Tag

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%

Lao động - Việc làm 27/02/2024 10:07
aa
TTTĐ - Theo báo cáo của các địa phương, đơn vị, trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).
Chuyến xe công đoàn đưa hơn 3.400 lao động về quê đón Tết Sẽ có chuyến bay “0 đồng” đưa công nhân về quê đón Tết Ấm áp những chuyến xe miễn phí đưa công nhân về quê ăn Tết Đưa công nhân lao động trở lại làm việc sau nghỉ Tết

Hơn 10,5 triệu lượt người lao động được thụ hưởng

Thông tin trên được Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đưa ra tại buổi thông tin tới báo chí về nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn năm 2024 diễn ra ngày 26/2.

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%
Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin về công tác chăm lo người lao động

Theo đó, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, cả 4 cấp Công đoàn cùng hướng về cơ sở, ưu tiên chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, thiên tai, bão lũ; đoàn viên, người lao động thiếu việc làm, mất việc làm; đoàn viên, người lao động thuộc đối tượng gia đình chính sách, là người dân tộc thiểu số hoặc nhiều năm chưa có điều kiện về quê sum họp với gia đình...

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024 đã có trên 10,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các hoạt động chăm lo của tổ chức Công đoàn với tổng kinh phí hơn 7.025 tỷ đồng (tăng 15% so với dịp Tết 2023).

Trong tổng số kinh phí chăm lo, chi từ nguồn tài chính công đoàn là 3.506 tỷ đồng; kêu gọi xã hội hóa ủng hộ nguồn kinh phí chăm lo cho đoàn viên, người lao động là 3.519 tỷ đồng (chiếm 50,1% tổng số tiền chăm lo).

Tổ chức Công đoàn đã có nhiều hoạt động chăm lo cụ thể, thiết thực được triển khai hiệu quả như: Tham mưu, tổ chức để các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban, Bộ, ngành Trung ương thăm, chúc Tết và tặng quà đoàn viên, người lao động.

Trong dịp Tết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng Liên đoàn lao động, các cấp Công đoàn đã tham mưu, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, chính quyền, chuyên môn đồng cấp phục vụ 248 đoàn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, các đồng chí lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành, các Ủy ban của Quốc hội, các đoàn đại biểu Quốc hội tại 63/63 tỉnh, thành thăm, tặng quà cho 32.200 lượt đoàn viên, người lao động với kinh phí gần 39 tỷ đồng.

Các cấp Công đoàn đã tổ chức 18.701 chương trình “Tết Sum vầy - Xuân chia sẻ”, thu hút gần 4 triệu lượt đoàn viên, người lao động tham gia; hơn 2,1 triệu lượt đoàn viên, người lao động được tặng quà với tổng số tiền gần 1.306 tỷ đồng.

Trong đó, Công đoàn cấp tỉnh, ngành tổ chức 157 chương trình, với tổng số tiền trên 88 tỷ đồng; Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức 1.946 chương trình, với tổng số tiền trên 276 tỷ đồng; Công đoàn cơ sở tổ chức 16.598 chương trình với tổng số tiền trên 942 tỷ đồng...

Lao động trở lại làm việc ổn định sau Tết

Với mục tiêu đa dạng các hình thức chăm lo, giúp đoàn viên, người lao động về quê đón Tết an toàn, thuận lợi, phấn khởi, các cấp Công đoàn tiếp tục tổ chức tặng vé tàu, vé xe, vé máy bay, hỗ trợ phương tiện đưa, đón đoàn viên, người lao động về quê quay lại làm việc sau Tết.

Thông qua chương trình “Hành trình Tết Công đoàn - Xuân 2024” đã có 243.735 lượt đoàn viên, người lao động được hỗ trợ vé tàu, vé xe, vé máy bay, với tổng số tiền hỗ trợ trên 106 tỷ đồng.

Đồng thời, các cấp Công đoàn đã tổ chức và phối hợp với cơ quan, đơn vị, người sử dụng lao động tổ chức 5.049 chuyến xe tập trung miễn phí đưa trên 170.150 đoàn viên, người lao động về quê đón Tết với tổng số tiền gần 49 tỷ đồng.

Kinh phí hỗ trợ đoàn viên Công đoàn dịp Tết 2024 tăng 15%
Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Công đoàn đã có nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Trưởng ban Tuyên giáo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Vũ Thị Giáng Hương cho biết, con số này cho thấy, tổ chức Công đoàn ngày càng có uy tín, thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, đơn vị tham gia chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, một số Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương cũng nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của tỉnh, thành ủy, UBND tỉnh, thành phố, cấp ủy, chuyên môn đồng cấp đối với đoàn viên, người lao động dịp Tết, với tổng số tiền hỗ trợ trên 100 tỷ đồng.

Chính nhờ công tác chăm lo Tết của tổ chức Công đoàn chu đáo, thiết thực đã góp phần động viên đoàn viên, người lao động trở lại làm việc sau Tết đúng thời gian.

Theo báo cáo nhanh của các địa phương, ngành, đến hết ngày 15/2/2024 (mùng 6 tháng Giêng) khoảng 92% doanh nghiệp, người lao động đã quay lại sản xuất, kinh doanh, làm việc bình thường. Tùy theo địa phương, tỷ lệ dao động từ 42 đến 100%.

Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, với tinh thần, khí thế mới, nhiều đoàn viên người lao động đặt ra mục tiêu, quyết tâm hơn trong lao động, sản xuất, góp phần đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp để ổn định việc làm, thu nhập, có điều kiện để chăm lo tốt hơn cuộc sống gia đình.

Chương trình "Mang Tết sum vầy - Xuân gắn kết đến người lao động" của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Đọc thêm

Hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm và việc làm bán thời gian Lao động - Việc làm

Hơn 2.000 chỉ tiêu tuyển dụng việc làm và việc làm bán thời gian

TTTĐ - Sáng 2/4, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội và Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp tổ chức Ngày hội việc làm - Chuyên đề việc làm bán thời gian.
Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics Lao động - Việc làm

Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ, người yếu thế trong ngành Logistics

TTTĐ - Sự phát triển năng động, nhanh chóng của ngành Logistics hiện nay đang là cơ hội nhưng cũng là thách thức đối với giáo dục nghề nghiệp (GDNN) trong việc đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng cho lực lượng lao động, bao gồm phụ nữ, người khuyết tật và hòa nhập xã hội.
Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm Lao động - Việc làm

Ngành điện gió ngoài khơi tạo ra hàng nghìn cơ hội việc làm

TTTĐ - Tập đoàn Copenhagen Infrastructure Partners (CIP), một trong những nhà phát triển điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới đến từ Đan Mạch, vừa phối hợp với Trường Điện - Điện tử, Đại học Bách Khoa Hà Nội tổ chức hội thảo "Cơ hội nghề nghiệp ngành điện gió ngoài khơi".
Sắp diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024 Lao động - Việc làm

Sắp diễn ra Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động 2024

TTTĐ - Ngày 29/3, tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Ban Tổ chức Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân TP Hà Nội năm 2024 tổ chức họp đánh giá công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2023 và triển khai các nội dung tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân 2024.
Cơ hội trở thành nhân viên VietinBank Lao động - Việc làm

Cơ hội trở thành nhân viên VietinBank

TTTĐ - Từ nay đến hết ngày 5/4/2024, VietinBank tuyển dụng tập trung hơn 500 chỉ tiêu trên toàn quốc đối với nhiều vị trí công việc như: Quan hệ khách hàng (KH) bán lẻ, Quan hệ KH doanh nghiệp, Quan hệ KH doanh nghiệp vừa và nhỏ, Giao dịch viên…
Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên Lao động - Việc làm

Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên

TTTĐ - Báo Tuổi trẻ Thủ đô thông báo tuyển phóng viên làm việc tại Văn phòng đại diện của báo tại Đông Nam Bộ.
Kinh nghiệm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý Lao động - Việc làm

Kinh nghiệm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý

TTTĐ - Sale xuất nhập khẩu được xem là ngành nghề hot mang lại thu nhập lớn cùng nhiều triển vọng trong tương lai. Do đó mà ngành nghề này thu hút lượng lớn nhân lực. Nếu các bạn cũng đang quan tâm đến sale xuất nhập khẩu, hãy cùng tìm hiểu về kinh nghiệm làm sale xuất nhập khẩu và một số lưu ý khi lựa chọn ngành nghề này.
Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội Kinh tế

Tôn vinh giá trị cao quý, nhân văn của nghề công tác xã hội

TTTĐ - Sáng 22/3, tại Trường Đại học Công đoàn đã diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam: Tiên phong - Chuyên nghiệp - Kết nối”.
Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam Lao động - Việc làm

Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 21/3, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Phát triển công tác xã hội với người lao động tại Việt Nam - Tiên phong trong chính sách an sinh xã hội và việc làm”.
Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng Lao động - Việc làm

Faro Việt Nam - đơn vị cung cấp giải pháp nhân sự chất lượng

TTTĐ - Những năm gần đây, nhu cầu sử dụng dịch vụ và giải pháp nhân sự của các doanh nghiệp liên tục tăng cao. Các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng có thêm nhiều cơ hội khẳng định vị thế và Faro Việt Nam cũng không ngoại lệ.
Xem thêm