Tag

Kích cầu lần 2: Du lịch nội địa bước đầu có tín hiệu khởi sắc

Du lịch 22/10/2020 17:37
aa
TTTĐ - Dù gặp nhiều khó khăn so với lần kích cầu đầu tiên, song chương trình kích cầu du lịch nội địa lần thứ 2 đã bắt đầu phát huy hiệu quả. Thị trường du lịch nội địa đã bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc với những chính sách ưu đãi giảm giá sâu. Nhiều điểm đến đã thu hút đông du khách quay trở lại.
Sống chung với dịch, những xu hướng du lịch nào sẽ lên ngôi? Ba xu hướng du lịch được ưa chuộng nhất hậu Covid-19 Sa Pa khởi động chương trình kích cầu du lịch lần thứ hai Vì sao Sun Group đổ nhiều tỷ USD để “thâm canh” ở Nam Phú Quốc?

Ưu đãi sâu, du khách tăng trở lại

Đại dịch Covid-19 đã khiến cho du lịch Việt Nam đình trệ từ đầu năm 2020, gây ra những hậu quả nặng nề cho toàn ngành. Theo báo cáo của Bộ VHTTDL tại cuộc họp báo quý 3/2020, tổ chức chiều 14/10 tại Hà Nội, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết trong 9 tháng năm 2020, nhìn chung các chỉ tiêu về du lịch đều giảm mạnh. Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt 3.686.779 lượt, giảm 67,4% so với cùng kỳ 2019. Khách du lịch nội địa đạt 37,5 triệu lượt, trong đó có 19,2 triệu lượt khách lưu trú…

Cáp treo Bà Đen
Cáp treo Bà Đen

Tuy nhiên, tín hiệu đáng mừng là chương trình kích cầu du lịch nội địa lần 2 với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn” đã bắt đầu khởi sắc trong những tháng cuối năm. Đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, sau 3 tuần triển khai Chương trình kích cầu du lịch nội địa những tháng cuối năm 2020, nhiều địa phương, doanh nghiệp trên cả nước đã đồng loạt hưởng ứng, mang lại không khí sôi động và những kết quả bước đầu khả quan.“Các liên minh kích cầu hình thành trong chương trình kích cầu đầu tiên có sự kết nối, hợp tác ngày càng chặt chẽ, khiến sản phẩm dịch vụ có mức giá ngày càng hấp dẫn và chất lượng dịch vụ cũng được nâng cao hơn”- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu nhận định.

Khách du lịch đang đứng trước cơ hội hấp dẫn chưa từng có khi hầu hết sản phẩm, dịch vụ đều được giảm giá, ưu đãi ở mức tối đa trên quy mô toàn quốc. Tại Hạ Long, du khách được giảm 50% giá vé vào các điểm tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long. Thêm vào đó, nếu hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, khách du lịch sẽ được nhận thêm ưu đãi lên đến 50% các dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí của Tập đoàn Sun Group.

Du khách trải nghiệp Cáp treo Hòn Thơm
Du khách trải nghiệp Cáp treo Hòn Thơm

Các khu du lịch nổi tiếng trên cả nước cũng đều tung ra chính sách ưu đãi lý tưởng dành cho du khách như: Sun World Fansipan Legend áp dụng chương trình mua vé cáp treo, tặng vé buffet trưa; KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) tặng vé buffet trưa 255.000 VNĐ dành cho tất cả du khách khi mua vé cáp treo đến hết tháng 12/2020; Sun World BaDen Mountain (Tây Ninh) đang áp dụng gói combo ưu đãi, thay vì mua vé cho 2 tuyến cáp treo riêng, du khách có thể mua trọn gói gồm 1 vé khứ hồi lên đỉnh Bà Đen và 1 vé khứ hồi lên Chùa Bà với mức giá giảm 25% so với giá mua lẻ…

Các resort, khách sạn sang trọng cũng đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi, khuyến mại để kích cầu. Điển hình như Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay (Phú Quốc) áp dụng mức giá ưu đãi chỉ từ 2.563.000 VNĐ ++ /phòng/đêm cho nhóm 4 người đặt phòng từ nay đến 31/10/2020, cho kỳ nghỉ từ 15/09/2020 đến 20/12/2020; Mercure Danang French Village Bana Hills (Đà Nẵng) chỉ từ 1.190.000 VNĐ/Phòng dành cho 2 người từ 25/9/2020-30/12/2020; Premier Village Hạ Long Bay (Quảng Ninh) tung combo đặc biệt “Thư giãn & Tái tạo năng lượng” với mức giá 7.700.000VND ++ Villas 2PN cho 4 người lớn, 2 trẻ em…

Mây trên đỉnh Fansipan
Mây trên đỉnh Fansipan

Theo báo cáo từ các địa phương, số lượng khách đặt phòng trong tháng 11 và 12 đã tăng trở lại ở Hạ Long, Sa Pa, TP.HCM, Đà Lạt, Hội An, Phú Quốc, Bà Rịa - Vũng Tàu… Ngay cả Đà Nẵng, thành phố vừa thoát khỏi tâm bão dịch Covid-19, du khách cũng bắt đầu quay trở lại. Lượng khách nội địa giai đoạn Tết 2021 được kỳ vọng có thể bù đắp lượng khách quốc tế thiếu hụt.

Mức độ phục hồi của đợt kích cầu lần 2 sẽ bền vững hơn lần 1

Mặc dù được đánh giá là gặp nhiều khó khăn hơn nhiều so với lần 1, song các chuyên gia du lịch dự đoán rằng mức độ phục hồi của đợt kích cầu lần hai sẽ bền vững hơn. Ông Nguyễn Văn Tài – Giám đốc Công ty Du lịch VietSense Travel đánh giá, hoạt động du lịch trong đợt kích cầu lần 2 diễn ra theo chiều hướng tăng trưởng dần dần, từ từ với tốc độ bình thường chứ không bùng nổ như giai đoạn 1- thời điểm mà tất cả người dân đều ồ ạt đi du lịch để xả sự khó chịu, dồn nén trong quãng thời gian giãn cách xã hội.

Bên cạnh đó, việc tổ chức, phát triển các sản phẩm du lịch trong điều kiện bình thường mới của các địa phương và doanh nghiệp ở giai đoạn 2 đã tốt hơn, xa hơn rất nhiều, dài hơi hơn. Công tác phòng, chống dịch và giữ trong trạng thái bình thường mới không có dịch trong cộng đồng cũng tốt hơn.

Thể thao ở Sun World Hon Thơm Nature Parl
Thể thao ở Sun World Hon Thơm Nature Park

Thêm vào đó, người dân đã bớt hoang mang hơn và đã quen với trạng thái “sống chung với dịch”. Ngay cả khi một số vùng, một số ổ dịch nếu có cũng không có sức ảnh hưởng triệt tiêu những điểm đến khác, vì thế, việc hồi phục hoạt động kinh doanh du lịch và đi du lịch của người dân sau đợt Covid-19 lần 2 sẽ bền vững hơn. Theo khảo sát mới nhất được thực hiện bởi Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng đầu tháng 10/2020, có đến 80,6% du khách khi được hỏi trả lời Covid -19 không làm họ e ngại khi đến Đà Nẵng sau dịch.

Được biết, để chuẩn bị cho việc thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam ngay khi dịch Covid-19 được khống chế trên thế giới, Tổng cục Du lịch đang phối hợp với CNN xây dựng clip có độ dài khoảng 30 giây để phát trên CNN nhằm chuyển tải thông điệp “Why not VietNam?” nhằm kích cầu du lịch sau đại dịch Covid-19.

Tắm khoáng tại Yoko Osen Quang Hanh
Tắm khoáng tại Yoko Onsen Quang Hanh

Tuy nhiên, bao giờ có thể khởi động lại thị trường du lịch quốc tế, chắc chắn không phải là việc có thể dự đoán được trong thời điểm này khi mà dịch bệnh vẫn hoành hành trên thế giới. Bởi vậy, những tín hiệu lạc quan của thị trường du lịch nội địa hiện nay cùng sự nỗ lực quyết liệt của toàn ngành du lịch vẫn là điểm sáng để chúng ta kỳ vọng du lịch Việt Nam sẽ bớt vượt qua “bão tố”, như cách mà Việt Nam đã chiến thắng đại dịch Covid-19.

Cầu Vàng gây ấn tượng với khán giả thế giới khi trở thành sân khấu cho Lễ hội âm nhạc quốc tế UWSA Cầu Vàng gây ấn tượng với khán giả thế giới khi trở thành sân khấu cho Lễ hội âm nhạc quốc tế UWSA

TTTĐ - Xuất hiện lung linh và huyền bí trong Lễ hội âm nhạc trực tuyến United We Stream Asia, Cầu Vàng mang đến không ...

Sự kiện âm nhạc quốc tế United We Stream Asia tại Cầu Vàng: Khi âm nhạc thả trôi theo mây trời Sự kiện âm nhạc quốc tế United We Stream Asia tại Cầu Vàng: Khi âm nhạc thả trôi theo mây trời

TTTĐ - Lần đầu tiên, đài vọng cảnh Cầu Vàng – biểu tượng mới của Đà Nẵng biến thành không gian âm nhạc độc đáo ...

“Mũi tên trúng nhiều đích” khi đầu tư biệt thự song lập Mallorca “Mũi tên trúng nhiều đích” khi đầu tư biệt thự song lập Mallorca

TTTĐ - Các sản phẩm biệt thự trong khu đô thị Sun Grand City Feria (Hạ Long) không những là không gian sống xứng tầm ...

Lý do bất động sản Nam Phú Quốc hot nhất thị trường địa ốc 2020? Lý do bất động sản Nam Phú Quốc hot nhất thị trường địa ốc 2020?

TTTĐ - Mặc dù thị trường địa ốc có phần chao đảo do ảnh hưởng của dịch bệnh, song bất động sản (BĐS) Nam Phú ...

Bất động sản đón đầu sự phục hồi của kinh tế Việt Nam Bất động sản đón đầu sự phục hồi của kinh tế Việt Nam

TTTĐ - Khi lãi suất ngân hàng xuống thấp, rủi ro hiện hữu với vàng và chứng khoán, không bất ngờ khi bất động sản ...

Đọc thêm

Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử Du lịch

Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên vùng đất huyền sử

TTTĐ - Chiều 19/11, tại TP Kon Tum, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo Tuần Văn hóa - Du lịch lần thứ V và Liên hoan cồng chiêng, xoang các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ II năm 2024.
Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng Du lịch

Khám phá vẻ đẹp Lai Châu kỳ vĩ ngay tại Đà Nẵng

TTTĐ - Tuần Du lịch - Văn hóa tỉnh Lai Châu năm 2024 tại TP Đà Nẵng sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24/11 với chủ đề “Về với những đỉnh núi Lai Châu kỳ vĩ”.
Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch Du lịch

Hà Nội và Incheon tăng cường hợp tác, quảng bá các sản phẩm du lịch

TTTĐ - Chiều 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra Hội thảo du lịch MICE giữa thành phố Hà Nội và thành phố Incheon.
"Long An - Khát vọng sông Vàm" Du lịch

"Long An - Khát vọng sông Vàm"

TTTĐ - Ngày 12/11, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo thông tin sự kiện Tuần Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Long An lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề "Long An - Khát vọng sông Vàm". Đến dự có các phóng viên, nhà báo của 26 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh.
Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn Nhịp điệu cuộc sống

Quảng Nam đăng cai hội nghị quốc tế về du lịch nông thôn

TTTĐ - Từ ngày 7 đến 12/12, Hội nghị quốc tế về Du lịch nông thôn của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) sẽ diễn ra tại Quảng Nam với nhiều hoạt động ý nghĩa.
Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024 Du lịch

Vietjet SkyJoy nhận vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

TTTĐ - Chương trình Khách hàng thân thiết Vietjet SkyJoy được vinh danh với giải thưởng ASOCIO DX Award 2024, hạng mục Hệ sinh thái và giải pháp số.
Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình Du lịch

Booking.com gợi ý những điểm đến lý tưởng để du lịch một mình

TTTĐ - Một mình cũng chẳng sao! Du lịch một mình đang dần trở thành xu hướng trong năm 2024, với 75% du khách Việt Nam lên kế hoạch cho các chuyến đi "một người" trong năm nay.
Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT Du lịch

Traveloka thúc đẩy quan hệ đối tác công-tư thông qua hội thảo chiến lược cùng VNAT

TTTĐ - Để đáp ứng xu hướng du lịch đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (VNAT) tổ chức hội thảo về “Giải pháp du lịch thông minh và hợp tác chiến lược công - tư - Nâng cao trải nghiệm du lịch và thúc đẩy phát triển du lịch bền vững”.
Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt Du lịch

Văn hóa đại chúng đang định hình xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt

TTTĐ - Theo một nghiên cứu mới nhất từ Vero, du khách Việt Nam đang tìm kiếm những trải nghiệm du lịch gắn liền với văn hóa đại chúng, từ việc tham gia các sự kiện âm nhạc, ghé thăm các địa điểm “đặc trưng” trong những bộ phim nổi tiếng, cho đến việc đi xem các trận bóng đá trực tiếp đầy kịch tính kết hợp du lịch.
Chìm đắm trong vũ khúc dã quỳ Chư Đang Ya Nhịp điệu cuộc sống

Chìm đắm trong vũ khúc dã quỳ Chư Đang Ya

TTTĐ - Những tiết mục nghệ thuật đặc sắc, hoành tráng trong chương trình "Vũ khúc dã quỳ - Chư Đang Ya 2024" đã mang nhiều cung bậc cảm xúc dưới chân núi lửa Chư Đang Ya, huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai).
Xem thêm