Khánh thành Trung tâm quảng bá sản phẩm OCOP ở Tây Hồ
Gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa độc đáo, riêng có của sen Hà Nội Trà sen Tây Hồ: Thức uống tinh túy, tao nhã của người Hà Nội Lan tỏa nét đẹp, giá trị của sen Tây Hồ |
Theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến, trung tâm là điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá, kết nối và tiêu thụ các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ và các vùng miền trong cả nước, bảo tồn và khai thác các giá trị văn hóa truyền thống và thúc đẩy, thu hút khách du lịch.
Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch của quận Tây Hồ chiều 12/7 |
Ngoài trưng bày sản phẩm OCOP của Tây Hồ, trung tâm sẽ là điểm đến của những người yêu sen, thưởng sen, đặc biệt là trà sen - đặc sản của quận Tây Hồ và những người yêu nhạc Trịnh và nhạc dân tộc (dự kiến sẽ được tổ chức định kỳ).
Hiện quận Tây Hồ có 36 sản phẩm OCOP chất lượng cao, trong đó 17 sản phẩm đạt 4 sao và 19 sản phẩm đạt 3 sao, như: Xôi chè, xôi ngũ sắc, xôi xéo (phường Phú Thượng); bánh dẻo nhân cốm, bánh nướng nhân đậu xanh chay, bánh nướng nhân trà xanh trứng muối (phường Thụy Khê); chè sen Quảng An (phường Quảng An); đào thất thốn, đào cành, đào thế (phường Nhật Tân); quất cảnh, quất ký đá, quất bon sai (phường Tứ Liên); bún ốc Bà ngoại, bánh tôm, ốc hấp đèn lồng.
Nhiều sản phẩm OCOP Tây Hồ được quảng bá trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội |
Các sản phẩm OCOP của quận Tây Hồ đa dạng, chất lượng không ngừng được nâng cao, có tiềm năng lớn trong kết nối phát triển sản phẩm OCOP với các quận, huyện, tỉnh, thành trong cả nước.
Cũng theo Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, phát triển và quảng bá các sản phẩm OCOP là một trong những nội dung trọng tâm góp phần phát triển kinh tế của quận, trong đó việc lồng ghép xây dựng sản phẩm OCOP gắn với du lịch sẽ tận dụng được tối đa nguồn lực đầu tư.
Sản phẩm OCOP sẽ góp phần làm phong phú cho chương trình du lịch, thu hút du khách, đồng thời quảng bá hoạt động du lịch, tiêu thụ và nâng cao giá trị cho sản phẩm OCOP.
Những sản phẩm mang đậm chất Sen của Hồ Tây trong không gian trưng bày các sản phẩm OCOP phố Trịnh Công Sơn |
Trung tâm giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với du lịch của quận Tây Hồ đặt tại số 2 Trịnh Công Sơn, phường Nhật Tân, có tổng mức đầu tư 2.983 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách quận. Trung tâm được khánh thành sau gần 1 năm xây dựng.
Lễ khai trương trung tâm là một trong những hoạt động trong khuôn khổ Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 và hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).