đề: "Yamatokoriyama – Thánh địa của cá vàng", "Nara – Điểm khởi đầu của phúc lợi y tế", "Yoshino – Khởi nguồn của ngành lâm nghiệp hiện đại", "Môn đá cầu và quá trình xây dựng đất nước", "Yamato – Cội nguồn của kiếm Nhật Bản", chương trình sẽ đưa khán giả đến gần hơn với văn hoá, cuộc sống của người dân vùng Nara nói riêng và Nhật Bản nói chung.

Ông Nagaoka Masami – Giám đốc Đài truyền hình Nara- Nhật Bản (bên phải) và ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập VTV
Ông Nagaoka Masami – Giám đốc Đài truyền hình Nara- Nhật Bản (bên phải) và ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập VTV

Đúng như tên gọi “Sự khởi nguồn của Nhật Bản”, đây cũng chính là điểm nhấn về mặt nội dung khi tất cả các tập phim sẽ xoay quanh về “sự khởi đầu” của những câu chuyện lịch sử, văn hoá. Không chỉ thuyết phục khán giả bằng những hình ảnh đẹp nhưtranh vẽ của vùng đất Nara, mà còn là sự trải nghiệm sôi nổi của MC Sơn Lâm, cùng với đó là lối kể chuyện trẻ trung, tươi mới, mang lại cảm giác sống động, chân thực trong cuộc sống thường ngày của ekip thực hiện. Tất cả yếu tố đó sẽ giúp cho các tập phim đề cập đến những vấn đề lịch sử, nguồn gốc, nhưng sẽ đem lại cho khán giả cảm giác gần gũi, đời thường.

Nhật Bản là một đất nước như thế nào? Người dân Nhật Bản có đặc điểm, tính cách ra sao? Những câu chuyện kì bí nào của lịch sử sẽ được hé lộ?

Hành trình đến với Nara không chỉ là một chuyến du lịch, thưởng ngoạn cảnh sắc, trải nghiệm những nét mới lạ, độc đáo trong văn hoá của người dân bản địa, mà còn là chuyến về nguồn của những du khách yêu thích lịch sử, văn hoá truyền thống. Đồng thời, khán giả cũng sẽ tìm thấy những điều thân thuộc, tương đồng trong văn hoá, đời sống giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản.

MC Sơn Lâm đang trao đổi với nhân vật tại Nara
MC Sơn Lâm đang trao đổi với nhân vật tại Nara

Ông Nguyễn Hà Nam cũng cho biết, năm ngoái chương trình do Ban Đối ngoại Đài truyền hình Việt Nam sản xuất. Năm nay nhiệm vụ này được giao cho Trung tâm tin tức VTV24 đảm nhiệm. Hai ekip sản xuất, hai nhân vật trải nghiệm cũng mang đến nhiều thách thức nhưng cũng là cơ hội để các phóng viên thể hiện sức sáng tạo của mình.

Theo đó, chương trình sẽ được phát sóng đầu tiên trên kênh VTV1, kênh quan trọng nhất của Đài Truyền hình Việt Nam. Tiếp theo, chương trình phát trên kênh VTV3 là kênh có lượng người theo dõi nhiều nhất cả nước và kênh VTV4, kênh đối ngoại. Ngoài ra, năm tập phim này cũng xuất hiện tại các hạ tầng truyền dẫn, mạng internet của Đài. Về phía Đài Truyền hình Nara, phim cũng được phát cho nhân dân tỉnh Nara xem và cảm nhận được tình cảm mà VTV và nhân dân Việt Nam mong muốn được trải nghiệm và khám phá quê hương của họ.

Nhân vật trải nghiệm xuyên suốt năm tập phim là Sơn Lâm - MC, Biên tập viên của Trung tâm Tin tức VTV24, Đài Truyền hình Việt Nam là một gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua các chương trình như: Chuyển động 24H, Wechoice - Hành trình truyền cảm hứng… Với sự duyên dáng, dí dỏm, cùng lối dẫn tinh tế và thông minh, Sơn Lâm sẽ mang đến những thông tin mới mẻ, thú vị mà bản thân đã được trải nghiệm trong hành trình đến với cố đô Nara.

Ekip sản xuất chương trình của Việt Nam và Nhật Bản
Ekip sản xuất chương trình của Việt Nam và Nhật Bản

Tại cuộc họp báo, anh cũng chia sẻ những thông tin thú vị, những kỉ niệm, bài học mà mình và ekip có được khi tác nghiệp cùng đồng nghiệp Đài Truyền hình Nara cũng như nhân dân bản địa. Được lãnh đạo tin tưởng giao cho công việc quan trọng này, anh và toàn bộ ekip của mình đã thổi vào chương trình sức trẻ, sự sáng tạo của họ thông qua góc máy, thông qua cách dẫn chuyện độc đáo. Anh hi vọng đó cũng là một điểm nhấn để chương trình hấp dẫn, thu hút người xem.

Bài liên quan

MC Sơn Lâm "The next MC là cơ hội khởi nghiệp cho các bạn trẻ đam mê nghề dẫn chương trình"

Ấn tượng với “Nhịp điệu yêu thương”

Tổ chức Đoàn trong mắt những người nổi tiếng

Đọc thêm

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả... Văn hóa

Để thiết chế văn hóa nông thôn kiểu mẫu hoạt động hiệu quả...

TTTĐ - Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức đoàn khảo sát thiết chế văn hóa tại các xã nông thôn kiểu mẫu trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Xem thêm