Tag
Quảng Nam:

Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang "đội vốn" gấp đôi sau 6 năm

Dự án 01/04/2024 21:56
aa
TTTĐ - Sau 6 năm được quyết định chủ trương đầu tư, Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đến nay đã bất ngờ "đội vốn" lên gần 800 tỷ đồng.
Khu du lịch "nửa vời" của Công ty Giang Hải Sơn, giờ ra sao? Cảm xúc đong đầy “Tháng Ba biên giới” Cổng Trời Đông Giang có vốn huy động đến 396 tỷ đồng 800 tỷ đồng làm kè chống sạt lở bờ biển Tam Thanh
Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang
Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang có diện tích đất sử dụng lên đến 120ha tại huyện Đông Giang (Ảnh: Cổng Trời Đông Giang)

Ngày 1/4, liên quan đến dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang tại huyện Đông Giang (tỉnh Quảng Nam), theo tìm hiểu của phóng viên, sau 6 năm được quyết định chủ trương đầu tư, dự án này đến nay đã bất ngờ "đội vốn" gấp đôi.

Theo hồ sơ, vào ngày 20/9/2018, UBND tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang. UBND tỉnh cũng chấp thuận nhà đầu tư đối với dự án là Công ty CP Khu du lịch sinh thái Hang Gợp.

Dự án có mục tiêu xây dựng khu du lịch sinh thái Cổng trời Đông Giang, khu thương mại, dịch vụ và khách sạn, khu ẩm thực, nhà hàng và khu vui chơi, dã ngoại có quy mô sử dụng 145,89ha đất tại khu vực thôn A Sờ, xã Mà Cooih, huyện Đông Giang.

Dự án lúc này có tổng vốn đầu tư 400 tỷ đồng; trong đó vốn góp nhà đầu tư là 80,8 tỷ đồng, vốn vay từ ngân hàng thương mại là 320 tỷ đồng.

Theo dự kiến, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động chính thức vào quý III/2021.

Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang
Dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang do Công ty CP Khu du lịch sinh thái Hang Gợp làm chủ đầu tư (Ảnh: Cổng Trời Đông Giang)

Chủ đầu tư dự án cũng được tỉnh Quảng Nam ưu đãi về tiền thuê đất, thuê mặt nước; về thuế thu nhập doanh nghiệp; về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu nếu dự án thực hiện đúng mục tiêu và đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật.

Đến tháng 1/2019, UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng (tỷ lệ 1/500) đối với Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang. Dự án lúc này có quy mô 120ha với 4 khu vực chính.

Dự án có mật độ xây dựng gộp tối đa là 25%; riêng đối với các khu vực có đất rừng phòng hộ tối đa là 5%. Dự án có tầng cao xây dựng từ 1-5 tầng; riêng 3 tháp vọng cảnh có tầng cao là 9, 10 và 13 với chiều cao tối đa 42m.

Vào tháng 4/2019, UBND tỉnh cũng đã phê duyệt phương án nộp tiền về Quỹ Bảo vệ và phát triển rừng tỉnh để trồng rừng thay thế diện tích rừng chuyển mục đích sử dụng sang xây dựng đối với dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang.

Theo đó, tổng diện tích trồng rừng thay thế là 5,91ha với tổng dự toán trồng rừng hơn 666 triệu đồng.

Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang
Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã được UBND tỉnh quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư lần thứ 1 vào ngày 4/3/2021 (Ảnh: Cổng Trời Đông Giang)

Đến ngày 4/3/2021, sau khi ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh có buổi làm việc thực tế với chủ đầu tư, đơn vị liên quan tại dự án, Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã được UBND tỉnh quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư lần thứ 1.

Ngày 15/3/2022, UBND tỉnh đã có Văn bản xử lý kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai đối với Công ty CP Khu du lịch sinh thái Hang Gợp tại dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang.

Lúc này, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tập trung hoàn thành các thủ tục liên quan để triển khai thi công hoàn thiện các hạng mục còn lại của giai đoạn 1 và tiếp tục triển khai thực hiện giai đoạn 2 của dự án để đưa vào hoạt động theo đúng tiến độ.

Khu du lịch Cổng Trời Đông Giang
Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang có quy mô sử dụng đất 120ha (Ảnh: Cổng Trời Đông Giang)

Đối với diện tích đất rừng tự nhiên trong phạm vi dự án, UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư chấp hành thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 1026 về việc quản lý diện tích rừng tự nhiên trong khu vực dự án.

Ngày 29/3 vừa qua, UBND tỉnh cũng đã quyết định chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư lần thứ 2 đối với Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang.

Theo đó, từ quý IV/2022 - II/2024, dự án sẽ thi công hoàn thiện và đưa vào hoạt động giai đoạn 2 gồm hạ tầng giai đoạn 2, nhà hàng, khách sạn, hệ thống cáp treo.

Từ quý III/2024 - III/2027, dự án sẽ thực hiện các thủ tục pháp lý và thi công xây dựng các hạng mục còn lại theo sơ đồ vị trí quy hoạch, hạng mục bổ sung và hoàn thiện đưa toàn bộ dự án vào hoạt động.

Theo UBND tỉnh, nội dung vốn đầu tư của dự án cũng được chấp thuận điều chỉnh. Theo đó, vốn đầu tư của dự án là 796 tỷ đồng. Cụ thể, vốn góp của nhà đầu tư là 400 tỷ đồng; vốn huy động (vay) là 396 tỷ đồng.

Như vậy, có thể thấy sau nhiều năm được chấp thuận đầu tư và triển khai dự án kéo dài, đến nay quy mô dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã giảm còn 120ha.

Tổng vốn đầu tư của dự án đến nay đã tăng từ 400 tỷ đồng lên thành 796 tỷ đồng, trong khi dự án tiếp tục được kéo dài đến năm 2027 với kế hoạch hoàn thiện và đưa toàn bộ dự án vào hoạt động.

Điều bất ngờ là vốn góp của nhà đầu tư dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang đã tăng gần 320 tỷ đồng (từ 80,8 tỷ đồng vào năm 2018 lên thành 400 tỷ đồng vào năm 2024).

Riêng vốn huy động (vốn vay) cũng của dự án cũng tăng từ 320 tỷ đồng vào năm 2018 lên thành 396 tỷ đồng vào năm 2024.

Đọc thêm

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm bất động sản cao cấp Dự án

MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm bất động sản cao cấp

TTTĐ - Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược “hữu xạ tự nhiên hương” để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
Thang Long Real Group hợp lực các đối tác chiến lược cất cánh FIATO AIRPORT CITY Dự án

Thang Long Real Group hợp lực các đối tác chiến lược cất cánh FIATO AIRPORT CITY

TTTĐ - Ngày 9/5, Thang Long Real Group cùng các đối tác phát triển dự án FIATO AIRPORT CITY vừa ký kết hợp tác chiến lược, đánh dấu quá trình khai thác những lợi thế nổi bật của các bên đóng góp vào quá trình triển khai dự án FIATO AIRPORT CITY, đem lại nhiều giá trị cộng sinh cho khách hàng quan tâm căn hộ “siêu sân bay”, cách Sân bay Quốc tế Long Thành chỉ 10 phút di chuyển.
Outdoor Living - Phong cách sống của cộng đồng hạnh phúc Dự án

Outdoor Living - Phong cách sống của cộng đồng hạnh phúc

TTTĐ - Trong xã hội hiện đại, một cuộc sống hạnh phúc viên mãn không chỉ xoay quanh nhu cầu vật chất đủ đầy mà còn là một sức khỏe thể chất - tinh thần toàn diện. Phong cách sống hàng ngày chính là con đường mỗi người tạo ra để đón nhận cuộc sống đó.
Xuất hiện biển cảnh báo tại dự án Charm Diamond Dự án

Xuất hiện biển cảnh báo tại dự án Charm Diamond

TTTĐ - Mới đây, tại tổ hợp khu căn hộ Charm Plaza (ngã tư 550, phường Dĩ An) - tên thương mại Charm Diamond đã xuất hiện tấm biển cảnh báo “dự án chưa đủ điều kiện giao dịch” được UBND phường Dĩ An, TP Dĩ An lắp.
Xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng các dự án cao tốc trọng điểm Dự án

Xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng các dự án cao tốc trọng điểm

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản 201/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong chuyến công tác kiểm tra về tình hình triển khai một số dự án thành phần đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 và đường cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Khám phá phân khu sở hữu “view panorama” đẹp bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia Dự án

Khám phá phân khu sở hữu “view panorama” đẹp bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia

TTTĐ - Ôm trọn kiệt tác sân golf quy mô hàng đầu Đông Nam Á với mảng xanh ngút ngàn, đồng thời sở hữu “view panorama” hiếm có, Golf Land đang là “giỏ hàng” đắt giá bậc nhất được giới danh gia kiếm tìm nhằm sở hữu nơi an cư vượt trội trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island (Vũ Yên, Hải Phòng).
Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông Dự án

Rà soát, đánh giá toàn diện các dự án BOT giao thông

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 190/TB-VPCP ngày 3/5/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc tại một số dự án đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BOT.
Việc mở rộng đoạn cao tốc TP HCM-Long Thành là cấp thiết Dự án

Việc mở rộng đoạn cao tốc TP HCM-Long Thành là cấp thiết

TTTĐ - Ngày 3/5, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo báo, cho ý kiến về phương án đầu tư mở rộng đoạn TP HCM-Long Thành, thuộc Dự án đường bộ cao tốc TP HCM-Long Thành-Dầu Giây...
Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô” Dự án

Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô”

TTTĐ - Cuộc sống của cư dân phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa, Vinhomes Ocean Park 2 là 365 ngày nghỉ dưỡng trong năm, giữa không gian ngập tràn sắc màu và hơi thở nhiệt đới mang đậm phong cách Mỹ.
The Wisteria - miền đất của những cư dân hạnh phúc Dự án

The Wisteria - miền đất của những cư dân hạnh phúc

TTTĐ - Nếu như trước đây tiêu chuẩn an cư lý tưởng gói gọn trong 2 chữ “tiện nghi” thì nay, cư dân mong muốn sở hữu cho mình một không gian sống trong lành, đủ đầy, gắn kết giữa cộng đồng văn minh. Tái định nghĩa khái niệm “an cư”, The Wisteria được xem là lựa chọn hoàn hảo cho mái ấm của các gia đình.
Xem thêm