Tag
Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2023

Khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Doanh nghiệp 23/08/2023 12:17
aa
TTTĐ - Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2023 cùng với những hoạt động xúc tiến khác góp phần khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước.
Đẩy mạnh các mô hình nông nghiệp liên kết theo hướng sản xuất hàng hóa Quảng Ngãi: Tổng kiểm soát ô tô kinh doanh vận tải hành khách và hàng hóa Tổng kiểm soát xe kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa 7 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách của Hải Phòng đạt trên 52.600 tỷ đồng

Đó là nhận định của Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền tại buổi khai mạc Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2023 sáng nay tại Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch, Xây dựng Quốc gia. Sự kiện do Sở Công thương Hà Nội tổ chức.

Hội chợ thu hút hơn 250 gian hàng của các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ trong nước và quốc tế như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia… tham gia với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn như Công ty NC Network Việt Nam - Tập đoàn NC Network Nhật Bản, Công ty TNHH Mitsubishi Electric Asia….

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu tại hội chợ đều là các sản phẩm có chất lượng, tính cạnh tranh cao, nằm trong các ngành lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ then chốt như linh kiện, phụ tùng; Công nghiệp hỗ trợ phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao... Đặc biệt trong hội chợ có sự tham gia của gần 40 đơn vị mua hàng đến từ trong và ngoài nước theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Là doanh nghiệp đã nhiều lần tham gia các hội chợ lớn, ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công ty TNHH Ứng dụng công nghệ robot Việt Nam cho hay: Công ty là đơn vị nhập khẩu, phân phối và làm giải pháp tích hợp… Đến với hội chợ lần này, công ty mang tới các sản phẩm robot công nghiệp của hãng Panasonic và Kuka. Đây là dòng sản phẩm của các hãng robot hàng đầu trên thị trường Việt Nam hiện nay. Chất lượng và thương hiệu sản phẩm của công ty đã được khẳng định trên thị trường hơn 20 năm nay với độ bền cũng như có đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề, nhiều kinh nghiệm.

"Hội chợ chính là cơ hội để chúng tôi quảng bá, giới thiệu sản phẩm, kết nối với khách hàng tiềm năng trong và ngoài nước. Đồng thời giúp công ty có thể giới thiệu các giải pháp mới nghiên cứu và thử nghiệm như sử dụng camera kết hợp với robot công nghiệp để tự nhận dạng ra sản phẩm, hay các hệ thống robot mài có lắp cảm biến lực và các hệ thống robot hàn công nghệ mới…", ông Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh.

Cũng là doanh nghiệp thường xuyên tham gia hội chợ, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP tập đoàn đầu tư công nghệ Intech Hoàng Hữu Yên cho biết, thông qua hội chợ, doanh nghiệp có thêm cơ hội gặp gỡ, tiếp cận những đơn vị có nhu cầu cải tiến, hiện đại hóa dây chuyền sản xuất.

“Tuy nhiên để ngành công nghiệp hỗ trợ của Hà Nội phát triển, bên cạnh sự cố gắng của doanh nghiệp đòi hỏi thành phố Hà Nội hỗ trợ doanh nghiệp tiền thuê mặt bằng sản xuất, tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi” - ông Yên kiến nghị.

Giám đốc Công ty CP NC Network Việt Nam Yasuo Uchihara cho biết, NC Network và FNA Group có mạng lưới thông tin doanh nghiệp chế tạo với gần 40.000 hội viên tại Nhật Bản, Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan. Các doanh nghiệp đến hội chợ lần này có cơ hội gặp gỡ và giao thương với những đối tác tiềm năng, tạo ra những cơ hội đột phá trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho hay: Với định hướng phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030 đưa Hà Nội trở thành thành phố có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao, công nghiệp xanh, thành phố Hà Nội đã phê duyệt chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội giai đoạn 2020 – 2025.

Khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và các đại biểu thăm quan gian hàng trưng bầy giới thiệu sản phẩm công nghiệp hỗ trợ

Để thực hiện được nhiệm vụ này thành phố Hà Nội đã chỉ đạo Sở Công thương và các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp thúc đẩy phát triển công nghiệp, trọng tâm là phát triển ngành công nghiệp chế biến chế tạo và công nghiệp hỗ trợ.

Tính đến nay trên địa bàn thành phố có khoảng 960 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ, với trên 320 doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng vào mạng lưới sản xuất của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam và thế giới.

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm và mở rộng thị trường, thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2023.

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ có thêm cơ hội quảng bá, thương hiệu sản phẩm, tham gia chuỗi liên kết - cung ứng trong vùng kinh tế Thủ đô, cũng như các chuỗi cung ứng toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia, các doanh nghiệp FDI trong nước và quốc tế.

Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ thành phố Hà Nội năm 2023 cùng với những hoạt động xúc tiến khác góp phần khơi thông dòng chảy hàng hoá trong nước, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội cũng như đóng góp vào sự phát triển chung của cả nước” - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra 2 hội thảo gồm: Hội thảo xúc tiến thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp hỗ trợ và hội thảo xây dựng và phát triển các cụm, chuỗi liên kết ngành công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Hội chợ diễn ra từ ngày 23 – 25/8/2023.

Đọc thêm

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024 Doanh nghiệp

KITA Group tiếp tục dành chiến thắng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

TTTĐ - Ngày 26/9, tại Lễ trao giải Dot Property Vietnam Awards 2024, KITA Group đã được xướng tên tại hạng mục giải thưởng: Nhà phát triển bất động sản Nhà ở tốt nhất Việt Nam 2024 - Best Housing Developer Vietnam 2024. Đây là năm thứ 2 liên tiếp KITA Group được vinh danh tại Dot Property Vietnam Awards. Giải thưởng một lần nữa minh chứng cho chiến lược kinh doanh bền vững và đột phá của KITA Group, khẳng định vị thế Nhà phát triển BĐS hàng đầu Việt Nam.
Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2 Kinh tế

Quảng Trị: Gia hạn tiến độ Nhà máy phân bón Komix giai đoạn 2

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Trị chấp thuận nguyện vọng được gia hạn tiến độ sử dụng đất, thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ vi sinh Komix giai đoạn 2 và yêu cầu công ty phải hoàn thành dự án trước ngày 30/6/2025.
Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững Doanh nghiệp

Nam A Bank chung tay cùng TP Hồ Chí Minh phát triển bền vững

TTTĐ - Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh (HEF) lần thứ 5 năm 2024 diễn ra từ ngày 24 - 27/9, Nam A Bank tiếp tục chung tay cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia đóng góp các giải pháp, sáng kiến hướng đến mục tiêu phát triển bền vững cho Việt Nam nói chung và địa bàn thành phố nói riêng.
PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect Doanh nghiệp

PVcomBank đa dạng các phương thức chuyển tiền trên PVConnect

TTTĐ - Với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, ứng dụng PVConnect của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) không chỉ là một ngân hàng số mang đến những trải nghiệm khác biệt mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng, đảm bảo mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng trên không gian trực tuyến đều trở nên nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng hơn.
Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới Doanh nghiệp

Tìm "nút thắt" thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn trong điều kiện mới

TTTĐ - Ngày 25/9, Viện Kinh tế Việt Nam phối hợp với các đối tác liên quan tổ chức Diễn đàn khoa học cấp quốc gia với chủ đề “Thực hiện kinh tế tuần hoàn ở Việt Nam trong điều kiện mới”, thu hút được sự quan tâm của đông đảo chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách và đại diện doanh nghiệp. Chương trình có sự tham gia đồng hành của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN).
Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp Doanh nghiệp

Bình Dương thu hút thêm gần 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư từ các doanh nghiệp

TTTĐ - Tỉnh Bình Dương vừa trao Giấy chứng nhận đầu tư và Quyết định chấp thuận đầu tư cho 8 doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số Doanh nghiệp

Đổi mới ngành ngân hàng trong kỷ nguyên số

TTTĐ - ENGAGE Asia 2024 là diễn đàn hàng đầu về ngành ngân hàng với sự tham gia của hơn 150 nhà lãnh đạo ngân hàng, cơ quan quản lý, đối tác tư vấn và chuyên gia công nghệ từ khắp Châu Á.
Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG Doanh nghiệp

Tập đoàn IPPG kết hợp tổ chức thành công cuộc thi ROBOG

TTTĐ - Với hơn 250 thí sinh tham gia thi đấu trực tiếp cùng hàng ngàn cổ động viên theo dõi qua livestream và các nền tảng mạng xã hội, vòng chung kết ROBOG toàn quốc đã chính thức khép lại với thành công rực rỡ.
Việt Xô Gas Thái Bình trao 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 Doanh nghiệp

Việt Xô Gas Thái Bình trao 100 triệu đồng hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

TTTĐ - Với tấm lòng “Tương thân tương ái”, ngày 25/9, Ban lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần Việt Xô Gas Thái Bình tổ chức trao 100 triệu đồng tới Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình để ủng hộ, hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3 gây ra.
PTSC ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Excelerate Energy Doanh nghiệp

PTSC ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với Excelerate Energy

TTTĐ - Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa tổ chức Lễ ký kết Thỏa thuận Đối tác chiến lược với Tập đoàn năng lượng Excelerate Energy và Hợp đồng cung cấp thiết bị với Enerflex Energy Systems.
Xem thêm