Tag

Khi bộ đội làm game…

Công nghệ số 01/10/2017 15:18
aa
TTTĐ.VN - Nghệ thuật không dành cho riêng ai. Nếu nói game là một “môn nghệ thuật giải trí” và quân nhân là người “bảo vệ tổ quốc” sẽ không có gì phải bất ngờ. Thế nhưng câu chuyện của Lê Mạnh Linh chắc chắn là một bất ngờ của ngành công nghiệp game Việt Nam.

Khi bộ đội làm game…




Khi bộ đội làm game…


Đến với Giải thưởng Bluebird Award 2017, sản phẩm “Art of Conquest: 5 Clans” được gửi dự thi bởi Lê Mạnh Linh – một quân nhân đang công tác tại Thái Nguyên. Linh đã “bén duyên” với công nghệ từ thời sinh viên và cho đến khi lập gia đình, những trăn trở về ngành lập trình cũng không bớt nguôi ngoai trong người thanh niên đó.

Khi bộ đội làm game…

Anh Lê Mạnh Linh- “cha đẻ” của 5 Clan!

Đam mê lập trình là điều duy nhất giúp Linh gạt bỏ mọi khó khăn trên hành trình đến với game. Mặc dù vẫn đang công tác tại doanh trại quân đội, nhưng hễ có thời gian rảnh, Linh lại thu xếp thời gian để lên mạng để tìm kiếm và trau dồi kiến thức lập trình. Bên cạnh đó, anh nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ vợ mình – một thiết kế tay ngang. “Nếu không có vợ mình hỗ trợ mình mảng thiết kế thì sẽ không có 5Clans hôm nay”- anh Linh chia sẻ.

Khi bộ đội làm game…

Chị Bùi Ngân Hà người luôn bên cạnh hỗ trợ anh Linh

Anh Linh chia sẻ:"Thời điểm cuối 2015 cách làm game kết hợp nhiều thể loại trở thành xu hướng, game Thẻ tướng kết hợp Match3 cũng không nằm ngoại lệ. Nhận thấy khi kết hợp 2 thể loại game thì đồng nghĩa là kết hợp được 2 nhóm người dùng có sở thích khác nhau, đây là một điểm lợi thế để chúng tôi lựa chọn thể loại game này." Anh Linh từng là game thủ trung thành của những tựa game online MMORPG đẹp trên PC ngày xưa như Thế giới hoàn mỹ, Con đường tơ lụa và hiện tại là tựa game Võ lâm truyền kì mobile. Anh bị thu hút bởi yếu tố anh hùng như thể loại game thẻ tướng, thể loại game nhập vai và chú trọng về phần đồ hoạ do đó anh lựa chọn phong cách 2D để làm game 5Clans-Art of conquest.

Mời bạn đọc cùng thưởng thức trailer 5Clans: https://youtu.be/EC_-aUtU-Zg

Cả 2 vợ chồng dành hết thời gian rảnh buổi tối hoặc ngày nghỉ để cùng nhau “vẽ màu” đam mê. Gặp rất nhiều khó khăn ở khâu thiết kế do còn hạn chế về kiến thức, sau nhiều lần cố gắng và “đập đi làm lại” vợ chồng Linh đã từng nghĩ tới việc từ bỏ để tập trung cho công việc hiện tại. Tuy nhiên, nhìn lại những cố gắng và nỗ lực vượt qua khó khăn giai đoạn trước, với ý chí và quyết tâm, hai vợ chồng quyết định tiếp tục “đi đến cùng” với sản phẩm, vợ chồng Linh thuê thêm thiết kế ngoài vừa để hoàn thành sản phẩm và cũng là tự tạo cơ hội để hai vợ chồng học hỏi thêm những kiến thức mới, tiếp nguồn cho những sản phẩm trong tương lai.

Bên cạnh giải thưởng, cơ hội gặp gỡ những chuyên gia, gặp gỡ giao lưu với lập trình, studio trên toàn quốc, Linh chia sẻ mục đích tham gia Giải thưởng như Bluebird Award để thoả mãn đam mê của mình và mang sản phẩm của mình tới thị trường game mobile và cũng là để thu hút nhà đầu tư cho dự định sắp tới của mình. Linh cho hay: “Bluebird Award là sân chơi lớn của giới lập trình game mobile vì thế tham gia Bluebird Award là tất yếu để giúp mình đạt được những điều đó”.

Câu nói tâm đắc nhất của Linh là: “Có ước mơ- dám thực hiện” vì thế Linh dự định sẽ khởi nghiệp về mảng lập trình để thoả mãn đam mê. Dự định tiếp theo sẽ là học thêm và trau dồi kiến thức để trước mắt cải tiến game Art of Conquest: 5 Clans và đưa ra được thị trường thế giới.

Mọi thông tin chi tiết truy cập website: bbg.com.vn

Về Art of conquest: 5 Clans! 5Clans là tựa game kết hợp giữa nhiều thể loại (puzzle, strategy, online RPG) với luật chơi hoàn toàn sáng tạo, phá bỏ phong cách chơi puzzle truyền thống bằng cách tập hợp đội hình Hero theo chiến thuật riêng của mình. Đồng thời thu thập mảnh ghép cổ đại và những nguyên liệu để nâng cấp các Hero mạnh mẽ nhằm đánh bại những người chơi khác.

Ai đủ khả năng thống nhất các đại Thần tộc đây? Việc này không dành cho những kẻ yếu. Hãy thận trọng!

Tin liên quan

Đọc thêm

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt nhiều kết quả nổi bật Công nghệ số

Cung cấp dịch vụ công trực tuyến đạt nhiều kết quả nổi bật

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 203/TB-VPCP ngày 6/5/2024 thông báo kết luận Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số. Văn bản nêu rõ: Việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, doanh nghiệp đạt nhiều kết quả nổi bật...
6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max Công nghệ số

6 điều đáng mong chờ từ phiên bản iPhone 16 Pro Max

TTTĐ - iPhone 16 Pro Max sắp ra mắt được các iFan đặt nhiều kỳ vọng vào sự đổi mới đáng kể từ giao diện đến những thông số bên trong. Dù chưa chính thức ra mắt, những thông tin rò rỉ liên quan đến chiếc điện thoại đời mới nhà Apple đã tạo nên sự quan tâm đông đảo trên khắp thế giới. Cùng điểm qua 6 điều đáng mong chờ nhất của iPhone 16 Pro Max qua bài viết dưới đây.
Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công Công nghệ số

Từ 1/7 dùng tài khoản duy nhất là VNeID khi thực hiện dịch vụ hành chính công

TTTĐ - Đây là yêu cầu của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tại phiên họp lần thứ tư của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác), diễn ra ngày 3/5 tại Trụ sở Chính phủ.
Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong” Công nghệ số

Việt Nam đạt thành tích nổi bật tại cuộc thi “HackTheon Sejong”

TTTĐ - Theo lời mời của Đại sứ quán Hàn Quốc, Cục An toàn thông tin đã phối hợp, cử các đội đến từ những trường đại học của Việt Nam tham dự cuộc thi an toàn thông tin “HackTheon Sejong” do thành phố tự trị đặc biệt Sejong - Hàn Quốc tổ chức.
Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng Công nghệ số

Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 TP HCM sắp trình làng

TTTĐ - Trung tâm Cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP HCM (C4IR) dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024, được kỳ vọng trở thành động lực mới thúc đẩy phát triển bền vững cho thành phố và cả nước.
Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus Công nghệ số

Qualcomm tiếp tục tạo nên đột phá với nền tảng Snapdragon X Plus

TTTĐ - Tập đoàn Qualcomm Technologies, Inc. công bố chính thức mở rộng danh mục Nền tảng Snapdragon X Series hàng đầu thông qua việc cho ra mắt Snapdragon X Plus.
Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số Công nghệ số

Visa ghi nhận điểm sáng chuyển đổi số

TTTĐ - Visa, công ty thanh toán điện tử hàng đầu thế giới, tiếp tục mang tới Hội nghị Khách hàng về Giải pháp Doanh nghiệp, điểm đến của những trao đổi tiên phong về tài chính và thanh toán số trong lĩnh vực thương mại dành cho khối ngân hàng, doanh nghiệp và các công ty công nghệ tài chính (fintechs).
"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

"3 tăng cường", "5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Ngày 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia Công nghệ số

Đôn đốc, chỉ đạo sát sao công tác chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3 Công nghệ số

Qualcomm kích hoạt Meta Llama 3

TTTĐ - Qualcomm Technologies, Inc. và Meta vừa công bố sự hợp tác nhằm tối ưu hóa việc ứng dụng các mô hình ngôn ngữ lớn Meta Llama 3 (LLMs) trực tiếp trên điện thoại thông minh, máy tính, kính VR/AR, xe hơi và các thiết bị khác.
Xem thêm