Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên iHanoi
| Phố, phường Thủ đô thêm sạch, đẹp nhờ có iHanoi Xây dựng chính quyền số với iHanoi "Đi từng ngõ, gõ từng nhà" hỗ trợ người dân cài đặt iHanoi |
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ban hành Kế hoạch số 23/KH- UBND kiểm tra, giám sát hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, thủ tục hành chính nội bộ, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi năm 2025 trên địa bàn TP Hà Nội.
![]() |
| Hà Nội sẽ kiểm tra việc xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi. Ảnh minh hoạ |
Kế hoạch yêu cầu công tác kiểm tra, giám sát phải được thực hiện thường xuyên, kịp thời, đúng quy định pháp luật. Quá trình kiểm tra phải bảo đảm nghiêm túc, khách quan, công khai, dân chủ, không làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ quan, đơn vị được kiểm tra. Kết luận kiểm tra được thông báo tới cơ quan, đơn vị được kiểm tra, minh bạch, đăng tải công khai…
Quá trình giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính phải được thực hiện thường xuyên, hiệu quả, áp dụng các phương thức, giải pháp mang tính toàn diện; ứng dụng hiệu quả các nền tảng số trong hoạt động kiểm tra - giám sát, gắn công nghệ thông tin là phương tiện mật thiết, phân tích dữ liệu là cách thức thực hiện;
Đồng thời, chủ động, tích cực ghi nhận thông tin phản ánh, kiến nghị, đa dạng hóa các kênh tiếp nhận: Báo chí, mạng xã hội, các tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp; qua đối thoại trực tiếp, đánh giá, phản hồi của người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính.
Về nội dung kiểm tra, tập trung hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính; hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính nội bộ; đặc biệt kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi
Cụ thể: Kiểm tra việc tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, trong đó thống kê: Tổng số phản ánh, kiến nghị đã tiếp nhận; tổng số phản ánh, kiến nghị đã giải quyết đúng hạn; tổng số phản ánh, kiến nghị giải quyết quá hạn - nguyên nhân chủ quan, khách quan; các giải pháp nâng cao việc xử lý phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi.
Theo kế hoạch, thời điểm kiểm tra: Từ ngày 1/1/2024 đến thời điểm kiểm tra.
Hình thức kiểm tra: Kiểm tra định kỳ dựa trên các lĩnh vực trọng tâm theo Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2025 và kiểm tra đột xuất tại đơn vị có phản ánh, kiến nghị hoặc theo chỉ đạo của lãnh đạo UBND TP, Trưởng đoàn kiểm tra.
Về công tác giám sát, nội dung tập trung vào việc công bố, công khai nội dung thủ tục hành chính, thời gian, lệ phí và kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan, đơn vị và trên Cổng thông tin điện tử các cơ quan, đơn vị; quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của cán bộ, công chức tại các cơ quan, đơn vị; việc xử lý, giải quyết phản ánh, kiến nghị trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi…
Đối tương gián sát là các ban, sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP. Thời gian giám sát thường xuyên, liên tục.
Chủ tịch UBND TP giao Trung tâm Phục vụ hành chính công TP thành lập đoàn kiểm tra, giám sát liên ngành; phân công Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP là Trưởng đoàn, thành phần đoàn gồm đại diện lãnh đạo, chuyên viên các đơn vị: Trung tâm phục vụ hành chính công TP, Văn phòng UBND TP; Sở Tư pháp; Sở Nội vụ; Thanh tra TP; một số Sở, ngành có thủ tục hành chính liên quan và đơn vị phát triển hệ thống thông tin giải quyết TTHC của TP (theo yêu cầu của Trưởng đoàn).
Trong trường hợp các đơn vị phát sinh nhiều phản ánh, kiến nghị hoặc có các phản ánh, kiến nghị phức tạp, cấp thiết, gây bức xúc dư luận, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, giao Trung tâm Phục vụ hành chính công TP thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát của Trung tâm tiến hành kiểm tra đột xuất, giám sát việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của cá nhân, tổ chức và việc giải quyết thủ tục hành chính theo phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức để kịp thời xử lý, báo cáo UBND TP kết quả thực hiện.
Xem Kế hoạchtại đây
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Công nghệ số
Xã Trần Phú chủ động đổi mới, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện
Công nghệ số
Công nghệ hội tụ tại Diễn đàn Chuyển đổi số ngành Công thương 2025
Nhịp sống phương Nam
TP Hồ Chí Minh hướng tới siêu đô thị thông minh
Công nghệ số
Chuyển đổi kép trong sản xuất công nghiệp và năng lượng
Công nghệ số
28 đội tranh tài tại Cuộc thi Sáng tạo UAV “Vùng trời quê hương”
Công nghệ số
Bắt kịp sự phát triển công nghệ, mở rộng không gian ứng dụng dữ liệu viễn thám
Công nghệ số
Bốn công nghệ “chạm tới tương lai” làm nóng Tuần lễ VinFuture 2025
Công nghệ số
Diễn đàn học thuật mở, đa ngành và thời sự
Công nghệ số
Đề nghị xây dựng cơ chế vượt trội để phát triển AI Việt
Công nghệ số





