Tag

Không bao giờ ngừng học: Phần mềm sáng tạo trong mùa dịch

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/07/2021 10:57
aa
TTTĐ - Giúp học sinh ôn thi trực truyến, tối ưu hoá cách xử lý kiến thức, rút ngắn thời gian làm bài… đó là những hiệu quả mà hệ thống NEVER STOP LEARNING mang lại. Phần mềm này do thầy cô trường THCS Phan Đình Giót (Thanh Xuân) sáng tạo trong mùa dịch vừa qua.
Hà Nội sẽ triển khai phần mềm kiểm soát toàn bộ công tác đánh giá cán bộ đảm bảo nền nếp Sinh viên ĐH FPT phát triển phần mềm chống “ăn cắp chất xám” Cô giáo mầm non sáng tạo phần mềm quản lý trẻ và trả muộn

Tâm huyết, say mê và sáng tạo

Trong khi Covid 19 có nhiều diễn biến phức tạp, học sinh Thủ đô đều phải học trực tuyến, các em lớp 9 càng gặp nhiều khó khăn hơn khi đứng trước kỳ thi vào lớp 10 THPT. Tuy nhiên với phương châm “Nghỉ dịch nhưng không nghỉ học”, Ban Giám hiệu và các giáo viên khối 9 trường THCS Phan Đình Giót (Thanh Xuân) đã đã sáng tạo ra một hệ thống phần mềm quản lý học tập trực tuyến với tên gọi NEVER STOP LEARNING.

Học sinh có thể tự học và ôn thi bất cứ nơi nào
Học sinh có thể tự học và ôn thi bất cứ nơi nào

Hệ thống này tạo ra những lớp học ảo, ở đó, giáo viên có thể đăng bài giảng Elearning, cung cấp tài liệu, giao các bài tập, bài kiểm tra đến học sinh. Học sinh có thể truy cập để học, ôn thi và làm bài kiểm tra... Nhờ có hệ thống này, thầy cô giáo có thể dễ dàng tạo các bài kiểm tra tự luận và trắc nghiệm và theo dõi kết quả học tập của học sinh. Với dạng bài kiểm tra trắc nghiệm, hệ thống sẽ tự động chấm bài giúp thầy cô tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức. Hệ thống báo cáo kết quả sẽ giúp giáo viên theo dõi được trình độ nhận thức và mức độ tiến bộ của người học, từ đó có thể điều chỉnh phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá phù hợp.

Học sinh sẽ được cấp một tài khoản để vào lớp học. Khi tham gia vào lớp học ảo này, các em có thể học vào bất kỳ khoảng thời gian nào, được tiếp cận với các tài liệu, các bài giảng Elearning do giáo viên đưa lên, hoặc làm các bài tập ôn tập, bài kiểm tra trực tuyến, điểm số sẽ lưu lại. Sau đó, giáo viên chủ nhiệm sẽ xem điểm, bài thi và phân loại học trò để có phương án dạy phù hợp tiếp theo.

Được biết, thời gian tới, nhà trường sẽ xây dựng bài giảng cho tất cả các môn học từ lớp 6 đến lớp 9, học sinh sẽ được học, ôn thi và làm các bài kiểm tra trắc nghiệm.

Học sinh làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch Sử
Học sinh làm bài thi trắc nghiệm môn Lịch Sử

Cô Nguyễn Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Giót cho biết: “Phần mềm này trợ giúp người dạy tổ chức các hoạt động nhằm quản lý khóa học như: Các đánh giá, trao đổi thảo luận, đối thoại trực tiếp, trao đổi thông tin offline, các bài học, các bài kiểm tra định kỳ, kiểm tra cuối khoá…; Quản lý tài nguyên từng khóa học bao gồm các file, website, văn bản, đề ôn tập, kiểm tra. Ngoài ra, phần mềm này còn có thể tổ chức diễn đàn; Các học viên có thể tham gia đánh giá các bài tập lớn của nhau.

Ưu điểm của NEVER STOP LEARNING là cán bộ quản lý có thể theo dõi giám sát các hoạt động dạy và học của giáo viên và học sinh”.

Ngay sau khi hoàn thiện, hệ thống đã được các thầy cô tận dụng triệt để trong việc dạy và ôn tập kiến thức cho học sinh toàn trường, đặc biệt là học sinh lớp 9. Ban Giám hiệu đã chỉ đạo hai tổ chuyên môn là Tiếng Anh và Lịch sử lớp 9 xây dựng một hệ thống các câu hỏi trắc nghiệm, tổng hợp thành các đề thi và tự động hóa trộn đề, mã hóa khi tạo phòng thi để học sinh toàn khối 9 truy cập hàng ngày ôn tập.

Với hệ thống này, nhà trường đã hoàn toàn chủ động trong việc giúp học sinh học tập bên cạnh hệ thống Study của Sở GD&ĐT Hà Nội. NEVER STOP LEARNING còn giúp các thầy cô tạo ra được một ngân hàng đề thi và dữ liệu tuyệt vời, hữu ích không chỉ cho khối 9 mà còn cả các khối lớp khác trong toàn trường. Nhờ thế, học sinh có thêm nhiều đề luyện, có cơ hội để học mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh.

Thành công bước đầu

Không bao giờ ngừng học: Phần mềm sáng tạo trong mùa dịch
Học sinh trường THCS Phan Đình Giót ôn thi vào lớp 10 THPT tại nhà

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, việc ôn thi cuối cấp năm học 2020-2021 của thầy trò nhà trường đã gặp không ít khó khăn. Với sự nỗ lực của học sinh và những kinh nghiệm dày dạn, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin tốt của giáo viên, thầy trò nhà trường đã gặt hái được được kết quả rất đáng tự hào.

Toàn trường có đến hơn 90% học sinh đỗ vào lớp 10 trường THPT công lập. Điểm trung bình toàn khối 9 là 45,45 điểm…

Để có kết quả này, phần lớn do nhà trường ứng dụng triệt để hệ thống NEVER STOP LEARNING để ôn tập cho học sinh trong hai môn thi trắc nghiệm Tiếng Anh và Lịch sử bên cạnh phần mềm của Sở GD&ĐT Hà Nội. Điểm trung bình tiếng Anh của toàn trường là 8,06; Số học sinh đạt điểm từ 8 - 10 điểm của toàn khối là 194 học sinh; Điểm trung bình môn Lịch sử của toàn trường xấp xỉ 8 điểm; số học sinh đạt từ 8 - 10 điểm là 175 em…

Không bao giờ ngừng học: Phần mềm sáng tạo trong mùa dịch

Nhận xét về hệ thống NEVER STOP LEARNING, em Nguyễn Thùy Dương, học sinh lớp 9 trường THCS Phan Đình Giót chia sẻ: “Phần mềm này giúp mình học, ôn thi hiệu quả và đạt điểm cao trong kỳ thi vào 10 vừa qua. Trang web hỗ trợ chúng mình về kiến thức cơ bản cũng như kiến thức nâng cao, các dạng đề phù hợp, bám sát kiến thức các giáo trình mình được học hàng ngày.

Ngoài ra, phần mềm này có thể sử dụng bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào. Đặc biệt khi làm bài kiểm tra xong, em có luôn kết quả, khi làm bài sai, phần mềm sẽ cho ra câu trả lời đúng là gì để người học ghi nhớ, tiếp thu và nâng cao khả năng học tập. Hơn thế nữa, trang web nhà trường cũng tạo ra môi trường học tập để các bạn học sinh có thể trao đổi bài tập, học hành… dù ở nhà”.

Bạn Trần Bảo Tuấn, học sinh lớp 9A1 cũng cho biết: “Luyện trắc nghiệm trên phần mềm này giúp em tiếp thu được kiến thức nhiều hơn và tối ưu hoá trong cách xử lý kiến thức, câu hỏi, cách rút ngắn thời gian giải quyết. Mỗi câu hỏi chỉ có 1 đáp án đúng buộc thí sinh phải suy nghĩ và có lập luận đúng để có câu trả lời chính xác nhất. Như vậy, nếu chăm chỉ ôn luyện trên hệ thống trắc nghiệm mà nhà trường đưa ra, người ôn sẽ có phản xạ nhanh, hoàn toàn yên tâm cho những bài thi bài kiểm tra của mình”.

Cô Nguyễn Thanh Huyền, Hiệu trưởng trường THCS Phan Đình Giót nhấn mạnh: "Hệ thống NEVER STOP LEARNING đang trong thời gian xây dựng và phát triển nên không tránh khỏi những tồn tại nhất định. Trong thời gian tới đội ngũ giáo viên phụ trách Toán - Tin sẽ tiếp tục xây dựng, hoàn thiện phần mềm theo các định hướng: Thiết kế giao diện đẹp, thân thiện hơn; Cập nhật đầy đủ các môn học của từng lớp lên trên hệ thống; Chọn lọc các tài nguyên cho các khóa học để học sinh học tập hiệu quả; Xây dựng kho bài giảng Elearning phong phú; Bổ sung hệ thống đề; Bổ sung các dạng bài tập trắc nghiệm phong phú; Tích hợp sâu hơn với các phần mềm họp trực tuyến như Zoom, Google Meet hay MS Teams…

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm