Tag

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa

Doanh nghiệp 13/06/2024 11:41
aa
TTTĐ - Cách làm văn hóa doanh nghiệp sáng tạo của một Tập đoàn đa ngành đã giúp kích hoạt tinh thần chủ động của người lao động.
Tháng 8, Hà Nội sẽ đối thoại với doanh nghiệp đầu tư nước ngoài Tập trung thực hiện 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp đẩy mạnh chuyển đổi số Nâng cao ý thức phòng chống ngộ độc thực phẩm tại các doanh nghiệp Đảng ủy Agribank vinh dự đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu

Đưa văn hóa doanh nghiệp vào đời sống công sở

Ở bất kỳ doanh nghiệp hay tổ chức nào, chủ động luôn là một trong những phẩm chất cần thiết của người lao động dù là sinh viên mới tốt nghiệp hay chuyên viên, cán bộ quản lý. Càng ở vị trí cao yêu cầu về tính chủ động càng nhiều.

ROX Group tiền thân là TNG Holdings Vietnam, trước khi chuyển đổi thương hiệu vào đầu năm nay, doanh nghiệp đã cho ra mắt bộ gen ROX với ba giá trị cốt lõi đề cao trách nhiệm chủ động.

Theo đó, người lao động không chỉ chủ động giải quyết công việc được giao, nhân sự còn cần chủ động báo cáo, chủ động giám sát, chủ động phản biện,… Chủ động nằm ngay ở cách tư duy khi gặp vấn đề, coi mình là nguyên nhân đầu tiên để từ đó tìm ra giải pháp.

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa
Cán bộ nhân viên ROX Group tham gia các hoạt động hướng đến kỷ niệm 28 năm thành lập Tập đoàn

Với việc đẩy mạnh vai trò của văn hóa doanh nghiệp phục vụ công tác quản trị, trong đó đề cao tinh thần “trách nhiệm chủ động”, ROX Group đã vươn mình từ một doanh nghiệp sản xuất thành Tập đoàn đa ngành có bề dày 28 năm xây dựng và phát triển. Hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của ROX Group bao gồm nhiều lĩnh vực như phát triển đô thị & khu công nghiệp, dịch vụ, tài chính năng lượng, khách sạn. ROX Group cũng là đơn vị được đánh giá cao về năng lực triển khai các siêu dự án ở trong nước và quốc tế.

Điều khiến nhiều người tò mò là làm sao để tạo được sự đồng thuận về thực hành trách nhiệm chủ động trong một tổ chức có đến hàng nghìn cán bộ nhân viên như ROX Group. Qua cách doanh nghiệp triển khai các hoạt động kỷ niệm Ngày hội Truyền thống, chúng ta có thể thấy rõ điều đó.

Là sự kiện thường niên, Ngày hội Truyền thống của Tập đoàn mỗi năm lại được tổ chức theo một cách thức khác nhau và có chủ đề riêng giúp văn hóa ngấm sâu vào tổ chức. Năm nay, Ngày hội Truyền thống có tên gọi mới “ROXMei” - theo thương hiệu mới của doanh nghiệp.

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa
Sự kiện Key in Mei của ROX Key kích hoạt tinh thần thể thao, lối sống xanh cho CBNV

Năm 2021, ROXMei là sự kiện đại nhạc hội dành cho cán bộ nhân viên và người thân. Năm 2022, sự kiện khơi dậy tính tương tác kết nối giữa các đơn vị qua các trò chơi vận động. Năm 2023, sự kiện được tổ chức ngoài trời đánh đấu việc kích hoạt mã gen ROX.

Và năm nay ROX Group lại đổi mới với việc sẽ giao cho các đơn vị tổ chức Ngày hội Truyền thống của Tập đoàn theo bản sắc của từng đơn vị. Bằng cách này, doanh nghiệp đã kích hoạt tinh thần làm chủ cuộc chơi của tất cả mọi người, đúng với hành vi then chốt “là người chơi không là khán giả” trong văn hóa gen ROX.

Song song với đó, luật chơi cũng được tính toán chặt chẽ để các hoạt động giúp gia tăng gắn kết liên phòng ban thay vì tập trung vào thứ hạng, giải thưởng. Sự khéo léo trong việc xây dựng thể lệ đã giúp thể hiện được tinh thần “đồng tâm hợp lực” – một trong các định hướng hành động trong năm của Tập đoàn.

Nét đặc sắc của văn hóa nhánh

Qua nhiều đợt khảo sát về mức độ trưởng thành văn hóa, văn hóa doanh nghiệp tại ROX Group được đánh giá ở mức 5/6 theo phương pháp đánh giá của Dennison. Để tiếp tục hoàn thiện chiến lược phát triển văn hóa, ROX Group chú trọng việc phát triển văn hóa nhánh tại các đơn vị thành viên.

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa
Ngày hội chính ROX 28 Anniversary của Tập đoàn mang màu sắc trẻ trung, sôi động, sáng tạo, đồng thời là sân chơi cho người lao động tỏa sáng.

Kết quả triển khai sự kiện Ngày hội Truyền thống năm 2024 cho thấy mỗi đơn vị đã tạo dấu ấn riêng của mình. ROX Key (khối ngành dịch vụ) tổ chức thành công các hoạt động thể thao gắn với CSR, điểm nhấn là sự kiện Key In Mei. Khối văn phòng Tập đoàn ghi dấu ấn với cuộc thi tìm kiếm tài năng ROX & Tôi và lễ hội ROX 28 Anniversary sôi động, trẻ trung gắn kết người lao động. ROX Living (khối ngành BĐS) tổ chức các hoạt động mang màu sắc truyền thống, tìm về nguồn cội với sự kiện chính Hội làng ROX “Mây”.

Anh Nguyễn Trường Thọ - một cán bộ của Tập đoàn bày tỏ: “Chuỗi hoạt động hướng đến kỷ niệm 28 năm ngày Truyền thống của Tập đoàn năm nay rất đa dạng. Dù lạ, dù quen, dù ở các phòng ban, đơn vị khác nhau nhưng đều hòa chung vào một bầu không khí sôi động để dành cho nhau những tiếng cười mãn nguyện, những cái ôm, những cái bắt tay đầy ấm áp như để nhắn nhủ cùng nhau đồng tâm hợp lực vững bước lực tiến về phía trước”.

Kích hoạt tinh thần chủ động trong doanh nghiệp qua hoạt động văn hóa
Hội làng ROX “Mây” của ROX Living giúp cán bộ nhân viên thêm yêu văn hóa truyền thống và cảm nhận rõ nét ý nghĩa các giá trị cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp.

Đưa văn hóa doanh nghiệp vào đời sống luôn là bài toán khó của các doanh nghiệp. Nói về lý thuyết thì văn hóa doanh nghiệp gồm nhiều thành tố: giá trị cốt lõi, sứ mệnh, tầm nhìn, chuẩn hành vi… Không ít doanh nghiệp đã ý thức được việc cần thiết xây dựng văn hóa doanh nghiệp và in thành những cuốn sổ tay văn hóa, biển bảng treo trong khu vực làm việc.

Tuy nhiên, để văn hóa doanh nghiệp thực sự sống động, đi vào đời sống rất cần sự sáng tạo và tùy chỉnh với đặc thù từng doanh nghiệp (ngành nghề hoạt động, độ tuổi nhân sự, văn hóa vùng miền,…). Có thể nói, ROX Group là một doanh nghiệp điển hình trong việc đưa văn hóa ứng dụng vào đời sống công sở và trở nên sống động hơn mỗi ngày.

Đọc thêm

Tìm động lực mới đi đôi với việc làm mới động lực cũ Kinh tế

Tìm động lực mới đi đôi với việc làm mới động lực cũ

TTTĐ - Nhiệm vụ quan trọng mà Đảng bộ PV GAS cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong giai đoạn tiếp theo là nghiên cứu tìm ra các “động lực mới” đi đôi với việc “làm mới động lực cũ”...
Thẻ tín dụng Home Credit Việt Nam nhận giải thưởng từ Asian Banking & Finance Doanh nghiệp

Thẻ tín dụng Home Credit Việt Nam nhận giải thưởng từ Asian Banking & Finance

TTTĐ - Giải thưởng uy tín này đã khẳng định cam kết đổi mới và phương châm luôn lấy khách hàng làm trọng tâm của công ty tài chính số này.
Ladophar bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng Doanh nghiệp

Ladophar bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng

TTTĐ - Vi phạm công bố thông tin, Ladophar bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 92,5 triệu đồng.
Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản Doanh nghiệp

Tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Văn bản số 5029/VPCP-TH ngày 16/7/2024 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái về việc tháo gỡ vướng mắc khó khăn cho các doanh nghiệp thủy sản.
Các giải pháp chuyên biệt, miễn phí, giảm lãi vay cho doanh nghiệp xây lắp Kinh tế

Các giải pháp chuyên biệt, miễn phí, giảm lãi vay cho doanh nghiệp xây lắp

TTTĐ - Từ nay đến hết ngày 31/12/2024, ABBANK triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt "X2 lợi ích - vững bước thành công" dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây lắp. Chương trình giúp các doanh nghiệp khai thông nhu cầu vốn, đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh, hướng tới thành công và phát triển bền vững.
Điện thương phẩm của EVNNPC tăng 14,68% so với cùng kỳ năm trước Doanh nghiệp

Điện thương phẩm của EVNNPC tăng 14,68% so với cùng kỳ năm trước

TTTĐ - Thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 và nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết: Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm 2024 của Tổng công ty đạt 47,654 tỷ kWh tăng 14,68% so với cùng kỳ năm trước và đạt 50,19% kế hoạch cả năm EVN giao.
NAPAS, Mastercard và Payoo "trao cơ hội" cho phụ nữ yếu thế Doanh nghiệp

NAPAS, Mastercard và Payoo "trao cơ hội" cho phụ nữ yếu thế

TTTĐ - Tiếp tục các hoạt động nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán không tiếp xúc trên quy mô lớn, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Mastercard và Trung gian Thanh toán Payoo tiếp tục triển khai chương trình an sinh xã hội “Chạm sẻ chia, Trao hy vọng” nhằm mang đến cơ hội tầm soát ung thư miễn phí cho hàng ngàn phụ nữ khó khăn tại TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; hỗ trợ chi phí tầm soát chuyên sâu cho những phụ nữ có nguy cơ cao mắc bệnh.
Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á Doanh nghiệp

Vinamilk được vinh danh tại giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á

TTTĐ - Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm Châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.
Home Credit Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững 2023 Doanh nghiệp

Home Credit Việt Nam công bố Báo cáo phát triển bền vững 2023

TTTĐ - Báo cáo phát triển bền vững năm 2023 của Home Credit Việt Nam đã cho thấy sự gắn kết của các yếu tố Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) vào mọi hoạt động vận hành của Công ty tài chính số này.
Việt Nam đánh giá cao và coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với AIIB Kinh tế

Việt Nam đánh giá cao và coi trọng phát triển quan hệ hợp tác với AIIB

TTTĐ - Chiều 16/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Kim Lập Quần, Chủ tịch Ngân hàng Đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
Xem thêm